สาววาย

สาววาย
Fujoshi,腐女子
สาววายหื่นๆคนนึง ซึ่งคาดว่าคงหาเจอได้ง่าย(แต่ไม่ค่อยแสดงตัวตนมากนัก)ในประเทศยุ่นปี่

สาววาย คือ กลุ่มผู้หญิงผู้บ้าคลั่งที่พร้อมจะจิ้น (คือการคิดไปเอง) ตั้งแต่มนุษย์กับมนุษย์ ลงไปถึงมนุษย์กับกบ มนุษย์กับมนุษย์ต่างดาว หรือแมวกับหมายังไม่ถูกเว้น! ขอแค่โมเอะและหน้าตาดีก็พอ ส่วนใหญ่แล้วคนทั่วๆไปจะคิดว่าสาววายคือผู้ที่ชอบจิ้นชายกับชายเท่านั้น แต่ความจริงแล้วก็มีสาววายอยู่จำนวนหนึ่ง(อาจจะมีไม่น้อยบนโลกใบนี้ด้วยซ้ำ!)ที่หลงไหลและชอบการจิ้นยูริซะมากกว่า เพียงแต่ว่าสาววายส่วนใหญ่จะชอบจิ้นยาโอยซะมากกว่า แถมยังเป็นประชากรส่วนใหญ่(ราวๆ80-85%)เสียด้วยที่เป็นสาววายสายYaoi

ซึ่งก็สามารถแปลโดยกว้างๆได้ว่า สาววาย คือ กลุ่มบุคคลผู้ซึ่งลุ่มหลงในโลกแห่งการจิ้นเพศเดียวกัน กลุ่มคนเหล่านี้จะมีความสามารถในการเก็บเกี่ยวตัวละครจากอนิเม(หรือคนหล่อๆในชีวิตประจำวัน)เริ่องต่างๆมาจับคู่กันและร่วมรักได้อย่างไม่ยาก และด้วยความหมกมุ่นอย่างหนักในโลกของยาโอยนี้เอง ออร่าสีม่วงจึงแผ่ซ่านไปทั่ว ทำให้คนอื่น(โดยเฉพาะผู้ชายที่แมนทั้งแท่ง) หวาดกลัวและถอยหนี ผู้ที่สามารถทนต่อออร่าสีม่วงนี้ได้มีเพียงแค่สาววายด้วยกันเท่านั้น

ลักษณะจำเพาะ[แก้ไข]

ส่วนใหญ่คนทั่วๆไปมักคิดว่า แนวการ์ตูนที่สาววายชอบก็จะเป็นแนว Boy-Love หรือแนว Yuri เรื่องรักๆใคร่ๆระหว่างเพศเดียวกัน ใกล้ชิดสนิทสนม กอดกัน หอมแก้มกัน และอาจจะไต่ระดับไปถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์กันเลยทีเดียว แต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเพียงอย่างเดียว สาววายกว่าสามในสี่ชื่นชอบการจิ้นตัวละครที่เป็นเพศเดียวกันในการ์ตูนทุกแนว ทั้งแนวฮาเร็ม SM มาโฮ หรือไม่เว้นแม้กระทั่งแนวกีฬา(กีฬาอย่างเดียวนะไม่มีบนเตียง) และอาจลามปามไปถึงโลกสามมิติ หรืออยู่ในโลกสามมิติตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ซึ่งจุดนี้จะต่างกับโอตาคุอย่างชัดเจน

การจิ้นนั้นไม่จำเป็นต้องเกิดจากความสัมพันธ์เชิงเพศอย่างการกอด จูบ ลูบ คลำ ระหว่างตัวละคร เพียงแค่สบตากัน เรียกชื่อกันและกัน ใส่ชุดคล้ายๆกัน ทำชุดติดกัน แค่นี้สาววายก็จิ้นได้แล้ว

วิธีสังเกตสาววาย[แก้ไข]

โดยรวมแล้วจะคล้ายคลึงกับวิธีการสังเกตโอตาคุและติ่งหู แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่า.......

  • ไม่ว่าจะเป็นตัวละครชายใดๆก็ตามที่หน้าตาดีก็สามารถจับคู่กันได้หมด
  • แต่ถ้าพูดถึงเรื่องคุโซมิโซ เทคนิคละก็ พวกเธอก็จะร้องว่า"เอาอาเบะออกไปไกลๆ" แล้วเดินหนีคุณไป
  • มักใช้พื้นที่ในสมองส่วนใหญ่ไปกับการจิ้น
  • ต้องเคยมีการชักชวนคนรอบข้างให้มาเป็นสาวกยาโอยด้วยกัน(อย่างน้อยก็มีคนนึงละ)
  • จิ้นวายแบบไม่ลืมหูลืมตา(บางคน)

การแยกประเภทโดยง่าย[แก้ไข]

1. ยังเป็นมนุษย์ปกติที่มีเลือดกรุ๊ปเอ/อี/ไอบี/โอ/ยูเอบี อยู่

คนพวกนี้ส่วนใหญ่คือเหมือนพวกงี่เง่าที่ดันหลงเข้ามาติดกับพวกตัวแม่ทั้งหลายในวงการ อเลิร์ตไปกับแสงสี(ม่วง)ทั้งหลาย ยังลุกลี้ลุกลนอยู่กับนอมอล และยังคงคิดว่า เอ...อ่านงี้ผิดปกติทางจิตป่าว แคร์สายตาคนรอบข้าง(ที่อาจไม่สนมันเลยสักนิด)เขาจะหาว่าเราแปลกป่ะเนี่ย

2. เลือดเปลี่ยนสี อาการเริ่มหนัก

คนกลุ่มนี้(บางคน)จัดอยู่ในพวกที่ไม่ค่อยยอมรับความจริงและความเป็นไปของโลกว่า...ผู้ชายมันมีลูกไม่ได้! แต่ยังมีอีกหลายนางและนาย (สาววาย) ประดิษฐ์สิ่งต่างๆ ที่ทำให้พวกเขา(เคะ)เหล่านั้นเกิดปรากฏการณ์พิเศษ ติดเชื้อบ้าง กินยาบ้าง เครื่องมือมหัศจรรย์ของด่าเลยมั่นบ้าง เฝ้าคิด(ไปเอง)ว่าโลกมันจะยอมรับยาโอยได้กันทุกคน

3.เลือดเปลี่ยนเป็นสีม่วง เลือดกรุ๊ปY

คนปกติ (ไม่รวมฝากเลี้ยงและเก็บได้) เขาไม่เชื่อและ (โคตรจะ) ไม่ยอมรับว่าตัวเองมีเลือดคนละกรุ๊ปกับเผ่าพันธุ์วงศ์ตระกูลที่เป็นคนปกติทั่วไป แต่สาวๆกลุ่มนี้เขาชอบและเชื่อว่าตัวเองเลือดกรุ๊ปวายจริงๆ ซึ่งคนกลุ่มนี้จะไปไหนต้องหยิบการ์ตูนออกมาอ่านแบบนินจา เอานิยายมาอ่านอย่างกับจะจิ๊กลูกอมหนึ่งเม็ด แอบผู้คนจนคนโดยรอบชักสงสัยว่าไอ้ที่อยู่ในมือไม่ใช่การ์ตูน แต่เป็นข้้อมูลลับของสหรัฐอมาริเกย์หรือเปล่าฟะ? อาการนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นสาววายพันธุ์แท้แน่นอน ซึ่งอาการจะไม่แสดงออกมาอย่างโจ่งแจ้งกับคนแปลกหน้า (ถ้าไม่ด้านหรือพวกสาววายเหมือนกัน) มองเห็นผู้ชายหล่อไม่ได้ ต้องรีบจัดหาคู่ฟรีเป็นหนุ่มหล่ออีกคนโดยเจ้าตัวไม่ต้องการ คิดไปเองอย่างหนักว่าเจ้าหนุ่มหล่อสองคนที่มันเดินมาด้วยกันมีซัมติงรองค์ อย่างไรก็ดี อาการที่ว่าไม่ค่อยเป็นผลร้ายต่อผู้หญิงในสากลโลก ยกเว้นแฟนสาวของเจ้าหนุ่มพวกนั้นที่อาจไม่ยินดีไปด้วยและเครียดจัดจนโทรไปเลิกกับแฟนหนุ่มโชคร้ายกระทันหันคนนั้น

วิธีรักษา[แก้ไข]

ไม่มีวิธีรักษาที่หายขาดได้ เนื่องจากสายเลือดความวายของบรรดาสาววายทั้งหลายนั้นเป็นสิ่งที่ขจัดออกไปไม่ได้ ต่อให้สาววายคนนั้นจะมีคู่ชายXหญิงที่ชอบอยู่ด้วยก็ตาม

รวมอาหารยามยากของสาววาย[แก้ไข]

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

การ์ตูน(และสิ่ง)ที่มักจะถูกจิ้น[แก้ไข]

บุคคลที่ส่วนใหญ่จะเป็นเมะ[แก้ไข]

บุคคลที่เป็นเคะ[แก้ไข]

บุคคลที่เป็นได้ทั้งสองอย่าง[แก้ไข]

ส่วนสายยูริก็ไปดูเอาเองที่บทความยูริแล้วกัน

การต่อต้าน[แก้ไข]

มีสาววายส่วนหนึ่งทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม แบบเดียวกับโอตาคุวอนนาบี จนกระทั่งสาววายรุ่นพี่ต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย ตักเตือนอยู่บ่อยๆ

สาววายที่ไม่เกี่ยวกับอนิเมะ[แก้ไข]

คนมักจะคิดว่าสาววายมีแต่ในกลุ่มสาวๆที่ชอบอนิเมะเท่านั้น ทั้งที่ความจริงแล้ว นอกเหนือจากในอนิเมะแล้วก็ยังมีคู่ที่ถูกจิ้นได้อีก เช่น

และอื่นๆอีกมากมายยยยยยย

ถ้าคุณไม่เชื่อ ลองเสิร์ชหาพวกนี้ในgoogleหรือในสำเนียงสกุณาดูสิ แล้วคุณจะรู้......

ดูเพิ่ม[แก้ไข]