ออลไฟนอล

All-Final (ออล-ไฟนอล) มีชื่อย่อว่า AF เป็นเว็บแหล่งรวมความรู้เกี่ยวกับเกม Final Fantasy ทั้งเนื้อเรื่อง วิธีการเล่น ทริคต่าง ๆ แฟนฟิค โดจิน ฯลฯ ปัจจุบันชื่อย่อของออลไฟนอลนั้นถูกละเลย เนื่องจากทางทุยวิจั้นได้เอาตัวย่อนี้ไปใช้กับการแข่งขัน "อะคาร์เดหมี แฟนเทเชลียร์" แทน

เคยมีข่าววงในแว่วมาว่า AF แท้จริงแล้วย่อมาจาก All-Fat อันเนื่องมาจากรูปร่างของ Staff และ Admin หลายๆคน

ประวัติศาสตร์[แก้ไข]

เป็นเว็บที่อยู่มานานนมแล้ว (คนเขียนเองก็จำไม่ค่อยได้) และย้ายบอร์ดมานับครั้งไม่ถ้วน เนื่องจากล่มบ่อย จนได้อีกสมญาหนึ่งว่าชนเผ่าผีตองเหลือง ชาวออลไฟนอลมีหลุมหลบภัยฉุกเฉินคือฟอร์ล่มไว้เป็นแหล่งสิงสู่ ยามที่บอร์ดหลักต้องมีอันเป็นไปเนื่องจากสาเหตุอะไรก็แล้วแต่

การกำเนิด[แก้ไข]

ผู้สร้างเดิมคือเว็บมาสเตอร์ เจเสลนเดอร์ที่รูปร่างอาจจะขัดชื่อตัวไป(ไม่)หน่อยละ ได้สร้างขึ้นโดยเดิมตั้งใจจะให้เป็นแหล่งรวมคนที่มีความรักในเรื่องเดียวกัน แต่หลังๆไหงมันเพี้ยนๆไปจนกู่ไม่กลับ แต่ก็ยังมีกลับเข้าฝั่งได้เป็นระยะๆ

ย้ายบ้าน[แก้ไข]

สงคราม[แก้ไข]

ล่มแล้วล่มอีก[แก้ไข]

เกมชีวิต[แก้ไข]

หนึ่งในกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมกระชับมิตรภายในบอร์ด ริเริ่มโดยสิ่งมีชีวิตจิตตบกลุ่มหนึ่ง กิจกรรมนี้ถูกจัดอยู่ในหมวดฟิคชั่น มีจุดเริ่มและจุดจบตามแต่ที่ผู้จัด(แต่ง)ต้องการ ทุ่มงบไม่อั้น ไม่มีการจำกัดทั้งระยะเวลา สถานที่ สมาชิกผู้เข้าร่วม และขอบข่ายศีลธรรม

เกมชีวิตรุ่นแรกปัจจุบันยังทำการเล่นอยู่เป็นระยะๆ แต่เก่มชีวิตรุ่นที่สอง หรือ ชีอเรียกทางการว่า ฟิคหอพัก ก็ทำท่าจะไปได้ด้วยดีเหมือนเกมชีวิตรุ่นแรก แต่ด้วยกระแสอิทธิพลความกดอากาศสูง จากกระแสงานเข้าและเวลาไม่ว่างอื่นๆ ทำให้ตัวกิจกรรมล่มไปเฉกเช่น บรรดาเรือหลายลำก่อนหน้านั้น (ที่ส่วนใหญ่ล่มตั้งแต่ปากอ่าว หรือ กระทั้งท่าจอดเลยก็มีมาแล้ว)และด้วยการล่มสลายของเซิฟเดิม ทำให้ปัจจุบันหลงเหลือหลักฐานการมีอยู่ของ เกมชีวิตรุ่นสองน้อยมาก (ยังสามารถหาข้อมูลสำรองจาก บรรดาสมาชิกชมรมคนดองไหหน้าเก่าๆ)

  • ข่าวไม่นอนยัน

ลือกันว่าหนึ่งในสมาชิกสิ่งมีชีวิตจิตตกนายหนึ่ง ที่เข้าร่วมเกมชีวิตดังกล่าว ได้นำเกมชีวิต(ฉบับปรับปรุง) ที่ว่าไปเผยแผ่ยังฟาร์มข้าวโพดแห่งหนึ่ง แล้วประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่สิ่งมีชีวิตจิตตกบางคนอาจจะยินดีไปร่วมด้วย หากรู้ว่านอกจากข้าวโพดแล้ว ฟาร์มดังกล่าวยังปลูกทุ่งดอกไม้สีม่วงอีกด้วย ล่าสุดพบสมาชิกคนดังกล่าวมีออร่าสีม่วงออกมาจากใต้เท้า เหมือนตัวละคร level99 จากเกมออนไลน์เกมหนึ่ง

การ์เดียน ไนท์[แก้ไข]

ฟอร์ล่ม[แก้ไข]

เริ่มแรกมันเป็นแค่กระทู้ขำๆ ในบอร์ด dserver แต่อยู่ๆ ก็กลายเป็นเวบบอร์ดได้จริงๆ (ซะงั้น) และแล้วมันก็เป็นที่ที่เอาไว้รวมพลเหล่าผีตองเหลืองที่ไร้ที่พึ่งพิง แต่พักหลังชักไม่ได้ใช้งาน ถึง AF มันจะล่มบ่อยแค่ไหนก็ตามที

หลุมหลบภัย[แก้ไข]

กระโถนท้องพระโรง[แก้ไข]

หลังจาก All-Final ได้ขึ้นสู่เวอร์ชัน 5 โดยได้เอา IP Board มาใช้ ก็ได้เปิด Shout Box ในชื่อ กระโถนท้องพระโรง ให้สมาชิกทั้งหลายได้แชทกัน สมาชิกทั้งหลายก็ถือโอกาสคุยกันเรื่องมืดๆ ตอนกลางวันแสกๆ อย่างไม่อายฟ้าดิน เป็นผลให้แอดมินรายหนึ่งได้ล้อชื่อ Shout Box ว่า กระโถนกามราคะนะโยม

ข้อมู๊น ข้อมูล[แก้ไข]

ประวัติการใช้งาน[แก้ไข]

ใช้กันแต่บอร์ด ส่วนหน้าเว็บไม่ค่อยมีคนดู มีประวัติว่าหน้าเว็บเคยไม่ได้รับการอัพเดทเลยเป็นเวลาถึง 1 ปีเต็มๆ แต่ก็ไม่เห็นจะมีใครโวยสักเท่าไหร่ โดนละเลยขนาดไหนคิดดูละกัน ปัจจุบันหน้าเว็บได้หายสาบสูญไปเรียบร้อยแล้ว

ผู้ใช้[แก้ไข]

มีเยอะมาก ขี้เกียจเขียน หรือว่าคุณจะเขียน

เจ้าหน้าที่[แก้ไข]

เอานักโทษไปโบย20ไม้ (เว ฮู)

รายชื่อ Admin[แก้ไข]

ไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด แน่ชัดอยู่อย่างเดียวว่าไม่น่าจะใช่มนุษย์โลก อาจเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นที่ผิดแปลกไปจากปกติ

รายชื่อ Staff[แก้ไข]

รู้ว่ามีเต็มไปหมด ไล่ตั้งแต่มนุษย์ต่างดาว พะยูน นก(? เรอะ) ตลอดจนสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ระบุไม่ได้ว่าเป็นตัวอะไรอีกมากมาย ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่รวมกันไปได้ยังไงตั้งเยอะ ด้วยเหตุนี้ บางครั้งเราจึงเรียกที่นี่ว่าเป็น "สวนสัตว์ออลไฟนอล"

สิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ในตำนาน[แก้ไข]

  • พะยูน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่ง อาศัยอยู่ในน้ำ กินหญ้าทะเลเป็นอาหาร ชอบเล่น DotA
  • ฮิปโป สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่ง อาศัยอยู่บนบก แต่ชอบลงไปนอนแช่น้ำ เป็นสัตว์สปีชีย์เดียวกันกับพะยูน เถียงเรอะ เอาไปโบย20ไม้
  • แมวน้ำ ..... จากพะยูนกลายพันธ์มาเป็นฮิปโป และกลายเป็นแมวน้ำในที่สุด คำตอบของคำนี้ กรุณาหากันเอาเอง
  • วอลรัส อีกเวอร์ชั่นหนึ่งของพะยูน ใช้แปลงร่างเวลาทำการ ทุบโต๊ะ ล้มโต๊ะ หรืออะไรเทือกนี้นี่แหละ(คุณบย่าบอกไว้ว่า เราจะล้มโต๊ะได้ ก็ต่อเมื่ออาหารไม่อร่อยสุดๆเท่านั้น)
  • ทิงห้อย
  • จิ้งเบน สิ่งมีชีวิตที่สามารถแหวกว่ายไปในท้องฟ้า มี OC เป็นอาวุธ
  • สตรอเบอล่ำ
  • คุณนายอืดชรา
  • กระต่ายจิตตบ
  • กระรอกสุดโฉดโคตรชั่วมหาอมตะนิรันดร์กาล
  • ต้น... สุดหล่อ หล่อสุดๆ หล่อมากๆ หล่อโครตๆ หล่อจริงๆให้ดิ้นตาย หล่อแบบพ่อให้มามากไป หล่อจนไม่รู้จะเอาความหล่อไปฝากไว้ที่ไหน หล่อ...ฯลฯ
  • GMOD สิ่งมีชีวิตผู้น่าสงสารตายทุกครั้งที่โดนใส่ในฟิกชั่น
  • Nanaki สาวน้อยเนื้อหอมที่หนุ่มๆในบอร์ดต่างรุมแย่งกันจีบ
  • Blasterman ว่ากันว่าเป็นทายาทของ หยง ที่หายสาปสูญ แล้วได้งานมาเป็นAdminคนหนึ่งในบอร์ดนี้ ความโหดเหี้ยมระดับสูงสุด
  • ผู้นำสูงสุดแห่งจักรวาลเวปบอร์ด เจ้าหญิงสมมติเทพแห่งจักรวรรดิ์ Pocket(แทนองค์ชายที่หนีไปเตะบอล) มหาอุปราชผู้สำเร็จราชการแห่งดินแดน AF(แทนเจที่หนีไปนอก) นายกรัฐมนตรีและผู้นำคณะปกครองแห่ง GG(แทนเซอร์ที่หนีไปขายคอนแทก) มหาเทพเจ้าหญิงแห่งสรวงสวรรค์ AGM(แทนเทนส์ที่หนีไปติดเกาะ) , พณ ท่าน พลเอก ดอกเตอร์ เทพเจ้า ศาสดา ศาสตราจารย์เกียรติคุณ คุณหนู ผู้นำ เจลเฟอร์(อักษรย่อ : ผจวบ จญสทPK (แทนไปร์ท) มอผสรAF(แทนเจ) นนผปคGG(แทนเซอร์) มทจญAGM(แทนเทนส์) พณ พล.อ. ดร. ทจ ศด. ศจก. คน. ผน. เจลเฟอร์)

บุคคลที่ไม่เป็นที่พึงประสงค์[แก้ไข]

คำศัพท์เฉพาะ[แก้ไข]

  • HOLY H = Hentai ลามกน่ะแหละ O = Obacon พวกนิยมคนแก่ L = Lolicon พวกรักเด็ก Y = yaoi พวกไม้ป่าเดียวกัน / yuri หญิงสาวผู้ชอบเล่นวงมโหรีฉิ่งฉาบทัวร์
  • จิตตบ
  • อลิสา ไจแรนเดิล
  • Banana Dance
  • งูปะทะหัวงู
  • อัดกุ้ง
  • ทุบโต๊ะ ความหมายคือ ลั่นดาลปิดกระทู้
  • แม๊น แมน~
  • ขริบมีปัญหา
  • ยม (หมายถึงของทอดที่ทิ้งไว้จนนิ่มแฉะ, เซ็ง, กร่อย)

ไอเท็มพิเศษ[แก้ไข]

  • น้ำยาจิตตบ
  • กล้วยหอม
  • สตอเบอรี่ GMO
  • Y-rus
  • ชามะนาว
  • จิ้งเบนกัดไส้
  • ชุดเครื่องสำอางเมย์สวยนิรันดร์
  • หมวกไฟฟ้า
  • เฟรนซ์ฟรายด์
  • โดจินเถื่อน
  • O-Blaster

ลักษณะภูมิประเทศ[แก้ไข]

  • เป็นราชอาณาจักรที่ปกครองโดยมังกร (ล่าสุดอัพเดทเป็นแมงกะพรุน ก่อนหน้านี้ก็เป็นเพนกวิน...)
  • มีทางรถไฟวิ่งผ่าน ทางรถไฟนี้สร้างโดยเผ่าพะยูนโกโมร่า แต่กลับไม่ปรากฏสถานี
  • มีสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในจักรวาล ชื่อ "สนามกีฬารัชมังคลาราทาสถาน" ไม่สามารถคำนวณพื้นที่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่รังวัดไปวัดความกว้างของสนามตั้งแต่5ปีที่แล้ว ยังไม่กลับมาเลย

ข้อมูลทางเทคนิค[แก้ไข]

  • ทางซอฟท์แวร์ มีบั๊กเรื่อยๆ ส่วนทางฮาร์ดแวร์ อันนี้ไม่รู้ รู้แต่ว่าเป็นกาฝากไปเกาะ server ชาวบ้านเขาใช้
  • ท่านสามารถเข้าถึงและ/หรือ ฝ่าฝืนกฎระเบียบบางข้อของ AF ได้ หากท่านมีไอเท็มลับที่เชื่อมโยงไปถึงคาแรกเตอร์ในตำนานที่มีชื่อว่า "ชิ<Kwehhhhhh!!!!!!!>....
  • เจ้าหน้าที่เทคนิคคือชนเผ่าพะยูน แต่มักจะอู้งานไปจีบสาวอยู่เสมอ จนถูกเผาอยู่บ่อยๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้ไข]

แหล่งอ้างอิง[แก้ไข]