หมาเกา

中華人民共和國澳門特別行政區
Região Administrativa Especial de Macau da República Popular da China
เขตบริหารพิเศษหมาเกาแห่งสาธารณรัฐประชาชนเจี๊ยว
หมาเกา
Mhagao.png
Cartoon-dog.gif
ธง ตราแผ่นดิน
คำขวัญ: burn your money here!
เพลงชาติ: มาร์ชทหารอาสา
Macau taipa cotai.gif
ที่ตั้งของหมาเกา (น้ำตาล)
ทางตอนใต้ของจีน (สีเนื้อ)
ภาษาประจำชาติภาษาเจี๊ยว และ ภาษาโปรตูดเกด
รัฐบวมเขตบริหารพิเศษของเจี๊ยว
‑ ผู้ว่าการเฟอร์นันโด ชวี
สถุลตังค์ปาตากา
รหัสมือถือข้ามประเทศ+853
ขับรถทางซ้ายมือ

เขตบริหารพิเศษหมาเกาแห่งสาธารณรัฐประชาชนเจี๊ยว (ปะกิด: Mhagao Special Administrative Region of the People's Republic of Chiyna, เรียกสั้น ๆ ว่า หมาเกา ในภาษาอังกฤษเขียนเป็น Mhagau และ Mhagao ,อ้าวเหมิน(澳門) ; 馬交 ก็เรียก) เป็นพื้นที่บนชายฝั่งทางใต้ของประเทศเจี๊ยว ปกครองโดยประเทศโปรตูดเกดก่อนพ.ศ. 2542 เป็นอาณานิคมของยูหลบที่เก่าแก่ที่สุดในจีน ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 16 อำนาจอธิปไตยเหนือมาเก๊าได้ย้ายไปที่สาธารณรัฐประชาชนเจี๊ยวในพ.ศ. 2542 กลายเป็นเขตปกครองพิเศษของเจี๊ยว

ประชากร[แก้ไข]

เชื้อชาติ
ส่วนใหญ่เป็นชาวเจี๊ยวเชื้อสายโปรตูดเกด 95% ที่เหลือเป็นชาวโปรตูดเกด ฟักลิปบิ๊กส์ อินโดหนีเชี่ย และเทย
ศาสนา
ศาสนารุก-รับ 50% ศาสนาบริสต์ 15% ไม่นับถือและอื่นๆ 35%

สถานที่ท่องเที่ยว[แก้ไข]

  • ซากโบสถ์เซนต์ปอล
  • วัดอาม่า อาม่าไม่ให้สกา
  • คาสิโนที่จะพร้อมจะละลายทรัพย์คุณทุกแห่ง

เป็นครอบครัวหมาเกา พวกเขาคือชาวหมาเกา ไม่ใช่ชาวเจี๊ยว