หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 3,132 คน มีทั้งหมด 31,382 หน้า 3,345 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 237,691 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 19 สิงหาคม 2561, 06:48 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 3,345 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

ใหม่!!! เซิฟเวอร์ Discord สำหรับชาวไร้สาระนุกรม เข้ามาคุยกันได้

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
ร่วมชำระไร้สาระนุกรม

แม่แบบ:คำทับศัพท์ ร่วมชำระล้างพจนานุกรมของชาวเราไร้สาระนุกรม เพื่อทำให้ภาษาวิบัติของเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน! ชำระได้ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
Inazuma+Kara.jpg
โอตาคุรู้กันตั้งนานแล้วละว่านักฟุตบอลพวกนี้เค้าก็อินเทรนด์เกาเหลากะเขาเหมือนกัน

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
18 สิงหาคม: วันวิดกระยาสารทแห่งชาติเทย
  • พ.ศ. 24111 - เกิดดวงจันทร์บังดวงอาทิตย์เต็มดวงที่บ้านหว้ากาม เป็นที่มาของชื่อห้องหว้ากาม
  • พ.ศ. 25070 - คณะกรรมเกรียนโอ้วลิ่มปักสากล ได้แบนประเทศแอฟริกวนใต้ ห้ามมาแข่งโอ้วลิ่มปักที่กรุงโตเกรียน ยุ่นปี่ เนื่องจากประเด็นการเหยียดผิว
  • พ.ศ. 25333 - วันเกิดของนักร้องดาวรุ่งชื่อดัง นิกกี้เก้านิ้ว ขวัญใจนักร้องอินเดียชื่อดัง
  • พ.ศ. 25510 - คนไทยเฮ "ส้มจี๊ด จงจูบหัว" คว้าเหรียญทอง กีลา โอลิมปิกนิก 20088888 ที่ประเทศไชหน้า เป็นเจ้ามือจัดการแข่งโอ่ง(ขันมันเล็ก)
  • พ.ศ. 25530 - สงครามปลาร้าวัยเกิดขึ้น 18 สิงหาคม - 10 ธันวาคม
  • พ.ศ. 25540 - สลด เด็ก 16 เสียชีวิตเนื่องจากช่วยตัวเองถึง 42 ครั้ง เป็นเรื่องแต่ง[1]
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit

สามสิบหกคืออกอันเซ็กซี่ ยี่สิบสี่คือเอวองค์โฉมเฉลา สามสิบห้าคือบั่นท้ายร้ายไม่เบา รวมกันเข้าเก้าสิบหกอายุเธอ

Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

เมื่อคุณเปลี่ยนช่องทีวี

(เริ่ม) สวัสดีครับท่านผู้ชมทุกท่านช่อง Ass TV เปิดสถานีวันนี้เรามาพบกับ
(เปลี่ยนช่อง) สินค้าสุขภัณฑ์ในครัวเรือนของคุณต้องได้รับการปกป้องคุ้มครองจาก
(เปลี่ยนช่อง) กองกำลังผสม ซึ่งนำโดยสหรัฐและอังกฤษได้เข้าสู้
(เปลี่ยนช่อง) สถานีวิทยุโทรทัศน์ กองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ
(เปลี่ยนช่อง) นางอองซาน ซูจี และสมาชิกพรรคเอ็น แอล ดี ถูกกักบริเวณให้อยู่แต่ใน
(เปลี่ยนช่อง) ทะเลทรายซาฮาร่า เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์มากมายที่รอการ
(เปลี่ยนช่อง) ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้มันถึงเวลาแล้วที่เราจะ
(เปลี่ยนช่อง) การ์ดสแลช กิลมอสเปลี่ยนร่างเป็น
(เปลี่ยนช่อง) ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลอี ตุ๊ด และนายโทนี่ แบลร์ ได้พบปะ หารือกันเพื่อ
(เปลี่ยนช่อง) สุขภาพลูกน้อยของคุณ ผ้าอ้อมแพมเพิร์ส ดีต่อ
(เปลี่ยนช่อง) ...ต่อหน้าฉันเธอทำอยากนั้นได้อย่างไร (เพลง)
(เปลี่ยนช่อง) ทำได้ด้วยกันยิงประตูขึ้นนำในนาทีที่ 28 โดย
(เปลี่ยนช่อง) ไอ้ลูกไม่รักดีตอนแกเกิดฉันน่าจะ
(เปลี่ยนช่อง) โอมมะลึกกึ้กกึ๋ย มะลึกกึ้กกึ๋ย มะลึกกึ้กกึ๋ย
(เปลี่ยนช่อง) เมื่อพระสงฆ์สวดพระคาถาจบแล้วลำดับต่อไป
(เปลี่ยนช่อง) เชิญพบกับข่าวต่างประเทศ เราจะเริ่มกันที่การประชุม APEC ชึ่งได้ข้อสรุปว่า
(เปลี่ยนช่อง) แมลงสาบน่าเกลี๊ยด น่าเกลียดไต่กันยั้งเยี้ย ทำลายข้าวของ วันนี้เรา
(เปลี่ยนช่อง) ไม่รอให้ฟ้าสาง ให้ดิน ลิขิต ไม่ปล่อยให้ชีวิตผ่านไป ไม่ว่า
(เปลี่ยนช่อง) การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้อาจมีข้อขัดแย้งอยู่บ้าง แต่ในที่สุด
(เปลี่ยนช่อง) สมเด็จพระนเรศวรประกาศอิสรภาพในวันที่ 4 ก.ค.ซึ่งส่งผลให้
(เปลี่ยนช่อง) โนบิตะสอบตกอีกแล้ว(555+)
(เปลี่ยนช่อง) ไชโยไชโย ไชโย กินเหล้าขวดโตแล้วหาแฟนใหม่แฟนเก่า (เพลง)
(เปลี่ยนช่อง) คือนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ คือคนไทยผู้ยิ่งยง (เพลง)
(เปลี่ยนช่อง) แล้วพบกันใหม่วันนี้ 5 นาฬิกา สำหรับตอนนี้ สวัสดีครับ

