หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 2,960 คน มีทั้งหมด 30,673 หน้า 3,204 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 228,572 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 23 พฤษภาคม 2560, 21:42 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 3,204 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

สวัสดีปีไก่!

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
โรค MONEYPHILIA

โรคทรัพย์จางหรือที่รู้จักกันในนาม Moneyphyilia โรคอันตรายที่กำลังแพร่ระบาดจนติดกันอย่างงอมแงมในประเทศเทยอยู่ในขณะนี้ อ่านรายละเอียดของโรค วิธีรักษา และวิธีป้องกัน ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
USALaser.gif
USAประสบความสำเร็จ ในการสร้างอาวุธชีวะภาพชนิดใหม่ ใช้เลเซอร์เป็นตัวล็อคเป้า!

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit
ท่านผู้นี้เคยเอาโคนมาดัดแปลง และทำเป็นยาราไนก้าด้วย จนเอ็มวีของเขาโดนยึดอมยิ้มมาแล้ว

2800 มี.ค. 60

  • สาวกทศเกรียน เสนอ "โคน" เป็นวัฒนธรรมหิ้ง แตะต้องไม่ได้ ดัดแปลงให้เฮฮาไม่ได้ วาดเป็นการ์ตูนก็ไม่ได้ (รายละเอียด)
  • แอร์คอร์วอโย ที่ว่ากันว่ากากที่สุดในโลกของเกาเหลาเหนือ เปิดเที่ยวบินใหม่แล้ว! กรุงเปรี้ยงย่าง - ตาลตรง ประเทศไชหน้า แต่เกรียนบินเทยกากกว่า ยังย่ำอยู่กับที่ และจับตัวคนตุ๊ดจริตมาสำเร็จโทษไม่ได้สักที (อ่านต่อ)

2300 มี.ค. 60

2100 มี.ค. 60

222 ก.พ. 60

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
23 พฤษภาคม: ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
  • พ.ศ. 2551 あまり熱くないね!
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
เมียซื้อเงินสด รถซื้อเงินผ่อน

เมียเป็นเซลล์ขายรถ จ่ายทั้งสดทั้งผ่อน

Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

เรื่องไม่น่ารู้ 2

  • กรุงศรีอยุธยาแตกครั้งที่ 1 ปีจุลศักราช 931(9 3 1=13) ครั้งที่ 2 ปี 1129 (1 1 2 9=13)
  • อย่างงี้ประเทศเทยก็อาจจะแตกอีกครั้งในปี 2560 (2 5 6 0=13)
  • ชาวไทยที่เป็นเจ้าของรถยนต์คันแรกคือพระยาสุรศักดิ์มนตรี แต่คนไทยที่ได้ขับรถเป็นคนแรกคือพระยาอนุฑูตซึ่งเป็นน้องชาย
  • คำว่า BYTE เป็นคำย่อมาจาก By Eight
  • คำว่า set ถูกนิยามความหมายไว้มากกว่าคำอื่นๆ
  • คำว่า stewardesses เป็นคำที่ยาวที่สุดในการพิมพ์ด้วยมือซ้ายข้างเดียว
  • คำว่า typewriter เป็นคำที่สามารถพิมพ์ได้ยาวที่สุดในบรรทัดตัวอักษรบนสุดของแป้นพิมพ์
  • คำศัพท์ที่สามารถอ่านได้จากทั้งหน้าไปหลังและหลังไปหน้าที่ยาวที่สุดในโลกคือคำว่า Saippuakivikauppias เป็นภาษาฟินนิช แปลว่าคนขายสบู่หิน
  • คาราเต้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในอินเดีย
  • ไพ่คิงโพธิ์แดงเป็นคิงคนเดียวที่ไม่มีหนวด ส่วนไพ่แจ๊คที่ไม่มีหนวดคือ แจ๊คดอกจิก
  • รหัสโทรศัพท์ของรัสเซียคือ 007
  • ประธานาธิบดีลินคอล์นมีเลขาชื่อเคนเนดี ส่วนประธานาธิบดีเคนเนดีมีเลขาชื่อลินคอล์น
  • ค่าโดเมนเนมที่แพงที่สุดคือ insurance.com มีราคา 35.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
    • ไม่ใช่เซ็กซ์ดอทคอมแต่อย่างใด มันราคาแค่ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • ดิสนีย์แลนด์มีขนาดใหญ่กว่าประเทศที่เล็กที่สุดในโลก 5 ประเทศรวมกัน
  • เจ้าของดิสนีย์แลนด์กลัวหนู
    • หมายถึงหนูจริงๆ ไม่ใช่หนูที่เป็นตัวการ์ตูน จึงไม่แปลกแต่อย่างใด
  • โทมัส เอดิสัน ผู้ค้นพบหลอดไฟ เป็นโรคกลัวความมืด
  • ปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ฝ่ายพาลธมิตรตั้งใจมาทิ้งระเบิดที่บางกอกน้อย ระเบิดลูกหนึ่งพลัดตกลงตรงห้องพักเด็กแรกเกิด เด็กในห้องตายหมดเหลือรอดเพียงคนเดียว
    คุณตาของเขาจึงตั้งชื่อว่า เด็กชายปลอดประสพ สุรัสวดี
  • ที่ประเทศกาหน้า กำหนดหมายเลข 191 ไว้สำหรับเรียกตำรวจเหมือนของไทยโดยบังเอิญ
    • จึงไม่แปลกใจว่าทำไม โจขี้ กาหน้า ถึงเลือกที่จะมาอยู่เมืองไทยและเล่นหนังไทย เพราะเขาต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาไม่ได้มาไทยเพื่อหนีตำรวจนั่นเอง
  • แต่ถ้าเป็นประเทศกรี๊ด 191 เป็นหมายเลขที่ใช้แจ้งเหตุไฟป่าเท่านั้น
  • หรือถ้าเป็นที่ประเทศบราเซียร์ 191 ก็จะเป็นหมายเลขเรียกตำรวจทางหลวง

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์ - การบิน

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : ไร้สาระนุกรม ไม่ใช่เพียงเว็บโอเพ็นซอร์ซแบบสารานุกรมอย่างเดียว แต่ยังมีกลุ่มสังคมอยู่ในนี้ คุณสามารถเข้าเป็นหนึ่งกับสังคมของเราได้ที่ สภาน้ำชา
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง Spiritus Elektros

    เพลงแนวออเคสตร้าคอรัส สุดยอดมั่กๆ (+ภาพประกอบสุดเจ๋งจาก Matrix)

    Title: Spiritus Elektros
    Artist: Immediate Music
    Album: Themes for Orchestra and Choir
    Writers: Immediate Music
    Genre: Orchestra and Choir

    เนื้อร้อง Spiritus Elektros

    ไม่มี หาไม่ได้

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    Call Of Duty:เกรียน at war (ร่วมโหวตได้ที่นี่)

    เกรียน at war.jpg
    Call of Duty:เกรียน at war The Pre-Sequel Of Call Of Duty: Black Cocks

    ข้อมูลทั่วไป

    สถานะ : หมดเวลาโหวต และปิดหัวข้อแล้ว
    ขณะนี้ได้รับการตัดสินให้
    ผ่าน แล้ว
    หมวดหมู่ : บทความขำขัน
    ผู้เสนอชื่อ : ผู้ใช้:Hudsun (Hudsun)
    เสนอชื่อเมื่อ : 12 กันยายน 2559

    ผลคะแนน

    Symbol support vote.svg โหวต : 3
    Symbol oppose vote.svg คัดค้าน : ยังไม่มีการลงคะแนน

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    Nuvola apps important.svgไม่มีหัวข้อที่กำลังเปิดให้โหวตในขณะนี้

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • ปัญหาเรื่องโค้ดแม่แบบ:กล่องข้อมูล สถานีโทรทัศน์
  • น้ำมะเหนียก คืออะไร?
  • ผมเขียนเรื่องอะไรดีครับ? พวกพี่ๆ
  • ใครยังมีชีวิตอยู่ในไร้สาระนุกรมบ้างครับ + 4คำถาม
  • ถ้าต้องการอีดิตหน้าที่ล็อกไว้ แต่ว่าทำไม่ได้ ควรทำอย่างไรดีครับ
  • ร่างนโยบายไร้ซอร์ซกันเถอะ
  • ขอเสนอกฎนโยบายไร้สาระนุกรม และ โครงการ ไร้สาระนุกรม:แจ้งผู้ดูแลระบบ
  • บอร์ด:ประกาศแต่งตั้งผู้ดูแลใหม่
  • สาเหตุที่เปลี่ยนคำว่า ซี้ด เป็น ซี๊ด
  • บทความแม่มดมาแว้ว
  • รวมพลคนไร้สาระนุกรม
  • บอร์ด:จัดประเภทบทความ วอร์เดอมอชอ
  • อากาศที่เราใช้หายใจจะหมดมั้ยครับ?
  • ไร้สาระนุกรม เดอะซีรีส์(crossover)
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta: