อินดี้

อินดี้
Indy
อินดี้ ลัทธิใหม่ที่เกิดมาจากเมพีอีฟแซงท์ประทานพรเพื่อฟื้นฟูศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทหลังสงครามโลกครั้งที่สามให้เร็วที่สุด
Cquote1.png เฮ้ย!! เมิงไม่อินดี้เลยน้า Cquote2.png
นาย A
Cquote1.png อาไรว้าไอ้ A ก๊กรูอุตส่าห์ใส่กางเกงขาเดฟแล้วเอาตรงเข่าขาดแล้วว่ะ Cquote2.png
นาย B
Cquote1.png เมิงไม่รู้อะไรเลยว่ะ ไอ้ A รู้ป่ะ พวกอินดี้ มันพวกผู้หญิงเค้าใสกันนะ Cquote2.png
นาย A
Cquote1.png ทำไมวะ A Cquote2.png
นายB
Cquote1.png ไอ้โง่เอ้ย!! อินดี้มันก็คือหนทางสู้การเป็นหญิงรักหญิงไงล่ะว้า ไอ้งั่ง Cquote2.png
นาย A

อย่าถือสากับคำพูดภาษาพ่อขุนเลยครับ เพราะว่าพวกอินดี้เค้าพูดกันเองแบบนี้เป็นประจำจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว(แต่พวกไอดอลและแอ๊บแบ๊วจะมองว่าไม่ปกติ เนื่องจากว่าคำพูดหยาบหูเกินไป ไม่น่ารัก จึงทำให้พวกกลุ่มไอดอลและแอ๊บแบ๊วมองว่า พวกอินดี้เป็นพวกนอกรีต ไม่เหมาะกับสังคมกับตัวเอง

ประวัติความเป็นมาของอินดี้[แก้ไข]

อินดี้ (ปะกิด:Indy,Indie,Alternative) หมายถึงการเข้าถึงในความเป็นดี้เป็นแนวเพลงแนวเพลงหนึ่งที่นิยมเล่นในกลุ่มเล็กและยังไม่รู้จักเป็นวงกว้าง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกของตนเอง และพร้อมที่จะปลดปล่อยอยู่ตลอดเวลา (ออกแนวๆ) เช่นวง TATTOO COLOUR,Groove Riders,Scrubb,25hours,Slot Machine,SLUR,The Jukks,TheRichmanToy,greasy cafe', T-Bone,Bob Marley ฯลฯ ซึ่งแนวเพลงอินดี้ เข้ากับทุกแนวเพลงหลักๆ อย่าง ป๊อป เมทัล อะครูสติก เร็กเก้สกา ฮิปฮอป บลู และลูกทุ่ง (ลูกทุ่งด้วยน้า) เพราะในวงการดนตรี คำว่าอินดี้แปลว่ายำกระจาย เอาแนวเพลงแต่ละแนวมายำใหม่เป็นเพลงใหม่แล้วเรียกแนวเพลงของเพลงนั้นว่า"อินดี้"

ประเภทไลฟ์สไตล์ของอินดี้[แก้ไข]

เนื่องจากสังคมเทยมีอิทธิพลจากอินดี้ค่อนข้างมาก ทำให้เราสามารถแบ่งประเภทของอินดี้ได้เป็นดังนี้

  • อินดี้รักปลดปล่อย เป็นอินดี้ที่ไม่รักสงบ ชอบเดิน ชอบเที่ยว ชอบค้นหาประสบการณ์เพื่อให้ตัวเองเก่งมากขึ้น ไม่ชอบสูบบุหรี่ ชอบเล่นกีฬาต่างๆ ชอบท้าคนอื่น แต่ไม่เหมารวมพวกช่างกลที่ชอบหาเรื่องคนอื่นบ่อยๆนะ แนวเพลงแต่ละแนวที่ผลิตหรือฟังบ่อยๆมักจะรุนแรง ก้าวร้าว จังหวะเร็วดั่งปืนกล หรือได้ยินแล้วเต้นได้เลย
  • อินดี้รักสงบ เป็นอินดี้ที่่รักสงบ ชอบอยู่นิ่งๆ ยึดติดอยู่กับเรื่องในอดีต เป็นคนอนุรักษ์นิยม รักเพลงไทย แนวเพลงที่ฟัง ก็เพื่อชีวิต ลูกทุ่ง อครูสติก เร็กเก้ สกา โกธิค

ยศถาบรรดาศักดิ์ของสังคมอินดี้[แก้ไข]

  1. ระดับNoob เป็นมือใหม่เข้าสังคมอินดี้
  2. ระดับBoss เริ่มจะบ้าแล้ว
  3. ระดับอินดี้ตัวพ่อ(แม่) อย่าไปคุยกับเค้าเลย

อินดี้ไม่มีคำว่า"เทพ"ครับ คำว่า"พ่อ"ยิ่งใหญ่ที่สุด

รู้ได้ไงว่าเป็นอินดี้[แก้ไข]

1.บ้า 2.บ๊อง 3.ต๊อง

การแต่งตัว[แก้ไข]

อินดี้สาย Keep Walking[แก้ไข]

  • รองเท้าผ้าใบต้องสีสดๆ แปร๊ดๆ(ถ้าเป็นของ Converse จะดีมากๆ)
  • เสื้อเป็นเสื้อยืดสีลายกราฟฟิคสมัยใหม่ 2 สี
  • ทรงผม ผู้ชายจะซอยผมแบบเจร็อค ผู้หญิงจะโกกผมสีแดง ไว้ผมสั้นสไลด์
  • กางเกงจะขาเดฟนิๆ ไม่เก่า สีดำ
  • บางทีจะใส่เสื้อหนังสีดำ

อินดี้สายเด็กอาร์ต[แก้ไข]

  • รองเท้าต้องเป็นรองเท้าผ้าใบเก่าๆ
  • เสื้อมักเป็นลายดอกแขนยาว ขาดๆยิ่งดี
  • ทรงผมจปล่อยเซอร์
  • กางเกงจะขาดๆ เก่าๆ
  • บางทีจะใส่หมวกใหญ่ๆ

เพลงที่ฟัง[แก้ไข]

อินดี้สาย Keep Walking[แก้ไข]

  • แนว Hip Hop
  • Rock
  • J-Rock
  • Metal
  • Visual Kei
  • Punk
  • Alternative
  • Pop

อินดี้สายเด็กอาร์ต[แก้ไข]

  • เพื่อชีวิต
  • ลูกทุ่ง
  • หมอลำ
  • Reggae
  • Ska
  • Blues
  • R&B

ค่านิยม[แก้ไข]

  • ใครมีไอพอด คนนี้เจ๋ง(ไม่มั้ง)
  • ใครชอบของแปลกคนนี้เจ๋ง
  • หยิ่งไม่ได้
  • ถ้าเป็น Keep Walking ห้ามหยุดอยู่นิ่ง
  • แหล่งสวรรค์คือ Centerpoint
  • นรกคือ Gaysornplaza
  • ใครสวยหล่อขึ้นปกจะเป็นอินดี้ตัวพ่อตัวแม่

ที่สำคัญ[แก้ไข]

  • อินดี้ คือ การทำในสิ่งที่แตกต่าง เพื่อสร้างสิ่งที่แปลกใหม่
  • อินดี้ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงปรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด
  • อินดี้ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงปรี๊ด แต่เข้าสังคมได้อย่างดีเยี่ยม (เฉพาะกลุ่มอินดี้ด้วยกันเอง)
  • อินดี้ ไม่มีกฏตายตัว ดิ้นได้เสมอ
  • อินดี้ คือความเป็นตัวของตัวเอง ไม่เลียนแบบใคร
  • อินดี้ ไม่ชอบแว๊น+สก๊อย
  • อินดี้ หาได้ง่ายที่งาน Fat Festivalและ T-shirt fastival
  • 99.99% อินดี้ ชอบฟัง 104.5 Fat Radio โตๆ มันส์ๆ
  • อินดี้ ไม่จำเป็นต้องเซอร์เสมอไป
  • อินดี้ หญิง ไม่ต้องใส่เครื่องประดับมากๆก็ได้ (เช่น ก้อย Saturday Seiko ฯลฯ)
  • อินดี้ ชาย ไม่ต้อง ไว้ผมยาว เซอ รกรุงรัง ไม่สระผม เหม็น !!! ตัวดำๆหน่อย ใส่ชุดเก่าๆ แต่ก็เก๋าเร้าใจ (เช่น คิว วง Flure,ดิม Tattoo Colour ฯลฯ)
  • อินดี้ ไม่ใช่เด็กกระแส ดังนั้นเด็กกระแสอย่าบอกว่าตัวเองอินดี้
  • อินดี้ ไม่ได้ใส่ขาเดฟตลอด ใส่อะไรก็อินดี้ได้
  • อินดี้ ฟังเพลงได้อยากเปิดกว้าง ไม่ปิดกั้นแนว เคารพแนวเพลงคนอื่น พร้อมเปิดสิ่งใหม่ๆรับเสมอ
  • บางคนแต่งตัวธรรมดาก็อินดี้แล้ว
  • อินดี้ อยู่ที่การทำตัวมากกว่าการแต่งกายครับ
  • คนบ้าตามสะพานลอยโคตรอินดี้เลยขอบอก
  • เด็กศิลป์ส่วนมากอินดี้ และ ไม่ค่อยเต็ม ออกบ้าๆ เกินๆ ล้นๆ
  • ไม่สังกัดพรรคการเมืองผฝ่ายใด ขออยู่ตัวคนเดียวดีกว่า
  • ไม่สังกัดแนวอะไรเลยนอกหนือจากอินดี

ศิลปะของอารยธรรมอินดี้[แก้ไข]

  • ไม่เน้นความเหมือนจริง
  • ใช้การตัดต่อของสี และองค์ประกอบศิลป์
  • สาย Keep Walking จะใช้รูปถ้ายเป็นสีขาวดำ
  • แต่ภาพประกอบเป็นภาพ Cutout ตัดสีกันอย่างชัดเจนเหมือนภาพพิมพ์
  • ดังนั้น สไตล์งานของอินดี้จะเป็นแนวภาพพิมพ์มากกว่า

สถานที่อยู่ของพวกอินดี้่[แก้ไข]

หนึ่งในสถานที่ที่ทางศาสนจักรวินเทอร์ฮาร์ทเผยแผ่ลัทธิอินดี้]ลัทธิย่อยของศาสนาเหนือธรรมชาติในประเทศเทย

อินดี้ มีอยู่เยอะแยะ ไม่ว่าจะอยู่ที่โรงเรียน โทรสับมึงถือ มหาวิทยาลัย ห้องน้ำ หนังสืออย่างที่ว่า แม้แต่วินนิ่งมั้ยสาด กะไร้สาระนุกรม นี่ก็มีวัฒนธรรมอินดี้เต็มไปหมด ทำไมน่ะเหรอ ต้องให้คนโงๆคิดมั้งอย่างนี้เนอะ อ่ะล้อเล่ง~~ สิ่งที่เป็นตัวตนบอกว่า"อินดี้" คือความเป็นกันเองไงล่ะ ไม่ว่าจะคุยกันอะไร ก็จะวกกับเรื่องอย่างที่ว่าประจำ เพื่อไม่ให้เครียดเกินไปสำหรับหมู่เพื่อนฝูงด้วยกัน ซึ่งจุดนี้ ทำให้อินดี้ไม่มีวันสูญพันธุ์ตลอดกาล

แหะๆ นอกเรื่องไปแระ สถานที้อยู่ของอินดี้ จะสรุปแระ แต่ก่อนอื่น ขอบิ๊วอารมณ์ก่อนได้มั้ย

บิ้วๆๆๆๆๆ

อ่า เรียบร้อยแระ

สถานที่อยู่ของอินดี้ มีทุกที่ครับ เพราะอินดี้นี่ก็เป็นตัวของตัวเราอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องกำหนดว่าอินดี้ต้องรวมตัวกันสูบบุหรี่ในที่แคบๆ สกปรก มีแมลงสาบเสมอไป เราสามารถกำหนดตัวเองได้ว่า "คุณพร้อมที่จะอินดี้หรือไม่" เท่านั้นเอง

อินดี้ในเมืองเทยนี่ สมัยก่อนจะอยู่ที่ Center Point ตรงใกล้ๆจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ปัจจุบัน Center Point ถูกยุบให้เป็นส่วนหนึ่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงทำให้พวกมนุษย์อินดี้ทั้งหลาย ต้องเสียใจไปตามๆกัน แต่ทาง Central World ให้โอกาสพวกอินดี้เข้ามาถิ่นของตัวเองอีกครั้ง โดยจัด Centerpoint Indy In Town ทุกๆวันศุกร์(เอากระปุกไปใส่กระเป๋า) ซึ่งในงานที่ว่ามีตลาดของพวกอินดี้ทั้งหลาย และมีคอนเสิร์ตวงอินดี้ทั้งหลาย งานนี้ ชาวอินดี้ไม่พลาดแน่ๆ!!!

