หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 2,825 คน มีทั้งหมด 29,982 หน้า 3,084 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 222,843 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 25 กรกฎาคม 2559, 13:15 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 3,084 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

ศาลกีก้าแห่งสหรัฐอมาริเกย์ได้ประกาศว่าการตั้งรูปโปรไฟล์เป็นสีรุ้งเป็นสิ่งถูกกฏหมายแล้ว เฮ้

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
ทุจศิล กินชะมัด

ทุจศิล กินชะมัด อดีตนายกรัฐมนตรีอันเลืองชื่อแห่งประเทศเทย ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
โคตรหล่อ-00.jpg
บุคคลที่ติดไวรัสไวรัสแม้วซิตี้ ซินาตร้าแต่ไวรัสกลายพันธุ์เลยเหมือนแค่โครงหน้า และ นิสัย...

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit

1 เม.ย. 58

  • 1 เมษา อาจเป็นวันโกหกสำหรับใครๆ แต่คนไทยมันคือวันเลิกทาส อ่านต่อ ที่นี่

25 มี.ค. 58

6 มี.ค. 58

  • เจาะเวลา หา ลุงสป๊อค ลุงสป๊อคไม่ได้ตาย แค่ย้อนเวลากลับไปยันโลกอดีต อ่านต่อโลด

2 มี.ค. 58

  • ภาพถ่ายท่านผู้นำ ถูกนำมาตัดต่อต่างๆนาๆกันอย่างสนุกสนานโดยชาวเน็ต ไปดูกันเลย! (1, 2)
  • "อาตมามิจำเป็นต้องสนสี่แปดแต่อย่างใด" พระชื่อดังท่านหนึ่ง กล่าวตอบผู้วิพากย์วิจารณ์ศาสนาจานบิน

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
25 กรกฏาคม: วันเกิดของแม้ว!!!
  • พ.ศ. 2551 เพลี้ยได้ตกเป็นของมดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (วันนี้เป็นวันพุธ ทั้งวัน)
  • พ.ศ. 2553 วันนี้เป็นวันอาทิตย์ทั้งวัน
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
คนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

วิธีการรักษาแผ่นดิสก์ ให้มีอายุการใช้งานนานๆ........ดั่งชีวิตของมด / ปลวก

  1. ห้ามทิ้งแผ่นดิสก์ค้างไว้ในดิสก์ไดรว์ เพราะข้อมูลจากแผ่นดิสก์อาจรั่วออกมา และทำให้กลไกของดิสก์ไดรว์เสียหายได้
  2. แผ่นดิสก์ควรได้รับการทำความสะอาดพร้อมลงแว๊กซ์ ทุกๆสัปดาห์ และเศษผงเหล็กตกค้างจากการทำงานของดิสก์ไดรว์สามารถทำความสะอาดได้ โดยการใช้แม่เหล็กแรงสูงช่วยดึงเศษผงดังกล่าวออกจากแผ่นดิสก์ นอกจากนั้นยังสามารถใช้สบู่ หรือผงซักฟอกทำความสะอาดแผ่นดิสก์ได้เพื่อความสะอาดยิ่งขึ้น ส่วนการลงแว๊กซ์อย่างถูกต้องจะทำให้แผ่นดิสก์ลื่นขึ้น และความเร็วในการเข้าข้อมูลจะเร็วมากขึ้นด้วย
  3. ไม่ควรม้วนแผ่นดิสก์นอกจากแผ่นดิสก์นั้นๆมีขนาดไม่พอดีกับอุปกรณ์ดิสก์ไดรว์
  4. ห้ามใส่แผ่นดิสก์กลับหัว เนื่องจากข้อมูลบนแผ่นจะร่วงออกมาได้
  5. ห้ามทำสำเนาข้อมูลแผ่นดิสก์โดยใช้เครื่องถ่ายเอกสาร
  6. ถ้าเกิดข้อมูลเต็ม ให้นำแผ่นดิสก์ออกมาเขย่า พร้อมทั้งเคาะกับโต๊ะ เพื่อบีบอัดข้อมูลที่อยู่ในแผ่นให้เล็กลง (file compression) ก็จะมีเนื้อที่เหลือใช้งานได้อีกพอสมควร
  7. ใช้ยาฆ่าแมลงพ่นบนแผ่นดิสก์สม่ำเสมอ เพื่อลดปัญหาบั๊กที่พบ
  8. ห้ามนำไปใช้เพื่อการเบรคยานพาหนะทางบกต่าง ๆ (แต่สามารถใช้ติดบนสิ่งมีชีวิต(ช้าง)ได้มั้ง) ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือจักรยานยนต์ เนื่องจากจะทำให้ระบบขับเคลื่อนติดไวรัสได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
  9. หากจะใช้แผ่นดิสก์เก็ตแขวนเพื่อไล่แมลงวัน แนะนำให้formatข้อมูลก่อน มิฉะนั้นข่าวอาจรั่วไหลและแมลงวันอาจนำข้อมูลไปเผยแพร่ได้
  10. หากเซฟรูปโป๊ไว้ในแผ่นดิสก์ขนาด 1.44 MB แนะนำให้เก็บใส่กล่องล็อกกุญแจอย่างดี เพราะเดี๋ยวแม่มาเจอ-->(อ้อลืมไปแม่เปิดคอมไม่เป็น)

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : ถ้าคุณเป็นผู้ใช้ใหม่ คุณสามารถเริ่มต้นเรียนวิธีใช้ไร้สาระนุกรมแบบง่ายๆได้ที่ หน้าเริ่มต้น
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง Mezame

    เพลงจากอนิเมะ ไม-ฮิเมะ แต่งโดย Yuki Kajiura (อดีตวง See-Saw) (แต่ภาพประกอบเป็นของ Lineage)

    Title: Mezame
    Artist: Yuki Kajiura
    Album: 舞-HiME (My-HiME)
    Writers: Yuki Kajiura
    Genre: Anime/J-pop
    Producer: King Records
    Year: 2004

    เนื้อร้อง Mezame

    Amineteri...
    Amineteri...
    na eh wa...
    kami meteri hisa meeya, minetari ah sa meeya
    ametari metari na yohona
    ametari metari na yohona
    ah ye... ah ye... ah ye ri ah ye..
    hi wa naidesna woho na..
    hi meeye ana sa

    ah ye... ah ye... ah ye ri ah ye..
    hi wa naidesna woho na..
    hi meeye ana sa

    ah ye... ah ye... ah ye ri ah ye..
    hi wa naidesna woho na..
    hi meeye ana sa
    ah ye... ah ye... ah ye ri ah ye..
    hi wa naidesna woho na..
    hi meeye ana sa
    kami meteri hisa meeya
    kami meteri ah sa meeya .

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    Nuvola apps important.svgยังไม่มีบทความที่กำลังอยู่ในระหว่างการโหวตในขณะนี้

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    Nuvola apps important.svgไม่มีหัวข้อที่กำลังเปิดให้โหวตในขณะนี้

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • ถ้าต้องการอีดิตหน้าที่ล็อกไว้ แต่ว่าทำไม่ได้ ควรทำอย่างไรดีครับ
  • ร่างนโยบายไร้ซอร์ซกันเถอะ
  • ขอเสนอกฎนโยบายไร้สาระนุกรม และ โครงการ ไร้สาระนุกรม:แจ้งผู้ดูแลระบบ
  • บอร์ด:ประกาศแต่งตั้งผู้ดูแลใหม่
  • สาเหตุที่เปลี่ยนคำว่า ซี้ด เป็น ซี๊ด
  • บทความแม่มดมาแว้ว
  • รวมพลคนไร้สาระนุกรม
  • บอร์ด:จัดประเภทบทความ วอร์เดอมอชอ
  • อากาศที่เราใช้หายใจจะหมดมั้ยครับ?
  • ไร้สาระนุกรม เดอะซีรีส์(crossover)
  • ขอความกรุณาอย่าส่งต่อ บทความเกี่ยวกับในหลวงบทความนี้
  • สริปต์จัดให้ของ Vector
  • บอร์ด:จะอัพเลเวลตัวเองต้องทำไงงับ????
  • บทความอีกบทความมาแว้ว
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta: