สงครามไอดอลนาลีสท์ครั้งที่หนึ่ง

สงครามไอดอลนาลีสท์ครั้งที่หนึ่ง
เป็นส่วนหนึ่งของ สงครามโลกครั้งที่สาม
Psychictower2.jpg
หอสะกดจิด อนุสรณ์แห่งการล่มสลายของศาสนจักรไอดอลนาลีสท์
วันที่ 12 หมักเมตรุ๋น บจ. 1222
สถานที่ ศาสนจักรไอดอลนาลีสท์
ผลลัพธ์ จักรวรรดิยูริชนะ รัฐแร็ปโซดี้ ล่มสลาย และเกิดสงครามไอดอลนาลีสท์ครั้งที่สอง ในเวลาต่อมา
คู่ขัดแย้ง
Magritte-falsemirror1.jpg
FlagYuri.jpg จักรวรรดิยูริ

NoneFlag.png ประเทศลากย่า

ผู้บัญชาการหรือผู้นำ
เนกิมะ

แร็ปโซดี้ เอวังจังไร Y.M.C.A แม็คดอแนล

FlagYuri.jpg ยูริ พลังจิต
กำลัง
- เวทมนตร์ของเนกิมะ
- อัศวินศักดิ์สิทธิ์
-กองกำลังโลลิคอน
- ซุปเปอร์นิวเกรียน
- หอสะกดจิต
กำลังพลสูญเสีย
- รูปปั้นแร็ปโซดี้หักลงมา
- สิ่งก่อสร้างในรัฐแร็ปโซดี้พังทลาย
ยูริป่วยหนักและเสียไอ้นั่นไปข้างหนึ่ง

สงครามไอดอลนาลีสท์ครั้งที่หนึ่ง(ภาษายูริ : Votny Idunalistz II) เป็นสงครามเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น เกิดจากการต้องการยึดครองศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ ของจักรวรรดิยูริ จากการใช้ซุเปอร์นิวเกรียนยิงถล่มทำให้พลเรือนไอดอลนาลีสท์ล้มตายไปมากในรัฐแร็ปโซดี้ จนนำไปสู่ชัยชนะของจักรวรรดิยูริในที่สุด(เพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น)

สงครามครั้งนี้ฝ่ายศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ ได้เสียพลเรือนไปมาก และรูปปั้นแร็ปโซดี้หักลงมา ส่วนฝ่ายจักรวรรดิยูริ ยูริ พลังจิต ได้ล้มป่วยอย่างหนักหลังจากจบสงคราม จนอำนาจของจักรวรรดิยูริเสื่อมลงและศาสนจักรสามารถกู้เอกราชมาได้ในสงครามไอดอลนาลีสท์ครั้งที่สอง

ก่อนสงคราม[แก้ไข]

ก่อนหน้านั้น ได้มีการค้นพบศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันว่า มีสาวโมเอะอยู่กันเยอะ ด้วยความที่ว่า พลเมืองของจักรวรรดิยูริ ไม่มีสาวโมเอะอยู่เลย ยูริ จึงมีความต้องการที่จะยึดศาสนจักรนี้

วิธีการที่ยูริคิดว่าจะยึดครองศาสนจักรนี้ได้ คือ ส่งเรือประจัญบวม ไปปิดล้อมศาสนจักรไว้ แล้วขู่เนกิมะกับแร็ปโซดี้ ให้ยกศาสนจักรให้ซะดีๆ แต่ว่า ก็ไม่เป็นผล เนื่องจาก เอวังจังไร Y.M.C.A แม็คดอแนล ผู้บัญชาเกรียนทางทเห่อของไอดอลนาลีสท์ ได้ใช้เขี้ยวของเธอ จมเรือประจัญบวมทั้งหมด ยูริ พลังจิต จึงได้ใช้วิธีเดียวกับครั้งยึด สหรัฐอมาริเกย์และ สหภาพจนเครียด ฉายภาพไซโลระเบิดนิวเกรียนที่พร้อมทำงานและแสดงเป้าหมาที่จะยิง ซึ่งก็คือศาสนจักร ทันแร็ปโซดี้ ได้แนะนำให้เนกิมะและเอวังจังไร ร่านเขตอาคมล่องหน ยกเว้นที่รูปปั้น เมื่อเสร็จแล้ว จำงประกาศต่อต้านจักรวรรดิยูริไปในทันที

ทำให้ยูปิ๊ โรคจิต พิโรธโกรธแค้น (และโมโหโกรธา)ศาสนจักรนี้ จึงสั่งการให้ยิงนิวเกรียนทันที ตูม! ฝุ่นนนิวเกรียนกระจายไปทั่วท้องฟ้า แต่รังสีเกรียนถูกป้องกันไว้ สภาพความเสียหายแค่ 1% คือ รูปปั้นของแร๊ปโซดี้! จากการยิง ทำให้คนควบคุมนิวเกรียน เป็นโรคไอ้นั่นอักเสบตายทั้งหมด รวมทั้ง ยูปิ๊ โรคจิตด้วย แต่ว่าพลังจิตของยูปิ๊ แรงกว่าอาคมของทั่นแร๊ปโซดี้ จึ้งทำให้ไม่ตาย แต่ทั่นเนกิมะ ก็สาปยูริซ้ำให้เป็นต่อแบบไม่ตายใน3วัน

ยูริก็รู้ว่าเนกิมะเป็นคนสาป จึงประกาศสงครามกับศาสนจักรพร้อมกับเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับประเทศลากย่า จากนั้น สองประเทศนี้จึงพร้อมที่จะรวมหัวกันโจมตีศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ แล้ววว... ตูมระเบิดเป็นโกโก้ครั้นช์ เกิดเป็นสงครามย่อยครั้งนี้นี่เอง

มรสุมครั้งแรก[แก้ไข]

หลังจากจักรวรรดิยูริประกาศสงครามอย่างเป็นทางการต่อศาสนจัรไอดอลนาลีสท์แล้ว ยูริจึงส่งทเห่อราบมายึดครองพื้นดินแต่ก็ไม่สามารถทำความเสียหายได้มากนักเนื่องจากทเห่อหลงสเน่ห์สาวน้อยโลลิ

จากนั้นยูริก็พยายามสร้างหอสะกดจิต เพื่อสะกดจิตชาวเมืองให้ทำตามที่ยูริสั่ง แต่พอสร้างเสร็จก็ถูกประชาชนมาทุบทั้ง ทำให้ไม่สามารถสร้างได้เสียที ยูริจึงเปลี่ยนวิธีใหม่โดยการเอาเรือบก(เรือที่สามารถแล่นบนบกได้ เป็นเทคโลยีใหม่ล่าสุดของจักรวรรดิยูริ) ติดปืนใหญ่โจมตีสิ่งก่อสร้างต่างๆ และสลับเป้าหมายไปยังแร็ปโซดี้และเนกิมะที่กำลังลอยตัวอยู่บ้าง

โชคดีที่เนกิมะยังพอมีเวทย์มนตร์อยู่ จึงสาปให้เรือจม แต่เนื่องจากอำนาจลึกลับทำให้เรือจมช้ากว่าปกติ จนกระทั่งเวลา XX:2X น เรือบกพร้อมกับนายพลซีตุ๊ด ก็ได้จมลง ทำให้เหตุการณ์สงบเพียงชั่วครู่

จากนั้นจึงมีการอพยพผู้คนออกจากรัฐแร็ปโซดี้เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นรอบสอง

มรสุมครั้งที่สอง[แก้ไข]

หลังจากนั้น ยูริจึงได้ส่งผู้ก่อการร้ายเข้าไปในรัฐแร็ปโซดี้ แต่โชคดีที่ประชาชนในรัฐได้อพยพออกไปก่อนแล้วจึงไม่มีประชาชนตาย คราวนี้มีการนำอัศวินที่ยังหลงเหลืออยู่จากสงครามครั้งก่อนออกมาฟันทหารของจักรวรรดิยูริทำให้ทหารยูริตายไปหลายคน เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นนานมากจนฝ่ายยูริคิดจะกำจัดอัศวินพวกนี้โดยการยิงนิวเกรียนใส่รัฐแร็ปโซดี้

Cquote1.png ตู้มมมมมมม!!! Cquote2.png

สภาพในรัฐแร็ปโซดี้หลังจากเสียงระเบิดได้เงียบลงแล้ว สิ่งก่อสร้างได้ถล่มจนยากจะฟื้นฟู เนกิมะบาดเจ็บหนักแต่ก็หายได้ภายใน 1 วินาทีด้วยเวทย์มนต์ของเขา รัฐบาลแห่งศาสนจักรประกาศยอมแพ้โดยมีเงื่อนไขนิดหน่อย ส่วนอัศวินก็ล้มตายหมด รวมทั้งทหารนับพันนายของจักรวรรดิยูริด้วย

เมื่อจักรวรรดิยูริสามารถพิชิตรัฐแร็ปโซดี้ได้สำเร็จ ยูริจึงจัดสร้างหอสะกดจิต ทำให้ประชาชนในรัฐทำอะไรแปลกๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

หลังจากสงคราม[แก้ไข]

รัฐแร็ปโซดี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นรัฐยูริใหม่(New Yuri) แต่เนื่องจากมีความเสียหายมากในรัฐดังกล่าว ทำให้รัฐนี้ไม่ได้ถูกฟื้นฟูเลยจนกระทั่งสงคราม Nirvana Force

และรัฐแร็ปโซดี้ยังเป็นฐานทัพยูริประจำศาสนจักรไอดอลนาลีสท์ เป็นที่ตั้งขององค์กรจักรวรรดิยูริประจำศาสนจักร และยังเป็นองค์กรศาสนาการ์ดจอประจำศาสนจักรไอดอลนาลีสท์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สงครามครั้งนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับศาสนจักรมากนัก เนื่องจากสงครามเกิดขึ้นที่รัฐแร็ปโซดี้เท่านั้น

สงครามครั้งต่อไป[แก้ไข]

จักรวรรดิยูริสามารถยึดครองศาสนจักรได้ไม่นาน เป็นเพียงช่วงสั้นๆ แค่นั้น

ในเวลาอีก 3 เดือนต่อมา ยูริก็เริ่มป่วยหนักด้วยอาการไอ้นั่นวาย เนื่องจากเวทย์มนตร์ของเนกิมะที่มาแผลงฤทธิ์ไปแล้วแต่ว่าเกิดความซ้ำซ้อนอีก ทำให้กองทัพจักรวรรดิยูริในศาสนจักรไอดอลนาลีสท์อ่อนแอมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดสงครามไอดอลนาลีสท์ครั้งที่สอง เพื่อปลดแอกรัฐแร็ปโซดี้ออกมาจากการปกครองของจักรวรรดิยูริ ทว่าฐานทัพจักรวรรดิยูริก็ยังไม่ถูกขับไล่ออกไปจากรัฐแร็ปโซดี้ในสงครามไอดอลนาลีสท์ครั้งที่สอง เลย(ถึงแม้ศาสนจักรจะมีชัยชนะเหนือจักรวรรดิยูริก็ตาม)

จากอาการป่วยของยูริ พลังจิต ทำให้ยูริต้องตัดไอ้นั่น ออกไปข้างหนึ่ง จนเป็นที่โด่งดังมากในปัจจุบัน