หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 2,935 คน มีทั้งหมด 30,574 หน้า 3,182 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 227,482 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 28 มีนาคม 2560, 15:12 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 3,182 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

สวัสดีปีไก่!

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
โรค MONEYPHILIA

โรคทรัพย์จางหรือที่รู้จักกันในนาม Moneyphyilia โรคอันตรายที่กำลังแพร่ระบาดจนติดกันอย่างงอมแงมในประเทศเทยอยู่ในขณะนี้ อ่านรายละเอียดของโรค วิธีรักษา และวิธีป้องกัน ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
ชูวิทย์ ปัญหาอยู่ที่ไหน ผมอยู่ที่นั่น.JPG
เฮียชูวิทย์ ทำให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพหนนี้มีสีสันขึ้นมาในทันที ด้วยคำคมหาเสียงสุดเท่ว่า "ผมอยู่ที่ไหน ปัญหาอยู่ที่นั่น" !!!

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit
483 เลิกเหล้าเข้าพรรษานี้.jpg

2300 มี.ค. 60

2100 มี.ค. 60

222 ก.พ. 60

240 พ.ย. 59

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
28 มีนาคม: ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
  • พ.ศ. 2551 ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
  • พ.ศ. 2552 ทั่วโลก พร้อมกันปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน และเพิ่มประชากรโลก..(หากมีชายกะหญิงในห้องเดียวกัน)
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
การสูบบุหรี่ จะทำให้พ่อตาย

บุหรี่และคำเตือน

Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

สะ หวาด ดี ค้าฟฟ
สะ บาย ดี ป่าวววว
สะ บาย ดี หรออออ
สะ ผม บ้าง นะะะะ
สะ ดวก หรือ ป่าวววว
สะ ตัง พอ ใช้ มั๊ยยยย
สะ บาย ใจ ขึ้น หรือ ยังงงง
สะ หมอง ยัง ดี ชิ มิมิมิมิ
สะ ติ ยัง ครบ ใช่ มั๊ยยยย
สะ ไตร์ เรา ไม่ เหมือน กันนนน
สะ กั๊ง เขา ว่า ตัว เหม็นนนน
สะ เก็ต เคย ลอง เล่น ยังงงง
สะ เหม็ด ก้อ หน้า ไป นะะะะ
สะ จ๊วด อยู่ บน เครื่อง บินนนน
สะ กิน ของ เทอ สวย ดีดีดีดี
สะ ตรี วิทย์ สาว ๆ เพียบ เลยยย
สะ หะ รัฐ เคย ไป หรือ ยังงงง
สะ มุทร ปรา การ ใกล้ กรุงเทพพพพ
สะ ตอ กิน เเล้ว ปาก เหม็นนนน
สะ ถุน ไม่ ดี เลย เนอะะะะ
สะ มุทร สา คร ก้อ อย่า ลืม นะะะะ
สะ ตราฟ ทำ ให้ หยุด นิ่งงงง
สะ ตรี นั้น มี เยอะ เเยะะะะ
สะ เต ฟราน เทอ ว่า หล่อ มะะะะ
สะ ตอ เบอ รี่ ก้อ น่า กิน เนอะะะะ
สะ มุทร สง คราม ก้อ ใกล้ ๆ กัน นะะะะ
สะ กล อยู่ ใน บ้าน นี้ มี รักกกกก
สะ หริ่ม มัน เปน นัก ร้องงงง
สะ ตรัมป์ เปน นัก ฟุต บอลลลล
สะ เเตรมป์ ไว้ เเปะ จด หมายยยย
สะ เลอ ลด ลง ก้อ ดี นะะะะ
สะ หรอด กิน เเล้ว ท้อง เสียยยย
สะ เปียร์ ก้อ น่ารัก นะะะะ
สะ ระ นั้น มี มาก มายยยย
สะ น้ำ เคย ไป ว่าย มะะะะ
สะ กาย เเปล ว่า ท้อง ฟ้าาาา
สะ ตาร์ นั้น เเปล ว่า ดาวววว
สะ พาน พุทธ เคย ไป มา ยังงงง
สะ ลัม ไม่ น่า อยู่ เนอะะะะ
สะ เปอร์ ชื่อ ทีม ฟุต บอลลลล
สะ ปาย ก้อ อร่อย เนอะะะะ
สะ ตรอน โคล เปน นัก มวย ปล้ำาาา
สะ หลิด เปน ชื่อ ของ ปลาาาา
สะ ใจ ที่ ได้ มา เม้นนนน
สะ มาย สะ มาย เข้า ไว้ นะ เทออออ
สะ บาย ดี ก้อ ดี เเล้ว เนอะะะะ
สะ ตัง เอา มา ยืม บ้าง ดิดิดิดิ
สะ หรุป เทอ น่ารัก นะะะะ
สะ หรุป เทอ มี เเฟน ยัง จ๊ะะะะ
สะ หรุป เเค่ ขำ ขำ
สะ ไนท์ เปอร์ ยิง แม่ง เลย
สะ หมัก ปาก ... ไม่เกี่ยวแต่ขอละ สะ แม้ว ไอ้แสดดดดดดด

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์ - การบิน

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : อย่าลืมว่างานเขียนในไร้สาระนุกรม เป็นงานเขียนที่บุคคลจากภายนอกสามารถเข้ามาเพิ่มเติมดัดแปลงและแก้ไขได้อย่างเสรี ทางไร้สาระนุกรมไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำดังกล่าว ทางไร้สาระนุกรมจึงไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น (ดูเพิ่ม...)
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง What i've done

    เพลงเตือนใจหยุดให้คนหยุดทำภาวะโลกร้อนโดยการใช้หมาย่าง

    Title: What i've done
    Artist: Linkin Park
    Album: Minutes to Midnight
    Writers: Linkin Park
    Genre: Alternative Rock,Hard Rock

    เนื้อร้อง What i've done

    In this farewell, There is no blood There is no alibi Cause I've drawn regret From the truth Of a thousands lies So let mercy come and wash away

    What I've Done I'll face myself To cross out what I've become Erase myself and let go of what I've done

    Put to rest, What you thought of me Well, I clean this slate With the hands, Of uncertainty So let mercy come, And Wash away

    What I've Done I'll face myself Tto cross what I've become Erase myself And let go of what I've done

    For what I've done I start again And whatever pain may come Today this ends I'm forgiving what I've done

    I'll face myself To cross out what I've become Erase myself And let go of what I've done (Na,Na,Na)

    What I've Done What I've Done Forgetting what I've done

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    Call Of Duty:เกรียน at war (ร่วมโหวตได้ที่นี่)

    เกรียน at war.jpg
    Call of Duty:เกรียน at war The Pre-Sequel Of Call Of Duty: Black Cocks

    ข้อมูลทั่วไป

    สถานะ : หมดเวลาโหวต และปิดหัวข้อแล้ว
    ขณะนี้ได้รับการตัดสินให้
    ผ่าน แล้ว
    หมวดหมู่ : บทความขำขัน
    ผู้เสนอชื่อ : ผู้ใช้:Hudsun (Hudsun)
    เสนอชื่อเมื่อ : 12 กันยายน 2559

    ผลคะแนน

    Symbol support vote.svg โหวต : 3
    Symbol oppose vote.svg คัดค้าน : ยังไม่มีการลงคะแนน

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    Nuvola apps important.svgไม่มีหัวข้อที่กำลังเปิดให้โหวตในขณะนี้

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • ปัญหาเรื่องโค้ดแม่แบบ:กล่องข้อมูล สถานีโทรทัศน์
  • น้ำมะเหนียก คืออะไร?
  • ผมเขียนเรื่องอะไรดีครับ? พวกพี่ๆ
  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • ใครยังมีชีวิตอยู่ในไร้สาระนุกรมบ้างครับ + 4คำถาม
  • ถ้าต้องการอีดิตหน้าที่ล็อกไว้ แต่ว่าทำไม่ได้ ควรทำอย่างไรดีครับ
  • ร่างนโยบายไร้ซอร์ซกันเถอะ
  • ขอเสนอกฎนโยบายไร้สาระนุกรม และ โครงการ ไร้สาระนุกรม:แจ้งผู้ดูแลระบบ
  • บอร์ด:ประกาศแต่งตั้งผู้ดูแลใหม่
  • สาเหตุที่เปลี่ยนคำว่า ซี้ด เป็น ซี๊ด
  • บทความแม่มดมาแว้ว
  • รวมพลคนไร้สาระนุกรม
  • บอร์ด:จัดประเภทบทความ วอร์เดอมอชอ
  • อากาศที่เราใช้หายใจจะหมดมั้ยครับ?
  • ไร้สาระนุกรม เดอะซีรีส์(crossover)
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta: