หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 3,150 คน มีทั้งหมด 31,421 หน้า 3,351 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 238,117 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 26 กันยายน 2561, 06:47 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 3,351 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

ใหม่!!! เซิฟเวอร์ Discord สำหรับชาวไร้สาระนุกรม เข้ามาคุยกันได้

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
E ba.jpg

แอ๊บแบ๊ว คำที่ได้ถูกบันทึกลงในพจนานุกรมเทย และเป็นที่ฮือฮามาก วันนี้คุณ "แอ๊บแบ๊ว" กันหรือยัง?! ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
การเซ็นเซอร์โง่ๆ.jpg
ดู่ ดู๊ ดู.. ดูมันทำ ยังคิดจะเซ็นเซอร์อีกเหรอวะ แทนที่เด็กจะได้ความรู้ ฮ่วย !! เอาออกไม่งั้นเจอส้น...

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
25 กันยายน: ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
  • พ.ศ. 2551 ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
  • พ.ศ. 2433 มีที่ที่หนึ่งในอะแมริกาได้กลายเป็นอุทยานแห่งชาติ
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
ส่วนที่ดีที่สุดของเกรียนคือปาก ส่วนที่ห่วยที่สุดคือสมอง
Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit
หนุ่มๆ 16 อาชีพที่สาวๆไม่ควรแต่งงานด้วย!
  1. หมอ เพราะหมอชอบบอกให้คนไข้ หายใจแรงๆ แล้วก็ร้องอา...ห์ยาวๆ ตลอดทั้งวัน ฟังบ่อยๆ แล้วมันคงดูโรคจิตพิกล
  2. ทหาร เพราะทหารตัวใหญ่ แข็งแรง อึด แถมชอบตะโกนเสียงดังว่า ยก...ก! อาวุธ แบกอาวุธ! และก้อเล็งอาวุธ! เป็นบางทีก็ดีอยู่หรอก แต่ให้บ่อยๆ ห้องนอนมันจะกลายเป็นสนามรบเอา
  3. นักกีฬา เพราะว่านักกีฬาวันๆจ้องแต่จะทำลายสถิติอยู่บ้านเฉยๆก็สะกิดแล้วสะกิดอีก "หมู่นี้สถิติตกไปนะเธอ..มาทำลายสถิติกันเถอะ...!!
  4. นักร้อง เพราะนักร้องบางคนชอบมีไมค์ส่วนตัวหลายอัน
  5. แท็กซี่ เพราะชอบฝ่าไฟแดง แถมยังปาดซ้ายไปขวามา
  6. กระเป๋ารถเมล์ เพราะแค่เริ่มเดินเครื่อง ก็ตะโกนสั่งว่า ชิดใน ทันที!
  7. ผู้กำกับการแสดง เพราะผู้กำกับใหญ่ๆ เอะอะอะไรก้อ "เอาอีกเทค"
  8. ดารา เพราะดาราชอบร้องไห้ (ร้องทั้งวันทั้งคืนก้อหมดอารมณ์กันพอดี )
  9. นักเล่นกล้าม เพราะนักเล่นกล้ามหน้าอกใหญ่กว่าสาวๆ กลายเป็นปมด้อยของสาวๆเข้าไปอีก 555
  10. นักเล่นหุ้น เพราะเดี๋ยวเกิดอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ตามหุ้น วันไหนไม่พอใจก็อาจขายทิ้งซะงั้น!!
  11. พ่อครัวเบเกอรี่ เพราะถึงแม้จะน่าติดใจในรสชาติขนม แต่สาวๆ พึงคิดนิดนึงว่า วันๆ พ่อครัวนั้น "ตีไข่" ไม่รู้ตั้งกี่รอบ ตีอยู่ได้ทั้งวัน!
  12. ทนาย เพราะเอะอะอะไรทนายก็จะพูดแทนเราทุกอย่าง
  13. ครู เพราะพวกนี้จะชอบสอนเป็นวิสัย สอนเสร็จก็มักจะถามว่า เข้าใจไหม ถ้าตอบว่าเข้าใจ ก็จะให้ "การบ้าน" ไปทำอีก แถมยังชอบบอกว่า "เก่งมาก เอาอีก เอาอีก"
  14. พนักงานแคชเชียร์ เพราะพวกนี้เวลากำลังยุ่งชอบบอกว่า "เข้าช่องถัดไปได้ไหมครับ"
  15. พนักงานรถไฟ เพราะรถของพวกเขาร้องว่า "ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง"
  16. นักสนุกเกอร์ เพราะพวกนี้เล็งตั้งนาน แต่แทงทีเดียวลงหลุม!
Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี - เกม

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์ - การบิน

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : ไร้สาระนุกรม ไม่ใช่เพียงเว็บโอเพ็นซอร์ซแบบสารานุกรมอย่างเดียว แต่ยังมีกลุ่มสังคมอยู่ในนี้ คุณสามารถเข้าเป็นหนึ่งกับสังคมของเราได้ที่ สภาน้ำชา
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง Mai Agare!

    เพลงคาแรกเตอร์ซองของคาเซมารุประจำอินะซึมะถ้าไม่ติด เชิญไปฟังที่นี่

    Title: Mai Agare!
    Artist: Kazemaru Ichirouta (CV: Nishigaki Yuka)
    Album: Inazuma Eleven Character Song Album
    Writers: ไม่รู้ หาไม่ได้
    Genre: Anime/J-pop/Character Song

    เนื้อร้อง Mai Agare!

    tsubasa wo hirogete tooku doko made mo
    kakete yuku yo mayowazu ni
    tsuyoku naritai to negau kimochi
    butsukete kasoku suru
    motto mezashitai asu e
    jibun rashii SUPIIDO de mai agare!

    oozora e to zenryoku de DASSHU!
    shouri no kaze oikakete
    kikoete kuru nakama no koe
    senaka oshite kurerun da

    koko ga ore no hashiru basho to
    kizuita ano toki kara zutto

    kujikesou na hi mo DAME ni natta hi mo
    itsumo soko ni itekureta
    hitori ja nai kara tsuyoku nareru
    nakama ni arigatou
    tsugi no tatakai ga matteru
    oretachi no yarikata de habatakou!

    ganbaritai to omoeta nara
    seichou shiteru HAZU nanda
    kitto doryoku wa uragiranai
    hagayukutemo makenaide

    kyou no fuan sae mo BANE ni
    shippuukyuu no oikaze wo okose!

    tsubasa wo hirogete tooku doko made mo
    kakete yuku yo mayowazu ni
    tsuyoku naritai to negau kimochi
    butsukete kasoku suru
    motto mezashitai asu e
    jibun rashii SUPIIDO de mai agare!

    kujikesou na hi mo DAME ni natta hi mo
    itsumo soko ni itekureta
    hitori ja nai kara tsuyoku nareru
    nakama ni arigatou
    tsugi no tatakai ga matteru
    oretachi no yarikata de habatakou!

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    Nuvola apps important.svgยังไม่มีบทความที่กำลังอยู่ในระหว่างการโหวตในขณะนี้

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    เวลาที่เสนอบทความ บทความที่ถูกเสนอ ผู้ที่เสนอบทความ

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • เกี่ยวกับป้ายที่มีอยู่ทุกบทความในวิเกรียน
  • ว่าด้วยการเล่นหิ้ง
  • อยากเขียนไร้ข่าวแบบจริงจังครับ
  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • สอบถามเกี่ยวกับ Discord ของไร้สาระนุกรม
  • อยากจะลองเขียนบทความดู เอาหัวข้ออะไรดี
  • ใครเป็นเกย์บ้างโปรดบอกด้วยไม่ต้องอาย
  • ปัญหาเรื่องโค้ดแม่แบบ:กล่องข้อมูล สถานีโทรทัศน์
  • น้ำมะเหนียก คืออะไร?
  • ผมเขียนเรื่องอะไรดีครับ? พวกพี่ๆ
  • ใครยังมีชีวิตอยู่ในไร้สาระนุกรมบ้างครับ + 4คำถาม
  • ถ้าต้องการอีดิตหน้าที่ล็อกไว้ แต่ว่าทำไม่ได้ ควรทำอย่างไรดีครับ
  • ร่างนโยบายไร้ซอร์ซกันเถอะ
  • ขอเสนอกฎนโยบายไร้สาระนุกรม และ โครงการ ไร้สาระนุกรม:แจ้งผู้ดูแลระบบ
  • บอร์ด:ประกาศแต่งตั้งผู้ดูแลใหม่
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta: