สภาวะไร้ตัวตน

ปรากฏครั้งแรกในการ์ตูนเรื่อง Prince of Pennis สภาวะไร้ตัวตนพลังขั้นสุดยอดในการเเข่งกีฬาเทนนิสเทียเท่าพลังคลื่นเต่าและไซย่าตูดดำแต่ไม่มีใครรู้จักเพราะคนที่ใช้มักจะถูกลืม

Topic: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: เทนนิสฝึกหัด(แต่แข่งแล้ว) Detail: ผมอยากจะใช้ภาวะไร้ตัวตน(จะฝึกน่ะครับ) ทำยังไงถึงจะฝึกได้ครับ หาว่าผมบ้าปร้นออฟเทนนิสก้อได้ ถ้าผมไม่ได้ดูมันผมก็ไม่ได้บ้าอยากเล่นเทนนิสจนปัจจุบันนี้หรอก (55+) แล้วมันฝึกยังไงครับ

Answer 1: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: cactus Date: 20-Apr-2007 01:46 Detail: ขั้นแรกต้องรู้จักชื่อของไม้เราก่อนครับ ให้เริ่มต้นด้วยการคุยกับไม้ก่อน เมื่อไม้ยอมรับในตัวเรา เราจะรู้ชื่อของไม้ และต่อจากนั้นก็เราจะหลอมรวมเป็นหนึ่งกับไม้ ไม่แบ่งแยกว่านี่คือไม้ นี่คือตัวเรา นั่นแหละคือสภาวะไร้ตัวตน

Answer 2: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: กาตูนลิซึ่ม Date: 20-Apr-2007 03:02 Detail: ก่อนคุยกับไม้ อย่าลืมกินสารสูโดเอฟรีดีนไปมากๆล่ะ จะได้เข้าถึงไม้ได้

Answer 3: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: www. Date: 20-Apr-2007 03:49 Detail: 555อารัยหว่า...

Answer 4: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: - Date: 20-Apr-2007 06:36 Detail: ต้องโดฟยาก่อนแข่งครับเก่งโคตร

Answer 5: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: - Date: 20-Apr-2007 06:37 Detail: อย่าทำจริงๆสะล่ะคุกนะ

Answer 6: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: - Date: 20-Apr-2007 07:27 Detail: ผมว่า เทสึกะโซน นี่เจ๋งกว่านะ

Answer 7: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: ชะแว๊ป Date: 20-Apr-2007 07:28 Detail: ผมว่า เทสึกะโซน นี่เจ๋งกว่านะ

Answer 8: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: ราชาคอร์ทไซเบอร์ Date: 20-Apr-2007 09:05 Detail: เมลล์ไปถามคนเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ดีกว่า ลองค้นใน google ดูสิ ภาษาอังกฤษคงพอจะสื่อสารได้ เห็นว่าคนเขียนเคยเป็นครูสอนเทนนิสด้วยนะ ส่วนตัวผมดูสนุก ๆ แต่ไม่เข้าใจหลักการที่มีในการ์ตูนเรื่องนี้เท่าไหร่เลย

Answer 9: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: อืมนะ Date: 20-Apr-2007 10:51 Detail: สผมว่าโลกน้ำแข็งของ อาโตเบะ ก็ดี นะคือเล็งหาจุดตายของคู่ต่อสู้

แล้วเราก็ตีไปตรงนั้นแหล่ะ  !!!!(เข้ามาการ์ตูนเลย55+)

Answer 10: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: Ton Date: 20-Apr-2007 18:40 Detail: ตื่นเถิดน้อง

Answer 11: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: Frank Date: 20-Apr-2007 19:35 Detail: ลองจินตนาการเอามาใช้ก็ดี 1.ขณะจะตีไม่มีความหวังอะไร 2.คนดูคนเชียร์ไม่สนใจเหมือนไม่มีคนอยู่ จะโห่ฮาป่าข้าไม่รับรู้ 3.คู่ต่อสู้เป็นใครข้าไม่เอามาคิด 4.ตัวข้าคือใครช่างหัว...ป้า...ข้าไปก่อน 5.ข้ามีหน้าที่รับลูกของเอ็งแล้วตีมันไปยังเป้าหมายที่ข้าต้องการ 6.ตีแล้วได้หรือเสียแต้มข้าไม่กังวลข้ารอลูกโต้กลับอย่างเดียว 7.อย่าสงสัยว่าตัวเองบ้าไปแล้วหรือยังเพราะไปก่อนหน้าตั้งแต่ข้อแรกแล้ว

