สุดตรีน ไฟเตอร์

Street Fighter (สุดตรีน ไฟท์เตอร์) เกมต่อสู้ที่มีมาช้านานมากๆ เล่าถึงการต่อสู้ของเหล่านักสู้ข้างถนนที่ต้องการจะเป็นที่ 1 แต่ ไป ๆ มา กลับกลายเป็นว่าต้องไปปราบองค์กรชั่วร้ายที่ดันไปตั้งอยู่ในประเทศเทยซะนี่

สารบัญ

[แก้ไข] เกมสุดตรีน ไฟท์เตอร์ที่ออกวางขาย

  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 2
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 2 แดด
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 2 เธอโบร๋ว
  • ซุปป้า สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 2
  • ซุปป้า สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 2 แอ๊กซ์
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ สิโล่ห์
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อาก้า
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อาก้า 2
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อาก้า 3
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อาก้า 4
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อี-เอ็กซ์
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อี-เอ็กซ์ พัด
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อี-เอ็กซ์ 2
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ อี-เอ็กซ์ 3
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 3
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 3:เอาอีกที
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 3:เอาสามครั้ง
  • สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 4
  • ซุปป้า สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 4
  • ซุปป้า สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 4 ลุงเขต ออดิชั่น
  • สุดตรีน ไฟเตอร์ xxx เทคเข่ง
  • อูฐต้า สุดตรีน ไฟท์เตอร์ 4

[แก้ไข] ตัวละครหลัก

แสนกีบขณะเล่นซ่อนแอบ
  • ริว (RYU) บร๊ะเอกของเรื่อง ออกเดินทางไปกับเค็นเพื่อฝึกฝนให้ตัวเองได้เป็นสุดยอดนักสู้หนึ่งในใต้หล้า สามารถปล่อยพลังคลื่นเต่าอะโต๊เคนได้
  • เค็น อาจารย์ (KEN MASTERS) คูเกย์เพื่อนร่วมสำนักของริว ออกเดินทางไปกับริวเพื่อตามหาพี่ชายที่หายสาบสูญ มีท่าโชริวเคน เป็นอาวุธ
  • เคน พี่ชายที่หายสาบสูญไปของเค็น ปัจจุบันเป็นหัวหน้าองค์กรก่อการร้าย ภารดรภาพแห่งน็อต มีความสามารถในการเรียกกองกำลังแบล็กแฮนด์และมาร์ค ออฟ เคน ได้
  • มหาเมพีชุนลี (CHUN-LI) ตำรวจสาวที่ออกเดินทางเพื่อล้างแค้นให้พ่อ ใช้วิชายมวยจีนเป็นอาวุธ ขึ้นชื่อมากเรื่องวิชาร้อยฝ่าตีนสุดโหด เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมที่สุดและมีผู้คนสรรเสริญที่สุด
  • ซากุระ (SAKURA) เด็กสาม ม.ปลายที่ตกหลุมรักริว ใช้วิชาต่อสู้เหมือนริวแต่ดัดแปลงไปบางส่วน เป็นตัวละครอีกตัวที่ได้รับความนิยม
  • คาริน (KARIN) คู่ฉิ่งของซากุระ
  • เอ็ดตกมัน ฮอนดะ (EDMOND HONDA) อดีตเซลแมนด็อกด๋อยค่ายรถดัง หันมาเอาดีด้านซูโม่ จนในที่สุดได้กลายเป็นนักซูโม่ที่เก่งที่สุดในยี่หุ่น นอกจากนี้เขายังเก่งแพล้งกิ้งมากจนแพล้งกิ้งเหินฟ้าได้เลย
  • ดาจิม (DHALSIM) บร๊ะฮินดูจากอินเดือย ยืดแขนได้ พ่นไฟได้ มีเมีย มีลูก เป็นมังสวิรัต
  • บังกล้า (BLANKA) นักสู้จากบราสยิว หน้าตาเหมือนไอ้ตัวเขียวแต่ชื่อเล่นชื่อจิมมี่ ช๊อตไฟฟ้าได้ เป็นญาติห่าง ๆ ของไอ้มดแดงอเมซอน
  • กิล (GUILE) ทหารหนุ่มจากหน่วยรบพิเศษอเมริเกย์ ออกเดินทางเพื่อล้างแค้นให้ชาลีที่ถูกผู้การไบสั้น(เวก้า)ฆ่าตาย ไม่มีอะโต๊เค็นแต่ใช้โซนิคบูมแทนได้ เป็นเพื่อนชุนหลี
  • ชาลี (CHARLIE) (แนช Nazz) คู่เกย์เพื่อนสนิทของกิลตั้งแต่สมัยยังเรียน รด. ถูกผู้การไบสั้น(เวก้า)ฆ่าตาย ใช้ท่าโซนิคบูมเหมือนกิล
  • ทีฮอร์ค (T.HAWK) ชาวอินเดือยแดงที่สมัครเข้าเป็นทหารร่วมมือกับกิลต่อสู้กับผู้การไบสั้น(เวก้า)เพื่อตามหาแฟนที่หายไปคำพูดติดปากคือ"แฟนกรูอยู่ไหน"
  • อดงค์ (ADON) นักมวยเทยสุดแกร่ง ลูกศิษย์ของสกัด ความใฝ่ฝันสูงสุดของเขาคือการได้พามวยไทยไปบอลโลก
  • คริมสันวัยป้า (CRIMSON VIPER) อีป้าสายลับจากองค์กรค้าอาวุธซิ่ม ถูกส่งมาเพื่อตามล่าผู้การไบสั้น(เวก้า)เพื่อกำจัดคู่แข่ง เป็นตัวละครใหม่ล่าสุด
  • อาเบล (ABEL) นักมวยความจำเสื่อมจากประเทศเศษฝรั่ง ว่ากันว่าเขาเป็นร่างโคลนของอาเบะ
  • เก็น (GEN)(ครูมวย) นักมวยจีนในตำนาน เจ้าของวิชาศาสตร์แห่งการล่อตูดและวิชาไซย่าตูดดำ เป็นเพื่อนบร๊ะบิดาของมหาเมพีชุนลี
  • เบอดี้ (BIRDIE) นักเลงหัวโมฮ๊อกใช้โมฮ๊อกฟาดใส่ศัตรู
  • ดีใจ (DEEJAY) ตัวประกอบตัวหนึ่ง ฟันขาวตัวดำ เขามักจะยิ้มตลอดเวลาเพราะเขาเมากัญชายาสมุนไพร
  • เอล ฟูลาเต้ (EL FUERTE)ไอ้แอบจิตที่อยากเป็นพ่อครัวที่เก่งที่ฉุดในโลก ใช้วิชาลูช่าลีเบร่ในการต่อสู้มีท่าไม้ตายคือฟลายอิ้งแอบจิตบัสเตอร์ ฝันของเขามักจะล่มบ่อยเนื่องจากโดนทางร้านเขาแว้ด
  • รูฟัส (RUFUS) ไอ้อ้วนจอมพลิ้ว เนื่องจากอิจฉาเค็นที่ได้เป็นนักสู้อันดับหนึ่งของอเมริเกย์เลยออกตามล่าเค็น เป็นตัวละครที่ปากมากเป็นพิเศษ สังเกตได้จากตอนจบการต่อสู้แล้วมันจะพูด ตัวอื่นพูดได้แค่2บรรทัด แต่รูฟัสกลับพูดที4-5บรรทัดเลย
  • แดน ฮิบิกาก (DAN HIBIKAK) ไอ้บ้าห้าร้อย ปล่อยอะโต๊เคนได้เท่าขี้แมลงวัน ทุกคนเลยเรียกมันว่า กระด้อเค็น และโชริวเค็นก็กลายเป็น โอโหย๋เค็น มีสเตตัสระดับ F(ชื่อก็บอกแล้วว่ามันกาก) พ่อของแดนเป็นอาจารย์สอนวิชาปูทันร่าซึ่งถูกฆ่าตายโดยสกัด เขาจึงออกเดินทางตามล่าสกัดเพื่อล้างแค้นให้พ่อ เป็นศิษย์พี่ของริว เคนและเป็นเพื่อนซากุระ
  • เฟย หลง (FEI LONG) ตัวประกอบที่เล่นมวยจีนเป็น หน้าคล้ายบรู๊ซลี ที่จริงก็ดาราหนังบู๊เหมือนกันแหล่ะ
  • แสนกีบ (ZANGIEF) นักมวยปล้ำชาวอีวาน กล้ามโตสมองควาย มีท่าไม้ตายจับเอาหัวคู่ต่อสู้ซุกไข่ ตดใส่ แล้วจับทำการพายไดรเวอร์ไปพร้อมๆกับการหมุนควงสว่าน โดนเข้าไปตายหยังเขียด
  • โรส (ROSE) หมอดูจากอีตานี่ แท้จริงแล้วเธอคือผลงานของผู้การไบสันที่ได้จากความเงี่ยนจัดของผู้การ
  • โคดี้ (CODY) นักโทษแหกคุกคนหนึ่ง เคยถล่มแก๊งมาเฟียเมดเกรียน จนโดนจับเข้าคุก แต่แหกคุกได้ตลอดถ้าอยากแหก
  • โซโดม (SODOM) นักรบชุดเกราะคนหนึ่ง เป็นโอตาคุ
  • ไก่ (GUY) นินจาคนหนึ่ง เคยช่วยโคดี้ถล่มเมดเกรียน แต่ไม่โดนจับ มีวิชาบุชินหลิวเป็นอาวุธ
  • โรเลนโต้ (ROLENTO) ทหารคนหนึ่ง ชอบใช้ระเบิดน้อยหน่าถล่มคู่ต่อสู้ มีกระบองไว้ควงเล่น
  • อึสึมากิ อิบุกิ (IBUKI) นินจาหญิงผู้เชี่ยวชาญสภาวะไร้ตัวตน เชื่อว่าเป็นเมียคนที่555ของนาหรูโต๊ะ
  • หมาโคโตะ (MAKOTO) สาวน้อยต่อยหนัก มาแข่งเพื่อเอาเงินไปซ่อมโรงฝึก มีท่าต่อยไข่กับราดแดงเดือดเป็นท่าไม้ตาย
  • ดัดลี่ย์ อาร์มสตรอง (DUDLEY ARMSTRONG) นักมวยชาวอังกุด ลูกหลานของ อเลกซ์ หลุยซ์ อาร์มสตรอง นักแปรธาตุชื่อดัง แต่กลับทำสวนหลังบ้านซะงั้น
  • แคมมี่ ว้าย (CAMMY WHITE) นักสู้ขององค์กรชาโดว์ลูที่ผู้การไบสั้น(เวก้า)เป็นผู้นำอยู่ เป็นหนึ่งในเมียน้อยของผู้การไบสั้น ตอนหลังหลบหนีออกมาจากองค์กรเพราะผู้การมันโคตรเงี่ยนไปเป็นคู่ฉิ่งของมหาเมพีชุนลีแทน
  • ยูลี่ (YULI) คุณเมดของผู้การไบสั้น(เวก้า)ชอบฉิ่งกับยูนี่ ตัวจริงของเธอคือแฟนจ๋าของทีฮอร์คที่ถูกผู้การจอมหื่นอุ้มเอาไป
  • ยูนี่ (YUNI) คุณเมดของผู้การไบสั้น(เวก้า)ชอบฉิ่งกับยูรี่ เป็นน้องสาวข้อยบ่น่าฮักของแคมมี่
  • สกัด ซัดไม่เลี้ยง (SAGAT) วีรบุรุษชาวเทย เป็นแชมป์มวยเทยที่เก่งกาจแต่พ่ายแพ้ให้กับริวจึงสาบานว่าจะล้างแค้นให้ได้ มีไอ้อดงค์เป็นศิษย์เอก เคยสังกัดองค์กรชาโดว์ลูแต่ปัจจุบันลาออกไปบวชแล้ว
