ศาสนาเบจิต้า

มหาเมพเบจิต้า
พลังก๊อดของมหาเมพเบจิต้า

Cita3.pngIt's over 9000!!!Cita4.png
                 — มหาเมพเบจิต้า กล่าว กับสาวกที่เข้ามาอ่านบทความนี้

ศาสนาเบจิต้า (Vegetaism) หรืออ่านอย่างถูกต้องตามหลักว่า ศาสนาเวเจต้า เป็นศาสนาที่กำเนิดขึ้นในปี ค.ศ.2007 (นับเป็นปีเบจิศักราช 1 ) โดยนับถือ มหาเมพเบจิต้า เป็นบร๊ะเจ้าสูงสุด มี มารินอส เป็นศาสดา

มหาเทพเบจิต้า

ประสูติ[แก้ไข]

มหาเมพเบจิต้าหรือรู้จักกันในนาม เบจิต้า (Vegeta)หรือ(vegetable) , เจ้าชายเบจิต้า (Prince Vegeta) เป็น ทรงสืบเชื้อสายจากกษัตริย์ไซย่า (King of Saiyan) เป็นนักรบไซย่าที่มีพลังมากที่สุดเมื่อประสูติ

ถูกบงการ[แก้ไข]

ดาวเคราะห์เบจิต้า ถูก ท่านช่องแช่แข็ง (Lord Freeza) จอมวายร้าย ทำลายจนระเบิดไม่เหลือแม้เศษธุลี โดยชาวไชหญ้าที่รอดชีวิตมีเพียง เจ้าชายเบจิต้า, ตาเหน่งนัปป้า (Nappa), ราดิช (Radich) และ คาคาร็อต (Kakarot) สามคนแรกถูกฟรีเซอร์ จับตัวไปเป็นลูกสมุน ส่วน คาคาร็อต ถูกส่งไปยังโลกจึงรอดชีวิต เจ้าชายเบจิต้าต้องยอมทำตามคำสั่งของฟรีเซอร์อยู่นาน โดยเก็บซ่อนความแค้นเอาไว้ภายใน

เสด็จมายังโลกมนุษย์[แก้ไข]

เจ้าชายเบจิต้า และ นัปป้า ได้เสด็จมายังโลก เพื่อมาเผยแผ่พระ๊ศาสนา โดย นัปป้าสังหารมนุษย์โลกตายไปหลายศพ และเมื่อนัปป้าสังหาร เท็นชินฮัง ได้ เจ้าชายเบจิต้าจึงได้ตรัสว่า "He fought like a man and die like a dog" หรือ "เขาต่อสู้เฉกเช่นบุรุษและตายอย่างสุนัขข้างถนน" เจ้าชายเบจิต้า พ่ายแพ้ให้กับ คาคาล็อต และเหล่ามนุษย์โลก ทำให้พระองค์ต้องทรงเสด็จหนีด้วยยานอวกาศ โดยก่อนจากไปพระองค์ทรงตรัสว่า "Listen well, Ants. Next time there won't be any miracle" หรือ "ฟังให้ดีเจ้าพวกขยะ คราวหน้าจะไม่มีปาฏิหารย์อีกแล้ว"

การฟื้นคืนจากความตาย[แก้ไข]

เจ้าชายเบจิต้า ถูกปลงพระชนม์ด้วยฝีมือของศาสดาหมูแฮม โดยการยิงลำแสงหงิกกานุภาพ ทะลุพระวรกาย แต่หลังจากนั้นไม่นาน พระองค์ก็ทรงฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งด้วยอำนาจของดราก้อนบอล (Dragon Ball) แต่ศาสนิกชนของศาสนาท่านเทพมังกรได้อ้างว่าท่านมหาเมพได้รับการชุบชีวิตจากท่านเทพมังกร

ทรงหาเมีย[แก้ไข]

