ศาสนาเอี้ยลิ้ม

คุณสามารถคัดลอกลิงค์ที่อยู่ตรงนี้
เพื่อลิงค์มายังหน้านี้ได้
เว็บย่อ: http://ไร้สาระนุกรม.com/wiki/Hia Lim

ศาสนาเอี้ยลิ้ม เป็นศาสนาแบบมอมเมานิยม(Crazism) ชนิดมีเมพองค์เดียวคือบร๊ะศาสดา เอี้ย ลิ้ม หรือ ศาสดาโกเต๊ก เป็น ศาสนาที่สาวกงมงายในตัวบร๊ะศาสดามากที่สุด โดยนิยมประกอบพิธีวางผ้าอนามัยใช้แล้วตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ

ประวัติย่อ[แก้ไข]

เดิมเป็นชาวจีน ในราชวงฮั่น หลบหนีคดีแพร่ข่าวไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้าเข้ามาในประเทศเทย ทำมาหาแหลกเกี่ยวกับการเต้าข่าว เล่าความเท็จทุกประเภทเลี้ยงชีวิต จนกระทั่งคนเทยจับได้และไม่สนับสนุน ทำให้ เอี้ยลิ้ม ล่มจม ต่อมาพบว่าประเทศเทยเป็นเมืองกรรมกร มีควายอยู่เป็นจำนวนมาก จึงใช้คัมภีร์ เมืองเทยรายสัปดน และKYTV สื่อสารกับฝูงควายเหล่านั้นเพื่อชักจูงให้มาเป็นสาวก ศาสนาเอี้ยลิ้มเจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุดเมื่อประเทศเทยเข้าสู่ระบบการปกครองแบบเผด็จเกรียน, ศาสดาเอี้ยลิ้มเชื่อว่าพวกเขียวจะให้ศาสดาเอี้ยลิ้มออก TV ได้ แต่พวกเขียวหักหลัง ศาสดาเอี้ยลิ้มจึงใช้วิชาทอแลหาสาวกมากขึ้น แต่ไม่ได้ผล ปัจจุบันประชาชนชาวเทยได้เปลี่ยนแซ่ให้บร๊ะศาสดาเอี้ยลิ้ม เป็นแซ่เหี้ยแทน

บร๊ะศาสดา[แก้ไข]

ภาพบร๊ะศาสดาทรงแสดงอิทธิฤทธิ์

เอี้ยลิ้ม หรือ สนเทย กุลทองลิ้ม มีเวลากำเนิดไม่แน่ชัด ในสมัยราชวงศ์ฮั่น โดยมารดาไม่ปรากฏนาม ได้ขึ้นไปคลอดท่านที่ยอดเขาบิดาใคร? ในประเทศจีน เอี้ยลิ้ม ถูกเลี้ยงดูอย่างถูๆไถๆ ในหมู่บ้านชนบทที่เลี้ยงแกะเป็นอาชีพหลัก ต่อมา บร๊ะศาสดาเอี้ยลิ้ม ถูกจับได้ว่า ใส่ร้ายหัวหน้าหมู่บ้านว่าเป็นโรคไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า จนต้องถูกเนรเทศออกจากหมู่บ้านความแค้นของบร๊ะศาสดาที่ถูกชาวบ้านจับได้ ทำให้ บร๊ะศาสดา ต้องการกุข่าวการแพร่ระบาดไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า ให้ชาวจีนตกใจกลัว บร๊ะศาสดาทรง ใช้วิธี กลโกง การกุข่าวขึ้นมาทุกทาง แต่สุดท้าย ก็ถูกตะกวดนครบาน จับเข้าซังเตไป ก่อนหลบหนีจากคุก มาแพร่ศาสนา(ช่วงนั้นยังมีเพียงหลักธรรมเดียวคือป้องกัน ไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า )ที่ประเทศเทย

นิกาย[แก้ไข]

มี 2 นิกาย คือ นิกายตาลิ้มอ้างเสื้อเหลือง ซึ่งเน้นการบูชาศาสดา เชื่อในคำสอนอย่างงมงาย และ นิกายมาร์ค ที่ สาวกใช้หลักคำสอนเดียวกัน แต่นับถือเมพอีกองค์ เรียกอีกชื่อว่า ลัทธิมาร์คซี๊ด

