ขึ้นหิ้ง

(เปลี่ยนทางมาจาก หิ้ง)

ขึ้นหิ้งคือคำๆหนึ่งที่มักถูกใช้อยู่บ่อยๆ กับเรื่องที่ไม่สมควรจะไปแตะ

หน้าตาของหิ้ง

ความหมาย[แก้ไข]

คำว่า ขึ้นหิ้ง มาจากคำสองคำคือ ขึ้น และ หิ้ง นำมาประสมรวมกัน โดยคำว่า ขึ้น แปลว่าการยกไปยังที่สูง และ หิ้ง ที่แปลว่า สิ่งที่ไว้ตั้งของเพื่อกราบไหว้บูชา ดังนั้น ขึ้นหิ้ง ก็อาจจะแปลได้ว่า ของที่สมควรจะกราบไหว้บูชาก็ได้

ที่มาและประวัติศาสตร์[แก้ไข]

โปรดติดตามต่อในอีก2หัวข้อ

จุดกำเนิด[แก้ไข]

ไม่ทราบแน่ชัด แต่ว่ากันว่ากำเนิดมาตั้งแต่บรรพกาล ในช่วงยุคที่มนุษย์มีภาษาและอยู่ร่วมกันเป็นสังคมแล้ว

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

ไม่ทราบแน่ชัดเช่นกันว่ามีประวัติศาสตร์อย่างไร เพราะทุกคนต่างปิดปากเงียบถึงเรื่องนี้ และไม่มีบันทึกใดๆหลงเหลืออยู่ในประวัติศาสตร์เลย

ความเชื่อ[แก้ไข]

เชื่อกันว่าใครที่แตะของที่ขึ้นหิ้งจะถึงฆาต หรือถึงแก่ภัยพิบัตินานานับประการด้วยเวลาอันสั้น แต่โดนจริงหรือไม่นั้นเป็นข้อมูลปกปิด

อย่างไรก็ตาม สิ่งหรือบุคคลที่ขึ้นหิ้งบางประการนั้นจะมีพลังลึกลับ หรือมีกฎหมายคุ้มครอง อันเป็นเหตุที่ทำให้พอจะเชื่อได้ว่าภัยพิบัติที่ว่านั้นน่าจะมีอยู่จริง

ข้อเท็จจริง[แก้ไข]

การขึ้นหิ้งนี้มีอยู่หลายระดับ และหลายประเภท หิ้งของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกันได้ และคุณสมบัติก็อาจจะไม่เหมือนได้ด้วยเช่นกัน บางคนอาจถือกิ๊กเป็นหิ้ง แต่บางคนอาจจะไม่ บางคนอาจจะถือว่าแค่การพูดถึงถือว่าเป็นการเล่นหิ้ง แต่บางคนต้องด่าก่อนถึงจะถือว่าเป็นการเล่นหิ้ง ซึ่งเส้นแบ่งระหว่างเรื่องนี้ยังไม่แน่ชัดนัก

สิ่งที่สมควรจะอยู่บนหิ้ง[แก้ไข]

ได้แก่

ทรงศรี เสียวการ์ตูน

  • สิ่งที่บุคคลนั้นๆ พอใจ แม้ว่าคนอื่นๆ จะไม่พอใจก็ตาม
  • ดารานักร้องบางคน เช่น Goolf Miike และ TVXXX
  • ฯลฯ

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • Cita3.pngแม้ว !? เกี่ยวกันไหมเนี่ย !Cita4.png
                     — ใครสักคน
  • Cita3.pngตัวดีเลยล่ะครับCita4.png
                     — ว้ายหลอน (ผู้ดูแล)
  • Cita3.pngแม้วกับไอ้หมักมันไปอยู่บนหิ้งได้ไงฟะเนี่ย ไอ้สาด!! กูล่ะงงจริงๆCita4.png
                     — มหาธีร์
  • Cita3.pngเอาไอ้แม้วลงจากหิ้งได้แล้ว ก่อนที่มันจะก่อเกรียนไปมากกว่านี้ ท่านผู้นั้นสั่งมาCita4.png
                     — มหาธีร์
  • Cita3.pngเอาไอ้ถั่วดำแม้วขึ้นไปทำมั้ย เอามันลงมา!!!!!!Cita4.png
  • Cita3.pngTVXQ เป็นผู้สมควรแล้ว เพราะเขาเป็นผัวหนูCita4.png
                     — ผู้ใช้:Sonyeoshidae