มหาเมพเบจิต้าทรงเป็นพิธีกรรายการออกกำลังกลางแจ้ง

มหาเมพเบจิต้าถูกวาร์ปหนีมายังโลกมนุษย์ หลังจากดาวนาเม็กแตกในพุ่งกระจาย เอ้ย!!! แตกเป็นเสี่ยงๆ เป็นโกโก้ครั้นช์ ท่านทรงเบื่อหน่ายที่จะไม่มีอะไรทำ เพื่อหาเมพีที่เหมาะสม เจ้าชายเบจิต้าต้องออกหาเงิน โดยเป็นพิธีกรรายการออกกำลังกายกลางแจ้ง ต่อมา เมพีบลูม่าหลงใหลในความงามของกล้ามเนื้อและการเต้นของท่านที่เก๋าเจ้งจนมิอาจเทียบได้ เมพีบลูม่าจึงกลายเป็นภรรยาของท่านมหาเมพเบจิต้าอย่างเป็นทางการ

โดยคำพูดแรกสมัยมหาเมพเบจิต้าเจอหน้ากันครั้งแรกกับเมพีบลูม่าที่ดาวนาเม็ก คือ "ยัยนี่ตายแน่" ช่างเป็นถ้อยคำที่สาวกควรยึดถือเป็นแบบอย่างในการพูดครั้งแรกกับสาวที่เพิ่งเจอและอยากได้เป็นเธอภรรเมียจริงๆ

ทรงเก่งกายกรรมบนเตียง[แก้ไข]

มหาเมพเบจิต้า ทรงมีศักยภาพด้านนี้มาก ไม่จะกี่ท่า ท่านก็ทำได้ ถ้าคู่ร่วมแสดงเป็นเมพีบลูม่า เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับชาว Yaoi ทุกคน

พลังแห่งมหาเมพเบจิต้า[แก้ไข]

บร๊ะเจ้ามั้ยล่ะ บร๊ะเจ้ามั้ย

มหาเมพเบจิต้า ทรงมีความสามารถทางการต่อสู้มากมาย แม้ว่าทุกกระบวนท่าจะมีผลลัพธ์มิแตกต่างกันก็ตามที แต่ท่านก็ยังทรงวิริยะอุตสาหะ ตั้งชื่อมาหลายกระบวนท่าด้วยกัน อธิเช่น

  • Atomic Blast
  • Big Bang Attack
  • Bukujutsu
  • Energy Rings
  • Saishyuu Saigo no Waza
  • Gyarikku Hou (Galick Gun)
  • Kienzan
  • Final Shine
  • Final Flash - ท่าไม้ตายของมหาเมพเบจิต้า สามารถทำลายล้างดาวทั้งดวงได้อย่างสบาย ๆ มีอานุภาพทัดเทียมกับ หยงบลัสเตอร์
  • โยนสบู่ - สุดยอดท่าที่ครูมวยสอนมา
  • BlackAss Saiyan Power- หรือพลังไซย่าตูดดำ พลังไซย่าครวยดำ และพลังไซย่าราดหน้า ซึ่ง 3 ท่านี้ มีพลังทำลายสูงสุดในท่าพื้นฐาน
  • วิชาลับ RedAss Saiyan Power - หรือพลังไซย่าตูดแดง เป็นระดับพัฒนาหลังจากที่บรรลุถึงขั้นที่99ชองพลังไซย่าตูดดำ ตูดจะค่อยๆเปล่งประกายแห่งความร้อนแรงพร้อมทั้งพ้นแก็ซไนตรัสออกมา เพิ่มพลังการทำลายจากพลังไซย่าตูดดำให้มากขึ้นไปอีกถึง1500% ผู้ที่ค้นพบความลับข้อนี้คือ ท่านอาจารย์มาวิน อีก1ในประมาจารย์ในศาสนาเบจิต้าที่ผู้คนนับถือโดยทั่วไปและเป็นคู่แข่งกับครูมวย

อย่างไรก็ตาม ยังมีท่าต่างๆพัฒนาแตกแขนงไปอีกมากมาย แต่ละท่าล้วนรุนแรงเหลือคณานับ จนเสียวตูดไปตามๆกัน

ความเชื่อ[แก้ไข]

ศาสดา[แก้ไข]

ศาสดาของศาสนาคือ มารินอส (Marinos) นักรบชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 1984 ที่ ลอส แองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา ได้นำวิถีทางของมหาเมพเบจิต้ามาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันจนเพื่อนฝูงหนีหาย แฟนหอบผ้าผ่อนหนีไปหมด โดนวิสามัญตายอนาถเมื่ออายุได้ 23 ปีข้อหาใช้อาวุธสงครามไล่ยิงคนในสถานีตำรวจ นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดี (ใครวะ)

มารินอส ทำหน้าที่เป็นบร๊ะเจ้าของเว็บ http://www.soccergod.net/ อีกด้วย

ความเชื่อของศาสดา[แก้ไข]

ภาพของมารินอสที่ถ่ายไว้ก่อนเสียชีวิต

ผมชื่นชมในตัวท่านเบจิต้า เจ้าชายแห่งชาวไซย่ามาก

ท่านเบจิต้ามีความภาคภูมิใจ ทรนงในศักดิ์ศรี ยอมตายเสียดีกว่าที่จะต้องอยู่อย่างอับอายในฐานะผู้แพ้

ท่านเบจิต้าภูมิใจในความเป็นนักรบ ท่านเบจิต้าสามารถฆ่าศัตรูได้อย่างเด็ดเดี่ยว ไม่มีการประมาทหรือเห็นใจศัตรู ถือเป็นนักรบที่รอบคอบและชาญฉลาด

ผมนับถือท่านเบจิต้ามาก และยึดถือท่านเบจิต้าเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตเสมอมา

เนื่องจากผมคิดว่าท่านเบจิต้ามีอุปนิสัยคล้าย ๆ ผม แหงละหล่อรวยควยยาว

ท่านเบจิต้า it's over 9000

lnW !!

ปล. คำพูดอันยิ่งใหญ่ของท่านเบจิต้า

Cquote1.png ต่อให้เป็นผู้ให้กำเนิด ถ้าไม่พอใจเราก็ฆ่าได้เยดเข้ Cquote2.png
Cquote1.png แม้ร่างกายและจิตใจจะถูกควบคุม แต่ความภาคภูมิใจเท่านั้นที่จะไม่เปลี่ยนแปลง Cquote2.png

By Marinos 29-07-2006, 18:32:06

กำเนิดศาสนา[แก้ไข]

มารินอสเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดราก้อนบ๊อง ของปรมาจารย์อากิก๊ะ โทริยาบ้ามาตลอด เมื่อเขาอายุได้ 21 ปี เขาได้เหมาดราก้อนบ๊องทุกซีรี่ส์มาดูหมายจะดูให้หมดในคราวเดียว เครื่องเล่นติดต่อกันนานจึงให้เกิดเป็นควันโขมง เขาสลบไปเพราะควันนั้น ภายในภวังค์เขาได้พบกับมหาเมพเบจิต้า ซึ่งได้มอบภารกิจให้เขาไปประกาศความยิ่งใหญ่ของชาวไซย่าให้ชาวโลกได้รู้ แพทย์ในโรงพยาบาลศรีทันย่า(เพื่อนๆส่งเขาไปที่นั่นเพราะเชื่อว่ามารินอสมีอาการทางประสาท)ช่วยชีวิตมารินอสได้ และทันทีที่เขาฟื้นขึ้นมาก็วิ่งขึ้นชกต่อยผู้คนในโรงพยาบาลชุลมุน คนบ้าที่เห็นเหตุการณ์จึงเกิดความศรัทธาในตัวเขาและยกย่องเขาเป็นเมพผู้ปลดปล่อย

คำสอนของศาสนา[แก้ไข]

  1. การจะทำอะไร เราควรยึดถือตนเองเป็นใหญ่ และสำคัญที่สุด
  2. ไม่มีคำว่าเมตตา ปราณี และการให้อภัยผู้อื่น
  3. หากไม่พอใจใคร ให้ฆ่า แม้ว่ามันผู้นั้นจะเป็นพวกเดียวกันก็ตาม
  4. ศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจ จะต้องมีอยู่เสมอ ไม่มีวันที่จะหายไป บางทีอาจเข้าข่ายเกรียนบ้าง ก็ไม่ว่ากัน
  5. ผู้ที่ด้อยกว่าเรา คือขยะที่ไร้ค่า ไม่ต้องไปใส่ใจ
  6. ยัดยาอีก่อนต่อสู้
  7. เล่นหัวบิดามารดาได้ตามสบายถ้ามีใครมาห้ามก็ฆ่าทิ้งเม่งเลย
  8. ผู้ใดขัดขืนต้องใช้วิชาเก็บสบู่้
  9. แก้แค้น 10 ก็ปีไม่สาย

กฏของศาสนา[แก้ไข]

ธนบัตรเบจิต้า
  1. ฆ่าใครก็ได้ถ้าอยากฆ่า
  2. นับถือควบคู่กับศาสนาอื่นได้ แต่จะเกิดความขัดแย้งกันเองในใจท่าน
  3. ห้ามกินหมู เพราะมันไม่อร่อย หากเป็นไปได้ให้กินเนื้อหมาเป็นหลัก โดยเฉพาะเนื้ออิมพอร์ต
  4. ห้ามล้อเลียนทรงผมของมหาเมพ มิเช่นนั้นจะโดนลงโทษด้วย Final Flashโยนสบู่ และ พลังไซย่าขวยดำ
  5. ห้ามใช้โปรขุด ยิงไว และอื่นๆ(นี่มันดอทเอ)ดอทห่าบ้าบอไร โปรขุด โปรยิงไว มันของเกม Trickster
  6. โดน Godlike ห้าม out(นี่ก็ดอทเอ)
  7. โดนเหยียดหยามว่า noob ต้องทำใจ(ดอทอยู๋ได้)
  8. ปากดีต้องไม่ noob
  9. pro ต้องไม่ out(พอพอพอ)
  10. ถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ต้องไหว้พระจันทร์ เนื่องจากพระจันทร์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาสนา
  11. ก่อนตายต้องไปดาวเบจิต้า,ดาวนาเม็กและดาวไซย่าอย่างน้อยครั้งนึงในชีวิต (แต่มันระเบิดไปแล้วนี่หว่า)
  12. หากไม่สามารถไปดาวเบจิต้าได้ ให้ไปเยี่ยมคิงคองที่ พาต้า แทน
  13. คิงคอง คือ สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ประจำศาสนา ห้ามรังแก คิงคอง
  14. จะเล่นเกมชนะเพื่อนบ่อยๆไม่ได้เด๋วมันจะนอย
  15. ห้ามกินผัก เพราะเป็นที่มาของชื่อของทั่นเบจิต้า ถ้าผู้ใดในศาสนากินผักหรือพืชใดก็ตาม ผู้นั้นจะต้องถูกปล่อยพลังใส่รูทวารหนักไปเจ็ดชั่วโคตร
  16. ศาสนิกชนต้องใช้ธนบัตรที่มีรูปมหาเมพเบจิต้าตามภาพ

คัมภีร์[แก้ไข]

ยึดถือ คัมภีร์ดราก้อนบอล (Dragon Ball) เป็นคัมภีร์สูงสุด มีทั้งหมด 519 ฉบับ เขียนโดย ปรมาจารย์อากิก๊ะ โทริยาบ้า นักเขียนชาวยุ่นปี้

จุดมุ่งหมาย[แก้ไข]

จุดมุ่งหมายของศาสนาเบจิต้า คือการได้ต่อสู้เข่นฆ่าทำลายล้างไปชั่วนิรันดร์ (โดยอาศัยพรจากดราก้อนบอล ทำให้เป็นอมตะ) ผู้ฝึกขั้นสูงสุดจะได้รับพลังไซย่าตูดดำขั้น99 ซึ่งครูมวยก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง...

ศัตรูที่ต้องถูกกำจัด[แก้ไข]

ศัตรูอันดับต้น ๆ คือพวกลัทธิบูชาสาวแก่แม่หม้ายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศาสนาบร๊ะแม่สติฟเลอร์ ซึ่งเป้าหมายอันดับต้น ๆ ของชาวลัทธินี้ เช่น พร ฟินชี่ ก็คือเมพีบูลม่า ผู้เป็นบร๊ะอภิมหาศรีพันระเมียของมหาเมพนั่นเอง

Cita3.pngมานจ้องจางาบเมียตรู!!!!!!Cita4.png
                 — มหาเมพกล่าว

และศัตรูกลุ่มใหม่ท้าแข่งอำนาจจนสร้างปัญหาให้ศาสนิกชนเบจิต้า เรียกพวกมันว่า ลัทธิปิงปิง เหตุผลต้องจัดขึ้นบัญชีดำ เพราะจ้าวลัทธิพยายามเรียกร้องความสนใจ และแย่งศาสนิกชนของตนหันมานับถือปิงปิง ดังนั้น มหาเมพเบจิต้าจึงทรงโกรธมาก

ศัตรูที่ไม่ควรกำจัด[แก้ไข]

มหาเมพเบจิต้าเตือนระวังอย่าหาเรื่องศาสนาอากิระโดยไม่จำเป็น เพราะมหาเมพเบจิต้าเคยทำให้อับอายขายหน้าสองรอบแล้ว ครั้งแรก กำจัดมหาเมพAKIRA แล้วแรงระเบิดของกะหล่ำในตำนาน ทำให้เหล่าสาวกหันไปนับถือ และครั้งที่สอง ปะทะบร๊ะศาสนาAKIRAเช่นกัน แต่มหาเมพเบจิต้ากลายเป็นส่วนเกิน เพราะที่นั้นเป็นการศึกรักสีม่วง จึงคิดว่า ยิ่งหาเรื่องมากเท่าไร ยิ่งเสียเวลามากขึ้น(เพราะถ้าเบจิต้าเอาจริงอากิระก็สู้ไม่ได้จึงเสียเวลาเพราะไม่เก่งพอที่จะเสียเวลาด้วย) เพื่อเมพีบลูม่า ต้องหลีกเลี่ยงศาสนาดังกล่าวให้ดี และเอาเวลาไปจัดการกับศัตรูที่ต้องถูกกำจัดดีกว่า

บร๊ะบุตรแห่งบร๊ะเจ้า[แก้ไข]

มหาเมพเบจิต้า มีโอรสและธิดาอย่างละองค์ โดยเกิดกับ เมพีบูลม่า (Goddess Bulma) โดยพระโอรสทรงมีพระนามว่า เมพทรังคส์ (Trunks) ส่วนธิดามีนามว่า เมพีบูล (Bul) ส่วนหลานเหลนยังไม่มี แต่ท่านเทพได้ประกาศิตไว้ว่าต้องชื่อBullshit

ทั้งนี้ ในบร๊ะคัมภีร์ฉบับใหม่ คือ ดราก้อนบ๊อง GT นั้น มหาเมพเบจิต้า มีโอรสอีกหนึ่งองค์คือ เบจิต้า จูเนียร์

แต่ทั้งนี้ ดราก้อนบ๊อง GT ได้รับการยอมรับเพียงในหมู่ นิกาย GT เท่านั้น

เบจิต้าสนิกชนตัวอย่าง[แก้ไข]

ครูมวย

อีปูโง่ พี่น้องกับแม้ว

รูปบูชาของเบจิต้า[แก้ไข]

   ' , \、 、|       ヽ   l / /    ヽ,   / /  /
  ``ヽ  ヽヽ! ,   lj   ヽ  i/ , '  u  !/ /  /
  、 ヽ\ ` l_/ /`ヽ、   ヽ/ / ,. ' ´ヽ l ,'/'´   /__
  、 ヽ、 ,へ、/ ,ヘ``ヽ、ヽ. ` / /,. -‐,´ _!,-、 / /'´/
 ヽ\`` l l^ヽ,',  ',  oヽ`、} レ/o   ,'  〉"^l//'´/    なっ・・・なんだとっ・・・!?
   \、 l l r' ',  ー―‐",`ー´`ー―‐'  //_',/_,. -;ァ
    ,.ゝ-\ー、 ','"""""  ノ_ ゛゛゛゛` /'_j /  /
    ``,ゝ-ゝ、_',u     r====ョ    /-/_/
     ´ ̄``ー,ヘ    `====    /=
          ,'、 `ヽ、,:' -‐-  , '``>、
         ノ`::ー-、_\__,/_,. ::'´:::::冫二ニ77ー-
  ,...-、‐ニ二{{::::::::::::::::::::::::::::::::::/ニニニ〃::::::::
  :::::::::ヽニ二ヽ::::::::::::::::::::::::::::::::/二二ニ〃:::::::::::