หลักอธรรม[แก้ไข]

บร๊ะศาสดาทรงแสดงธรรม

บร๊ะศาสดา และสาวก เชื่อว่า ท้าสามารถทำลาย ทุศีล กินชะมัดได้สำเร็จ จะได้รับพลังเมพ

  • จงทำลายมารศาสนา โดยเฉพาะ ทุศีล กินชะมัด
  • จงมารับฟังการพล่ามทุกครั้งที่บร๊ะศาสดาทรงพล่ามภาษา
  • จงต้อนรับเพื่อนบ้าน(กลุ่มนอปอเกรียน.)ด้วยการปาลูกแก้ว
  • จงอย่าเชื่อทหาร
  • จงเชื่อแต่สิ่งที่กูพูด
  • จงเชื่อว่าบร๊ะศาสดาทำเผื่อส่วนรวม
  • จงเชื่อว่าทหารจะอยู่เคียงข้างท่าน...
  • จงต่อต้านลัทธินาฮี
  • จงนับถือท่านผู้นั้น

คัมภีร์ในศาสนา[แก้ไข]

บร๊ะศาสดา ทรงเขียนคัมภีร์ ซึ่งประกอบด้วย วิธีการต่างๆในการป้องกันไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้า ไว้หลายเล่ม เช่น

  • คัมภีร์ผู้จัดเกรียน
  • คัมภีร์เมืองเทยรายสัปดน
  • หมูเฝ้าแผ่นดิน
  • ตะวันออกต้องแพ้
  • แพ้แล้วอย่างไร ทำไมกูไม่เคยชนะเลย?
  • ภารกิจสูบชาติ
  • เปิดซิงทุศีล
  • เล่าเรื่องเลี้ยงต้อย

นักบวชในศาสนา[แก้ไข]

นักบวชในศาสนา ส่วนใหญ่เป็นพวก เชื่อคนง่าย มีศาสนกิจสำคัญ คือ การทำลาย ทุศีล และ สร้างความวุ่นวายแก่ประเทศเทย

นักบวชของศานาเอี้ยลิ้ม
การต่อสู้กับมารศาสนาของบร๊ะศาสดา
นักบวชขณะเข้าถึงจุดสุดยอด(ดูดีๆที่มีมืออะไร???)

วิธีการบวชเป็นสาวก[แก้ไข]

มีขั้นตอน11อย่างดังนี้

  • เริ่มฟังข่าว(ข้างเดียว)ของบร๊ะศาสดา
  • พูดยกย่องบร๊ะศาสดาให้เพื่อนๆฟังคนละ 3-8 รอบ
  • ศึกษาเรื่องฉาวของมารศาสนา (ทุจศิล กินชะมัด)
  • รวมตัวกับเหล่าสาวกที่สยิวสแควร์เพื่อกดดัน แกนนำมารศาสนา
  • จำพันซ่า หรือ การ เก็บตัวเงียบ ไม่ออกไปโวยวายในช่วงปฏิวัติ
  • เรียกร้องเผด็จเกรียน
  • ตัดผมทรงเดียวกับบร๊ะศาสดา
  • เข้าร่วมพิธีที่มหาวิทยาลัยทำมั้ยสาด
  • โจมตีกลุ่ม นอปอเกรียน
  • เดินเข้าคุกข้อหา ก่อเกรียนไม่เลิก
  • พูดคำว่าใช่ได้..........."ใช่ ไม่ใช่พี่น้อง"......"ช่ายย"

หมายเหตุ หากไม่เคร่งครัด สามารถ ทำเพียง ขั้นที่2 และ 11 เลยได้

มารศาสนา[แก้ไข]

ศาสนา เอี้ยลิ้ม เป็นศาสนาที่มีคนจ้องทำลายมาก จึงจัดคนเหล่านี้ไว้เป็นมารศาสนา โดย มี 2 กลุ่มใหญ่ที่มีการต่อต้านศาสนานี้อย่างรุนแรง

ทุศีจมารของศาสนาเอี้ยลิ้ม
ตำรวจชั้นประทวนตัวเล็กๆ (ตายห่าล่ะ) ที่เป็นมารศาสนาเอี้ยลิ้ม

เหตุการณ์สำคัญต่างๆ[แก้ไข]

ดูเพิ่ม/บทความที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]