อาหารเสริม

อาหารเสริม คือ อาหารที่ไม่จำเป็นก็ได้ แต่ก็ยังกินกัน อาหารเสริมมักมาเป็นแบบยา แต่แบบอื่นก็มี มีทั้งได้ผลจริงและหลอกลวง มีทั้งอันตรายมาก อันตรายน้อย ไม่อันตราย ตัวอย่างอาหารเสริม เช่น

ยาลดความอ้วน[แก้ไข]

เอาไว้กลอกขายคนอ้วนที่อยากผอม ที่ไม่ออกกำลังกาย ไม่ไปหาหมอ หรือกินเยอะไปเหมือนเดิม ซึ่งคนอ้วนที่เป็นแบบข้างบนมักซื้อใช้กัน มีทั้งลดได้จริง ลดไม่ได้กิน อันตราย ไม่อันตราย และยาลดความอ้วนบางอัน

ยาขาว[แก้ไข]

สำหรับคนผิวดำที่อยากขาว หมวย ส่วนใหญ่เป็นคนเอเชย คล้ายยาลดความอ้วน แต่เปลี่ยนเป็นการทำให้ผิวขาว

แบรนด์[แก้ไข]

  • พวกนี้โปรตีนน้อยกว่าไข่ดาว1ฟองอีก หรือจะกินเอาพลังงานก็ยังได้น้อยกว่าเครื่องดื่มชูกำลังอีก โดยเบรนด์ซุปไก่สกัดมักกลอกว่าบำรุงสมองทำให้ฉลาด

ยาบำรุงสมอง[แก้ไข]

อันนี้หลอกยิ่งกว่าแบรนด์อีก มักเป็นเม็ดๆ แถมราคายังแพงกว่า

เครื่องดื่มชูกำลัง[แก้ไข]

ทำให้ไม่ง่วง มีแรง ห้ามกินเกิน2ขวด ต่อวัน เด็กและสตรีมีครรณ์ไม่ควรดื่ม มียี่ห้อ กระทิงแดง เอ็มร้อย ลิโพ คาราเมาแดง

ยาบำรุงร่างกาย[แก้ไข]

อันนี้มีไว้บำรุงร่างกาย เหมือนยาขาว ยาลดความอ้วน ยาบำรุงสมอง อันนี้มีทั้งได้ผลและไม่ได้ผลเช่นเดียวกัน

น้ำมันปลา[แก้ไข]