สหพันธ์สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนเยโซนา

Yesona People Federative Socialist Republic แม่แบบ:En icon
สหพันธ์สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนเยโซนา

ธงชาติ ตราประจำชาติเยโซนา
ธงชาติเยโซนา ตราประจำชาติเยโซนา
คำขวัญ: ไม่มี
เพลงชาติ: ปาตรีโอตีเชสกายาเปสเนียเยโซนา
แผนที่เยโซนา
แผนที่เยโซนา
เมืองหลวง วิชีเคียฟ
เมืองใหญ่สุด วิชีเคียฟ
ภาษาราชการ ภาษาอังกฤษ
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ {{{Independence}}}
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช {{{Independence}}}
รัฐบาล สหพันธ์สาธารณรัฐสาธารณรัฐสังคมนิยมสาธารณรัฐประชาชนราชอาณาจักร
ศาสนา {{{religion}}}
ประเภท สินค้าสำคัญ {{{favourite_object_title}}}
ชื่อสินค้า สำคัญ {{{favourite_object_name}}}
สินค้า ส่งออกหลัก {{{major_exports}}}
สินค้า นำเข้าหลัก {{{major_imports}}}
 - ประธานาธิบดี ยากร์ นิอุสคอฟสกี้
 - นายกรัฐมนตรี นิโครา อันเดรย์นิสกี้
เข้าร่วม กลุ่มอียู {{{accessionEUdate}}}
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
{{{area}}} กม.² (อันดับที่ 139 1)
{{{areami²}}} ไมล์² 
11.34
ประชากร
 •(2549) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
69 (อันดับที่ )
{{{population_density}}}/กม² (อันดับที่ 7400000000)
{{{population_densitymi²}}}/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี -500000000000 - ค่าประมาณ)
4 กีบ (อันดับที่ )
1/10000000000000 ดอลลาร์สหรัฐ (อันดับที่ )
HDI (2003) 0.759 (อันดับที่ 83) – กลาง
สถุลตังค์ โครูนาเยโซนา (YKN)
เขตเวลา UTC (UTC+4)
รหัส อินเทอร์เน็ต .yn

สหพันธ์สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนเยโซนา(Yesona People Federative Socialist Republic ) เป็นประเทศที่มีอำนาจมากที่สุดในทวีปเอทีเรียที่ดาวเกย์มาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่งและยังคงเป็นประเทศที่มีอำนาจมากที่สุดในโลกจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งถูก สมาพันธ์เกย์แห่งน่านน้ำแปซิฟิกเหนือ เข้ายึดครอง