ผู้ใช้:สหายแมว/บทความฉบับร่าง/อำมาตยาธิปไตย

สหายแมว5.png
• ยินดีต้อนรับสู่หน้าบทความฉบับร่างของสหายแมว • แบบร่างที่แสนเพ้อเจ้อ • ของสหายผู้เพ้อฝัน •

Warning Sign Railgun Shock.jpg
ขอกราบสุมิมาเซน หน้านี้กำลังอยู่ในระหว่างการ"อู้งาน"ของบักคนเขียนที่ต้องไปดำน้ำ ดูปะการัง นั่งสมาธิ ฯลฯ
(ฝากรบกวนผู้มีจิตศรัทธามาเขียนต่อด้วย เดี๋ยวไอ้คนเขียนก็มาเองจ้ะ)
Warning Sign Railgun Shock.jpg

อำมาตยาธิปไตย (อังกฤษ: Aristocracy) ระบอบนี้เริ่มต้นมาจากที่ใดยังไม่มีใครทราบแน่ชัด บ้างก็ว่าเกิดจากเซอร์ไอแซก นิ้วสั้น บ้างก็ว่ามาจากอาณาจักรศรีวิชัย โดยระบอบนี้จะมีผู้มีบารมีจากต่างดาวเป็นอำมาตย์มาปกครองประเทศอย่างลับๆ โดยตอนแรกมีเพียงเยลโล่ซันกับประเทศในตะวันออกไกลเท่านั้นหลังจากตั้งจักรวรรดิเยลโล่ซันขึ้น ระบอบนี้ได้แพร่ระบาดได้รวดเร็วกว่าไข้หวัด 2009 เสียอีก

ในยุคเริ่มแรก[แก้ไข]

ระบอบอำมาตยาธิปไตยเป็นระบอบที่เกิดึ้นมาช้านานแล้ว โดยเฉพาะในยุคที่ขุนนางพยายามข่มบารมีของกษัตริย์ อัครมหาเสนาบดีหลี่ซือกับหลี่ว์ปู้เหว่ยเป็นคนที่เริ่มใช้ระบอบนี้ในกรปกครองแผ่นดิน โดยกษัตริย์มีอำนาจสูงสุด และเหล่าอำมาตย์สามารถบริหารราชการแทนกษัตริย์ในช่วงที่ไม่เสด็จออกว่าราชการได้

ว่ากันว่าระบอบอำมาตยยาธิปไตยเป็นระบอบที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดในการทดลองของเซอร์ไอแซก นิ้วสั้น ทำให้เกิดเป็นระบอบการปกครองใหม่ที่ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น แต่มันก็เกิดมาแล้ว ทำให้อังกฤษเป็นประเทศแรกที่รู้จักการปกครองแบบนี้ ก่อนจะแพร่ระบาดติดตัวนักเรียนนอกที่ไปเรียนที่อังกฤษ กลับประเทศบ้านเกิดของนักเรียนคนนั้นๆ ทำให้เชื้ออำมาตย์ติดมาถึงประเทศเทยในเวลาไม่นาน

อำมาตย์ตามที่ต่างๆ[แก้ไข]

อำมาตย์เยลโล่ซัน[แก้ไข]

  • ท้าว(เจ้าเมือง)
  • ออกญา(แม่ทัพหญ่าย)
  • พญา(แม่ทัพ)
  • อภิมหาอำมาตย์(รมต)
  • อภิมหาเสนาบดี
  • มหาเสนาบดี
  • มหาอำมาตย์
  • เสนาบดี
  • อำมาตย์

อำมาตย์ซิลล่า[แก้ไข]

อำมาตย์ซิลล่า ผู้ทำให้เทยทานิคต้องจม

ระบอบนี้จะมี ก็อดซิลลา เป็นบร๊ะประมุขสูงสุด สามารถมีอำนาจเผด็จเกรียนสั่งซ้ายสั่งขวาได้ ชี้นกเป็นไก่ชี้ควายเป็นหมูได้อย่างอิสระ โดยต่อมาระบอบนี้ต้องล่มสลายไปเพราะถูกต่อต้าน หลังจากที่ท่านก็อดซิลลาดันไปจมเรือเทยทานิค แถมยังเกิดสงครามตบเกรียนกันเองกับพวกอำมาตย์ในเอสกิโมจนต้องล่มสลายไปทั้งคู่

อำมาตย์แบบเยลโล่ซัน[แก้ไข]

นี่คือเจ้าแห่งอำมาตย์ก็ว่าได้ ระบอบนั้นคล้ายคลึงกับยากูซ่า อำมาตย์สามารถมีทหารเป็นของตัวเองได้ และปกครองพื้นที่พื้นที่หนึ่งเท่านั้น ห้ามยกพลข้าม แต่พลเรือนสามารถไปมาหาสู่ได้ เมื่อเกิดสงครามอำมาตย์ต้องนำทหารออกไปรบ ระบบนั้นจะแบ่งดังนี้

  • อำมาตย์ปกครอง1หมู่บ้าน
  • มหาอำมาตย์-เขต-1บุรีแบ่งเป็น5เขต-ป๊กโด(เหนือ),เซโด(ตก),อ๊กโด(ออก),แตโด(ใต้),มิดโด(กลาง)
  • อภิมหาอำมาตย์-1บุรี(เมือง)
  • อัครอภิมหาอำมาตย์-1ชอว์ฮ(โจว)
  • อ๋อง-1กุก

อำมาตย์อินูอิตและอุยกูร์[แก้ไข]

เป็นพวกอำมาตย์ที่พบได้ตามเมืองหนาว ถ้าไม่หนาวจริง อย่าหวังจะมีอำมาตย์พวกนี้ โดยพวกนี้มีหลายชั้นมาก เพื่อให้เพียงพอต่อไขมันที่ต้องการ แต่ต่อมาเกิดข้อพิพาทกับซิลล่า เพราะก็อดซิลล่าดันไปจมเรือเทยทานิค ทำให้เรือมาเกยตื้นใส่จักรวรรดิอินูอิตจนต้องล่มสลายไป

อำมาตย์อัฟริเกรียน[แก้ไข]

โปรดไปศึกษาเอาเองที่จักรวรรดิมาลี เพราะระบอบอำมาตย์ของอัฟริเกรียนในยุคหลังสงครามโลครั้งที่ห้าจะอิงจากระบบของจักรวรรดิมาลีในศตรวรรษที่ 13

ยุคอำมาตยาธิปไตย[แก้ไข]

  • ประเทศเทยแบ่งเป็นเทยเหนือเทยใต้
  • เทยเหนือทำการโจมตีเทยใต้ครั้งที่1
  • เกิดกบฏต้านคอมมิวนิตในเวียดนาม รัฐบวมเวียดนามถูกสังหาร ตั้งจักรวรรดิต้าเย่ว
  • เย่วบุกเขมร ทุจศิลจึงให้ยกทัพกลับ
  • เทยใต้บุกเทยเหนือ สังหารได้แม่ทัพควายเสียบ แต่แพ้ที่สุกรธานี
  • เกิดกบฏในลาว ภายใต้การหนุนของต้าเย่ว
  • เทยเหนือยกทัพมาตีอีกรอบ
  • เรดซันเข้ามาไกล่เกลี่ย
  • ฮ่องเต้ลิ้มประพันธ์ไตรภพ ถูกปลด ราชวงศ์ฮันขึ้นแทน ตั้งจักรวรรดิเยลโล่ซัน
  • ยุทธการเทียนสิน
  • เรดซันล่มสลาย
  • สงครามโลกครั้งที่5 สิ้นยุคทุจศินาธิปไตย
  • ลัทธิอำมาตยาธิปไตยกระจายไปทั่วโลก
  • ราชวงศ์ต่างๆถูกครองงำด้วยแซ่ฮัน กษัตริย์และอำมาตย์ทั่วโลกเป็นลูกครึ่งฮัน
  • สงครามโลกครั้งที่6
  • สงครามโลกครั้งที่7
  • กำเนิดต้าจินและฮูเป้กเจ
  • สงครามโลกครั้งที่8
  • ยูริฮาระ ลูกครึ่งฮันยูริปอปหยิบ ยึดเยลโล่ซันได้ไม่นาน
  • สลาฟล่มสลาย สิ้นยุคอำมาตยาธิปไตย
  • ฮันโซยินขึ้นเป็นกษัตริย์
  • เยลโล่ซันถูกเวียดกามกบฏและเข้าปกครองแทน
  • เวียดกามอันนัมล่มสลาย เกิดเหตุการณ์เยลโล่สโตนที่ทำให้ชาติแทบทั้งโลกอ่อนแอลง ในเอเชย ก่อตั้งสมาพันธ์21 อาณาจักร สิ้นยุคของจักรวรรดิที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ลงในภูมิภาคนี้
โครง บทความเกี่ยวกับการเมีย การปกครองนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล