อาร์ธัส มะนาวจิ๋ว

Forstmoure hunger
                 — arthas

อาร์ธัสนับได้ว่าเป็นตัวละครเกมที่ผมชอบมากที่สุด ผมเลยรู้สีกไม่ดีทุกครั้งที่คนชอบเรียก Arthas ว่า abaddon
                 — สาวกของอาร์ธัส

you should better get some sleep "เจ้าควรจะนอนให้มากกว่านี้"
สภาพเมืองเลียแตดโฮล์มซึ่งเป็นผลงานดีเด่นของอาร์ธัส
อาร์ธัสกำลังจะไปปลดปล่อยดาบ

อาร์ธัส มะนาวจิ๋ว (ปะกิด:Arthas Menethil) เป็นตัวละครในซีรี่ยส์วอคร่าบ ที่มีหน้าตาอันดีงาม ช่วงแรกๆเป็นอาชีพพาลาดอน ต่อมาก็เปลี่ยคลาสไปเป็นเดธไนท์ และสุดท้ายจบลงที่ลิกคิง

ประวัติ[แก้ไข]

อาร์ธัส มะนาวจิ๋ว เกิดในเมืองล่อทั้งแดน ทวีปตะวันออก มีพ่องนามว่า ตลาดนัด มะนาวจิ๋ว (Therenas Menethil) แล้วก็ได้ร่ำเรียนวิทยายุทธ์กับพาลาดอนนามว่า อูโธ่ (Uther) จนกระทั่งตัวอาร์ธัสเองก็ได้เป้นพาลาดอน แต่ต่อมาเมืองล่อทั้งแดนได้ถูกโจมตีโดย dread lord-mal'ganis ซึ่งอาร์ธัสก็ได้ขับไล่พวก undeadไป แต่ด้วยความแค้นจึงเดินทางไปกำจัดพวกมันต่อที่ northerland แล้วอาร์ธัสก็ได้ใช้พลังของดาบ Forstmoure ทำให้เขาฆ่า mal'ganisได้

แต่หลังจากได้รับพลังมืดมากเกินทำให้จิตใจกลายเป็นคนโฉด อาร์ธัสได้กลายเป็นพวกของ undeadโดยได้ตำแหน่งเป็น Death knight คนแรกในสังกัดของ Lich king ซึ่งสุดท้าย Lich Kingก็ถูกอาร์ธัสโค่นล้มแล้วอาร์ธัสก็แต่งตั้งตัวเองเป็น Lich king แทนเสียเอง

อาร์ธัส มะนาวจิ๋วได้สิ้นสุดการเป็น Lich King เนื่องจากโดนผู้เล่นปราบ ในเกม เวิลด์ออฟวอคร่าบ_:แรดเพราะลิกคิง

วีรกรรมคุณงามความดีที่สร้างไว้[แก้ไข]

  • แย่ง ไจน่า พราวหมองมัว ว่าที่เมียของเจ้าชายฆ่าเอว
  • ฆ่าชาวบ้านของตนเองที่ติดพิษที่ทำให้คนกลายเป็นซอมปี้ของพวกอันเดต
  • ทำลายเมืองทั้งเมืองเพื่อกำจัดซอมปี้โดยไม่สนใจว่าใครจะติดพิษหีือไม่ติด
  • ทำลายกองเรือที่อู๊โธ่สั่งให้ถอยทัพที่หนอนทะเล้น
  • เอาชีวิตเข้าแลก(ของหมูลากดิน บ๊องเบียด)เพื่อใช้ดาบ ปอดมรณ์ สังหารมันแก่นิดๆ
  • ฆ่า พ่อ ตัว เอง แ้ล้วเป็นกบฎย้ายไปอยุ่กับพวกอันเดต
  • ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ไฮเอลฟ์
  • ฆ่าเสี้ยนตำเท้า เทลรันเนอร์แล้วสาบให้เป็นอันเดต
  • ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์
  • ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ออร์คที่หลงเหลืออยุ่ใน ล่อทั้งแดน
  • ฆ่าคัมทูตลาดแล้วคืนชีพใหม่ให้เป้นลุกน้องตัวเอง
  • ฆ่าล้างโคตรจอมเวทย์นาม แอ๊บเรียนโทโดนตีดาก โคตรอาจารย์ของไจน่า
  • ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เอลฟ์แห่ง ขี้ริน เต่า
  • อันเชิญอาขี้เป็นหมอนมาถล่มโลก
  • ฆ่าพวกอันเดตที่ขึ้นตรงต่อ dreadlord
  • ฆ่า มังกรในตำนาน saphiroth แล้วสาบให้เป็นอันเดต
  • ฆ่าพวกคนแคระทั้งหมดในหนอนทะเล้น
  • ทำร้ายอินริแดก พายุเป็ดจนเกือบตาย
  • โค่นล้มดิกลิกคิงแล้วแต่งตั้งตัวเองเป็นดิกลิกคิงแทนเสียเอง

คลิปต่างๆ[แก้ไข]