เกมส์ฮิตที่สร้างจากศรัทธาในศาสนา[แก้ไข]

  • DotA ทำให้เบจิต้าสนิกชนได้เข้าใจเส้นทางแห่งเหล่าInw
  • SpecialForce องค์มหาเมพจักทรงสิงสถิตกับท่านทุกครั้งที่ท่านฆ่า หรือ ถูกฆ่า
  • คาราบาว อาชีพ ช่างไม้(ไม้ตีหัวพ่อมึงไง)
  • GTA แกต้องตาย !!!
  • ศูนย์ออนไลน์ การทำลายล้าง(overdrive)คือการเข้าบรรลุขั้นสูงสุด
  • Prototype ไต่ตึก บินได้ ดูดพลัง โดนลูกตะกั่วไม่ตาย เผาบ้านเผาเมืองไปทั่ว ล้วนประยุกต์มาจากคำสอนทางศาสนา

คำสวดของศาสนา[แก้ไข]

  • มากกว่าเก้าพันนนนนนนน!!!(พูดเสร็ดต้องบีบแว่นตาด้วย)
  • ไอ้พวกเศษสวะ
  • ไอ้สัด
  • กากว่ะ
  • สาดดด
  • อ่อนสัด อ่อนสัด
  • ไปตั้งห้องใหม่เจอกู1-1มั๊ยสัด
  • noob แม่งปากดี
  • ห้าวเป้ง
  • กูไปตีหัวพ่อมึงเหรอ
  • ไอ้เหี้ย...กูไปฆ่าพ่อมึงเหรอ
  • ไอ้พวกลูกตุ๊ด
  • ไอ้เงี่ยน
  • ไอ้ต้นตุ๊ด
  • บร๊ะเจ้ามั้ยละ บร๊ะเจ้ามั้ย
  • COMBAT! Over Drive!!
  • จังไร เสนียดจังไร จังไรสุขา
  • วินนิ่งมั้ยสัด
  • กุอ่อนให้
  • ใครถาม
  • ผมไม่ได้พูดกับคุณ
  • ผมไม่ได้แถ
  • กูไปขี้ใส่หม้อข้าวแม่มึงหรอว่ะ
  • บ่าจ้าดหมา
  • บ่าเปรต
  • บ่าผีเผดผีพาย
  • กูจะฆ่าให้หมดทุกคน
  • ช้างกูอยู่ไหน!!!!

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • ศาสนานี้น่านับถือว่ะ
  • เบจิต้า กากว่ะ
  • นับถือศาสนานี้แล้วจะใช้ Final flash ได้มั้ยครับ
  • แล้วตอนนี้ท่านเบจิต้าอยู่ไหนล่ะ
  • คนคิดมันเกรียนดีว่ะ
  • ยากปี้เมพีว่ะ
  • อยากฆ่าซุนโกคูจริงๆ
  • ต้องเขียนตัวMบนหัวมั้ยคับ?
  • ศาสนานี้ท่าทางจะศักดิ์สิทธิ์จริง มีของๆๆ
  • แม่...แม่หนูอยู่ไหน..แม่...แม๊!!!!!
  • เมพขิงๆว่ะเฮ้ย
  • เหอๆ เบจิต้า ม่าง สู้ อามุโร่ไม่ได้หรอก เพราะมันไม่ใช่ NEW TYPE !
  • พ่อขา.....หนู....
  • แล้วท่านจะหลงใหล
  • กรูจะฟ้องแม่ ให้แม่มาจัดการ
  • แม่ง นมหก

Link ที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

Suzumiya Haruhi-1-.jpg
บทความนี้ได้รับเลือกเป็นบทความแนะนำ