หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 2,549 คน มีทั้งหมด 29,048 หน้า 2,939 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 216,268 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 31 ตุลาคม 2557, 11:00 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 2,939 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

หากท่านใดต้องการอ่านเนื้อหาใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

โปรดกรุณาเข้าผ่านทาง www.ไร้สาระนุกรม.com นะจ๊ะ

ทางเรากำลังพยายามหาทางติดต่อกับทางผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์อยู่ครับ

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
DotA

DotA เกมส์สุดฮอตแห่งยุค อ่านต่อ...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
Undefeatableminister.jpeg
ชัชชาติแมน อดีตรัฐมนโทที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ขณะเดินทางไปทำบุญตักบาตรที่วัด

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit

18 ต.ค.

15 ต.ค.

12 ต.ค.

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
31 ตุลาคม: วันฮาโหล วีน
  • พ.ศ. 2551 วันฮาโหล วีน
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
คันหู ใครก็ได้เกาให้หน่อย
Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit
เด็กเอ๋ยเด็กดี

เด็กเอ๋ย...เด็กดี ต้องมีหน้าที่สิบอย่างด้วยกัน (ซ้ำ)

  1. นับถือเกม Pangya
  2. รักษา Seal ให้มั่น
  3. ช่วยเล่น Ragnarok กัน
  4. อย่าหุนหันเกม yulgang สุขสันต์
  5. Maple เชิญมาดู
  6. RAN อู้หู! เกมมันส์ๆ
  7. ต้องศึกษา Audition ต้องมานะเกรียนกัน โชว์เทพ ซ้ายขวา
  8. แปด SF เพิ่งฝึกหัด
  9. DOMO จัดตลอดการ น้ำใจเกมเมอร์บอยกล้าหาญ ให้เหมาะกับกาลสมัยเกมพัฒนา
  10. เล่นFaceให้เป็นประโยชน์ ไม่รู้บาปบุญคุณโทษ item ข้าต้องรักษา เกมสมัยชาติพัฒนา จะเป็นเกมที่พาชาติไทยเจริญ

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : อย่าลืมว่างานเขียนในไร้สาระนุกรม เป็นงานเขียนที่บุคคลจากภายนอกสามารถเข้ามาเพิ่มเติมดัดแปลงและแก้ไขได้อย่างเสรี ทางไร้สาระนุกรมไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำดังกล่าว ทางไร้สาระนุกรมจึงไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น (ดูเพิ่ม...)
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    นายโอซาม่า ร่วมรักกับนางกินลิปตั้น หาไม่ได้อีกแล้ว !!!

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง Epicon และ Liberation

    เพลงแนวออเคสตร้าคอรัส สุดยอดมั่กๆ (+ภาพประกอบสุดเจ๋งจาก FF-VII)

    Title: Epicon และ Liberation
    Artist: Immediate Music
    Album: Themes for Orchestra and Choir
    Writers: Immediate Music
    Genre: Orchestra and Choir

    เนื้อร้อง Epicon และ Liberation

    ไม่มี หาไม่ได้

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข
    ไร้สาระนุกรม:โหวตบทความคัดสรร/ไร้สาระ/ไม่รู้/โหวต
    • Symbol oppose vote.svg ไม่เห็นด้วย มันเป็นโครงสร้างมุขซ้ำกับมุข งง น่ะนะ ของที่ต่อยอดใช้มุขซ้ำ อาจอยู่ใน รสนก ได้ แต่มันจะไม่ยอดเยี่ยม, ผมว่าหมวดไร้สาระเนี่ย โหดกว่ากลุ่มบทความอื่นเยอะมากเพราะมันอยู่ที่มุขอย่างเดียว อนึ่ง บทความที่น่าจะยื่นโหวต น่าจะเป็นบทความไม่รู้เรื่องมากกว่า Ffpvk09hv'.lj-hv8;k,c/'lesiy[dkivjko Darth PrinAtom1.gif|คุยขโมงโฉงเฉงกันที่นี่!!! 07:39, 7 ตุลาคม 2557 (ICT)

    ไม่รู้ (ร่วมโหวตได้ที่นี่)

    ไม่รู้มันคืออะไร.jpg
    ไม่รู้ ก็ไม่รู้ว่าคืออะไร และผมก็ไม่รู้อะคับ ไม่รู้คับ?? ไม่รู้จริงๆ เลยคับ ทำไมต้องคับด้วยก็ไม่รู้นะคับ ไม่เข้าใจเลยคับ ตกลงไม่รู้มันคืออะไรกันคับ แล้วอะไรมันคือไม่รู้คับ ไม่รู้มันเป็นยังไงก็ไม่รู้คับ ไม่รู้ว่าอะไรคับ ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไรอ่ะคับ ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่รู้ละคับ และไม่รู้ว่ามันยังไงกันแน่อ่ะคับ ไม่รู้ว่ามันแน่อะไรด้วยอะคับ และไม่รู้ว่าอะไรมันคืออะไรคับ และไม่รู้ว่าใครจะไม่รู้บ้างคับ และไม่รู้ว่าใครบ้างที่ไม่ได้ไม่รู้คับ และก็ไม่รู้จริงๆ ทำไมต้องไม่รู้ ทำไม๊?????

    ข้อมูลทั่วไป

    สถานะ : หมดเวลาโหวต และปิดหัวข้อแล้ว
    ขณะนี้กำลังรอการตัดสินอยู่
    หมวดหมู่ : บทความไร้สาระ
    ผู้เสนอชื่อ : Sutthiphat Borworncharuphat
    เสนอชื่อเมื่อ : 6 ตุลาคม 2557

    ผลคะแนน

    Symbol support vote.svg โหวต : ยังไม่มีการลงคะแนน
    Symbol oppose vote.svg คัดค้าน : 3

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    เวลาที่เสนอบทความ บทความที่ถูกเสนอ ผู้ที่เสนอบทความ
    6 ตุลาคม 2557ไร้สาระ/ไม่รู้Sutthiphat Borworncharuphat

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • สาเหตุที่เปลี่ยนคำว่า ซี้ด เป็น ซี๊ด
  • บทความแม่มดมาแว้ว
  • รวมพลคนไร้สาระนุกรม
  • บอร์ด:จัดประเภทบทความ วอร์เดอมอชอ
  • อากาศที่เราใช้หายใจจะหมดมั้ยครับ?
  • ไร้สาระนุกรม เดอะซีรีส์(crossover)
  • ขอความกรุณาอย่าส่งต่อ บทความเกี่ยวกับในหลวงบทความนี้
  • สริปต์จัดให้ของ Vector
  • บอร์ด:จะอัพเลเวลตัวเองต้องทำไงงับ????
  • บทความอีกบทความมาแว้ว
  • บทความที่ฮาสู่อนาคต
  • บทความใหม่มาแว้ว
  • บอร์ด:Interwiki
  • วางแผนไร้นวนิยาย
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta:

    เครื่องมือส่วนตัว
    กลุ่มชื่อ

    สิ่งที่แตกต่าง
    การกระทำ
    ป้ายบอกทาง
    ลองแวะนี่ก่อน
    โครงการอื่น
    เครื่องมือ
    ภาษาอื่น