.......อย่าซีเครียดครับ จริงๆก็คือปล่อยวางใจก่อนเล่นนั่นเอง คนญี่ปุ่นจึงชอบนั่งสมาธิก่อนจะไปทำงานใหญ่ๆทุกครั้ง...เอามาใช้มั่งก็ดี

Answer 12: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: บ้าไปแร้ว Date: 20-Apr-2007 20:21 Detail: คือสภาวะที่เราไม่รู้ว่าตัวเราคือใคร เล่นเทนนิสไปเพื่ออะไร จะเล่นไปทำไม ไม่รู้จะเปลี่ยนไม้เป็นรุ่นอะไร ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน เป็นร่างที่ไร้วิญญาณ สรุป คือสภาวะอกหัก จบ

Answer 13: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: จขกท. นั่นแหล่ะ (..) Date: 20-Apr-2007 23:12 Detail: อืม.... ไม่ต้องแล้วล่ะ พวกพี่ๆทั้งหลาย ผมรู้แล้วครับเพิ่งอ่านมาและสรุป

ได้เองแล้ว มันคือ นำท่าที่คนที่เก่งต่างๆมาเล่น เช่นเอาท่าเสริฟของคนที่

ตีแรงมาใช้ เอาโฟรแฮนด์ หรือแบ็คแฮนด์ หรือ วอลเลย์ ท๊อปสปิน

หรือท่าที่ไม่เคยใช้มาใช้ และมาผสมให้อยู่ด้วย(คือเอาท่าที่ต้องใช้มาใช้)

แล้วเราก็เล่นอย่างไม่รู้ตัวครับ คือเป็นภาวะที่เรามีใจอย่างจะเล่นจนถึงที่

สุดของตัวเรา(เหมือนปล่อยพลังแฝงออกมาน่ะ)นะครับ แล้วเราก็ใช้ท่าที่

เราคู่ต่อสู้เราใช้มาน่ะครับ ส่วนพวกบ้านนอกที่หาว่าผมฝันมั่ง ไปกินยามั่ง

พวกนี้ไม่รู้เรื่องอย่าตอบกวน.....TEEN เลยนะครับ และพี่หลายคนก็ตอบ

ดีนะครับ

        ปล.ขอทิ้งท้ายพวกที่อวดเก่งตอบนะ   คุณมองดูตัวเองก่อนว่าเก่ง

หรือป่าวก่อนที่จะมาวิจารณ์คนเค้า หึ...

Answer 14: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: ตื่นเถิด จขกท Date: 20-Apr-2007 23:50 Detail: จขกท เอ๋ย กลับสู่โลกความเป็นจริงเถอะนะ ชักจะเพี้ยนใหญ่แล้ว นายบอกว่าเอาท่าของคนอื่นมา แล้วจะตีดีเหมือนเขารึ เป็นท่าที่เราไม่เคยใช้อีกต่างหาก แล้วจะชนะเขายังไง

นักเทนนิสที่เก่งนั้นล้วนมาจากการฝึกฝนทางร่างกายและจิตใจ พัฒนาหลอมลวมเป็นตัวของตัวเองมากกว่า ต่อให้ พีท แซมพราส มาสอนให้เสริฟเหมือนเขาแบบเป๊ะๆ ยืนประกบแบบตัวต่อตัว ก็ใช่ว่าจะเสริฟได้เหมือนเขานะ มันมีปัจจัยเฉพาะตัวที่เป็นส่วนประกอบมากมาย สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณเรียนรู้และพัฒนา จากต้นแบบ(ท่าเสริฟของคนที่ตี โฟรแฮนด์ หรือแบ็คแฮนด์ วอลเลย์ ท๊อปสปิน)มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับเรา มากกว่านะ ถ้ามันหยิบมาใช้กันง่ายๆ ป่านนี้ผมก็เสริฟได้เหมือนร้อดดิก สิ

Answer 15: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: งง Date: 21-Apr-2007 00:49 Detail: ตื่นเถิดชาวโลก ลองคิดดู มีคนญี่ปุ่นกี่คนเล่นเทนนิสระดับโลก แล้วอีกอย่าง ถ้าเล่นแบบในกาตูนได้อย่างที่คุณว่า เฟ็ด X หรือ พีท แซมพราส หรือแม้แต่โ รนันดินโย่ ก็สู้คุณไม่ได้หรอก ...

Answer 16: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: Ton Date: 21-Apr-2007 04:59 Detail: ลองคิดดูนะครับ คนที่ serve แรงที่สุดในโลกคือ A rod แล้วทำไม fed x ถึงไม่ได้เอาการเสริฟของroddick มาใช้ละคับ ที่ไม่ใช้เพราะ เค้ามีการเล่นในแบบของเค้านะคับ อย่างในการ์ตูนนั้มันเกินความเป็นจริงนะครับ น่าจะแยกแยะกันได้ออกนะครับ งั้นผมถามว่าอย่างในที่มันที่เก่งลูกvollนะy ทำให้ลูกไปโดนหัวเสาแล้วทำให้ลูกตกไปอีกทาง ที่ชื่อ มารูอิ บุนตะ นะ ผมถามว่าในความเป็นจริง มันทำได้ไหม มันทำได้นะครับ ถ้าน้ำหนักทิศทางมันไปพอดีทุกอย่างจิงๆ แต่ในทางเป็นจริงคุณสามารถตีมันได้ทุกลูกหรือป้าว แค่ยิงbackhand ให้โดนกระป๋อง หรือเป้าที่ตั้งไว้ฝั่งตรงข้ามยังยากเลยนะครับ ลองคิดดูตามหลักความเป็นจริงนะครับ

Answer 17: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: Ton Date: 21-Apr-2007 05:01 Detail: เสริมอีกนิดนะ มารูอิ บุนตะ ตัวของสาธิตริคไคนะครับ ผมก็อ่านนะเรื่องนี้ มันสนุกดี การ์ตูนมันเป็นสิ่งที่มนุษย์จินตนาการขึ้นครับ อย่าคิดมาก บ้างอันมันก้อใช้ได้ ไม่ได้ก้อควรเลือกครับ

Answer 18: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: จขกท.(อิกนั่นแหล่ะครับ) (....) Date: 21-Apr-2007 22:58 Detail: ..........สรุป การ์ตูน ก็ การ์ตูน ความเป็นจริงก็คือความเป็นจริง

ส่วนผมคิดว่า ในการ์ตูนมีเรื่องจริงอยู่สิ่งหนึ่งคือ ความพยายาม ความมีใจ

มุ่งมั่น กล้าตัดสินใจ กล้าที่จะเล่น กล้าที่ที่จะเสี่ยง กล้าที่จะลองทำ

และการซ้อมๆ ทุกๆวันมันจะทำให้เราเก่งขึ้น ผมว่าเนี่ยแหล่ะคือการ์ตูน

เรื่องนี้สอน ขอบคุณนะครับพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบคำถาม ขอบคุณจริงๆ

ปล.ส่วนไอ้ท่าภาวะไร้ตัวตนคือผมก็บอกแล้วมันคือ เราเล่นขณะที่เราไม่มีสติและเล่นไปโยไม่รู้ตัวน่ะครับ และจำมาจากท่าคู่ต่อสู้มาใช้ ภายใต้จิตสำนึกนั่นเอง ย้ำนะครับเราไม่มีสติและใช้ท่านั้นนั่นเอง เออใช้ครับถ้า เรามีสติและใช้ท่าของคนอื่นมันก็อเป็นไปไม่ได้ผมก็รู้ครับ

Answer 19: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: Ton Date: 22-Apr-2007 00:52 Detail: ถูกต้องครับ

Answer 20: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: nut Date: 22-Apr-2007 00:57 Detail: อ่านกระทู้นี้แล้ว ก็พอเข้าใจทั้งสองฝ่ายนะครับ แตกต่างในหลักการ ผมว่าภาวะการเล่นแบบไม่รู้ตัว คงเกิดจากประสพการณ์ภายในมากกว่า(สัญชาติญาณ) บางครั้งบางลูกที่ทำลงไปมันก็เกิดไปเอง อย่างไม่น่าเชื่อ (ซึ่งเกิดจากการฝึกฝนและประสพการ์การอ่านเกมส์) ส่วนเรื่องสติ อันนี้เป็นส่วนที่ขาดไม่ได้เลยครับ ถ้าขาดสติ จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ หรือแก้ไขภาวะถูกกดดันจากคู่ต่อสู้ได้ มีสติ จะเกิดสมาธิ และเกิดปัญญาครับ(อ้างอิงตามหลักพุทธศาสนา) เราจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดได้

ปล.ผมไม่ได้เล่นเก่งมากนะครับ เพียงแค่ความเข้าใจของผมเอง

Answer 21: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: shoei Date: 22-Apr-2007 02:25 Detail: ถ้าประสบความสำเร็จ.. แล้วติดระดับโลกเมื่อไหร่ ช่วยกลับมาโพสต์บอกด้วยนะครับ (ถ้าฝีมือได้ครึ่งนึงของซามูไร..ก็คงไม่ยาก) ..ขอแสดงความยินดีล่วงหน้า..

Answer 22: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: Aekka Date: 22-Apr-2007 14:17 Detail: เล่นต้องมีสติครับ อย่ายืนเหม่อ ขืนเหม่อ อาจโดนลูกอัดเบ้าตาได้

ปล. สร้างจากประสบการณ์จริง

Answer 23: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: หนูโอ Date: 22-Apr-2007 18:09 Detail: เอ้า ตอบมั่งดีก่า

ภาวะไร้ตัวตน "น่าจะ" เป็นการนำเอาปรัชญาเซนของญี่ปุ่นมาประยุกต์ครับ เหมือน ๆ กับการปล่อยวาง การมีจิตที่ว่าง อะไรประมาณนั้น อะไรจะเกิด ก็ให้มันเป็นไปตามวิถีของมัน ไม่ต้องไป "กังวล" ให้ทำในสิ่งที่จะต้องทำ ณ เวลานั้น ตามวิถี (วิธี) ของการกระทำนั้น ๆ

ก็เหมือน ๆ กับมีสมาธิครับ เพียงแต่เป็นสมาธิที่ก่อนให้เกิด "ความว่างเปล่า" และ "ความสงบ" ของตัวตน ในการกระทำนั้น ๆ

จะเข้าใจมั๊ยเนี่ย ???

Answer 24: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: หนูพี Date: 22-Apr-2007 21:02 Detail: ....

Answer 25: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: มิสป่วง 2007 Date: 23-Apr-2007 02:34 Detail: เออะ คือ เป็นไรกันมากป่ะ นี่ผมเรื่มงงแล้วนะ ตอนแรก คิดว่าจขกท จะเข้ามาป่วง แต่ ไปๆมาๆ เอ๊... มันคิดจริงเหรอวะเนี่ย ฮาาาาา พนันได้เรยนะ คนร้อยเกือบทั้งร้อย ใครเค้าจะไปคิดว่าจะจริงจังอ่ะ ที่ตอบไปนี่ก้อคงตอบไม่ให้ทำลายน้ำใจมากกว่า เอ๊ะ! นี่ผมพูดตรงไปป่ะ

Answer 26: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: เกลียด คน เซ่อ Date: 28-Apr-2007 10:04 Detail: เออ ผม ว่า จขกท เค้า ปัญญาอ่อน งะครับ นี่ผม พูดตรงไปรึเปล่าไม่รู้นะคับ เค้าอาจจะมีปัญหาทางจิตงะคับ ถึง เอาเรื่องไร้สาระมาโพส ให้ชาวบ้าน นั่งคิดไปด้วย ผมขอบอกนะคับ ว่า เลิก งี่เง่าได้แล้วครับ ไม่รู้หรอครับ ว่าคนที่ อ่านอยู่หน้าจอ คอมที่บ้านหรือที่ไหน เค้าหัวเราะ ในความซื่อบื้อของคุณ กันทั้งนั้นละครับ แม้กระทั่งตอนที่ผม กำลังพิมอยู่ผมยังอดหัวเราะไม่ได้เยยครับ เลิกเถอะนะครับ ความ ซื่อบื้อ มันไม่ช่วยให้ ภาวะ งี่เง่า ของคุณสำเร็จหรอกครับ

Answer 27: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: - Date: 15-May-2007 04:58 Detail: ไอ้ชั่ว!!!!

Answer 28: Re: อย่าหาว่าผมบ้าปริ้นออฟ เทนนิสนะครับ !!!!!ภาวะไร้ตัวตน มันทำยงไงครับพี่ๆ!!!!! Author: คนผ่านมา Date: 15-May-2007 07:27 Detail: ที่ rep26 พูดผมก็ว่าไม่ผิดหรอกแต่คุณอาจจะเป็นใครผมไม่รู้นะแต่ ที่สำคัญคุณมาบอกว่า ความฝันหรือจินตนาการหรืออะไรก็ช่างของ เจ้าของกระทู้ เป็นเรื่อง ปันยาอ่อน คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดอย่างงั้นนะ คุณอ่ะปันยาอ่อน โลกนี้มีคนหลายล้านรูปแบบถ้าคุนไม่ชอบเค้า ไม่เหนจะต้องมาพูดดูถูก ถ้ามันรกหูรกตาคุน จะไปไหนก็ไปเหอะ ไอฟาย

บุคลที่ใช้วิชาสภาวะไร้ตัวตน[แก้ไข]