ศาสนาโกโก้ครั้น

ศาสนาโกโก้ครั้น เป็นศาสนาแบบคำสาปช็อกนิยม(Chocism) มีแหล่งกำเนิดที่ประเทศช็อคโกเลีย ทวีปเอเชย ว่ากันว่าชาวช็อคโกเลี่ยนเคารพและบูชาข้าวสาลีและช็อคโกแล็ตเป็นบร๊ะเจ้า เพราะการกินข้าวสาลีและช็อคโกแล็ตทุกมื้อจะทำให้พวกเขาอาจจะพบกับบร๊ะศาสดาโกโก้เครียนซ์ ศาสนาโกโก้ครั้นแม้จะค่อนข้างใหม่บนโลก แต่มีตำนานกล่าวไว้ว่าชาวช็อคโกเลี่ยนโบราณเคยมีลางบอกเหตุเกี่ยวกับทุ่งข้าวสาลี ซึ่งปรากฎเป็นสัญลักษณ์ต่างๆ บนทุ่งข้าวสาลี เพราะชาวช็อคโกเงี่ยนสมัยก่อนปลูกข้าวสาลีแล้วไม่เคยดูแล จนกระทั่งบร๊ะศาสดาโกโก้เครียนซ์พิโรธ สร้างสัญญาณสยองไว้เต็มทุ่งข้าวสาลี ชาวช็อคโกเงี่ยนโบราณกลัวและยอมปลูก ดูแล และกินมันเรื่อยมา...

"บร๊ะศาสดาโกโก้เครียนซ์หล่อมากเค่อะ ฉานชอบ" ชาวช็อคโกเลี่ยนคนหนึ่งเคยกล่าวไว้

แหล่งกำเนิด[แก้ไข]

มีตำนานที่กล่าวถึงแหล่งกำเนิดไว้หลายตำนาน แต่ที่แน่ๆ คือมีแหล่งกำเนิดจากประเทศช็อคโกเวิล์ด มีสัตว์ป่าเหยียบช็อกโกแล็ตท่วมทุ่งข้าวสาลี แล้วแพร่ด..........ช็อกโกแตทลายกลายเป็นโกโก้ครั้น

   ยุคก่อนประวัติศาสตร์

ชาวช็อคโกเลียนในยุคโบราณนิยมปลูกข้าวสาลีเป็นหลัก โดยเชื่อว่าข้าวสาลี เป็นแหล่งพลังงาน และการกินข้าวสาลี อาจจะทำให้ได้พบกับบร๊ะศาสดาโกโก้เครุช ยิ่งกินมากโอกาสที่พบก็จะเพิ่มขึ้นมาก คิดเป็นเปอร์เซนต์ได้0.00000000000000000000000000000001ต่อ100,000,000,000ชิ้น

    ยุคช็อคโก้ครีมมิ่ง

ชาวช็อคโกเลียนบางคนเริ่มเบื่อที่จะกินข้าวสาลีเต็มทน วันๆ นั่งกินแต่ข้าวสาลี ไม่กินอะไรอย่างอื่น จึงปลูกต้นโกโก้ขึ้น และเริ่มกินข้าวสาลีคลุกโกโก้ จนกระทั่งชาวช็อคโกเลียนเริ่มเลี่ยน และอยากอ้วก

    ยุคโกโก้โกลด์

เพื่อเป็นการแก้เลี่ยน ชาวช็อคโกเลียนได้ก่อตั้งโกดังช็อคโกแล็ตขึ้นมาตามทุ่งข้าวสาลี จนกระทั่งชาวช็อคโกเลียนมีอาหารให้กิน 3 แบบแล้ว พวกเขาดีใจมาก สมัยนั้นอาหารยอดฮิตคือ ข้าวฟ่างคลุกช็อคโกแล็ต และแกงช็อคโกแล็ต โดยมีอาหารสูตรใหม่ๆ เพิ่มเข้ามามากมาย เช่น แกงกะหรี่ช็อคโกแล็ต , แกงจืดช็อคโกแล็ต , ผัดผักช็อคโกแล็ต , ช็อคโกแล็ตโกโก้ฯลฯ ในสมัยนั้นชาวช็อคโกเลียนกินดีอยู่ดีมากๆ กินจนขาวเป็นมองโกลและชอบไปเลยก็มี

      ยุคช็อคโกดาร์ค

แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เพราะโกดังช็อคโกแล็ตต้องผลิตแต่ช็อคโกแล็ตตลอดเวลา ทุกโกดังจึงร้อนขึ้น และไม่นาน มันก็ระเบิด ตู้ม !!! ทั่วทุ่งข้าวสาลี บร๊ะศาสดาโกโก้เครุชห็นท่าไม่ดีจึงรีบลงมาช่วย แต่ก็สายเสียแล้ว จึงได้ให้พรกับช็อคโกแล็ตที่ท่วมทุ่งข้าวสาลีอยู่ จน... ตู้ม!!! อีกรอบ กลายเป็นโกโก้ครั้น

ชาวช็อคโกเลียนดีใจมากที่มีอาหารให้กินเพิ่มขึ้นอีกแบบ จนมี 4 แบบ คือ ข้าวสาลี , เม็ดช็อคโกแตด , ช็อคโกแล็ต และโกโก้ครั้น

     ยุคปัจจุบัน

ปัจจุบันชาวช็อคโกเลียนส่งออกโกโก้ครั้นออกไปทั่วจักรวาและยังมีอาหารเพิ่มขึ้นอีกแบบ นั่นคือนมโกโก้ เพราะตอนนี้ชาวช็อคโกแล็ตเลี้ยงแม่งัวนมไว้มาก ชาวช็อคโกเลียนในปัจจุบันจึงร่ำรวยมหาศาลและกินดีอยู่ดีมาก และในอนาคต ประเทศช็อคโกเวิล์ดซึ่งเป็นประเทศเดียวในโลกที่นับถือศาสนานี้ อาจจะกลายเป็นประเทศที่เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก จากการส่งออกข้าวสาลี ช็อคโกแล็ต และโกโก้ครั้น

     ยุคอนาคต     

ในอนาคต ศาสนานี้จะโด่งดังในเด็กนักเรียนและครู(ปัจจุบันก็เริ่มแล้ว) โดยถ้าหากเว้นที่ว่างในการทำการบ้าน จะมีผู้หนึ่งพูดขึ้นมาว่า "เว้นที่ว่างไว้ให้ ผู้คนไปตายในทุ่งข้าวสาลี และตู้มเป็นโกโก้ครั้น"

ความเชื่อ[แก้ไข]

1 กิน โกโก้ครั้น พร้อมกับนมที่หวานเกินแล้ว จะอร่อยขึ้น 10000000000000.50เท่า และกิน ข้าวหอมช็อคโกแลต ทุกวัน ที่ได้จากเพื่อน

2 ห้ามแต่งตัวเลียนแบบบร๊ะศาสดา มิฉะนั้นต้องตกนรกที่มีแต่ยมบาลข้าวชั่วนิรันดร์

3 ข้าวคลุกช็อคโกแลตเป็นของสงวนสำหรับหมี เพราะหมีคือตัวแทนบร๊ะศาสดา กินไม่ได้ แต่อาจมีให้กินตอนไม่มีอะไรจะกิน

4 ห้ามว่าบร๊ะศาสดาว่าเป็นสัปหลาดหรือหมาโคอาลี่กันแน่ เพราะจะถูกลูกสมุนหักคอจุ่มนมโกโก้กิน

5 นมโกโก้เป็นสัญลักษณ์ของผู้ตาย หากใครตายต้องนำกระดูกผสมกับนมแล้วดื่มกกิน เพราะเชื่อว่าจะได้ไปเฝ้าบร๊ะศาสดา

6 ห้ามบูชาทุกสิ่งที่ไม่ใช่โกโก้เด็ดขาด เพราะเป็นที่ไม่พอใจ ควรใช้ข้าวคลุกช็อคโกแลตแทน

บทสวดของศาสนา[แก้ไข]

โกโก้ครั้นน่าฟัค น่าฟัคเวลาเดินเล่น โกโก้ใจเย็นๆเวลาเดินเล่น น่าฟัค น่าฟัค (ชูนิ้วกลางเต้นด้วย)

บร๊ะศาสดา[แก้ไข]

หมีโคอาล่าสีเหลืองลออนามว่า โกโก้เครุช มีรองบร๊ะสาสดาคือ เด็กชายชาวช็อคโกเลียนชื่อ โชอี

ภาพบร๊ะศาสดาศาสนาโกโกครั้นกำลังเป็นผีเซ็นทอร์ให้แก่ขนมโกโก้อัดเนื้แฮรี่ ฟักเกอร์

การใช้โกโก้ครั้นให้ถูกวิธี[แก้ไข]

โกโก้ครั้นมันคือ อาหารเสริม เป็นยาบำรุงอวัยวะเพศหนักทำให้ดีขึ้น แล้วแต่ขนาดของ โกโก้ครั้นด้วย ถ้าโกโก้ครั้นขนาดประมาน 3 นิ้ว จะเหมือนมีปากกาไวท์บอร์ดมา ปากกาไวท์บอร์ดไหนฟระ กินเล่น แต่ถ้าขนาดประมาณ 5 นิ้วจะรู้สึกว่ามีขวด มาอยู่ในปาก ให้เอาโกโก้ครั้น อมไว้ในปาก ซักประมาน 20 นาที แล้วให้กลืน จากนั้นลองไปอาบน้ำดู จะผิวสวย เรียกได้ว่า เป็นของสำคัญประจำศาสนาเลยก้อว่าได้

พิธีอัญเชิญบร๊ะศาสดาโกโก้เครุช[แก้ไข]

1 ท่องบทสวดศาสนา3ครั้ง 2 ร่างทรงเดินมาบริเวนพีธี 3 จุดธูปให้ร่างทรงถือ 4 ร่างทรงพูดว่า ผู้คนตายในโกโก้ครั้น ตู้ม 5 บร๊ะศาสดามาเข้าร่างทรง 6 ร่างทรงพูดถึงศาสนาโกโก้ครั้น

โกโก้ครั้นในต่างดาว[แก้ไข]

"การกินโกโก้ครั้นนั้นเหมือนกินอาหารของนายก๊องไข่เจียวที่ใช้แล้วนำไปตากแดดเรยย " พ่อค้าขายเนื้อ ชาวดาวทะเลทับขี้กล่าว ในหนังสือพิมพ์ไทรัด .

โครง บทความเกี่ยวกับศาสนา ลัทธิ ความเชื่อนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล

คำพูดของท่านผู้นั้นยาพาราไนก้าที่ ...แห่งสำนักพูดกล้วยเหม็นจอมซวยว่า “ที่เกาะช็อคโกกริมมี่เกิดพายุช็อกโกแล็ตขนาดใหญ่แต่ยาพาราไนก้ากับ...ใช้โล่เซ็กซี่สยบพายุ ช็อกโกแล็ตก็หล่นในไร่ขี้ควายของพันธมิตรกระบือเทยของท่านผู้นั้นตังก่อนๆที่โดนทะเลทับขี้กินเข้าไปแล้ว ...ตู้ม(ระเบิด)”ตายทั้งหมด