สปาร์ต้า

บร๊ะเจ้าเครโทส ของชาวสปาร์ต้า
ป้ายคำเตือนอาณาเขตของสปาร์ต้า
Spartaaaaaaa

Cita3.pngThis Is Madness!Cita4.png
                 — ใครสักคนที่โดนถีบลงหลุมไปแล้ว

สปาร์ต้าเป็นชนเผ่าหนึ่งอยู่ในกรีซ เป็นเผ่านักรบ

สามารถเคลื่อนกำลังทหารได้ทุกเวลา ยกเว้นเทศกาลบูชาเทพเจ้า

พวกเขามีชื่อเสียงมาจากหนังเรื่อง 250¾§¹

นอกจากนี้ คำว่า "สปา" (spa) ซึ่งไม่ได้หมายความว่าที่ๆผู้หญิงไปนวดกันมีแต่กระนั้นก็ยังมีคนมั่วเอาว่าเป็นคำย่อภาษาละติน เช่น "Salus Per Aquam” หรือ "Sanitas Per Aquam" นั้น แท้จริงแล้วมาจากชื่อเมืองสปาร์ต้านี้เอง ทั้งนี้เพราะสปาร์ต้าเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมต้อนรับแขกโดยการให้พักผ่อนในบ่อซึ่งเต็มไปด้วยดินและน้ำลม ไฟ ไทบีเรียน บลูคริสตัล

สารบัญ

[แก้ไข] เทศกาลบูชาเทพเจ้าของชาวสปาร์ตั้น

เป็นเทศกาลที่ชาวสปาตันจัดขึ้นเพื่อบูชาเทพพระเจ้าของตน ในระหว่างช่วงเทศกาลนี้ ห้ามใครทำงาน มิเช่นนั้น จะถือว่าเป็นการหยามเกียรติของเมพเทพพระเจ้าผู้สร้างมะตุ๊ด อาจจะถูกเสียบ ถูกเชือด อูดเตา ข่มขืน หรือประทุษร้ายแบบอื่นๆโดยทุจศีลชนิดที่ไม่มีใครอยากนึกถึงได้เทศกาลบูชาเทพพระเจ้า เชื่อว่าถูกจัดขึ้นในเดือนธันวาคมของทุกปี และมีกำหนดการสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายนของทุกปีเช่นกัน

สปาร์ต้าภาคไฮเทค
การเซอร์ไพรซ์แบบสปาร์ต้า
สปาร์ต้าแดนซ์
ชาวสปาต้าร์ก็แอ๊บแบ๊วเป็นนะตัว

[แก้ไข] ตัวอย่างชาวสปาร์ต้า

[แก้ไข] สปาร์ต้าแดนซ์

สปาร์ต้าแดนซ์

[แก้ไข] 300 ภาคกูงง

อ่านที่ 300 ภาค กูงง

[แก้ไข] โอตาคุ เวอร์ชั่น 300 (ทรี-ฮันเดรด)

โอตาคุ เวอร์ชั่น 300

[แก้ไข] รุ่นซับนรก

[ซับนรก] 500 ขุนศึกพันธุ์หลอย!!

[แก้ไข] รุ่น osu!

This is Sparta!! ภาค osu! (ใช้ Auto เล่น)

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