หื่นลาลี่ กินลิปตั้น

หื่นลาลี่​ ไดเอท รอดตาย​ กินลิปตัส (ปะกิด : Huenlaale Diet Roddie ginliptus) เกิดเมื่อวันที่​ 260 ตุลายน เบจิต้าศักราชที่​ 1999999947 เป็นรัฐมนต๊กว่าการกระทรวงการต่างกระเทย​แห่งอมาริเกย์​ คนที่​ 6,700 ในรัฐบวมของบางรัก​ โอ่งบางมาก​ เคยเป็นสมาชิกมุดดินสภาจากรัฐนิ้วหยอก​ ระหว่างปี​ 200000001-200000009

ในการเลือกตั่งประธานาธิบเลวสหรัฐอมาริเกย์ เบจิต้าศักราช 200000008 เธอเคยลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครอต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วย แต่พ่ายแพ้ให้บางรัก โอ่งบางมาก ในครั้งนั้น ต่อมาในปี เบจิต้าศักราช 200000016 ในการเลือกตั่งประธานาธิบเลวสหรัฐอมาริเกย์ เบจิต้าศักราช 2000000016 เธอได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมหัวไช้เท้า และช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับดอนั่น ถ้ำ นักธุรกิจจากรัฐนิ้วหยอก นับเป็นกระเทยคนแรกที่ได้เป็นตัวแทนพรรคการเมียหลักในการเลือกตั่งประธานาธิบเลวสหรัฐอมาริเกย์​