หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 3,167 คน มีทั้งหมด 31,449 หน้า 3,355 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 239,071 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561, 06:25 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 3,355 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

No Nut Novemmber เทศกาลงดการกินถั่วในเดือนพฤศจิกาคม

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
1141265875045.gif

อะดอล์ฟ ฮิตเตอร์ ท่านผู้นำที่ใจดีที่สุดในโลก ผู้มีปมด้อยคือหนวดที่ยาวเพียงพุ่มเดียว และเขายังเป็นผู้นำที่หลงใหลในรสชาติของแตงโมอีกด้วย ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
ชูวิทย์ ปัญหาอยู่ที่ไหน ผมอยู่ที่นั่น.JPG
เฮียชูวิทย์ ทำให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพหนนี้มีสีสันขึ้นมาในทันที ด้วยคำคมหาเสียงสุดเท่ว่า "ผมอยู่ที่ไหน ปัญหาอยู่ที่นั่น" !!!

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit
แรงงานคนเทยพึงเตรียมระวังยาราไนก้า (แฟ้มภาพผู้จัดกวน)

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
16 พฤศจิกายน: วันนี้เหล่าสาวกผู้คลั่งเกมได้เข้าชุมนุมที่ร้านเกมเพื่อเล่นDotaกันโดยมิได้นัดหมาย โดยสาวกทุกคนล้วนบรรลุขั้นProแล้วทั้งสิ้น และสาวกทุคนถูกชักชวนมาเล่นเกมนี้โดยท่านศาสดาDotA
  • พ.ศ. 2551 หมัคร เสททรวุ๋น ***คาที่ขณะ*****อยู่ที่ทำเนียบฝ่ายค๊านค้าน
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
ส่วนที่ดีที่สุดของเกรียนคือปาก ส่วนที่ห่วยที่สุดคือสมอง
Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

เรื่องไม่น่ารู้ 3

  • การกินมากเกินไปจะทำให้หลอดเลือดแดงในสมองแข็งตัว เป็นสาเหตุให้เกิดโรคความจำสั้น
  • ในน้ำทะเล 100 ตัน จะมีทองคำอยู่ประมาณ 4 กรัม
  • นั่งรถเก๋งที่เบาะหลังตรงกลางปลอดภัยที่สุดรองลงมาคือ ที่นั่งด้านหลังทางซ้าย (หลังคนนั่งข้างคนขับ) เพราะตามสถิติอุบัติเหตุจะเกิดทางด้านหน้า และด้านคนขับมากกว่า และหากมีคนนั่งรถไปกับคุณด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น จะลดอันตรายจากอุบัติเหตุการชนด้านหน้ารถลงไปด้วย
  • น้ำชาก้นกาที่เหลือในตอนเช้าอย่าเพิ่งเททิ้ง ให้ใช้เศษผ้าชุบ นำมาเช็ดถูบานกระจกหน้าต่างหรือกระจกส่องหน้า จะทำให้กระจกใสสะอาดมองดูใหม่ และยังประหยัดเงินไม่ต้องซื้อน้ำยาล้างกระจกอีกด้วย
  • พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ที่วัดไผ่โรงวัว จังหวัดสุพรรณบุรี
  • เวลาที่จะทอดอาหาร หลังจากตั้งน้ำมันแล้ว ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปผสมกับน้ำมันเล็กน้อย เท่านี้ก็จะช่วยให้อาหารของคุณไม่อมน้ำมัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารให้ดีขึ้นด้วย
    ทานแล้วก็ไม่เลี่ยน ร่างกายก็ไม่ได้รับไขมันส่วนเกินมาเกินไป
  • ความมหัศจรรย์ของเลข 9 คือ ไม่ว่าจำนวนไหนก็ตามที่หารด้วย 9 ลงตัว เมื่อเอาตัวเลขแต่ละตัวมารวมกันจะเท่ากับ 9 เสมอ เช่น 45, 81, 108, 234, 3456 เป็นต้น
  • มนุษย์เป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 4,237 ชนิด
  • การกลั้วคอด้วยน้ำเกลือเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอ ประหยัดและปลอดภัยกว่าการซื้อยามาอมทั้งวัน การกลั้วคอเห็นผลแทบจะในทันที คือ ผสมเกลือ 1 ช้อนชา กับน้ำอุ่น 1 ถ้วย อมน้ำเกลือกลัวคอ แหงนหงายศรีษะไปข้างหลังเพื่อให้น้ำเกลืออาบเนื้อเยื่อในคอ อาการเจ็บคอจะบรรเทาไปชั่วคราว ทำซ้ำวันละ 4 ครั้ง
  • เวลาที่รีดผ้าแล้วเผอิญเกิดรอยไหม้ ให้ใช้น้ำตาลทรายโรยตรงบริเวณที่ไหม้ แล้ววางเศษผ้าที่ไม่หนามากนัก ทับตรงรอยไหม้ แล้วใช้เตารีดรีดทับลงบนรอยไหม้ น้ำตาลทรายจะดูดรอยเหลืองที่ผ้าออกหมด แล้วจึงนำไปปะหรือชุนต่อไป
  • อีกวิธีหนึ่งคือ ให้ลองใช้ผ้าสะอาดนุ่มๆ ชุบน้ำเย็นมาเช็ดจะช่วยให้รอยไหม้หายไป
Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • MediaWiki 1.31 โดย Ariascythe
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี - เกม

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์ - การบิน

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : ถ้าคุณเป็นผู้ใช้ใหม่ คุณสามารถเริ่มต้นเรียนวิธีใช้ไร้สาระนุกรมแบบง่ายๆได้ที่ หน้าเริ่มต้น
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย
    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    รายละเอียดการใส่คลิป ดูได้ที่ การใส่วิดีโอ

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง ไอ้นิดซำบายดีบ่อ

    ไอ้นิดซำบายดีบ่อ โดย รายการสาระแนจัง

    Title: ไอ้นิดซำบายดีบ่อ
    Artist: สาระแนจัง
    Writers: สาระแนจัง

    เนื้อร้อง ไอ้นิดซำบายดีบ่อ

    เช้าลืมตาขึ้นมาก็เจอแต่เรื่องเดิมๆ ก็ไม่มีใครมาเติมชีวิตให้เป็นเรื่องใหม่ ออกไปที่อื่น เจอใครมากมาย ไม่มีกำลังใจที่ไหนเลย

    จากเป็นเพื่อน อยู่ข้างกาย จกส้มตำ บางครั้งก็กินแมลง ก่อนนี้คิดถึงกัน เป็นเพื่อนซี้กัน

    เจ้ ไอ้นิดซำบายดีบ่ ไอ้นิดซำบายดีบ่ หายหัวไป หายไปไหน มีคนที่รักกัน ไม่มีวันที่ดีด้วย นิด ไอ้นิดเจ้าไปอยู่ไส ไอ้นิดเจ้าไปอยู่ไส หายหัวไป หายไปไหน มีบางคนที่แคร์ อยากจะเจอหน้าแกจังเลย

    จะดูแลอย่างดี ถ้าเจอใครคนนั้น จะคอยเป็นห่วงกัน ไม่ทิ้งกัน...ไปไหน

    นิด ไอ้นิดซำบายดีบ่ ไอ้นิดกำลังมีเคราะห์ ทำอะไรให้ระวัง มีคนกำลังตาม ไม่ว่ายามแกนอนอยู่

    นิด ไอ้นิดซำบายดีบ่ ชีวิตแกกำลังมีเคราะห์ ทำอะไรให้ระวัง เกร็งรอไว้เลย เกร็งรอไว้เลย เต็มๆ

    คนที่เข้าผิดบ้านเมื่อวานตอนเช้า คนที่ย่องเข้าไปฉกเมียคนอื่น คนที่พาเมียฉันหนีไปทางหน้าปากซอย ใช่รึเปล่า ใช่มึงรึเปล่า ไอ้นิด

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    Nuvola apps important.svgยังไม่มีบทความที่กำลังอยู่ในระหว่างการโหวตในขณะนี้

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    เวลาที่เสนอบทความ บทความที่ถูกเสนอ ผู้ที่เสนอบทความ

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • MediaWiki 1.31
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • มาประกวด อันไซตัง กัน
  • เกี่ยวกับป้ายที่มีอยู่ทุกบทความในวิเกรียน
  • ว่าด้วยการเล่นหิ้ง
  • อยากเขียนไร้ข่าวแบบจริงจังครับ
  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • สอบถามเกี่ยวกับ Discord ของไร้สาระนุกรม
  • อยากจะลองเขียนบทความดู เอาหัวข้ออะไรดี
  • ใครเป็นเกย์บ้างโปรดบอกด้วยไม่ต้องอาย
  • ปัญหาเรื่องโค้ดแม่แบบ:กล่องข้อมูล สถานีโทรทัศน์
  • น้ำมะเหนียก คืออะไร?
  • ผมเขียนเรื่องอะไรดีครับ? พวกพี่ๆ
  • ใครยังมีชีวิตอยู่ในไร้สาระนุกรมบ้างครับ + 4คำถาม
  • ถ้าต้องการอีดิตหน้าที่ล็อกไว้ แต่ว่าทำไม่ได้ ควรทำอย่างไรดีครับ
  • ร่างนโยบายไร้ซอร์ซกันเถอะ
  • ขอเสนอกฎนโยบายไร้สาระนุกรม และ โครงการ ไร้สาระนุกรม:แจ้งผู้ดูแลระบบ
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta: