ศิลปิน

โมนาลีเซล ผลงานของเลโอโรนัลโด ดาวองเซ่

คำว่า ศิลปิน ใช้เรียกคนที่ทำงานในสาขาอะไรก็ได้ที่ต้องใช้จินตนาการสูง ไม่เน้นความจริง ชอบการบิดเบือน ออกแนวยอมไส้แห้ง กินอุดมการณ์ต่างข้าว (ยกเว้นบ้านรวยอยู่แล้ว) เนื่องจากอาชีพพวกนี้มักจะรายได้ต่ำ ยกเว้นนักร้อง นักแสดง ดารา ที่ถ้าหน้าตาดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งเลยทำให้รายได้ดี

การจะเป็นศิลปินในโลกปัจจุบัน[แก้ไข]

  • เรียนสายอะไรไม่สำคัญ แต่ใจรัก
  • มีอุดมเกรียน
  • หน้าเงิน (ไม่งั้นอดตายแน่) แต่ต้องไม่ถึงขั้นหิวกระหายเงินแบบคนบางคนนะ
  • มีอารมณ์ทางเพศสุนทรียสาดทางศิลป์

ว่ากันว่า[แก้ไข]

  • พวกศิลปินบางพวกจะพูดไม่รู้เรื่อง
  • ศิลปินส่วนใหญ่จะไส้แห้ง
  • ศิลปินมักจะเป็นโรคจิตอ่อนๆ
  • ศิลปินที่โด่งดังมักจะตายไปนานแล้ว(คือตายไปแล้วคนเพิ่งมาเห็นค่าของงาน)
  • ศิลปินคนไหนที่ผลงานถูกกล่าวหาว่าเป็นขยะ คนนั้นจะโด่งดัง(ในทางที่ดี)ในเวลาต่อมา (ยกเว้นไวท์โรด)

อาชีพในประเภทศิลปิน[แก้ไข]

ช่างภาพ
สภาพของนักโดนตรีน

คำพูดของศิลปิน[แก้ไข]

Cita3.pngมันมีจิตวิญญาณของศิลปะ! มันมีชีวิต!Cita4.png
                 — อ.เฉลิมอะไรซักอย่าง

Cita3.pngอิทช์ บีน ชูวววววCita4.png
                 — เลโอโรนัลโด ดาวองเซ่

Cita3.pngนักเขียนทุกคนที่ผมรู้จักมีปัญหาเกี่ยวกับการเขียนCita4.png
                 — ใครไม่รู้จำไม่ได้