หมอดู

หมอดู(หรือจะเรียกว่าหมอเดาก็ได้) เป็นอาชีพที่มีมาตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหาแล้ว โดยในสมัยก่อน พวกนี้จะมีหน้าที่ในการทำนายอนาคต และแนะนำทางไปต่อของราชวงศ์ ในปัจจุบัน หมอดูเป็นอาชีพที่มีรายได้ดีมาก และเป็นอาชีพที่มีเรื่องอื้อฉาวเป็นอันดับสองรองจากดารา

คุณสมบัติของหมอดู[แก้ไข]

  • ต้องมีความสามารถในการคำนวน
  • ต้องอ้างอิงเรื่องราคี ธาตู ฯลฯ
  • มักจะพูดภาษาประหลาดๆที่เข้าใจยาก
  • มันต้องมีคำทำนายซักคำนี่แหละ ที่ผิด
    • เอ่อ คำทำนายต่างๆมันก็ดูเหมือนมั่วไม่ใช่เหรอ
  • เวลาอธิบายเหตุผลต่างๆนั้นก็ดูแสนจะกำกวม
    • เมื่อเป็นเช่นนี้ คนที่เชื่อก็ไม่รู้นะว่ามีการศึกษาหรือเปล่า
  • ถ้าคุณเป็นหมอดูแล้วอยากดัง ลองสร้างเรื่องอื้อฉาวเอาเองสิ
  • อยากรวยก็เปิดบริมารดูดวงผ่านมือถือเอาก็แล้วกัน

เรื่องต่างๆของหมอดู[แก้ไข]

1. เรื่องนี้เล่าโดยท่านเมพบร๊ะเจ้าอูด้ง ในบร๊ะธรรมเทศนาที่7

เรื่องนี้มีอยู่ว่า มหาเมพอูด้งได้ลองไปดูดวงฮวงจุ้ยเล่นๆ

หมอดู: เบอร์โทรศัพท์แบบนี้แย่นะ ภัยพิบัติจะเข้าหาตัว นี่เลข1โดยเดี่ยว จะไร้เพื่อนฝูง ส่วนเลข3นี่ก็ไม่ประติดประต่อ เงินจะฝืดเคืองไม่คล่อง นี่เลข4ยิ่งล้วใหญ่ ตาย เบอร์โทรศัพท์ที่ดีต้องเป็น 022 8888 9999

มหาเมพอูด้ง: แล้วผมจะเปลี่ยนเบอร์ยังไง

หมอดู: ดิชั้นมีขายค่ะ

สรุปแล้วนี่......

2. หมอดูสามารถทำให้ผลิตผลเกษตรกรขายดีได้
นี่คือกรณีตัวอย่าง

หมอดูกระดองเต่า(อ.ผัดปลาบู่)ได้กล่าวถึงวิธีสะเดาะเคราะห์ต้อนรับปีนี้ นั่นก็คือ ให้ไหว้กระเทียมหัวใหญ่ๆ9หัว ผลก็คือ ยอดขายกระเทียมดีมาก กำไรงามเหลือๆจนเป็นปรากฏการณ์ นี่แสดงให้เห็นว่าหมอดูช่วยเกษตรกรได้จริงๆ

น่าจะบอกวิธีสะเดาะเคราะห์นะว่า ให้กราบไหว้บูชาข้าวโพด ม๊อบข้าวโพดจะได้ถอยไป
                 — คนเขียน

หมอดูที่มีชื่อเสียงของประเทศเทย[แก้ไข]