ศาสนาแฮปปี้ทรีเฟรนด์

สารบัญ

[แก้ไข] กำเนิดศาสนา

ท่านฟลิปปี้ปางพิโรธ
สภาพของท่านฟลิปปี้เมื่อเข้าสู่ปางพิโรธ

ฟลิปปี้ หมีน้อยสีเขียว เป็นทหารผู้รอดชีวิตจากสงครามโลกครั้งที่1 ใส่หมวกทหารสีเขียว นิสัยเหมือน โช ซง ฮุย เวลาได้ยินเสียงอะไรที่เหมือนกับในสงครามจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนทันที เดิมทีเป็นเซโนนะสาวกมือขวาของมหาเมพเซออน แต่หลังจากบร๊ะองค์เสด็จตามองค์มหาเมพไปเพื่อ ไปหาเรื่องกับดวงตาแห่งซอรอนซึ่งต้องเดินทางเข้าไปในป่า หมอบนดอย ท่านฟลิปปี้ได้หลงป่าพาพวกไม่เจอ จนเดินหลงไปเจอควายตัวหนึ่งวิ่งมาขวิดพระองค์ พระองค์วิ่งหนีสุดชีวิต บังเอิญได้ยินเสียงปืนดังปัง! ท่านฟลิปปี้จึงแยกเขี้ยว ดวงตาทั้ง 2 ตาเปลี่ยนไปเหมือนซีอุย แล้วชักมีดออกมาแทงควายจนใส้ทะลักไหลออกมากองกับพื้น เลือดสีแดงฉานนองเต็มพื้นก่อนจะสิ้นใจเหมือนควายข้างถนน

สักพักพอบร๊ะองค์ได้สติเขาเห็นสภาพศพควายนอนตายอย่างน่าอนาถ แล้วเห็นมีดที่บร๊ะหัตถ์ขวาของบร๊ะองค์เปื้อนเลือดสีแดงฉานและเปรอะบร๊ะพักตร์ของบร๊ะองค์ บร๊ะองค์เสียใจมากกับการกระทำของบร๊ะองค์ และคิดว่าถูกมหาเมพเซออนล้างสมองให้ทำเรื่องแบบนี้ (จริงแล้ว บร๊ะองค์เป็นโรค อีเมนระบ้อเป็นโรคจิตชนิดหนึ่งเวลาได้ยินเสียงปืน ระเบิด เครื่องบินรบ เลือด กองเพลิง จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งอยากฆ่าคนขึ้นมา)ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาท่านฟลิปปี้ก็หายสาบสูญ ไม่มีใครพบแม้แต่ร่องรอย ท่านเมพเซออนคิดว่าบร๊ะองค์ถูกโจรม้ายยิงตายไปแล้ว

2 วินาทีต่อมา บร๊ะองค์ก็ปรากฎตัวอีกครั้งพร้อมกับเหล่าสาวก และตั้งศาสนาใหม่แข่งกับศาสนาเซออนว่าศาสนาแฮปปี้ทรีเฟรนด์

[แก้ไข] ความเชื่อของศาสนา

ศาสนานี้ไม่รู้จักเท่าศาสนาเซออน และไม่เชื่อว่าท่านฟลิปปี้จะให้กำเนิดบุตรของทันย่าได้ ซึ่งขัดกับหลักวิทยาศาสตร์ แต่อย่างไรก็ตาม แต่ก็เป็นที่นับถือของหลาย ๆ คน

[แก้ไข] ข้อปฏิบัติในศาสนา

ดูได้ที่ศาสนาเซออน

[แก้ไข] แฮปปี้สาวก/สาวิกา

ศาสนาแฮปปี้ทรีเฟรนด์จำกัดผู้นับถือได้แค่ 20 ตัว เว้นแต่จะมีผู้สละสิทธิ์ หรือเสียชีวิต จึงจะสามารถหาคนมาแทนที่ได้

รายชื่อแฮปปี้สาวก/สาวิกา

  • Cuddles กระต่ายนอยสีเหลือง เป็นเด็กแว้นชอบซิ่งโรลเลอเบลด
  • Giggles หมีน้อยผูกโบว์สีชมพู นิสัยน่าเอา เอ๊ย! น่ารัก
  • Toothy พังพอนผู้มันฟัน 2 ซี่เอาไว้เฉาะเด็ก
  • Lumpy มือขวาของท่านฟลิปปี้ เป็นกวางสูงสีฟ้า
  • Petunia กระรอกสีม่วง
  • Nutty ตัวอะไรไม่ทราบสีเขียว เสพลูกอมเป็นชีวิตจิตใจ ใบหน้าคล้ายคลึงท่านฟลิปปี้
  • Sniffles นักปราชณ์ของศาสนา
  • Handy ท่านเทพไร้แขน
  • The Mole ท่านเทพตาบอด มีท่าไม้ตายคือใฝระเบิด
  • Disco Bear หมีน่ารักชอบเต้น
  • Russell โจรสลัด
  • Mime กวางใบ้
  • Lifty โจรที่แฝงตัวมาในศาสนา
  • Shifty โจรที่แฝงตัวมาในศาสนา
  • Pop นักบวชตัวพ่อ
  • Cub นักบวชตุวลูก
  • Cro-Marmot รูปปั้นในน้ำแข็งเป็นที่บูชาของเหล่าสาวก
  • Flippy ศาสดา
  • Flaky เม่นสีแดง คู่ครองของท่านฟลิปปี้
  • Splendid องค์รักษ์ของท่านฟลิปปี้

[แก้ไข] กลุ่มบุคคลที่เชื่อถือในแนวคิดนี้

  • ชาวเยลโล่ซัน เพราะรัฐบวมเยลโล่ซันบังคับให้คนในชาติทุกคนต้องดูแฮปปี้ทรีเฟรนด์หลังเลิกงานทุกวัน
เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น