สคูลเดน

YandereFace Kotonoha.png
โคโตโนฮะกำลังเฝ้ามองมาโคโตะคุงในบทความนี้
Nice boat.gif
It's such a nice boat!

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Nice Boat ซึ่งรวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรือ
จริงจริงแล้วผู้จัดทำโครงการนี้ไม่สนใจเรื่องเรือเลยสักนิดเดียว
แค่เห็นว่าบทความนี้มีคำว่าเรือ หรือกล่าวถึงเรือเท่านั้นเอง
แต่คุณไม่ต้องสนใจอะไรหรอกเพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม

ชื่อจริงของสคูลเดน

สคูลเดน -หลั่งเลือด ในวันฟ้าทราม- (スクールイタイ Sukūru Itai) คือเกมจากประเทศยุ่นปี่ หากแต่เนื้อหาภายในนั้นน้ำเน่าและขี้ลอกเป็นที่ซู้ด แต่ก็ยังรอดออกมาทำเป็นอนิเมอีกจนได้ แถมยังดังจนฝั่งประเทศเทยนำไปสร้างเป็นละครน้ำเน่าชื่อว่า"รอยฟักแม้วในอดีต" ซึ่งได้อั้ม ผีชราภาพ ไชเชื้อโรคมาเล่นเป็นโคโตโนฮะ

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเกม[แก้ไข]

  • ตัวเกมเป็นเกมที่มีความจุขนาดเกือบ 8 GB ไม่รู้จะยัดอะไรนักหนา
  • ตัวเกมมีลักษณะแบบ SLG (Simulation Love Game) ซึ่งน่าเบื่อหน่าย เพราะมีแค่คุยๆๆๆ ตอบคำถาม แล้วก็เจาะไข่แดงเท่านั้น
  • มีพระเอกอยู่หนึ่งตัวคน แต่มีนางเอกเยอะมากกกกกก แถมยังหลงรักพระเอกได้อีก... พระเอกคนนี้นี่ช่างเมพจริงๆ(และจะเมพกว่านี้อีกถ้ามีนางเอกเพิ่มมาอีกคน)
  • มีตอนจบที่หลากหลาย ตั้งแต่ขึ้นสวรรค์ ไปจนถึงลงนรก ถึงแม้จะไม่โหดเท่าในอนิเมก็เหอะ
  • ราคาเหรอ..ก็เดาเอาเองละกันว่าเท่าไหร่

เนื่องด้วยตัวเกมเป็นเกม ฉะนั้นจึงไม่สามารถเอาภาพประกอบมาลงได้มากนัก

ภาคอนิเม[แก้ไข]

พระเอกเราจะไม่ตายทุเรศหากเขายืดอกพกถุง
  • สิ่งที่ทำให้สคูลเดนโด่งดังวินาศสันตะโร ก็คืออนิเมนี่แหละ เพราะตอนจบเป็นอะไรที่เสื่อมมากๆ
  • พระเอกในสคูลเดน ลักษณะเหมือนชาวไทยจำนวนมาก (เพราะชอบฟันแล้วทิ้งตั้งแต่ในวัยเรียน แต่ทามไมตอนแรกแม่งขี้อายสุดท้ายฟันแม่งทุกราย) อนิเมเรื่องนี้จึงโดนใจคนไทยเป็นพิเศษ
  • นางเอกในสคูลเดนก็โง่พอๆกับนางเอกละครน้ำเน่าไทยเช่นกัน คนแรกก็บ้าอะไรตัดหัวเค้าปล่อยให้เขาหานั้นแหละ คนที่2 ก็โดนเสียบท้อง โง่ไม่โง่ล่ะ
  • อนิเมมีแค่ 12 ตอนจบ แต่ตอนสุดท้าย นั้นถูกแบนไม่ให้ฉายลงทีวี เพราะเนื้อหารุนแรงสุดขีด ประกอบกับวันนั้นเกิดคดีฆาตกรรมลูกฆ่าพ่อพอดี ฉะนั้น จากปกติที่ฉายอนิเมจึงต้องฉายภาพเรือแทน จึงเกิดคำศัพท์ที่ว่า Nice Boat ขึ้น
  • สคูลเดน ไม่ใช่การ์ตูนสำหรับเด็ก เพราะถ้าเจ๊ระเบียบรัดมาเห็นแล้วจะร้องจ๊าก

ตัวละคร[แก้ไข]

  • พระเอก : ไอ้มาโคโตะ ไอ้หื่นกาม (ไม่ให้หื่นกามได้ไง ก็ชุดนักเรียนหญิงที่พวกหล่อนใส่ ออกจะวาบหวิวซะขนาดนี้...) เป็นบุคคลในดวงใจของเกย์อิจิ เพราะเขาสามารถทำในสิ่งที่เกย์อิจิทำไม่ได้ นั่นคือการได้ฟันเพื่อนสาวร่วมชั้นเรียน แต่ยังไงๆก็ตายอนาถอยู่ดี รู้สึกท่าตายจะเลียนแบบแว่วเสียงจัญไรทั้งดุ้นเลย
    • ในภาคต่อ Summer Day หมอนี่เป็นโลลิคอนแบบไม่กลัวคุกด้วยอีกประการหนึ่ง
  • นางเอก : มีอยู่สองคนหลักๆคือโคโตโนะฮะกับเซไค (เพราะขี้เกียจเล่า) อันได้แก่
  1. โคโตโนะฮะ สตรีเพศ   ผู้สง่างาม และโนตม แต่ท่าทางไม่ค่อยฉลาดนัก(เรื่องผู้ชาย) อาจจะเพราะดวงไม่ดีเท่าไหร่ ชาตินี้จึงได้พานพบไอ้มาโคโตะ หากหล่อนวีนแตก จะสามารถปาดคอหรือคว้านท้องใครก็ได้ ถ้าอนาคตเป็นสูตินารีแพทย์คงจะมันส์น่าดู
  2. เซไค : นางเอกที่โง่กว่าโคโตโนะฮะ เพราะดันหลงรักไอ้มาโคโตะเข้าซะได้ เลยเสร็จมันซะนี่ เธอเคยเป็นศิษย์ของโซโนะซากิ เมก้าชิอง ผู้สอนท่ามีดเสียบพุงสังหารให้ ฉะนั้นเธอจึงร้อนวิชาลองกับไอ้โตะคนแรกเลย

เซ็ทสึนะ : เพื่อนสนิทของเจ้าโลก(เซไค) ถึงบทจะไม่มากแต่ก็กินใจใครหลายคนเพราะดันไปยุเซไคให้ซื่อสัตย์กับตัวเองซะงั้นแถมยังแอบลักจูบไอ้โตะด้วย น่าเสียดายทั้งที่คิดว่าเธอจะรอดพ้นเนื้อมือไอ้หื่นกามแล้วแท้ๆ แต่ดันมิวายเสร็จไอ้โตะในวันสุดท้ายซะได้ ช่างโง่เง่าจริงๆ (โง่ที่ไปเสนอตัวเองนี่แหละ) ปล. ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับมหาเมพเซ็ทสึนะ...คิดว่านะ

ฮิคาริ : เพื่อนอีกคนของแก๊งเจ้าโลก(เซไค) ตอนแรกก็ชอบไทสุเกะเพื่อนเควี่ยของไอ้โตะ แต่ไทสุเกะมันไม่สนใจเธอเลย เธอพยายามมาทำหน้าที่แทนเซ็ทซึนะด้วยการมาคุยกับไอ้โตะ ผลเหรอ หึหึ

โอโตเมะ : นางอิจฉา แอบชอบไอ้โตะ ยุเพื่อนเควี่ยให้ใช้ปล้ำโคโตโนะฮะ

โคโคโระ : น้องสาวโคโตโนะฮะ เป็นตัวประกอบแบบเด็กน้อยสุดขีด แต่ก็ยังเสร็จบักโตะใน Summer Day จนได้ ปล. ต่อมาหันไปเป็นนางเอกในOVAแนวสาวน้อยจอมเวทย์ของตัวเอง

ภาพตัวละคร[แก้ไข]

  • ไอ้โตะ

461.jpg
"ไอเชี้ย แทงกุไม่เลี้ยง"
ไอ้โตะทำนา.JPG
"วันนี้ กุไปแถ ที่ใหนดีหว่า"

  • โคโตโนะฮะ

76479112046333d8fa0860.gif Arx1191197303l.jpg

นางเอกที่รักเดียวใจเดียวแต่เสือกอยากรู้ไปหมด แม้กระทั่งผ่าท้องเพื่อดูว่ามีเด็กไหม หวังว่าเทอคงไมเอาหัวไอโตะไปโยนแทนลูกโบลิ่งนะ

