สาวน้อยในชุดจักรกล

โปรดอย่าสับสนกับ นักศึกษาสาวคณะวิดสิวะสาด หรือกับ อีหนูโรบอต

สาวน้อยในชุดจักรกล (ภาษาปะกิด:Mecha Girl ภาษายุ่นปี่:Mecha musume) คือสาวน้อยที่ไม่เต็มใจ โดนจับใบแดงให้สวมชุดแบบนี้ ซึ่งเป็นชุดที่อ้างอิงมาจากเครื่องจักรกล ยานพาหนะ หรือ หุ่นยนต์ เพื่อใส่ไว้ไปเดินโชว์ หรือสนอง Need โอตาคุ โดยการลดไซด์ชุดซับใน ไม่ใส่กระโปรง เติมหูสัตว์เหมือนถูกเกณฑ์มาจากเผ่าสัตว์ป่า

ประเภทของสาวน้อยจักรกล[แก้ไข]

ทเห่อแบบนี้อยู่ประเภทที่1
สำหรับรายนี้ อยู่ประเภทที่2

ประเภทสาวน้อยในชุดจักรกล จากการศึกษาและวิจัยโดยศาสตราเกรียนหม่องวิน มอไซด์ แห่งมหาวิทยาลัยอากิฮาบาระ ได้แบ่งประเภทของสาวน้อยจักรกลไว้2ชนิดก่อนที่จะโดนชาวอินเตอร์เน็ตไล่กระทืบ ไว้ดังนี้

1.แบบจำลองหน่วยรบยานยนต์[แก้ไข]

คือสาวน้อยที่ถูกจับใบแดงว่าต้องไปสวมชุดเกราะในหน่วยรบอะไร ซึ่งจะอ้างอิงในสมัยสงครามโลกครั้งที่เอ่อ จำไม่ได้แฮะ ซึ่งทั้งสองฝ่าย อาทิ พันธมิตรและอักษะต่างก็ระดมเทคโนโลยีเพื่อสร้างดราม่าน้ำเน่าของนางเอกและนางอิจฉา แทนที่จะตบตีกันเหมือนไดโนซวย สู้เอาปืนไปยิงจะมันกว่า เพียงแต่ว่าทั้ง2ฝ่ายต่างก็หลงว่าตัวเองเป็นนางเอกในละครซะนี่

ส่วนในเรื่องของชุดเราะจะดัดแปลงมาจากรถถัง ปืนใหญ่ เครื่องบินรบ เรือรบ และจานบิน(o_O!!) ซึ่งจะดัดแปลงแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับบุคลิก นิสัย ฝ่าย เชื้อชาติ เหตุการณ์ และNeedของโอตาคุ บางครั้งถ้ามนุษย์ไม่พอ ก็ยังยัดเยียดอมนุษย์ครึ่งคนหูสัตว์ หูแมวมาร่วมเวรกรรมในสมรภูมิอีก

2.แบบแฟนตาซีอนาคต[แก้ไข]

สำหรับแบบนี้ เป็นแบบที่มาจากคนคลั่งเกรียนดั้มซะส่วนใหญ่ ซึ่งดูสรีระของเกรียนพลากับภริยา หรือแฟน หรือกิ๊ก2Dของคุณ มาจับใส่ชุดเกราะเกรียนดั้ม หรือซุปเปอร์นู๊บโรบอท ซึ่งดูเข้ากันโป๊ะเช๊ะจนได้รับความนิยมอย่างมากของโอตาคุ ปัจจุบันก็ได้มีการนำดัดแปลงจากการ์ตูนอื่นๆ เช่นโซดิก เทยฟอร์เมอร์ ฉ21 และอีกมากมาย

สิ่งที่น่าสังเกตมีอย่างหนึ่งคือ ทั้ง 2 ประเภทนั้นจะนุ่งน้อยห่มน้อย มีแต่กกน. และจะเอาอะไรไปกันกระสุนล่ะเนี่ย เวลาถ่ายแบบแล้วข้าศึกมากระชั้นชิด

ลักษณะของการเข้าร่วมกองทัพ[แก้ไข]

ลักษณะของการเข้าร่วมกองทัพ นั้น มีกล่าวไว้อย่างชัดเจน ดังนี้

คุณสมบัติ[แก้ไข]

1.เป็นผู้หญิง!!สำคัญมากๆและมากๆ สาวดุ้นรึ ไม่ต้อนรับ

2.ไม่จำกัดอายุอย่าเกิน30ปีหรือต่ำกว่า4ปีก็พอ

3.ไม่จำกัดเชื้อชาติรับได้หมดไม่ว่าจะชาติไร เผ่าไร เพราะหูแมวก็ไม่เว้น

หน่วยรบที่รองรับทหารหน่วยนี้[แก้ไข]

คนนี้คือหนึ่งในหน่วยรบกางเกงในเหินฟ้า สะตอ วิดน้ำ
  • หน่วยรบ แมวสวาท หน่วยรบพิเศษเมื่อซื้อชุดซูชิมิล จากยุ่นปี่
  • อินทรีย์พันธมิตร

เรื่องน่ารู้[แก้ไข]

  • หน่วยรบที่มีประสิทธิภาพ ถึงจะนุ่งน้อยห่มน้อย ก็ทนได้ทุกสถานการณ์(หรือว่ามีของขลังกันหว่า)
  • เหมือนดั่งคำสาป ส่วนใหญ่ ผู้ที่ทำงานในหน่วยนี้ จะกลายเป็นโฮโมไม่รู้เพราะอะไร
  • ฝ่ายยุ่นปี่มักจะสวยเช๊งกว่าฝ่ายอื่นๆ