  • ไมค์ ไบสัน (MIKE BISON)(บัลร็อก โอบาม่า Balrog Ohbarma) แชมป์มวยสากลผู้เก่งกาจ บ้าการเงินมาก สังกัดองค์การชาโดว์ลู เชื่อว่าเป็นคู่แฝดของไมค์ ไทสัน
  • บ้าร็อค (BALROG) (เวก้า Vega) สุภาพบุรุษนักฆ่าจากสเปน เป็นพวก SM ที่เชี่ยวชาญศาสตร์สังหารต่าง ๆ เบื้องหน้าสังกัดองค์กรชาโดว์ลู แต่ที่จริงสังกัดกลุ่มนักฆ่า Assassin's เครียด
  • โกเค็ม (GOUKEN) ผู้สืบทอดสุดยอดวิชามาจากโกคู(โงกุน)บร๊ะเจ้าชาวไซย่าในตำนาน ผู้ปล่อยพลังคลื่นเต่ารุนแรงแหกไปครึ่งโลก ทว่าศิษย์รุ่นหลังฝีมือกากลงเรื่อยๆ ถึงขนานรุ่นหลังๆ(เซียน) กว่ายิงลูกพลังออกไปได้ต้องเป็นท่าไม้ตายใหญ่กันเลยทีเดียว จึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อท่าจากพลังคลื่นเต่าเป็นอะโด๊ะเคนเพื่อเป็นการกลบเกลื่อนหลักฐาน โกเคน เป็นอาจารย์ของริวและเคน เป็นศิษพี่ของโกคิและเป็นเพื่อนของครูมวยกับอาเบะ มีพลังไซย่าตูดดำขั้นสุดยอดเป็นอาวุธ
  • กอริงู เรนะ เด็กหญิงจากหมู่บ้านฮานามิซาว่า บ้าเลือดมาก ใช้ปังตอเป็นอาวุธ
  • โซล แบดเกย์ นักสู้อันดับหนึ่งของกลุ่มอัศวินศักสิทธ์โฮลี่ ออเดอร์(Holy Order)ใช้ดาบไฟเป็นอาวุธ
  • คุซานางิ เคียว นักสู้จากสำนักคุซานางิ ใช้หมัดไฟเป็นอาวุธ แท้จริงแล้วเป็นบร๊ะเอกจากเกมคิง ออฟ ฟักเกอร์
  • กุมันเกย์ อิโอริ คู่เกย์ ศัตรูระหว่างตระผมลของเคียว ใช้ไฟสีม่วง เป็นญาติของบักแสงและฮายาเตะ และเป็นญาติกับฮิคาริกับไทจิในดิจิม่อนด้วย
  • ขี้ ไคเคะ คู่เกย์ของโซล ใช้ดาบไฟฟ้าเสียบแบตเตอรี่เป็นอาวุธ
  • อาเบะ ยาราไนก้า เพื่อนรักของครูมวยใช้วิชาศาสตร์แห่งการล่อตูดเป็นอาวุธเหมือนกับครูมวย เป็นตัวละครที่ร้ายกาจมากกกก
  • หยุ่น หว่อ (YUN LEE) ผู้ใช้วิชาสุดยอดมวยจีน สายซีอิ๋วตระกูลหว่อ ตราเด็กสมบูรณ์ อันเลื่องชื่อ ที่มีประวัติสาดมานานกว่า5ร้อยล้านปี มีสเก็ตเป็นพาหนะเพราะฐานะที่บ้านยากจน เนื่องจากใส่หมวกมานานจึงทำให้แก่ตัวแล้วหัวโล้น เลยเปลี่ยนชื่อมาเป็น สุดที่ชัย หยุ่น และหันมาเอาดีทางด้านสื่อสารมวลชน เป็นเพื่อนรุ่นน้องของมหาเมพีชุนลี
  • หยั่น หว่อ (YANG LEE) ผู้ใช้วิชาสุดยอดมวยจีน สายซีอิ๋วตระกูลหว่อ ตราเด็กสมบูรณ์ อันเลื่องชื่อ เช่นเดียวกับหยุ่น หัวแหลมกว่าหยุ่น แต่ก็ยังจนอยู่ดี เลยใช้โรลเลอร์เบลดเป็นพาหนะ เป็นเพื่อนรุ่นน้องอีกคนของมหาเมพีชุนลี
  • อีแว่นริว (EVIL RYU) ก็ริวแหล่ะ แต่โดนพลังน้ำเชื้อของโกคิ เลยหื่นกว่าเดิม
  • เลดี้กาก้า (POISON)
  • หิวโก้ อมดอ (HUGO ALDORE) นักสู้โตแต่ตัว ทำทรงผมเหมือนไมเคิ้ลแจ็กสัน เป็นชาวเยอรมัน
  • อีเรยา (ELENA) นักเต้นคาโปเอร่าชาวเคนย่าที่หุ่นผอมยิ่งกว่าเปรต
  • นางสาวธันวาคม (DECAPRE) มือสังหารชาวรัสเซีย อดีตเมียน้อยผู้การจอมหื่น หน้าเหมือนแคมมี่มากๆ

[แก้ไข] ไม้ตาย

โปรดอ่านเพิ่มในไม้ตายของสุดตรีนไฟเตอร์

[แก้ไข] ตัวละครใหม่

  • โจ ฮิตาชิ ไม่ใช่นักมวยเทย แต่เป็นตัวละครใหม่
  • อุจิวะ ห่า จูริ (HAN JURI) ติ่งหูชาวเหลาผู้เชี่ยวชาญวิชาเทควันโด้ และมีตาซ้ายเป็นเนตรวงแหวน
  • ห่าคาน (HAKAN) นักมวยปล้ำน้ำมันชาวตรุโลกีย์ มีเมียสวยมีลูก7คน

[แก้ไข] ตัวละครลับ

[แก้ไข] บอสใหญ่

  • ปฏิสนธิ บุญรัตกูกิน เวก้า VEGA(ผู้การไบสั้น M. Bison) เป็นผู้บัญชาการทหารแบกผู้นำขององค์กรชาโดว์ลู องค์กรที่ชั่วร้ายที่สุดในโลกมีและสาขาใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเทย เป็นผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รัฐประจานของทุจศิลกินชะมัดทำให้ทุจศิลต้องลาออกจาการเป็นนายีรัฐมนตร๊ก ผู้การไบสั้นเป็นคนที่เงี่ยนมาก ๆ เพราะเขาได้รวบรวมนักสู้สาวจากทั่วโลกมาล้างสมองเพื่อนำมาเป็นทหารในองค์กร แต่แท้ที่จริงแล้วเพื่อนำมาเป็นเมดสนองตัญหาตัวเอง แคมมี่ ยูนี่ ยูรี่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ในเวลาต่อสู้ผู้การไบสั้นจะใช้วิชาไซโคพาวเวอร์เป็นอาวุธ
  • โกคิ (GOUKI)(อาคุม่า Akuma) จอมมารผู้ร้ายกาจ เก่งโคตรพ่อ
  • ชินโกคิ (SHIN GOUKI)(ชินอาคุม่า Shin Akuma) โคตรจอมมาร ยิงฮาโดเคนทีอุกกาบาตกระจุย
  • เซ็ท (SETH) ราชาหุ่นเชิด หัวหน้าองค์กร Sin องค์กรค้าอาวุธเถื่อน เนื่องจากต้องการสร้างอาวุธสมบูรณ์แบบจึงได้รวบรวมข้อมูลเหล่านักสู้ต่าง ๆ มาใส่ไว้ในตัวเอง
  • จิล (GILL) คนบ้าอะไรก็ไม่รู้ ครึ่งนึงก็แด้งแดง ครึ่งนึงก็จืดชืด แต่สามารถปล่อยได่ทั้งไฟและน้ำแข็ง
  • ยูริ พลังจิต ผู้นำจักรวรรดิยูริ เพื่อนรักของเคนและเป็นหนึ่งในสมาชิกเหม่งเรนเจอร์ ใช้พลังสะกดจิตเป็นอาวุธ
  • ทุจศิล กินชะมัด ผู้นำกลุ่มชินระ เชี่ยวชาญการโกงกิจอย่างมาก

[แก้ไข] บอสลับ

[แก้ไข] เพิ่มเติม

[แก้ไข] คำวิจารณ์

Cita3.pngชอบเล่นตัวเร็วๆCita4.png
                 — คุณเด็ด

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น