  • เซไค

333.JPG

ไอเชี้ย สาวสวยที่เหมือนหญิงไทยเพราะเทอชักจูงไห้พระเอกรักกันกับ โคโตโนฮะ แต่เทอก็ดันชอบเค้าเอง ก่อนตายเทอคงนึกในใจ ไอเชี้ยโตะ ทามไมมึง มีแต่หัว

  • เซ็ทสึนะ (คล้ายว่าจะเป็นตัวประกอบ)

232.jpg

เทอคนนี้แรดได้โล่จริงเอาได้หมดกุไม่สนใครไครจะมีใครกุเอาหมด

  • โคโคโระ

MHKC henshin.jpg
MHKC cockpit.jpg
เปลี่ยนแนวการ์ตูนซะแล้วเรอะ?
MHKC special move!.jpg
MHKC nice boat.jpg
ไม่หรอก แนวเดิมนั่นแหละ...

เปรียบเทียบฉากเสียบพุงในสคูลเดน[แก้ไข]

เสียบ1.jpg เสียบ2.jpg เสียบ3.jpg เสียบ4.jpg เสียบ5.jpg เสียบ6.jpg เสียบ7.jpg เสียบ8.jpg เสียบ9.jpg เสียบ10.jpg เสียบ11.jpg

กับแว่วเสียงจัญไร

ฉากเสียบพุง.gif

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

Nice boat.gif

School Days เธอ...ฉัน...และวันฟ้าคราม (แฟนเธอ...ผัวฉัน...วันฟ้าสีเลีอด)

ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น "อิโตะ มาโคโตะ" (บักโตะ ไอ้โตะ ไอ้เห้โตะ) ชายหนุ่มธรรมดาๆ โดยเริ่มเรื่องเป็นแค่คนขี้อาย ไม่กล้าพูดทักทายสาวที่ชอบ ซึ่งนั่งรถไฟร่วมทางไปโรงเรียนด้วยกัน "คัทสึระ โคโตโนฮะ" สาวซื่อเงียบ ขี้อาย สวย ในบางครั้งไม่ค่อยมั่นใจในตนเอง เป็นคนที่ไอ้โตะหลงรักแต่แรก แต่ตัวไอ้โตะก็ไม่กล้าเข้ามาคุยสักที ได้แต่แอบถ่ายรูปด้วยมือถือและเฝ้ามองทุกครั้ง "ไซอนจิ เซไค" สาวผู้เปิดเผย กล้าทำ กล้าพูด น่ารัก เพื่อนร่วมห้องไอ้โตะ เป็นคนแนะนำให้ไอ้โตะรู้จักกับ โคโตโนฮะ

ภาพรวมของเรื่อง คือ เซไคพยายามเป็นแม่สื่อให้ไอ้โตะและโคโตโนฮะได้คบกัน.....อื้ม......โดยไม่เข้าใจถึงภายในใจของตนเอง ซึ่งจริงๆ ก็แอบชอบมาโคโตะเข้าแล้ว คนเขียนได้เห็นพัฒนาการจากไอ้บื้อที่อ่านคู่มือจีบสาวไปเป็นระดับเทพฟันดะภายในไม่กี่ตอน โดยตัวเซไคเองก็เป็นแม่สื่อเจ้าปัญหาโดยพยายามสอนภาคปฏิบัติในการปฏิสัมพันธ์ทางกายกับผู้หญิง โดยใช้ตัวเธอเองเป็นสื่อการสอนให้ไอ้โตะ

"ตรงนั้นแหละ..."

ตัวไอ้โตะเองซึ่งถือได้ว่าบรรลุ "วิชาโอ้โลม" ได้พยายามขอมีสัมพันธ์กับโคโตโนฮะโดยกรอบความคิดที่ว่า "เมื่อเรารักกัน ต้องมี SEX กัน" ตัวของโคโตโนฮะเองซึ่งเป็นคุณหนูผู้เรียบร้อยก็พยายามบ่ายเบี่ยง... นอกจากกอด จูบ แอบอิง เธอไม่ยอมให้เขาทำอะไรเกินเลยไปกว่านั้น... (ผิดไหม?...ถ้าไม่ยอมให้คนรัก ได้ความบริสุทธิ์ของเราไป) ไอ้เหี้ยโตะขอเลิกกับเธอเพราะไม่ยอมให้มันจิ้ม (ไอ้เลวๆๆๆๆๆๆ) หลังจากนั้นไอ้เห้โตะทำเธอน้ำตานองหน้าหลายครั้งด้วยการไปมี SEX กับสาวๆ คนอื่นๆ (ฟันดะ) หรือแม้กระทั่งมี SEX กับ เซไค อดีตเพื่อนและแม่สื่อที่แสนดี เมื่อโคโตโนฮะเธอถูกบีบบังคับมากๆ จะเกิดอาการทางประสาท คือการช๊อคและกระทำการโดยบางครั้งไม่รู้เนื่อตัว

