ศิลปิน

โมนาลีเซล ผลงานของเลโอโรนัลโด ดาวองเซ่

คำว่า ศิลปิน ใช้เรียกคนที่ทำงานในสาขาอะไรก็ได้ที่ต้องใช้จินตนาการสูง ไม่เน้นความจริง ชอบการบิดเบือน ออกแนวยอมไส้แห้ง กินอุดมการณ์ต่างข้าว (ยกเว้นบ้านรวยอยู่แล้ว) เนื่องจากอาชีพพวกนี้รายได้ต่ำ

สารบัญ

[แก้ไข] การจะเป็นศิลปินในโลกปัจจุบัน

  • เรียนสายอะไรไม่สำคัญ แต่ใจรัก
  • มีอุดมการณ์
  • หน้าเงิน (ไม่งั้นอดตายแน่)

[แก้ไข] ว่ากันว่า

  • พวกศิลปินบางพวกจะพูดไม่รู้เรื่อง
    • เช่นจิตรกร นักเขียนบางคน
  • ศิลปินจะไส้แห้ง
  • ศิลปินมักจะเป็นโรคจิตอ่อนๆ
  • ศิลปินที่โด่งดังมักจะตายไปนานแล้ว
  • ศิลปินคนไหนที่ผลงานถูกกล่าวหาว่าเป็นขยะ คนนั้นจะโด่งดัง(ในทางที่ดี)ในเวลาต่อมา (ยกเว้นไวท์โรด)

[แก้ไข] อาชีพในประเภทศิลปิน

ช่างภาพ
  • จิตรกร
    • เช่นนักวาดภาพเหมือน
    • นักเขียนการ์ตูน
    • นักวาดภาพประกอบ
  • นักเขียนไส้แห้ง
  • ช่างภาพ
  • ชาวไร้สาระนุกรม
  • นักการเมือง
  • คอลัมนิสต์ นักข่าว และพวกอีแร้งทึ้งทั้งหลาย
    • สามอย่างหลังถือเป็นศิลปิน เพราะพวกเขามีความสามารถในการบิดเบือนความจริงสูงมาก
  • นักร้อง
    • ไม่รวมนางร้องไห้ (นางครวญ) ที่รับจ้างร้องไห้ครวญครางตามงานศพนะจ๊ะ (ถึงนักร้องบางคนจะเสียงเหมือนก็ตาม อาทิเช่นท่านผู้นั้น)
  • นักแสดง
  • นักดนตรี

[แก้ไข] คำพูดของศิลปิน

Cita3.pngมันมีจิตวิญญาณของศิลปะ! มันมีชีวิต!Cita4.png
                 — อ.เฉลิมอะไรซักอย่าง

Cita3.pngอิทช์ บีน ชูวววววCita4.png
                 — เลโอโรนัลโด ดาวองเซ่

Cita3.pngนักเขียนทุกคนที่ผมรู้จักมีปัญหาเกี่ยวกับการเขียนCita4.png
                 — ใครไม่รู้จำไม่ได้

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น