หน้าหลัก

เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม Bullet red.png คำถามพบบ่อย Bullet red.png ค้นหา Bullet red.png ถามคำถาม
ขณะนี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 2,479 คน มีทั้งหมด 28,255 หน้า 2,824 บทความ และทุกหน้า ได้รับการแก้ไขรวมทั้งสิ้น 211,433 ครั้ง(สถิติเพิ่มเติม)

วันนี้วันที่ 24 เมษายน 2557, 23:09 น.

Thlogo.png
ยินดีต้อนรับสู่ ไร้สาระนุกรม
ไร้สาระนุกรมเสรีในภาษาไทยที่อภิสิทธิ์ชนเท่านั้นที่สร้างได้
เริ่มสร้างเมื่อมกราคม 2549 ปัจจุบันมีเพียงแค่ 2,824 บทความ
ไปเรื่องที่คุณต้องการได้ทันที
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีโครงการเพ่น้องอื่นๆ อีก

ไร้สาระนุกรมไม่รองรับบทความที่เป็นการทดลองเขียน งานเขียนส่วนตัว

หรือเพื่อใช้ในการวัดผลของนักเรียน นิสิตและนักศึกษา

Wbar green1.jpg
บทความแนะนำ
มิสเตอร์ดี

Mr.Dเรื่องราวของนักร้องระดับโลก ที่นี่...

Wbar green1.jpg
มีเรื่องจากภาพ edit
HowfanboyseeOS.jpeg
เราลองมาดูกันว่าผู้ใช้ระบบปฏิบัติเกรียนแต่ละคนคิดอย่างไรกันบ้าง

Wbar green1.jpg
ไร้ข่าว edit

Wbar blue.jpg
วันนี้ในทุกชาติภพ edit
24 เมษายน: นายรัตติกาลเข้ามาดูไร้สาระนุกรม แล้วบ่นว่า มันจะอะไรกะตูนักหนาวะ ตูไม่มีอะไรพิเศษเลย
  • พ.ศ. 2551 นายรัตติกาลโดนตู้โทรศัพท์กินเหรียญ
  • พ.ศ. 2550 ครบรอบ 1 ปีที่นายรัตติกาล ท้องเสียจากการกินหนวดแมลงสาบ
  • พ.ศ. 2549 นายรัตติกาล ท้องเสียเพราะผัดซีอิ้วเมื่อวาน
Wbar blue.jpg
คำเกรียน edit
ด่าพ่อเเม่ยังน่าคบ ด่าเมียที่เคารพคบไม่ได้
Wbar blue.jpg
อย่ารู้ดีกว่า edit

เมื่อคุณเริ่มหายใจเข้า-ออกเป็นเฮตาเลีย...

1.คุณเริ่มอยากกินพาสต้ามากขึ้นและทำตัวหลั่นล้าตลอดเวลา

2.เมื่ออยู่ในห้องประชุม คุณจะยกมือขึ้น และพูดว่า "พาสต้า~~"

3.คุณเริ่มรู้สึกว่ามองขอบตาล่างดำขึ้น และ ทุกๆคนจะหน้าแดงตลอดเวลา

4.เมื่อเห็นก็อกน้ำ จะเริ่มอยากดึงออกมาตีหัวใครซักคนทุกทีไป

5.คุณมักจะถือมะเขือเทศ หรือ แฮมเบอร์เกอร์ ไว้เสมอๆ

6.คุณพยายามหยิบโมจิ2ก้อนมาเติมแว่นและหงอน อีกก้อนเติมคิ้วลงไป

7.เมื่อท่อง A B C.. คุณอยากให้มันเรียง B A มากกว่าและอ่านว่า เบย์เอย์

8.คุณเริ่มจิ้นอะไรบางอย่างได้เมื่อกินขนม ปูไทย !?

9.คุณสามารถจิ้นอะไรบางอย่างได้ตลอดคาบประวัติศาสตร์

10.ถึงอย่างนั้นคะแนนประวัติศาสตร์ของคุณก็ดีขึ้น..

11.คุณเห็นชิวาว่าแล้วจะนึกถึงลัทเวีย

12.คุณพยายามเขียนคิ้วตัวเองให้หนา6เส้น

13.คุณจะเห็นเพื่อนคุณเป็นเจ้า AKY ดี๊ด๊าอยู่ข้างๆคุณเสมอ

14.คุณอยากเอากระทะไล่ฟาดชาวบ้าน...

15.คุณพยายามเรียกหมาที่เลี้ยงไว้ว่า ฮานะทามาโกะ

16.เมื่อเจอของลายคิตตี้ คุณอยากจะเติมปากแสยะยิ้มลงไป

17.ถ้าได้ยินเสียงจากตู้เย็นตอนดึกๆ คุณเริ่มคิดว่ามันคือ ชินัตตี้บุกบ้านเรา!!!

18.คุณอยากลองกินสโคน ว่ามันจะอร่อยแค่ไหน?

19.คุณอยากมอบ กางเกงในให้คนที่คุณรัก???

20.คุณมักจะเติมไฝใต้ปากก่อนเริ่มเล่นเปียโน

21.เมื่อโทรศัพท์บ้านดัง คุณเริ่มคิดว่าถ้ายกหูขึ้นมา จะได้ยินเสียงเรียกชื่อคุณ2ครั้ง ให้ช่วย

22.คุณพกกล้องวีดีโอไว้ถ่ายคลิป << หึหึ

23.คุณมักเอาลูกเจี๊ยบวางไว้บนหัวและหลงตัวเองอย่างสุดๆ

24.คุณอยากเอาซีดีของคุณเองที่มีแต่แทร็กสรรเสริญตัวเอง!!

25.อยากเมาแล้วด่าว่า บ้าๆๆๆๆๆ

26.คนคิ้วหนาและซึน ทำอะไรก็น่ารักไปหมด << 555+

27.คุณเริ่มรักชุดยูนิฟอร์มและชุดประจำชาติมากขึ้น

28.คุณพยายามทำธงขาวเขียนว่า "ยอมแพ้แล้ว" ให้เพื่อนรักของคุณ

29.คุณคิดว่าถ้ากอดตุ๊กตาหมีเดินไปเดินมา เจ้าหมีนั่นจะเด่นกว่าคุณ

30. สุดท้ายแล้วววววเมื่อเห็นหงอนชาวบ้าน คุณเริ่มนึกอยากจับเล่น

Email.png ประกาศจากไร้สาระนุกรม
  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ โดย Wildlord
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่ โดย Wildlord
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ โดย Wildlord
  • Students come back โดย 202.28.27.6
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร โดย Wildlord
  • Wbar purple2.jpg
    ไร้สาระนุกรม
    Writer icon2.png มุมนักเขียน

    วรรณกรรม - นิยามคำศัพท์ - คำต้องห้าม - คำหยาบคาย - เรื่องแต่ง - เรื่องน่ารู้ - เรื่องตลก - เรื่องกาม - ฟอร์เวิร์ดเมล
    สถานีย่อย: ฟอร์เวิร์ดเมล - นิยายและเรื่องแต่ง

    Icon art.png ศิลปะ และ การบันเทิง

    โทรทัศน์ - เพลง - นักร้อง - เกมส์ - การ์ตูน - อนิเมะ - กีฬา - ฟุตบอล
    สถานีย่อย: การ์ตูน - เพลงและดนตรี

    Edu.jpg การศึกษา

    การศึกษา - การศึกษาไทย - การศึกษาเทย - สถาบันการศึกษา
    สถานีย่อย: สถาบันอุดมศึกษา

    Sassana.jpg ศาสนา และ ความเชื่อ

    ศาสนาท่านเทพมังกร - ศาสนาสารขัณฑ์ - ศาสนาโอตาคุ - ศาสนาคนมีการศึกษา - ตำนาน - เทพเจ้า
    สถานีย่อย: ศาสนาและความเชื่อ

    Science.jpg วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

    คณิตศาสตร์ - ฟิสิกส์ - เคมี - ชีววิทยา - คอมพิวเตอร์ - อินเทอร์เน็ต
    สถานีย่อย: คอมพิวเตอร์

    Icon social.png วัฒนธรรม และ สังคม

    ประเทศ - ชนชาติ - ชาวเกรียน - ประวัติศาสตร์ - ภาษา - การเมือง - บุคคลสำคัญของโลก - บุคคลไม่สำคัญของโลก - อาหารและเครื่องดื่ม - สถานที่สำคัญ - แฟชั่น - วัยรุ่น - สงคราม - การทหาร
    สถานีย่อย: บุคคลสำคัญ - โลกของเรา - การทหาร

    Icon Thailand.png ประเทศเทย และ ประเทศไทย

    ประวัติศาสตร์เทย - การเมียเทย - วัฒนธรรมเทย - วรรณคดีไทย - พรรคการเมียเทย - นักการเมียเทย
    สถานีย่อย: ประเทศเทยและประเทศไทย - การเมีย

    Etc icon2.gif อื่นๆ

    ยังไม่เสร็จ - เสื่อม - เรื่องไร้สาระ - โครงการไร้สาระนุกรม - สิ่งที่ชาววิเกรียนฯไม่มีวันทำได้ - แม่แบบ - บทความคัดสรร - ไม่เป็นไร้สาระนุกรม - ไม่จัดรูปแบบวิกิ - ไม่ผ่านความเป็นกลาง - ไม่ขำ - กำลังจะโดนลบ
    สถานีย่อย: เสื่อม

    ค้นหาข้อมูล
    ใช้สำหรับค้นหาข้อมูลและบทความ
     
    ความช่วยเหลือ
    ช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ และแนะนำสิ่งต่าง ๆ
    ประกาศ : ไร้สาระนุกรม ไม่ใช่เพียงเว็บโอเพ็นซอร์ซแบบสารานุกรมอย่างเดียว แต่ยังมีกลุ่มสังคมอยู่ในนี้ คุณสามารถเข้าเป็นหนึ่งกับสังคมของเราได้ที่ สภาน้ำชา
    Wbar white.jpg
    User Accounts.png ชุมชนไร้สาระนุกรม
    ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหนหรือยังไง ก็มาที่นี่ก่อนได้เลย โดยอันดับแรก เริ่มต้นกับไร้สาระนุกรม แล้ว ศึกษาวิธีวิธีแก้ไขหน้า , จากนั้น ทดลองสร้างและแก้ไขได้ที่ กระบะทราย, มีงานน่าสนใจมากมายที่ คุณช่วยเราได้, เริ่มต้นเรียนรู้กับไร้สาระนุกรมได้ที่ ไร้สาระนุกรม:เกี่ยวกับ
    ส่วนกฏของการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม อ่านได้ที่ อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กรุณาอ่านก่อนเขียน!

    Help and Support.png คำแนะนำ

    • คุณสามารถสร้างบทความใหม่ได้ที่นี่ โดยกรอกชื่อบทความที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม สร้างบทความใหม่ แล้วจะมีกล่องข้อความให้คุณเขียนตามใจชอบ แต่โปรดอ่าน คู่มือการใช้งาน ประกอบการเขียนบทความด้วย

    • คุณสามารถร่วมแก้ไขบทความต่าง ๆ ด้วยขั้นตอนสามสเต็ป
    1. กดแท็บ แก้ไข ที่ตอนบนของหน้า (หรือสามารถทดลองเขียนบทความได้ที่หน้าทดลองเขียน)
    2. พิมพ์ข้อความลงไป (สามารถดูรายละเอียดได้ที่วิธีแก้ไขหน้า)
    3. กดปุ่ม บันทึก ที่ด้านล่างเพื่อบันทึกการแก้ไข ... หรือกดปุ่ม ดูตัวอย่าง เพื่อทดลองดูผลลัพธ์ของการแก้ไข
    • ระวังให้ดี! เพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม ดังนั้นคุณจึงไม่ควรหาสาระจากที่นี่ หรือเคร่งเครียดเกินไปกับการล้อเลียนที่ไม่ถูกใจคุณ
    • อะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม‎ กฏการเขียนบทความในไร้สาระนุกรม
    • โหวตบทความคัดสรร รวมบทความดีๆ น่าสนใจ โดยชาวไร้สารานุกรม หรือถ้าเห็นบทความไหนน่าสนใจ ก็เอามาไว้ที่นี่ได้
    • ไร้พจนานุกรม รวมคำศัพท์และคำแปลของศัพท์ต่างๆไว้ที่นี่
    • คำทับศัพท์ รวมศัพท์และชื่อเฉพาะที่ใช้ในไร้สาระนุกรม กรุณาอ่านก่อนเขียน!
    • ถึงจะไร้สาระ แต่ยังไงก็มีระเบียบ ลองเข้าไปอ่านระเบียบที่นี่ดูก่อนอะไรที่ไม่ใช่ไร้สาระนุกรม
    • และเขียนอะไรที่มันขำๆได้ แต่อย่าเล่น "หิ้ง" ขอร้อง!!! หลายคนไม่ขำ แล้วจะพาลพา "ดวงตาซอรอน" มาเบิ่ง จะซวยทั้งเวบ เข้าใจบ่?
    • และขอร้องว่า กรุณาอย่าลบหรือแก้ไขบทความด้วยเหตุอันไม่สมควร คุณสามารถพูดกันก่อนได้ที่หน้าพูดคุย ของแต่ละบทความ(คลิกแท็บ พูดคุย ที่ตอนบนของหน้า)
      เพราะถึงยังไง ถึงคุณจะแก้ไปมันก็สามารถโดนกู้คืนมาได้อยู่ดี
    • สามารถดูรายชื่อสมาชิกทั้งหมดที่สมัครเอาไว้แล้ว ได้ที่นี่.. รายชื่อผู้ใช้
    • ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ จะถูกบันทึกชื่อผู้เขียนไว้ในระบบด้วย หมายเลขไอพี แทนที่จะได้ใช้นามแฝงของท่าน
    • ถ้ามีบทความไหนซ้ำ คุณสามารถย้ายบทความไปหาบทความที่มีอยู่แล้วด้วยการพิมพ์ #redirect[[__ชื่อบทความที่ต้องการจะให้ลิงค์ไปหา__]]

    Evolution-tasks-old.png สิ่งที่คุณไม่มีวันทำได้ edit

    นี่คือส่วนหนึ่งที่คุณไม่มีวันทำได้

    สำหรับบทความใหม่ล่าสุดคลิกดูที่ บทความใหม่ล่าสุด

    แก้ไขล่าสุด | หน้าโดดเดี่ยว | รายชื่อผู้ใช้ | แลกเปลี่ยนไฟล์| กระบะทราย | กรุ:7 เมษายน 2550 | บทความคัดสรร...

    Video Camera.png คลิปดีๆ edit

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    คลิปเด็ดคลิปดวง มาดูมาแชร์กันได้ที่นี่

    สัญญาหน้าเหลี่ยม

    ใส่คลิปเพิ่ม ที่นี่

    ขณะนี้เรายังต้องการลิงค์คลิปอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปที่มาจากยูธูป เพราะสามารถปรับเป็นคลิปสุ่มได้

    Sounds-and-Audio-Devices.png เพลงแนะนำ

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการไร้ภาพ

    มีเพลงเด็ดๆ อะไร มาแบ่งปันได้ที่นี่ ไม่ต้องหวง

    เพลง Maxwell's Silver Hammer

    เพลงแนว ร็อค ทำนองนิ่งๆ เรื่อยๆ แต่เนื้อหาสุดถ่อย ผลงานของ the Beatles เป็นไง ดูเอาเองละกัน

    Title: Maxwell's Silver Hammer
    Artist: Beatles
    Album: Abbay Road
    Writers: Lenon-McCartney
    Genre: rock

    เนื้อร้อง Maxwell's Silver Hammer

    เนื่องจากยาวบรรลัย ไปหาอ่านใน ไร้ภาพ:Maxwell's Silver Hammer (เพลง) เองละกัน

    Symbol keep vote svg.png บทความที่ส่งโหวตในขณะนี้ แก้ไข

    เต้านม (ร่วมโหวตได้ที่นี่)

    Shihono ryo2 025a.jpg
    เต้านม ถ้าเรียกสั้นๆเราจะนิยมเรียกว่านม เป็นอวัยวะส่วนที่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงมี แต่พูดแล้วจะนึกถึงผู้หญิงมากกว่าเพราะความที่มันเด่นกว่า(ในบางคนนะ) ส่วนของผู้ชายที่ไม่ได้พูดถึง ในปัจจุบัน เป็นส่วนที่สาวๆนิยมเสริม

    ข้อมูลทั่วไป

    สถานะ : กำลังเปิดให้โหวตภายในอีก 8 วัน
    หมวดหมู่ : บทความติดเรท
    ผู้เสนอชื่อ : Sutthiphat Borworncharuphat
    เสนอชื่อเมื่อ : 18 เมษายน 2557

    ผลคะแนน

    Symbol support vote.svg โหวต : ยังไม่มีการลงคะแนน
    Symbol oppose vote.svg คัดค้าน : ยังไม่มีการลงคะแนน

    โครงการบทความคัดสรร - บทความที่ถูกเสนอชื่อ - หน้าคัดเลือก - รายชื่อบทความคัดสรร

    หัวข้ออื่นๆ ที่กำลังโหวต

    เวลาที่เสนอบทความ บทความที่ถูกเสนอ ผู้ที่เสนอบทความ
    18 เมษายน 2557ติดเรท/เต้านมSutthiphat Borworncharuphat
    30 มีนาคม 2557ไร้สาระ/รถโดยสารเมกูบักSutthiphat Borworncharuphat

    Keyboard 2.png กระดานสนทนา

    นี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสภาน้ำชา

    คุณรู้หรือไม่ ในไร้สาระนุกรมนอกจากจะเป็นเว็บเสรีแล้ว ยังได้มีกลุ่มสังคมเล็กๆ อยู่ในนี้ สนใจร่วมเป็นหนึ่งกับสังคมของเรามั้ยล่ะ ที่นี่เลย

    ประกาศ

  • บทความ"ศาสนา"เพลาๆลงไปหน่อยก็ดีนะ
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทำโครงการอื่นในไร้สาระนุกรม ติดด่อที่นี่
  • การแบ่งประเภทของมุกที่ใช้ในบทความ
  • Students come back
  • ขอความกรุณาสร้างบทความเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาตร
  • กระทู้ทั่วไป

  • บอร์ด:Interwiki
  • อากาศที่เราใช้หายใจจะหมดมั้ยครับ?
  • คนในไร้สาระนุกรมหายไปไหนหมด(มาออกทะเลกันให้หลุดโลกเร้ว))
  • วางแผนไร้นวนิยาย
  • ขอความกรุณาอย่าส่งต่อ บทความเกี่ยวกับในหลวงบทความนี้
  • ศักราช
  • เรื่องของเกรียน(จริงๆ)
  • แอดมินครับ ผมไม่ได้รับเมลยึนยันการสมัครไร้สาระฯในจีเมลผมครับ
  • ถามตอบวันละ 20 คำถาม
  • ขอถามจริงเหอะ เพลงชาติเทยมันล้อเพลงชาติไทยตรงไหน?
  • รำคาญพวกปากดีที่โรงเรียนโว้ย!!!!
  • สาวน้อยกำลังใช้ปากทั้งอมทั้งกัด...เต็มๆคำ
  • คุณคิดว่า คุณควรจะเรียกภาพนี้ว่าอะไรดี?
  • บอร์ด:ขอลาเว็บชั่วคราว
  • บอร์ด:เสนอให้ไร้สาระนุกรมย้ายไปวิเกีย
  • โครงการเพ่น้อง

    Wbar white.jpg
    โครงการอื่น ๆ
    นอกจากนี้แล้ว เรายังมี โครงการเพ่น้อง ดำเนินการโดยมูลนิธิวิเกรียนพีเดีย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลลำไย โดยมีอยู่หลายโครงการอันได้แก่
       
    หน้าหลัก
    ไร้สาระนุกรม
    สารานุกรมที่ไร้สาระที่สุดในโลก
    ไร้ข่าว
    แหล่งข่าวเนื้อหาไร้สาระ
    ไร้ภาพ
    รวบรวมและแบ่งปันภาพไร้สาระ
    ไร้พจนานุกรม
    พจนานุกรมไร้สาระ
    ไร้วิทยาลัย
    รวบรวมความไร้สาระใน ม. ต่างๆ
    ไร้คำคม
    ที่รวบรวมคำคมไร้สาระ
    ไร้ซอร์ซ
    เอกสารต้นฉบับที่ไร้สาระที่สุด
    สภาน้ำชา
    แหล่งพบปะพูดคุยทั้งที่มีสาระและไร้สาระ
    ไร้ชีวประวัติ
    แหล่งรวมชีวประวัติไร้สาระ
    Unnewspaper logo.png ไร้หนังสือพิมพ์
    หนังสือพิมพ์ออนไลน์ที่ไร้สาระที่สุด
    บริจาค
    แหล่งรวมน้ำใจแบ่งปันแก่ลิงไร้บ้าน

    meta:

    เครื่องมือส่วนตัว
    กลุ่มชื่อ

    สิ่งที่แตกต่าง
    การกระทำ
    ป้ายบอกทาง
    ลองแวะนี่ก่อน
    โครงการอื่น
    เครื่องมือ
    ภาษาอื่น