สึนามิ

เขาผู้นี้คือผู้เชี่ยวชาญเรื่องสึนามิมากที่สุดในจักรวาล
ภาพวาดสึนามิที่ชาวยุ่นปี่วาดไว้เมื่อ3500ปีก่อน

สึนามิ ,ซุนามิ ,ฮานามิ (tsunami) ก็คือคลื่นในทะเลที่พัดเข้าหาฝั่ง โดยตัวคลื่นจะมีขนาดใหญ่โตมโหฬารวิจิตรตระการตามหาอลังการงานสร้าง(คราวหน้าใช้ว่า ว่าใหญ่มากๆพอ) โดยคลื่นที่เกิดขึ้นมักสร้างความเสียหายต่างๆมากมาย

การเกิดสึนามิ[แก้ไข]

สึนามิมักจะเกิดหลักจากที่มีแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ แผ่นดินไหวใต้ทะเล ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินทรุด อุกกาบาตหรือยานอวกาศขนาดใหญ่ตกลงในทะเล หรือเเม้เเต่หยงบลัสเตอร์ โดยจากหลังการทางฟิสิกส์ที่กุไม่ค่อยเข้าใจ(ขออภัยกุโง่) เเต่พอสรุปได้ดังนี้ คลื่นสึนามิเกิดได้จากการที่เกิดจากเเรงสั่นสะเทือนอย่างรุนเเรงโดยสึนาเป็นคลื่นใต้น้ำไม่เหมือนคลื่นทะเลทั่วๆไป เเล้วพอมันมาใกล้ๆถึงชายฝั่งคลื่นจะก่อตัวสูงขึ้นเเล้วก็กลื่นทุกอย่างที่ขว้างทาง

พลังทำลายร้างของคลื่น[แก้ไข]

ภาพสึนามิขณะกำลังเคลื่อนที่อย่างช้าๆในทะเล

กล่าวว่าพลังทำลายของคลื่นขึ้นอยุ่กัความสูงของคลื่น ซึ่งไอ้คลื่นบ้านี้ยิ่งสูงยิ่งเเรง โดยความสูงจะมากเเค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับเเรงสะเทือนของผิวน้ำ(เช่น เเผ่นดินไหว)เเละยิ่งเเรงสะเทือนมากก็จะทำให้ได้คลื่นเป็นเเนวายมากขึ้นด้วย หรือพุดให้เข้าใจง่ายๆคือเเผ่นดิไหวเท่าไหร คลื่นยิ่งกว้างยิ่งสูงยิ่งซัดเเรงมากขึ้นเท่านั้น

ตารางข้อมูลของคลื่น

Level Damage Mana Cost Cooldown
1 100 140 11sec
2 175 155 11sec
3 250 160 11sec
4 325 165 11sec