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกม - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี - เกม

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์ - การบิน

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : มาเป็นส่วนหนึ่งของไร้สาระนุกรม โดยการร่วมแก้ไขและเพิ่มเติม
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง ไอ้นิดซำบายดีบ่อ

    ไอ้นิดซำบายดีบ่อ โดย รายการสาระแนจัง

    Title: ไอ้นิดซำบายดีบ่อ
    Artist: สาระแนจัง
    Writers: สาระแนจัง

    เนื้อร้อง ไอ้นิดซำบายดีบ่อ

    เช้าลืมตาขึ้นมาก็เจอแต่เรื่องเดิมๆ ก็ไม่มีใครมาเติมชีวิตให้เป็นเรื่องใหม่ ออกไปที่อื่น เจอใครมากมาย ไม่มีกำลังใจที่ไหนเลย

    จากเป็นเพื่อน อยู่ข้างกาย จกส้มตำ บางครั้งก็กินแมลง ก่อนนี้คิดถึงกัน เป็นเพื่อนซี้กัน

    เจ้ ไอ้นิดซำบายดีบ่ ไอ้นิดซำบายดีบ่ หายหัวไป หายไปไหน มีคนที่รักกัน ไม่มีวันที่ดีด้วย นิด ไอ้นิดเจ้าไปอยู่ไส ไอ้นิดเจ้าไปอยู่ไส หายหัวไป หายไปไหน มีบางคนที่แคร์ อยากจะเจอหน้าแกจังเลย

    จะดูแลอย่างดี ถ้าเจอใครคนนั้น จะคอยเป็นห่วงกัน ไม่ทิ้งกัน...ไปไหน

    นิด ไอ้นิดซำบายดีบ่ ไอ้นิดกำลังมีเคราะห์ ทำอะไรให้ระวัง มีคนกำลังตาม ไม่ว่ายามแกนอนอยู่

    นิด ไอ้นิดซำบายดีบ่ ชีวิตแกกำลังมีเคราะห์ ทำอะไรให้ระวัง เกร็งรอไว้เลย เกร็งรอไว้เลย เต็มๆ

    คนที่เข้าผิดบ้านเมื่อวานตอนเช้า คนที่ย่องเข้าไปฉกเมียคนอื่น คนที่พาเมียฉันหนีไปทางหน้าปากซอย ใช่รึเปล่า ใช่มึงรึเปล่า ไอ้นิด

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    Nuvola apps important.svgยังไม่มีบทความที่กำลังอยู่ในระหว่างการโหวตในขณะนี้

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    Nuvola apps important.svgไม่มีหัวข้อที่กำลังเปิดให้โหวตในขณะนี้

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • สอบถามเกี่ยวกับ Discord ของไร้สาระนุกรม
  • อยากจะลองเขียนบทความดู เอาหัวข้ออะไรดี
  • ใครเป็นเกย์บ้างโปรดบอกด้วยไม่ต้องอาย
  • ปัญหาเรื่องโค้ดแม่แบบ:กล่องข้อมูล สถานีโทรทัศน์
  • น้ำมะเหนียก คืออะไร?
  • ผมเขียนเรื่องอะไรดีครับ? พวกพี่ๆ
  • ใครยังมีชีวิตอยู่ในไร้สาระนุกรมบ้างครับ + 4คำถาม
  • ถ้าต้องการอีดิตหน้าที่ล็อกไว้ แต่ว่าทำไม่ได้ ควรทำอย่างไรดีครับ
  • ร่างนโยบายไร้ซอร์ซกันเถอะ
  • ขอเสนอกฎนโยบายไร้สาระนุกรม และ โครงการ ไร้สาระนุกรม:แจ้งผู้ดูแลระบบ
  • บอร์ด:ประกาศแต่งตั้งผู้ดูแลใหม่
  • สาเหตุที่เปลี่ยนคำว่า ซี้ด เป็น ซี๊ด
  • บทความแม่มดมาแว้ว
  • รวมพลคนไร้สาระนุกรม
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta: