อวตวย

อวตวย
Avatar poster.png
ผู้กำกับ เจมส์ คนฆ่าพ่อง
อำนวยการสร้าง เจมส์ คนฆ่าพ่อง
ไอ้ขี้เมา
บทภาพยนตร์ เจมส์ คนฆ่าพ่อง
นักแสดงนำ เนลูส เอียงสารี
อภิเสียบ เวทนาชีวิต
ทุจศีล กินชะมัด
ด่าแหลก ตอปิ๊โด่
กูเทพ เสือกทุกวัน
นารถพงค์ หยงสตาร์
เพลงประกอบ เจมส์ อ้อเหรอ
จัดจำหน่าย 20th หมาป่าดูดขี้
วันที่เข้าฉาย 17 ธันวาคุย พ.ศ. 25xxxxx
ความยาว 7 ปี 10 เดือน
ประเทศ สหรัฐอมาริเกย์
ภาษา ภาษาล้าว
งบประมาณ 555,555,555+ ตร๊ก
รายได้ 555,555,555555 ตร๊ก

อวตวย(ปะกิด: Avatuay) เป็นภาพยนตร์555มิติแนวมหากาพย์คล้ายๆเรื่องของหยงโดย เจมส์ คนฆ่าพ่อง เข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 17 ธันวาคุย พ.ศ. 25xxxxx และขึ้นแท่นผู้ก่อการร้ายที่ทางสหรัฐอมาริเกย์ต้องการตัวมากที่สุดอันดับภาพยนตร์ทั่วโลกที่แดกเงินจากคนดูได้มากที่สุด

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

เจค อดีตเกรียนที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว เพราะไปเกรียนกับชาวบ้านจนโดนรุมกระทืบเป็นอัมพาต ที่ถูกเรียกมาปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตวย) ให้กลายเป็นชาวมะนาวต่างดุ๊ดที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า โดยเจคต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของมะนาวต่างดุ๊ดที่เรียกว่าเหมืองเสื้อล็อบ เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปแดกงบประมาณและภาษีอันมีค่าของที่นั่น แต่ยิ่งเจคได้สัมผัสชีวิตบนดาวทำเนียบรัฐบวมมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวเหมืองเสื้อล็อบ ในสงครามที่มีอนาคตของนอปอเกรียนโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน

นักแสดง[แก้ไข]

มนุษย์[แก้ไข]

เหมืองเสื้อล็อบ[แก้ไข]

  • Dfh รับบทเป็น เนกินขี้ เจ้าหญิงแห่งเผ่าเหมืองเสื้อล็อบ ที่ได้ช่วยเจคในร่างอวตารจากอันตรายและเกิดความรักขึ้น
  • เจ๊เบียบ รับบทเป็น โม้แดก ผู้นำจิตวิญญาณของนาวี แม่ของเนกินขี้
  • หยง รับบทเป็น หัวหน้าเผ่านาวี พ่อของเนกินขี้
  • ตัวประกอบปิงปิง รับบทเป็น กูเกย์ นักรบผู้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าเผ่า คู่หมั้นของเนกินขี้

รางวัล[แก้ไข]

อวตวย ได้รับรางวัลจากสมาคมทางภาพยนตร์จำนวนมาก แต่รางวัลที่มีชื่อเสียง ได้แก่

  • รางวัลไอ้ห้า ชนะเลิศ 3 รางวัล
    • สาขาถ่ายภาพยอดแย่
    • สาขาเทคนิคหลอกลวงและแหกตาชาวบ้านยอดเยี่ยม
    • สาขากำกับยอดแย่
  • รางวัลหัวลึงค์ทองคำ ชนะเลิศ 2 รางวัล

อ้างอิง[แก้ไข]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

  • Cita3.pngทำไมไอกระผมถึงไม่ได้แสดงด้วยล่ะ ไอ้หมัก ไอ้สัด กูงงCita4.png
                     — น้าหมัก
  • Cita3.pngแล้วไอข้างบนจะไปแสดงทำไม นอนอยู่บ้านพ่องจะตายมั้ยCita4.png
                     — สมยาย งงสัตว์ว่ะ
  • Cita3.pngจะเขียนว่าอะไรดีหว่า อ๊ะ! เดี๋ยวมาเขียนต่อละกันCita4.png
                     — คนเขียน