หลุมดำ

ภาพหลุมดำ

หลุมดำถือว่าเป็นสิ่งที่ลึกลับเป็นอย่างมากในเชิงวิทยาศาสตร์ ว่ากันว่ามันเคยเป็นดาวฤกษ์ขนาดยักษ์มาก่อน แต่เกิดการดับและแตกสลายที่รุนแรงมาก จนทำให้ดาวฤกษ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์นับหลายล้านเท่าหดเหลือเท่าเม็ดทราย จึงทำให้สิ่งที่เหลืออยู่นั้นมีแต่เพียงแรงดึงดูดขนาดมหาศาลเพียงเท่านั้น

สารบัญ

[แก้ไข] ภาพรวม

เนื่องจากหลุมดำมีแรงดึงดูดที่มหาศาล จึงสามารถดูดได้แม้กระทั่งแสงได้ โดยมิสามารถจะสะท้อนกลับออกมาได้ จึงทำให้ยากที่สายตามนุษย์จะสามารถจับจ้องมองเห็นได้ และเนื่องด้วยแรงดึงดูดมหาศาลที่สามารถดูดแม้กระทั่งแสงได้นี้ จึงทำให้เชื่อว่าบริเวณหลุมดำนั้นมีการบิดเบือนของมิติเกิดขึ้น ซึ่งเชื่อมต่อไปยังสถานที่อื่นๆ ในจักรวาลได้ และด้วยสาเหตุนี้นี่เอง ทำให้สิ่งที่ถูกหลุมดำดูดเข้าไปจะไม่มีเหลือแม้แต่เศษเสี้ยวของความดีงามให้ผู้ดูผู้ชมทางบ้านเห็น และยิ่งผู้ที่เสพนั้นไม่มีวิจารณญาณที่ดีพอ ก็จะทำให้เห็นว่าสิ่งที่หลุมดำดูดเข้าไปนั้น มีแต่ความมืดมิด ไร้ซึ่งแสงแห่งความดีงามใดๆ หลงเหลืออยู่เลย

[แก้ไข] สถานที่ตั้ง

[แก้ไข] ประวัติศาสตร์

หลุมดำมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เคยก่อเรื่องดูดสิ่งดีงามมาแล้วหลายครั้ง เช่นตอนเด็กหนีเรียน ก็ไปจ้างเด็กที่ไหนไม่รู้มาปีนกำแพงโรงเรียนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของสถานีหนีเรียน (โถๆๆ ไม่ต้องปีนกำแพงหรอก แค่เดินออกทางประตูหน้าก็พอแล้ว) ทำให้ ผอ. ของโรงเรียนนั้น ออกมาน้ำตาคลอเบ้าพูดหน้าเสาธงมาแล้ว

หรือตอนการ์ตูน ก็ดันบอกว่า 2 ใน 3 ของการ์ตูนที่วางขายนั้น มีการ์ตูนโป๊วางขายอยู่ (มีเยอะขนาดนั้นเลยเหรอฟระ!) จนทำให้ผู้ปกครองผู้ไร้วิจารณญาณที่ดูที่ชมอยู่หน้าจอ ขนหนังสือการ์ตูนยกแพ็กของลูกๆ หลานๆ ที่อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบซื้อมาด้วยความยากลำบากออกมาเผาทิ้ง จนเด็กๆ น้ำตานองหน้ากันมาแล้ว

หลุมดำนี่ประเสริฐจัง ไชโย!

[แก้ไข] แหล่งข้อมูลอื่นๆ

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ
ภาษาอื่น