จนกระทั่งวันงานเทศกาลของโรงเรียน โคโตโนฮะเห็นภาพบาดตาคือเซไคอดีตเพื่อนรักและไอ้โตะอิงแอบแนบชิดกันอยู่ เธอเกิดอาการช๊อคไม่รู้เนื้อตัว ทันไดเองนั้นมีเพื่อนชายของไอ้โต๊ะที่แอบชอบเธออยู่ได้ซะบะระเห้เธอขณะที่อยู่ในสภาพช๊อค

โคโตโนฮะหลังโดน...

เธอทั้งเจ็บ...ทั้งเหงา...ไม่มีคนคอยปลอบใจ ได้แต่แอบมองภาพของแฟนและอดีตเพื่อนรักพลอดรักกัน ไอ้โตะเองยังไปมีสัมพันธ์สวาทกับหญิงอื่นเรื่อยไป แต่ในใจลึกๆก็ยังนึกถึงโคโตโนฮะ รักแรกพบ... เซไคที่ไม่พอใจในพฤติกรรมของไอ้โตะ บอกไอ้โตะว่า เธอท้องกับมัน ไอ้โตะทำท่าทีไม่สนใจ

ไอ้โตะซึ่งพึ่งรู้หัวว่าหัวใจของตนเองรักโคโตโนฮะได้กลับไปปรับความเข้าใจกันกับโคโตโนฮะทำให้สภาพจิตของเธอกลับมาเป็นปกติ เซไคที่กลับมาเห็นโกรธแค้นมาก...ตบโคโตโนฮะไป 1 ป้าบ นางเอกโดนตบ...ความอดทนของเซไคถึงขีดสุด เธอจึงไปดัก"เสียบ" ไอ้โตะ ซึ่งธรรมดา "เสียบ" เธอมาตลอด

ตากูเสียบบ้างล่ะเฟร้ยยยย เสียบ...จึ้กๆๆๆๆๆๆๆ

เธอเสียบไม่ยั้ง จึ้กๆๆๆๆๆๆ ไอ้เหี้ยโตะตายคาที่ (สมน้ำหน้ามัน ตายห่าไปซ๊าๆๆๆ) ก่อนตายไอ้โตะได้จับที่ท้องของเธอ (อาจเป็นเศษเสี้ยวสติสุดท้ายก่อนตายที่เริ่มระลึกถึงความเจ็บแค้นของผู้หญิงและภาระต่อเด็กในท้อง...) เซไควิ่งหนีไปจากที่เกิดเหตุทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง

โคโตโนฮะ กลับเข้ามาเจอซากไอ้โตะ...อาการทางประสาทของเธอกลับมาอีกครั้ง เซไคนั่งทุกข์อยู่ในห้องแต่กลับได้รับเมสเซจจากมาโคโตะให้ไปเจอกันที่ดาดฟ้า "หรือว่าเขายังไม่ตาย" เซไครีบไปทันที แต่กลับเจอโคโตโนฮะพร้อมกับกระเป๋าขนาดกลางที่ใส่อะไรบางอย่างอยู่

"เธอเปิดดูสิ"

ดวลเดือดสะท้านปัฐพี

มันคือ "หัวของมาโคโตะ" แหวะๆๆๆ ยัยโลกแหวะเอาทุกอย่างออกมา และเหลือบไปเห็นเลื่อยในมือโคโตโนฮะ (เลื่อยที่ตัดหัวไอ้โตะใส่กระเป๋าน่ะแหละ) เธอควักมีดที่เคยแทงมาโคโตะออกมาเพื่อป้องกันตัว!...แต่ช้าไป

"ลาก่อนจ๊ะ เซไค"

โคโตโนฮะ ใช้เลื่อยเชือดเซไคจนตาย (เลื่อยอันเดียวกับที่ตัดหัวไอ้โตะใส่กระป๋าน่ะแหละ) แล้วแหวะท้องออกดู "ไม่เห็นมีเด็กเลย โกหกชัดๆ"

สุดท้ายโคโตโนฮะ ล่องเรือออกไปอย่างไร้จุดหมายพร้อมกับกอดหัวของมาโคโตะไว้

"มาโคโตะ เราจะไม่พรากจากกันอีก"

จบด้วยประการฉะนี้แหละ เอวัง....

วิเคราะห์เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

เครดิต โดย เผ่าอ้วนแล้ว [1]

ตัวละคร[แก้ไข]

BC-3.jpg
มาโคโตะ
...ไอ้งี่เง่า ผู้แยกไม่ออก ระหว่าง SEX กับความรัก ไม่หยุดตรึกตรอง พิจารณาตน ไม่สามารถเตือนสติตนเองได้ หรือจะให้พูดง่ายๆก็คือ มันลอกนิสัยมาจากพระเอกละครน้ำเน่าอะจ๊ะ
โคโตโนฮะ
...ผู้ไม่แยกความรัก ความหลง และไม่สามารถครองสติ ในยามที่มีสิ่งๆต่างๆมากระทบ ดูจากบทแล้ว ท่าทางคนคิดจะคิดมาจากนางเอกละครน้ำเน่านะเนี่ย แต่ทว่าสุดท้าย เธอก็สมหวังกะไอ้โตะ โดยที่เธอก็หนีคดีเหมือนแม้วไปซะละ
เซไค
...ผู้ไม่รู้ตนเอง และเลือกหนทางที่ผิดพลาด น่าจะมาจากนางร้ายกรี๊ดกร๊าด(แต่นี่ไม่กรี๊ด เชือดเลย เฮี๊ยะฮ่าฮ่าฮา)
เพื่อนสาวๆในห้อง
... แรดซึ่งถูกกระแสของวัฒนธรรมใหม่เข้าครอบงำ เสนอตนเองแก่ผู้ชาย เสร็จกิจแล้วแยกทางได้ไร้พันธะ
เพื่อนไอ้โตะ
...ไอ้เควี่ย อาศัยจังหวะที่ผู้หญิงอ่อนแอ ไร้การควบคุมตน ยัดความใคร่ของตนใส่...

ทั้งหมดเป็นตัวแทนของกระแสวัฒนธรรม SEX FRIEND ของวัยรุ่นปัจจุบัน พบได้ทั่วไปตามสถาบันการศึกษาทั้งก่อนและ อุดมศึกษา ไม่ใช่เฉพาะที่ญี่ปุ่นหรอก เมืองไทยนี่แหละก็เยอะ

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

จริงๆ ถ้าเราใช้แนวคิดมุมกลับเรื่อง SEX FRIEND ของทางตะวันตก เช่น อเมริกันมามอง อนิเมะเรื่องนี้ก็จะกลับกลายเป็นเรื่องตลกไปซะอย่างงั้น ฝรั่งอเมริกันที่รู้จักบอกว่า"การ์ตูนเรื่องนี้มันจะหวงกันไป ฆ่ากันไปทะไมวะ" ธรรมดาจะตาย ที่จะมี SEX กัน เมื่อเรารักใครชอบใคร "การทดลองกินอยู่กันก่อนแต่งเป็นเรื่องปกติ จนกว่าเอ็งจะแต่งงาน สาบาน และสวมแหวนกันน่ะแหละเอ็งจึงเป็นของกันและกัน รักและอยู่เคียงข้างกันจนตาย"

"ข้าดูเรื่องนี้ถ้ามันมีการป้องกันที่ดีไม่ท้องและมันไม่ฆ่ากันมันก็จะเป็นหนัง American Pie นี่แหละว่ะขำขำ"ไอ้ฝรั่งกล่าวทิ้งท้าย

ชีวิตมันเรื่องขำๆ

ก็อย่างที่รู้ๆ กันละ ฝรั่งมันสำส่อน เปลี่ยนคู่นอนกันง่ายเหมือนเปลี่ยน กกน.

หากเราทำสคูลเดนภาคใหม่ขึ้นมาเอง...[แก้ไข]

ดูของจริงแล้วได้อารมณ์กว่ารูปนี้เยอะ...
  • หากจะทำภาคใหม่ เวอร์ชั่นไทย ตัวละครไทย ใช้ฉากในไทย ผมคิดว่า อาจต้องใช้ฉากในมหาวิทยาลัยแทนนะครับ เพื่อที่จะสามารถมีความวาบหวิวได้พอๆ กับในการ์ตูนยุ่น :) - ไอ้เลิฟกราตะหยิดกล่าว

อ้างอิง[แก้ไข]

ข้อมูลอื่นๆ[แก้ไข]