ศาสนา A นิยม

องค์พระเจ้า

ศาสนา A นิยม (A-lism หรือ A-ism) เป็นศาสนาที่พบนับถือกันในกลุ่มนิสิตนักศึกษาของมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยรัฐบาล ศาสนานี้มีหลักคําสอนว่าด้วยการที่ต้องได้คะแนนผลการเรียนระดับดีเยี่ยมที่สุด โดยจะนับถือตัวอักษรที่สําคัญๆคือตัว A เพราะ A is god อ๊อด is เกย์

เหล่าศาสนิกชนนั้นจะมีแต่ตัวอักษร A เกินกว่า 90% ในใบทรานสคริปท์ และส่วนน้อยที่เหลือจะเป็นเกรด B+ โผล่ประปรายเป็นตราบาปเบาๆ

ศาสนานี้เป็นญาติกับศาสนาคนมีการศึกษา

พระเจ้าตามความเชื่อในศาสนา A นิยม[แก้ไข]

พระเจ้าสําหรับศาสนิกชนก็คือตัวอักษร A ตรงมุมกระดาษด้านขวาบนนั่นเอง ตัวอักษรนี้มีพลังอํานาจสูงส่งล้นฟ้ามหาสมุทร จึงได้ถูกเรียกว่า A is god อ๊อด is เกย์

วิธีเข้าพบองค์พระเจ้า[แก้ไข]

เกรดเฉลี่ยเด็กคณะสายวิศวะท่านหนึ่งผู้บรรลุแล้ว กวาด A ทุกวิชา
เกรดเฉลี่ยเด็กคณะสายภาษาท่านหนึ่งผู้บรรลุแล้ว กวาด A ทุกวิชา
  • ทำรายงานดีๆ ขยันเข้าห้องเรียน ขยันอ่านหนังสือ ขยันทําแบบฝึกหัด
  • เซ่นไหว้กล่องโดนัทตามวิถีแม้ว
  • ประจบ เลียแข้ง เลียขา ของอาจารย์ให้ขนติดลิ้น
  • ศาสนิกชนบางรายที่เป็นผู้หญิงถึงขั้นทำออรัลอาจารย์

ศาสนิกชนตัวอย่าง[แก้ไข]

  • ข้อมูลปกปิด
  • เด็กโอลิมปิกวิชาการ
  • เด็กจุฬา
  • เด็กธรรมศาสตร์
  • เด็กเกษตรฯ
  • เด็กมหิดล
  • เด็กสามพระจอม

พระคัมภีร์[แก้ไข]

นี่คือเหตุผลว่าทำไมศาสนิกชนต้องใส่แว่น หน้าตาโคตรเครียดดุจไปรบแล้วไม่ได้นอนอีก 7 วัน

พระภัมภีร์ในศาสนานี้ ก็คือเหล่าหนังสือเรียนและเลคเชอร์ที่พวกท่านอ่านหรือจดกันมานั่นแหละ

ถ้าอยากเห็นตัวอักษร A ไปโผล่ในทรานสคริปท์ตอนเกรดออกแล้วล่ะก็ ท่านจะต้องอ่านทบทวนหนังสือที่เรียนมาทั้งกอง เป็นจํานวน 1 รอบต่อ 1 วัน ถ้าหากทำไม่ได้ก็จะไม่ได้พบกับองค์พระเจ้า และถ้าท่านอ่านจนจบ 1 ล้านรอบติดต่อกันโดยไม่พักผ่อนเลย ท่านจะเห็นแจ้งรู้จริง ทุกสิ่งในหนังสือ ท่านจะรู้แจ่มแจ้งทั้งหมด แต่ท่านจะตายคาที่แค่นั้นเอง

ชีวิตความเป็นอยู่ของศาสนิกชนผู้บรรลุในหลักคําสอน[แก้ไข]

เหล่าศาสนิกชน
  • ตกเป็นที่สนใจของเหล่าผองเพื่อนร่วมคณะตลอดชีวิตการเรียนมหาวิทยาลัย
  • มักถูกเพื่อนรอบข้างจับตาเตรียมลอกข้อสอบตลอดฤดูการสอบมิดเทอมและไฟนอล
  • หลายคนตกเป็นผู้โชคร้ายจากการต้องอ่านหนังสืออย่างทรหด จนต้องใส่แว่นเพราะสายตาสั้น
  • มักจะไปเฮฮาปาร์ตี้แค่ช่วงเวลาฉลองสอบเสร็จ นอกจากเวลาดังกล่าวแล้ว มักจะเครียด เก็บกด ตลอดเวลา
  • มักมีขอบตาที่ดําราวกับหมีแพนด้า
  • มักจะสนิทแค่กับเพื่อนในก๊วน ส่วนคนอื่นๆที่เหลือจะมีปฏิสัมพันธ์แค่เล็กน้อยเท่านั้น
  • มักเป็น noob ในเกมที่ตัวเองเล่น เพราะเก่งแต่เรียน อย่างอื่นไม่ได้ความ (แต่มีส่วนน้อยที่เล่นได้เทพอยู่บ้าง)
  • มักจะได้รับเกียรตินิยมอันดับสองเป็นอย่างตํ่าเมื่อเรียนจบ

ชีวิตหลังได้พบท่านพระเจ้า[แก้ไข]

พระเจ้าในที่นี้คืออักษร A นั่นเอง

เมื่อเกรดออกครบทุกวิชา เหล่าศาสนิกจะมีความสุขกับเกรด A สวยหรูเต็มทรานสคริปท์ บางคนถึงกับได้ A ทุกวิชาก็มี

หลังจากพวกเขาเหล่านั้นมีความสุขกับเกรดไปสักพักหนึ่งแล้วก็จะไปฉลองอาหารมื้ออร่อยเต็มที่ 1 มื้อ ก่อนที่จะเตรียมตัวกลับไปอ่านหนังสือเติมความพร้อมล่วงหน้าสําหรับเทอมต่อไป

ชีวิตของผู้ไม่ได้พบกับท่านพระเจ้า[แก้ไข]

สำหรับผู้มิได้ศรัทธานั้นยังคงไปเที่ยวสยามได้ตามปกติ แต่ถ้าเป็นศาสนิกชนที่แท้จริงนั้นจะต้องกระทำการอัตวิบากกรรม ด้วยการเอาหัวโขกเต้าหู้ตาย เพื่อลบล้างมลทินเสีย

การจบปริญญาของศาสนิกชนผู้บรรลุแล้ว[แก้ไข]

  • การได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ถือเป็นรางวัลแห่งความสําเร็จจากการอ่านหนังสืออย่างเหน็ดเหนื่อยตลอด 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย
  • การได้เกียรตินิยมอันดับสอง ถือเป็นเรื่องปกติของพวกเขาเหล่านั้น
  • การได้เกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป แต่พลาดเกียรตินิยมอันดับสอง ถือเป็นเรื่องเลวร้าย แต่ยังอยู่ในระดับที่สามารถทําใจยอมรับได้
  • การได้เกรดเฉลี่ยตํ่ากว่า 3.00 ถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ สมควรกระทำการอัตวิบากกรรม ด้วยการเอาหัวโขกเต้าหู้ตาย เพื่อลบล้างมลทินเสีย

ชีวิตหลังจบปริญญา[แก้ไข]

พวกนี้ถ้าหางานทำได้ก็จะได้งานดีกว่าชาวบ้านเขาแต่ส่วนใหญ่พวกนี้ไม่ได้เป็นเจ้านายซะทีติดนิสัยจากการถูกบังคับ คิดเองไม่เป็น บ้างานอีก แต่ทว่าหน้าที่การงานพัฒนาไปช้ามากเนื่องจากว่าทำ OT บ่อยโคตรๆ เจ้านายเขาก็คิดว่า ไอ้เวรนี่ มันทำงานไม่เสร็จ บ่อยขนาดนี้เชียว และแท้จริงนั้น บางรายโดนไล่ออกเป็นคนแรกของบริษัท และกลับบ้านเอาหัวโขกเต้าหู้ตาย

ของภายนอก[แก้ไข]