สงครามโลกครั้งที่เจ็ด

Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง
สงครามโลกครั้งที่เจ็ด
วันที่ 16 ธัญญายน เบจิศักราช 12900
สถานที่ ตะวันออกกลาง ยูหลบใต้
ผลลัพธ์ สลาฟชนะ
คู่ขัดแย้ง
5อำมาตย์

Yel sun.jpg เยลโล่ซัน
Xiongnuarmy.jpg จักรวรรดิซยงหนู
Tibetflag.png จักรวรรดิที้เบด
Joseon.png จักรวรรดิเกาเหลา
Kriegsmobilsuit-flag01.jpg อาณาจักรไรน์

อำมาตย์ตะวันตก

RussianFlag.png จักรวรรดิสลาฟ
Saudia.JPG จักรวรรดิเปอร์ซุย

ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
Yel sun.jpg ฮันจางเต้

Yel sun.jpg ฮันโนยูน
Yel sun.jpg แม่ทัพโยซุน
Yel sun.jpg แม่ทัพโชยอง
Tibetflag.png จักรพรรดิซงจ้านคานปู้ที่7
Tibetflag.png ดาไลลามะองค์ที่46
Xiongnuarmy.jpg ข่านอวี่เหวินเซ่า
Xiongnuarmy.jpg หลี่ก่วงหลิง
Joseon.png รีซังมิน
Kriegsmobilsuit-flag01.jpg ไกเซอร์ฮิตเล่อ

RussianFlag.png พระเจ้าซาร์อเล็กซิส มาคารอฟที่3

Saudia.JPG พระเจ้าซาห์ดาไรอัสที่6

กำลัง
~9,647,000คน ~8,154,000คน
กำลังพลสูญเสีย
~9,640,000คน ~7,631,000คน
~

สงครามโลกครั้งที่เจ็ดเป็นสงครามที่เกิดจากการที่เหล่าอำมาตย์ในซีกโลกตะวันออกขยายอำนาจจนคุกคามสันติภาพของโลก สงครามโลกครั้งนี้กินเวลาเพียง3ปีเพราะทุกประเทศอ่อนแอ โดยทั่วไปแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือสมาพันธ์5อำมาตย์ และฝ่ายพันธมิตรของสลาฟ ในช่วงแรกห้าอำมาตย์ได้เปรียบ และมีความพร้อมต่อสงครามมากจนสุดท้ายสามารถตีจักรวรรดิเปอร์ซุยแตกได้สำเร็จ แต่สลาฟนั้นเข้มแข็งกว่า จนสามารถทำการฟื้นฟูอินเดือย และร่วมกับพันธมิตรโจมตีกลุ่มประเทศห้าอำมาตย์ได้สำเร็จ

ชัยชนะของ5อำมาตย์[แก้ไข]

มหาสงครามทะเลทรายโกบี[แก้ไข]

หลังจากกองทัพเยลโล่ซัน ซยงนู และทิเบตยึดได้ด้านตะวันตกของแม่น้ำฉางเจียง ซิลล่ายึดปักกิ่งได้ นาฮีบุกภาคตะวันออกของจีน สลาฟจึงยกมาเพื่อสกัดทัพ5อำมาตย์ไว้ โดยารโจมตีค่าย4อำมาตย์ที่โกบีทันที สลาฟมีทหาร754,000คน ส่วน4อำมาตย์มีทหาร862,000คน ผลคือสลาฟสามารถสกัดทัพสี่อำมาตย์ได้สำเร็จ แต่ก็ทำให้ทเห่อตายไปเป็นจำนวนมาก

มหาสงครามอ่าวเปอร์ซุย[แก้ไข]

ยึดเตะหะราน[แก้ไข]

ทัพเยลโล่ซันพร้อมกับห้าอำมาตย์บุกโจมตีเปอร์ซุย พระเจ้าซาห์แห่งเปอร์ซุยเกณฑ์ทัพทั่วประเทศเข้าป้องกัน แต่ป้องกันไม่ได้ 5อำมาตย์บุกได้ถึงเตะหะราน พระเจ้าซาร์หนีไปเมโสโปเตเมีย ข้าราชการระดับสูงจำนวนมากหนีไปปอบหยิบ

เปอร์ซุยถอยไปปอปหยิบ[แก้ไข]

ชาวเปอร์ซุยได้ถอยหนีไปอยู่ปอปหยิบทหาร5อำมาตย์ได้ไล่ตามจนถึงสะพานคลองสุเอซ ทหารเปอร์ซุยระเบิดสะพานเพื่อไม่ให้4อำมาตย์ไล่ตามทำให้มีคนตกไปตายจำนวนมาก ส่วนพวกที่เหลือถูกอำมาตย์จับไปขังที่เรือนจำสุริยะ ทหาร4อำมาตย์ได้ตั้งสนามบิน ฐานยิงจรวดและปืนใหญ่จำนวนมาก ยิงถล่มจนสฟริงค์พังพินาศ

หลังจากที่ทหาร5อำมาตย์ยิงถล่ม จนมิสไซไปตกลงที่วังของพระเจ้าสุราเมไรเร (ทายาทรุ่นที่XXองค์ชายยูริโอะ) ทำให้ปอปหยิบประกาศสงครามกับ5อำมาตย์ เกิดสงครามคลองสุเอสขึ้น

สงครามคลองสุเอส[แก้ไข]

ปอปหยิบได้ระดมทัพ รวมกับทหารเปอร์ซุยได้6แสน ขณะที่5อำมาตย์มีทัพ4แสน อย่างไรก็ตามฝ่ายปอปหยิบชำนวนพื้นที่มากกว่าจึงเข้าไปทีตรงจุดอ่อนสามารถตีปืนใหญ่แนวแรกแตก แต่ถูกปืนใหญ่แนวที่2ยิงถล่ม เลยต้องถอย จบสงครามวันแรกทหารตายไป3แสน ส่วนใหญ่ถูกปืนกลคุ้มกันปืนใหญ่ยิงตาย

5อำมาตย์ยึดภาคตะวันออกของแม่น้ำไนล์[แก้ไข]

5อำมาตย์ได้หนุนทัพมาจากตามรายทางที่ทัพห้าอำมาตย์เคลื่อนผ่าน ทำให้มีทัพถึง3ล้าน ฝ่ายปอปหยิบและเปอร์ซุยสู้ไม่ได้จึงถอยไปที่ตะวันตกของแม่น้ำไนล์

5อำมาตย์ตกเป็นฝ่ายตั้งรับ[แก้ไข]

อัฟริเกรียนรวมพลัง[แก้ไข]

ปอปหยิบและเปอร์ซุยได้ระดมทัพจากทุกที่ในอัฟริกาได้จำนวน3,773,160คนแล้วยังได้รับปืนอาก็าจากโซเวียต3ล้านกระบอก ข้ามแม่น้ำไนล์ทหาร5อำมาตย์ป้องกันแนวแม่น้ำอย่างสุดความสามารถแต่ฝ่ายอัฟริกาหนุนมาเรื่อยๆ ประกอบกับกระสุนใกล้หมดจึงถอย ไปตั้งมั่นที่บองกาดิชู อัฟริกาบุกตีบองกาดิชู yellow hawkฝ่าย5อำมาตย์ถูกยิงตก2ลำ ทำให้ทหารขวัญเสีย การรบกันดำเนินไปถึงเช้าจึงเคลียเมืองได้ ซากศพของทั้ง2ฝ่ายเกลื่อนเมือง หลังอำมาตย์ถอยไปแล้วจึงให้เครื่องบินมาทิ้งระเบิดเมือง เป็นอย่างงี้ในการรบทุกเมือง

5อำมาตย์ถอยไปคลองสุเอซ[แก้ไข]

แม่ทัพโยซุนเหนว่าทัพ5อำมาตย์ตายไปมากในการรบกับชาวอัฟริกา จึงถอยไปคลองสุเอซแต่ยังส่งทหารYSSF,SSก่อกวนศัตรู ส่วนทหารYMCAคอยก่อกวนตามชายฝั่ง วันที่XXอัฟริกาบุกหนัก บุกตีแนว5อำมาตย์แตกยับเยิน ฝ่ายสลาฟเหนดังนั้นจึงส่งทหารไปช่วยอีก20ล้านแม่ทัพโยซุนจึงสั่งถอยไปที่ฉนวนกาซา อัฟริกาสามารถขับไล่5อำมาตย์ไปได้ โดยที่เสียทัพ11ล้านกว่าคน ส่วนทหาร5อำมาตย์เหลือรอดกลับไปเพียง6แสน ฮันจางเต้จึงเพิ่มทัพเกณฑ์คนจากใต้แม่น้ำแยงซีไปรบจำนวน10ล้าน นำทัพด้วยพระองค์ ตั้งเจ้าชายโนยูนเป็นปลัดทัพตรึงแนวที่ฉนวนกาซา แต่ถูกตีโต้อีก อีกถอยไปที่แม่น้ำไทกริส แต่พอถึงฤดูร้อนแม่น้ำไทกริสแห้ง จึงถอนไปที่เปอร์ซุย

