หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 2,478 คน มีทั้งหมด 28,244 หน้า 2,822 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 211,276 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 17 เมษายน 2557, 02:20 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 2,822 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

ไร้สาระนุกรมไม่รองรับบทความที่เป็นการทดลองเขียน งานเขียนส่วนตัว

หรือเพื่อใช้ในการวัดผลของนักเรียน นิสิตและนักศึกษา

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
ร่วมชำระไร้สาระนุกรม

แม่แบบ:คำทับศัพท์ ร่วมชำระล้างพจนานุกรมของชาวเราไร้สาระนุกรม เพื่อทำให้ภาษาวิบัติของเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน! ชำระได้ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
Obamagirl.jpg
บ้ารัก โอซาม่า ประธานาธิบดีที่ดำที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติสหรัฐอมาริเกย์

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
16 เมษายน: ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ
  • พ.ศ. 2551 วันรายงานผู้ที่ได้ไปวัดโดยมิสมยอมในทั้งหมด 3 วันก่อน
  • พ.ศ. 2551 วันที่พ่อแม่ได้เห็นหน้าลูกหลังจากกลับมาจากสงครามกลางเมือง และบางคนอาจไม่ได้เห็นหน้าเนื่องจากข้อข้างบน
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
จงชราอย่ากล้าหาญและขึ้นคานอย่างมีศักดิ์ศรี
Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

คำถามกวนโอ๊ย!

  1. เด๊กๆเบียร์อยู่ อยู่ดีๆ ก็ชักแหง่กๆ ไป . . . เมิงเป็นไรไปว๊ะ คำตอบ
  2. เวลาขึ้นทางด่วน จ่ายค่าทางด่วนให้ใคร คำตอบ
  3. วันมาฆบูชา มีพระสงฆ์ 1 รูปที่ไม่มาประชุม คือใคร ? คำตอบ
  4. (ไว้ทายกับเพื่อนสนิท) น้ำอะไรเหม็นที่สุดในโลก คำตอบ
  5. เห้อ นาฬิกาของผมมันเดินไม่ตรงเลยว่ะ รู้มั๊ยทำไม คำตอบ
  6. หูย ต้องเอาผ้าไปตาก ไปไกลมั๊ย คำตอบ
  7. 1 วันมี 24 ช.ม. แล้ว 24 ชั่วโมงมีกี่วัน คำตอบ
  8. เออนี่ตูหูอื้อว่ะ จริงป่าว คำตอบ
  9. นี่ๆ ลองเดาสิ ตอนนี้ หมูกิโลละเท่าไหร่ คำตอบ
  10. นกอะไรไม่โดดเรียน คำตอบ
  11. แล้วนกอะไรน่าตบกะโหลกเป็นที่สุด คำตอบ
  12. แกเคยเห็นจิ้งจก ตัวใหญ่กว่า ขา ป่าวว๊ะ คำตอบ
  13. หมูอะไรกินไม่อิ่ม คำตอบ
  14. หมูอะไรกินแล้วโคตรอิ่ม คำตอบ
  15. (ไม่แนะนำให้เล่นนะครับ) เฮ้ย หมูไรบินได้ คำตอบ
  16. มดอะไรชอบว่ายน้ำ คำตอบ
  17. เออๆ กระเป๋านาย C มีหนังเพียบเลย!!! หนังอะไรน๊า.... คำตอบ
  18. A : เฮ้ย
    B : (หันมา) มีไร
    A :(ทายซิ จะพูดอะไร) คำตอบ
  19. (ชู 2 นิ้ว)ทายซิว่าเหมือนอะไร คำตอบ
  20. (ทำเหมือนข้อ 15)ทายซิว่าอะไร คำตอบ
  21. อะไรเอ่ยบางคนสั้น บางคนยาว โตขึ้นใช้กับ ภรรยา คำตอบ
  22. ขนมอะไร วัวบิน คำตอบ
  23. ขนมไร วัวแบน คำตอบ
  24. เฮ้ยเมิงก้มดูนั่นดิ กบโดนต้ม คือ คำตอบ
  25. ทำไมมดแดงถึง ฟันบน ผุ คำตอบ

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกมส์ - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : อย่าลืมว่างานเขียนในไร้สาระนุกรม เป็นงานเขียนที่บุคคลจากภายนอกสามารถเข้ามาเพิ่มเติมดัดแปลงและแก้ไขได้อย่างเสรี ทางไร้สาระนุกรมไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำดังกล่าว ทางไร้สาระนุกรมจึงไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น (ดูเพิ่ม...)
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    เบื้องหลังโฆษณาในอเมริกา

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง Mai Agare!

    เพลงคาแรกเตอร์ซองของคาเซมารุสุดหล่อ เท่ ประจำอินะซึมะ(เสียงหล่อเหมือนตัวจริง) ถ้าไม่ติด เชิญไปฟังที่นี่

    Title: Mai Agare!
    Artist: Kazemaru Ichirouta (CV: Nishigaki Yuka)
    Album: Inazuma Eleven Character Song Album
    Writers: ไม่รู้ หาไม่ได้
    Genre: Anime/J-pop/Character Song

    เนื้อร้อง Mai Agare!

    tsubasa wo hirogete tooku doko made mo
    kakete yuku yo mayowazu ni
    tsuyoku naritai to negau kimochi
    butsukete kasoku suru
    motto mezashitai asu e
    jibun rashii SUPIIDO de mai agare!

    oozora e to zenryoku de DASSHU!
    shouri no kaze oikakete
    kikoete kuru nakama no koe
    senaka oshite kurerun da

    koko ga ore no hashiru basho to
    kizuita ano toki kara zutto

    kujikesou na hi mo DAME ni natta hi mo
    itsumo soko ni itekureta
    hitori ja nai kara tsuyoku nareru
    nakama ni arigatou
    tsugi no tatakai ga matteru
    oretachi no yarikata de habatakou!

    ganbaritai to omoeta nara
    seichou shiteru HAZU nanda
    kitto doryoku wa uragiranai
    hagayukutemo makenaide

    kyou no fuan sae mo BANE ni
    shippuukyuu no oikaze wo okose!

    tsubasa wo hirogete tooku doko made mo
    kakete yuku yo mayowazu ni
    tsuyoku naritai to negau kimochi
    butsukete kasoku suru
    motto mezashitai asu e
    jibun rashii SUPIIDO de mai agare!

    kujikesou na hi mo DAME ni natta hi mo
    itsumo soko ni itekureta
    hitori ja nai kara tsuyoku nareru
    nakama ni arigatou
    tsugi no tatakai ga matteru
    oretachi no yarikata de habatakou!

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    รถโดยสารเมกูบัก (ร่วมโหวตได้ที่นี่)

    1311-03.jpg
    เมกูบักเป็นรถโดยสารที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่จะเกรียนได้ ซึ่งปัจจุบันเกรียนกันแค่ 2 สาย

    ข้อมูลทั่วไป

    สถานะ : หมดเวลาโหวต และปิดหัวข้อแล้ว
    ขณะนี้กำลังรอการตัดสินอยู่
    หมวดหมู่ : บทความไร้สาระ
    ผู้เสนอชื่อ : Sutthiphat Borworncharuphat
    เสนอชื่อเมื่อ : 30 มีนาคม 2557

    ผลคะแนน

    Symbol support vote.svg โหวต : ยังไม่มีการลงคะแนน
    Symbol oppose vote.svg คัดค้าน : ยังไม่มีการลงคะแนน

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    เวลาที่เสนอบทความ บทความที่ถูกเสนอ ผู้ที่เสนอบทความ
    30 มีนาคม 2557ไร้สาระ/รถโดยสารเมกูบักSutthiphat Borworncharuphat

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • บอร์ด:Interwiki
  • อากาศที่เราใช้หายใจจะหมดมั้ยครับ?
  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • วางแผนไร้นวนิยาย
  • ขอความกรุณาอย่าส่งต่อ บทความเกี่ยวกับในหลวงบทความนี้
  • ศักราช
  • เรื่องของเกรียน(จริงๆ)
  • แอดมินครับ ผมไม่ได้รับเมลยึนยันการสมัครไร้สาระฯในจีเมลผมครับ
  • ถามตอบวันละ 20 คำถาม
  • ขอถามจริงเหอะ เพลงชาติเทยมันล้อเพลงชาติไทยตรงไหน?
  • รำคาญพวกปากดีที่โรงเรียนโว้ย!!!!
  • สาวน้อยกำลังใช้ปากทั้งอมทั้งกัด...เต็มๆคำ
  • คุณคิดว่า คุณควรจะเรียกภาพนี้ว่าอะไรดี?
  • บอร์ด:ขอลาเว็บชั่วคราว
  • บอร์ด:เสนอให้ไร้สาระนุกรมย้ายไปวิเกีย
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta:

    เครื่องมือส่วนตัว
    กลุ่มชื่อ

    สิ่งที่แตกต่าง
    การกระทำ
    ป้ายบอกทาง
    ลองแวะนี่ก่อน
    โครงการอื่น
    เครื่องมือ
    ภาษาอื่น