ศาสนาเต้าหู้

Tumblr ni6o48rRUq1s7swf7o1 500.gif
'Tofubuki Tofubuki are everywhere!!

บทความนี้มีเนื้อหาที่จืดชืด ไร้รสชาติ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับความจืดจางและมิน่าจดจำ
จริงจริงแล้วผู้จัดทำหาได้มีความสนใจในเรื่องรสจืดซักนิดเดียว
แค่เห็นว่าบทความนี้กล่าวถึงเต้าหู้จืดเท่านั้นเอง
แต่คุณไม่ต้องสนใจอะไรหรอกเพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม

Nice boat.gif
It's such a nice boat!

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Nice Boat ซึ่งรวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรือ
จริงจริงแล้วผู้จัดทำโครงการนี้ไม่สนใจเรื่องเรือเลยสักนิดเดียว
แค่เห็นว่าบทความนี้มีคำว่าเรือ หรือกล่าวถึงเรือเท่านั้นเอง

ศาสนาเต้าหู้ (อังเกรียน: Tofuism) เป็นศาสนาที่ปลูกขึ้นมาเมื่อปีเบจิศักราช 0742 (หรือ ค.ศ. 1937) นับเป็นปีเต้าหู้ราชที่ 1 นับถือมหาเมพีฟุบุกิหรือฟุกกี้ ฉายาเต้าหู้แห่งกองเรือเพราะจืดเป็นบร่ะเจ้าสูงสุดแห่งจืดจางศาสนนิกซวย อาหารประจำศาสนาคือเต้าหู้ทุกชนิด

นี่ไงเต้าหู้

มหาเมพีโทฟุบุกิ[แก้ไข]

ดูบทความหลักที่ มหาเทพีโทฟุบุกิ

ประสูติ[แก้ไข]

แต่เดิมนั้นหลายคนตั้งวันเกิดเป็นปริศนาเนื่องจากไม่มีใครบันทึกไว้ แต่ในปี บ.ศ. 9552 ชาวรัฐซงยบ ประเทศปาดาว สันนิษฐานไว้ว่า โทฟุบุกินั้นประสูติเมื่อวันกลาง เดือนสิบเอ็ด เบจิศักราช 0742 หรือตรงกับวันที่ 15 พฤศจิกาคม ค.ศ. 1937[1] ซึ่งถือเป็นเต้าหู้ศักราชที่ 1 ของชาวปาดาว มีมิคุระ คาสึมะ หนุ่มเท้าไฟจากแอร์เกรียนราชันย์แห่งเปลวเพลิงเป็นพระบิดา ส่วนพระมารดามีนามว่าอาดาจิ เอมิริ

Cita3.pngมนุษย์ที่สวมหมวกไหมพรมจืดๆ ไม่ว่ามันจะไปอยู่ทางช้างเผือกไหนก็ถูกตราหน้าว่าเป็นไอ้จืดจางอยู่ดีCita4.png
                 — มหาเมพอิกกิทรงตรัสไว้พร้อมกับชี้หน้าใส่มิคุระ คาสึมะ

กว่าจะเป็นโทฟุบุกิ[แก้ไข]

เนื่องจากการถือกำเนิดโทฟุบุกินั้นเกิดหลังจบเหตุการณ์กัมสะเกย์ทัวร์นาเมียไปเรียบร้อยแล้ว โทฟุบุกิจึงไม่ได้เข้าไปสู้กับพวกกากวิตี้ชิลเด้นเหมือนกับพระบิดาและพระมารดาสู้ไปก็สู้ไม่ได้หรอกอย่าไปเลย แต่พระนางก็ยังสนใจในเทคนวยโลหยีแอร์เถิกอยู่ ด้วยความเมพของพระนาง มหาเมพีโทฟุบุกิจึงได้ดัดแปลงแอร์เถิกจนสามารถวิ่งทางน้ำได้เป็นผลสำเร็จคนแรกของโลก (แต่ไม่มีบันทึกไว้เนื่องจากว่าทางกินเนสบ๊วยเห็นว่าไม่สำคัญครับ)

ฉากมูนวอคอันสุดเมพของพระนางเมื่อทรงแอร์เถิกบนผิวน้ำ

แล้วทำไมถึงได้เป็นนางเอกในอะนิเมะ?[แก้ไข]

เพราะความที่ประวัติซวยของพระนางนั้นแทบไม่มีใครอยากจะบันทึกไว้ ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องทำให้โทฟุบุกิมีตัวตนมากกว่านี้ด้วยการยกบทนางเอกให้ไปด้วยความสงสาร แถมยังให้ตั้งชื่อเพลงปิดของสังฆังคุวยเละว่าFubukiอีกตะหาก โดยเรื่องนี้เป็นการลงมติแบบลับสุดยอดระหว่างทางบริษัท กับทุจศิล กินชะมัด ครูมวย มหาเมพเบจิต้า และ ท่านผู้นั้น แต่ทางไร้สาระนุกรมได้รับอนุญาตให้เอามาเผยแพร่ได้โดยไม่มีความผิด

Cita3.pngนี่มันจมก่อนสงครามจบด้วยซ้ำ ทำไมได้เป็นนางเอก?Cita4.png
                 — ชาวพันทิปท่านนึงกล่าว

Cita3.pngอิจืดไม่จม เรื่องไม่จบCita4.png
                 — ชาวพันทิปอีกท่านนึงกล่าว

1ในตัวอย่างจุดจบที่ชาวพันทิปลงความเห็นว่าเป็นจุดจบที่ดีที่สุด

ทรงสร้างสวรรค์แห่งฮาเร็ม[แก้ไข]

ทำหน้าได้น่าหมั่นไส้จริงๆ!!

ด้วยความที่มหาเมพีโทฟุบุกินั้นรู้ดีว่าแค่ได้บทนางเอกมามันไม่พอจะทำให้มีสาวกได้ พระนางจึงได้ลงมือกระทำสิ่งที่โคตรโฉดด้วยการNTR ซึ่งคากะก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายเพราะโทฟุบุกิดันเข้าไปแย่งอาคากิมาซะงั้น (เลวจริมๆ)

Cita3.pngมึงทำคู่จิ้นกูพังพินาศหมดเลย!!!Cita4.png
                 — ชาวพันทิปกล่าวถึงโทฟุบุกิ

เจ้าชู้จริงๆให้ตายสิ
ช่างเป็นกระบวนท่าที่เจิดจ้าสำหรับมหาเมพีผู้ได้ชื่อว่าทรงจืดจางที่สุดแห่งกองเรือยิ่งหนัก

อาวุธของมหาเมพีโทฟุบุกิ[แก้ไข]

ด้วยการขับเคลื่อนบนผิวน้ำที่โคตรเมพ (?) ของพระนางนั้นมันไม่เพียงพอจะพิฆาตใครได้ พระนางจึงได้หาอาวุธและกระบวยท่ามาเสริมจุดเด่นจะได้ไม่จืดดังนี้

  • ปืนมวยโคกคู่ 12.7cm.
  • ปืนมวยโคกองศาสวย 10cm.
  • มหาดุ้นตอปิดวย3แท่ง 61cm.
  • ปืนต่อต้านอากาศยวย Type 94
  • เรดากอากาศ Type 13
  • ระบบสไลด์กางเกงในพิฆาต : เป็นท่าไม้ตายของมหาเมพี เมื่อใช้งานแล้วเหล่าผู้กามการจะน้ำลายฟูมปากตาย ได้รับการถ่ายทอดจากโมโมะแห่งทะรุรู

.

.

.

.

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกระบวยท่า ซึ่งยังมิได้เผยแพร่ออกมาเพราะเนื่องจากเกรงว่าจะมองไม่เห็น เพราะมันจืดจางว่องไวจนเกินไป

ความเชื่อ[แก้ไข]

ศรัทธาซะสิมึง ศรัทธา!!! ตั้งแต่พระนางได้ทรงงัดท่าไม้ตายโชว์กกน.โอโม่ออกสู่สายตาประชาชี ทำให้มีเหล่าสาวกผู้นิยมกินของจืดเป็นอาหารตาเข้าร่วมศาสนาเต้าหู้เป็นจำนวนมากระดับผลโหวดตัวละครเรือยอดนิยมแห่งยุ่นปี่ได้ที่1เชียวนะเมิง (เหยดเข้!!)

คำสวยของศาสนา[แก้ไข]

  1. การกินเต้าหู้ ถือเป็นการเคารพในท่านมหาเมพีโทฟุบุกิ เพื่อรำลึกถึงความจืดชืดของพระนางเป็นเครื่องเตือนใจ
  2. การใส่กางเกงในสีขาว คือสัญลักษณ์บูชาพระนาง เพราะสีที่จืดชืดแต่สดใสสไตล์โลลิ
  3. การNTRจะทำให้ท่านมีศัตรูเพียงหนึ่ง แต่หากท่านจีบคนไม่มีแฟน ท่านจะมีศัตรูเป็นร้อย
  4. จงจำให้ขึ้นใจว่ามหาเมพีโทฟุบุกิเป็นนางเอกเพียงแค่นาม
  5. จงตื่นขึ้น Regaliaแห่งความจืดจาง!!!
  6. นี่ละ เส้นทางของฉัน Tofu Road!!!

Cita3.pngนี่ นี่มันเส้นทางอะไรกัน มองไม่เห็นอะไรเลย!!Cita4.png
                 — ทาเคอุจิ โซร่าตะโกนออกมาก่อนจะโดนโทฟุบุกิเล่นงานโดยที่ไม่ทันได้ตอบโต้

Cita3.pngโทฟุบุกิ แกตายซะด้วยสไนเปอร์ของกู!!!!Cita4.png
                 — วาซิลี ไซเซฟ และ หม่อมแม่คองโง่ยิงปืนก่อนจะโดนโทฟุบุกิข่มขืนและโดนเต้าหู้ยัดสวนทวารหนักทั้งคู่จนตาย

กฎของศาสนา[แก้ไข]

  1. ต้องกินเต้าหู้หลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น และห้ามแปรงฟันหลังกินเต้าหู้ เพื่อให้เต้าหู้ได้ซึมซับเข้ากับฟันของสาวก ฟันผุสิไอ้สัส!!
  2. กางเกงในสีขาว หากเปื้อนแม้เพียงเล็กน้อย มหาเมพีโทฟุบุกิจะไม่ถือว่านั้นคือกางเกงในสีขาว
  3. หากNTRได้แล้ว อย่าทิ้งขว้าง ไม่งั้นมหาเมพีจะลงโทษท่านด้วยการพาท่านไปล่องเรือเล่น
  4. สาวกคนใดบังอาจพูดความจริงเพ้อเจ้อว่ามหาเมพีโทฟุบุกิไม่ใช่นางเอก จะถูกเอาเต้าหู้ยัดสวนทวารหนักจนสิ้นใจ
  5. ควรมีโดจินโป๊ ภาพโป๊ ของมหาเมพีโทฟุบุกิอย่างน้อย1ไฟล์ใหญ่ๆ
  6. สามารถนับถือศาสนาอื่นได้ แต่ต้องไม่ลืมความจืดของพระนางเด็ดขาด

ตัวอย่างของจืดจางศาสนนิกซวยที่เป็นแบบอย่างที่ดี[แก้ไข]

ทาจิบานะ คานาเดะในขนาดที่กำลังกินเต้าหู้ผัดเผ็ดเพื่อแสดงความเคารพต่อมหาเมพีโทฟุบุกิ
คำตอบที่แท้จริงของคุรุงายะ ยุยโกะ ทำเอาสาวกพากันเช็ดน้ำตาด้วยความซาบซึ้งเลยทีเดียว

คัมผี[แก้ไข]

ทรงยึดถือตำราอาหารที่อธิบายวิธีทำอาหารโดยเป็นอาหารที่มีส่วนผสมเป็นเต้าหู้ทุกเล่มเป็นบร่ะคัมผี

เห็นเต้าหู้ไหม? ไม่เห็นสินะ กูก็ไม่เห็นเหมือนกันแหละ

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโทฟุบุกิ[แก้ไข]

  1. รสจืดเดิมใช้ชื่อเรียกว่ารสโทฟุบุกิ แต่เนื่องจากมันยาวเกินไป มนุษย์โลกจึงได้ตกลงตั้งชื่อกันใหม่ว่ารสจืดแทน
  2. บางครั้งท่านอาจไม่รู้ตัวว่ามหาเมพีโทฟุบุกิอยู่ใกล้ตัว หากใครเป็นสาวกจงระวังอย่าทำผิดกฏศาสนานี้เพราะพระนางอาจจะจับตาดูอยู่
    นี่ไงหลักฐาน!!
  3. มหาเมพีโทฟุบุกิเป็นเรือพิฆาต แต่กลับมีความสามารถในการทำตัวจิดจางอำพรางที่ยอดเยี่ยมซะยิ่งกว่าเรือดำน้ำ แม้แต่ฝ่ายเดียวกันยังหาตัวพระนางไม่เจอ
  4. วิธีที่จะทำให้เห็นมหาเมพีโทฟุบุกิ ท่านต้องใช้เรือสำรวจ1000ลำ ปล่อยเครื่องบินสำรวจอีก500ลำ เพื่อค้นหา จึงจะเห็นตัวพระนางได้ (แต่บางครั้งก็อาจจะไม่สำเร็จ)
  5. หากใครมีแฟนแล้วให้ระวัง เพราะมหาเมพีโทฟุบุกิอาจจะNTRแย่งคู่ครองของท่านได้
  6. หากไม่มีริวโจว โทฟุบุกิอาจจะเป็นสาวน้อยที่มีหน้าอกแฟ๊บเป็นอันดับต้นๆแทนริวโจวก็ได้ (ไม่นับกองยานป.6)
  7. ไม่ว่าท่านจะทำเช่นไร ท่านก็มิอาจจะเป็นอย่างมหาเมพีโทฟุบุกิได้ ต่อให้ใส่เสื้อของพระนางก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ท่านพรางตัวเมพได้อย่างพระนางหรอกนะ
  8. มหาเมพีโทฟุบุกิมีงานอดิเรกชอบปลอมตัวเป็นตัวประกอบที่จริงก็ตัวประกอบนี่หว่าหากพระนางยืนเรียงกับชาวบ้านแล้ว ถ้ามิใช่สาวกที่แท้จริงจะคิดว่าพระนางเป็นตัวประกอบทันที
  9. หากค้นหาในอากู๋ว่า"Kantai Collection จืดจาง" จะพบมหาเมพีโทฟุบุกิอยู่ในลิสต์นั้นด้วย
  10. มหาเมพีโทฟุบุกิ ไม่จำเป็นต้องมีข้อที่5. 5555555555555555+

ความคิดเห็นเกี่ยวกับศาสนานี้[แก้ไข]

  • ไร้สีสันมาก
  • ผงชูรสแปป
  • กกน.บังไซ
  • แผลบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • โฮโทเคะ โฮโทเคะ!!
  • ...ไร้สาระ...
  • เมรีดา
  • โอครีด
  • ปิสโตยา
  • พอร์ตแลนด์
แถมเป็นพวกสโตกเกอร์ซะด้วย

อ้างอิง[แก้ไข]