สงครามอ่าวเปอร์ซุย[แก้ไข]

ทัพ5อำมาตย์จำนวนมากมายมหาศาล สู้กับทหารสลาฟ เปอร์ซุยและอัฟริเกรียนจำนวนมากเท่าไรไม่อาจทราบได้ การรบครั้งนี้เป็นพื้นที่เปิดทำให้5อำมาตย์ใช้เครื่อบินได้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ได้ชัยชนะ แต่ไม่นานพระเจ้าซาร์โกรธแค้นจัดจึงเกณฑ์คนเพิ่มอีกมาก ในเดือนต่อมา กองทัพอำมาตย์จึงพ่ายแพ้ถอยไปทั้งทัพที่เตะหะราน

นาฮีบุกรัสเซีย[แก้ไข]

นาฮีเหนสลาฟเกณฑ์คนเป็นอันมากไปทำสงครามในเปอร์ซุยจึงนำทัพ5ล้านตีสลาฟตะวันตกทันที นาฮียึดไปถึงเซ้นปีเต้อเบิก

จุดจบของ5อำมาตย์[แก้ไข]

ทหารสลาฟเกณฑ์ทัพใหญ่ระดมเป็นจำนวน4ล้านคน แบ่งเป็น5ทาง ทัพแรกตีซยงนู ทัพ2ตีซิลล่า ทัพ3ร่วมกับเปอร์ซุยตีทิเบต ทัพ4ตีนาฮี ทัพสุดท้ายตีเยลโล่ซัน

การบุกซิลล่ารอบแรก[แก้ไข]

กองทัพสลาฟนำทัพใหญ่บุกซิลล่า พระเจ้าชเวยู ได้ให้เจ้าชายชเวซุนตั้งแนวป้องกันหลังแม่น้ำยาลู โดยใช้ยุทธวิธีแบบเยลโล่ซันคือตั้งแนวปืนใหญ่หลังแม่น้ำ ซึ่งได้ผลกองทัพสลาฟข้ามมาไม่ได้ กษัตริย์ซยงนูจังขนาบจับทหารสลาฟได้จำนวนมาก

ยุทธนาวีที่คาบสมุทรเกาหลี[แก้ไข]

จุดจบซิลล่า[แก้ไข]

พระเจ้าซาร์โกรธหนัก จึงให้แม่ทัพคนหนึ่งตีซยงนูให้ราบ แล้วบุกข้ามแม่น้ำยาลูตอนฤดูหนาวเพราะนำแข็ง ทำให้แนวปืนใหญ่ใช้งานไม่ดีเท่าที่ควร

สงครามแม่น้ำคงคา[แก้ไข]

เยลโล่ซันระดมทัพขนาดมหึมาถึง300ล้านคนจากทั้วทั้งอินโดจีน จีนใต้และจีนตะวันตก เข้ารบในสมรภูมิแห่งแม่น้ำคงคาแต่ทัพจากจีนตะวันตกคอยช่วยซยงนูและทิเบตต้านสลาฟ สลาฟถูกตีแตกกระจายแต่ว่าสลาฟและเปอซูยยังเกณฑ์คนมาอีกจำนวน500ล้านทัพเยลโล่ซันจึงถอยไปที่แม่น้ำอิรวดี สงครามครั้งนี้เยลโล่ซํนเหลือทหาร20ล้านคน เปอซูยและสลาฟเสียทหารไป370ล้านกว่าคน

สงครามแม่น้ำอิรวดีและความพินาศของเยลโล่ซํน[แก้ไข]

ทัพสลาฟตีเยลโล่ซันแตกตามเดิม เยลโล่ซันถอยไปแม่น้ำสะโตง พอทหารสลาฟกำลังข้ามไปตีเครื่องบินYAFจำนวนกว่า100ลำได้ยิงจรวดนาปามใส่ทำให้สลาฟตายจำนวนมาก พอไล่ถึงแม่น้ำสะโตงเจ้าชายโนยูนยิงบาซูก็าถูกรถถังพระเจ้าซาร์ ทำให้พระเจ้าซาร์สวรรคต ทหารสลาฟเสียขวัญถูกเยลโล่ซันยิงถล่มตายไปถึง9แสนคน พระเจ้าอเลกซิสจึงตั้งตนเป็นพระเจ้าซาร์ในวันรุ่งขึ้นตีเยลโล่ซันแตก แล้วแบ่งทัพ2ทางไปตีเชียงใหม่กับนครสาดทำมะหลี สลาฟถูกทหารเยลโล่ซันใช้RPGและปืนซุ่มยิง ยิงตายจำนวนมาก แต่โชคดีที่กองทัพอื่นตีซยงนู ทิเบตและซิลล่าเสดแล้ว จึงมาตีเยลโล่ซันได้ และยังได้ทัพหนุนอีก2ล้าน5แสน เลยตีถล่มเยลโล่ซันได้ เมื่อสลาฟล้อมวังหลวงซึ่งเหลือทหารเพียง500นาย สลาฟได้ใช้รถขยายเสียงประกาศว่า

Cquote1.png แม่ทัพโยซุน นำทัพรุกรานประเทศอื่น เข่นฆ่าคนในจีน ตะวันออกกลาง และอัฟริกาไม่ตำกว่า1พันล้านคน ส่วนพระเจ้าจางเต้ใช้ระบบการปกครองอันเป็นฟาสซิส Cquote2.png

พอพูดจบเยลโล่ซันจึงเอาRPGยิงรถขยายเสียงระเบิด สลาฟจึงบุกเข้าไป คนทั้ง502คนได้รบสุดความสามารถ แต่ก็ตายหมดอยู่ดี

ผลการรบ[แก้ไข]

ชาวเยลโล่ซัน ซยงนู ซิลล่า ยุ่นปี่ เยอรมัน และที้เบดนั้นได้มีจำนวนลดลงอย่างมาก พวกที่เหลืออยู่นั้นก็มีบางส่วนที่ยังคงมีอำนาจอธิปไตยอยู่ บางส่วนถึงกับสิ้นชาติ อย่างเช่นเยลโล่ซันที่มีราชอาณาจักรมลายูเป็นที่มั่น ซึ่งผ่านการสิ้นชาติ มีแค่กองโจรของเจ้าชายโนยูนกบดานอยู่ตามป่าเขา ถึงอย่างไรเหล่าชาวงเทยก็เตรียมประกาศเอกราชหลังสงครามนี้ ส่วนจีน ออสตราโล-นิวกินี และชาติจักรวรรดิอื่นๆนั้น ก็ต้องส่งทหารหนุน5อำมาตย์ตลอดเวลา จนบางประเทศอ่อนแอลงมากจนต้องถอนตัวออกจากสงครามก่อนเวลาอันสมควร ผลการรบคราวนี้ทำให้ประชากรโลกเหลือเพียงไม่ถึงสองร้อยล้านคนเท่านั้นเอง (ตายไปมากในสงครามโลก4ครั้งที่ผ่านมาและครั้งนี้) ขณะที่ชาวสลาฟ ปอปหยิบ เปอร์ซุยและอัฟริกาก็ตายเยอะเหมือนกัน

ผลที่ตามมาทำให้ราชวงศ์มาคาร๊อฟสั่นคลอน จนประชาชนฮึ่มๆ ใส่ราชวงศ์มาคารอฟ แต่สลาฟก็ยังโลภมากอยากได้ดินแดนอันกว้างใหญ่ในยุโรปโดยไม่สนใจกบฏที่กำลังฮึ่มๆ อยู่ หลังจากนั้นก็มีแต่การล่มสลายของจักรวรรดิใหญ่ๆ อาทิจักรวรรดิออสตราโล-นิวกินี ดุลอำนาจของโลกเปลี่ยนไปอยู่ในมือของชนพื้นเมืองและชนเผ่าเร่ร่อน อารยธรรมของโลกล่มสลาย และต้องใช้เวลาอีกกว่าพันปีจึงฟื้นขึ้นมาใหม่อีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม

หลังจากสงครามโลกครั้งนี้ ได้มีกำเนิดจักรวรรดิใหม่ขึ้น คือจักรวรรดิเอริเชี่ยน หลังจากที่สลาฟได้ชัยในสงครามครั้งนี้แล้ว ก็เกิดความฮึกเหิมอยากลองดีกับเมพเจ้าจึงนำทัพบุกเอริเชี่ยน เป็นชนวนเหตุของสงครามโลกครั้งที่แปด หลังจากสงครามโลกครั้งที่แปดจบลง ก็ถึงกาลอวสานของจริงของสลาฟ และเอริเชี่ยนก็ขึ้นมามีอำนาจอยู่บนเวทีโลกนับแต่นั้นเป็นต้นมา

สงครามโลกทั้งหลายแหล่
I · II · II 4/10 · III · IV · V (1) · V (2) · VI · VI 4/35 · VII · VIII · IX · X · X 5/10 · XI