นิสัยที่น่ารู้ของอินดี้[แก้ไข]

เนื่องจากนิสัยของอินดี้(คนกลุ่มนี้)ค่อนข้างบ้าแหวกแนวและเควี่ยไม่ดีและมีโลกส่วนตัว เป็นพวกนอกรีตสำหรับกลุ่มแอ๊บแบ๊วและไอดอล และพวกเกรียนและติ่งหู ทำให้เราจำเป็นต้องวิเคราะห์กับคนกลุ่มนี้กัน เพื่อที่จะคบคนกลุ่มนี้อย่างถูกต้อง เช่น

  • E=mo²(ชอบทำอะไรแปลกๆ ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า)
  • รัก=เหงา+เหา/เจ็บ³(ผู้เขียนก็ยังอ่านไม่ออก!! เพราะผู้เขียนไม่อินดี้)

คุณสื่อสารกับคนพวกนี้เป็นมั้ย?

นอกจากนี้ อินดี้ถืออารมณ์เป็นที่ตั้งมากกว่าเหตุผล รักอิสระ ชอบพึ่งพาตัวเอง อยู่คนเดียว ไม่ชอบรวมกลุ่มกับพวกที่ไม่ใช่อินดี้ด้วยกัน ทำให้สังคมของพวกอินดี้ค่อนข้างจะแคบพอสมควร หาดูในฮิห้าจะพบว่า เพื่อนน้อยมาก(ประมาณ 10 กว่าคน) แต่ค่าคอมเม้นมากกว่า 1000 เค้าไม่โกงหรอก นี่แหละ อินดี้ ครับ

อินดี้ไม่ต่างจากเนิร์ด แต่เหนือกว่าเนิร์ด 100000000000000000 เท่า[แก้ไข]

เอาอย่างนี้ดีกว่า คุณรู้จักเนิร์ดมั้ย อินดี้ก็ไม่ต่างจากเนิร์ดเลย แต่ต่างกันที่สติปัญญาแต่ละด้านที่มี เนิร์ดจะแต่งตัวแบบเด๋อๆ แบบเป็นนักปราชญ์ผู้รู้มาก ความรู้ท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอด(ซะงั้นเนอะ) ซึ่งเด็กเนิร์ดจะมีสติปัญญาค่อนข้างสูงมากกว่าพวกเกรียน แอ๊บแบ๊ว โอตาคุ โลลิคอน ไอดอล แต่สติปัญญาที่สูงลิ่วนั้น จะจำกัดอยู่ที่วิชาความรู้ของบทเรียนเท่านั้น วิชาความรู้จากโลกภายนอก โง่พอกันกับอินดี้ แต่อินดี้จะมีความคิดสร้างสรรค์มากกว่าเนิร์ดมากนัก ทั้งแฟชั่น การแต่งตัว ค่อนข้างเท่ แะมีสไตล์เป็นของตัวเอง ซึ่งเหล่าพวกแอ๊บแบ๊ว กะไอดอลอาจเตะตาพวกเขา และมาคบกับพวกอินดี้ก็ได้นะ ไม่เชื่อก็ลองดู

มาดูกันว่า ในหัวสมองของอินดี้ และเนิร์ด มีอะไรบ้าง เริ่มจากเนิร์ดก่อน

เนิร์ด ผู้คงแก่เรียน[แก้ไข]

  • หนังสือวิชาฟิสิกส์
  • หนังสือชีววิทยา
  • หนังสือแคลคูลัส
  • หนังสือดาราศาสตร์
  • หนังสือภาษาไทย
  • ตารางธาตุ
  • ใบลงเรียนพิเศษ
  • เรียน เรียน และก็เรียน
  • พวกเกรียนเป็นพวกนอกรีต
  • ชีวิตต้องอยู่กับวิชาความรู้
  • ต้องเป็น Top 10 ทุกวิชา
  • ต้องเป็น Top 10 ทุกวิชา
  • ต้องเป็น Top 10 ทุกวิชา
  • ต้องเป็น Top 10 ทุกวิชา
  • ต้องเป็น Top 10 ทุกวิชา
  • ต้องเป็น Top 10 ทุกวิชา
  • ต้องเป็น Top 10 ใน osu!

พอเหอะ อย่างนาย Top 10 ทุกวิชาแน่ ไอ้น้อง มาดูอินดี้ดีกว่า

อินดี้ ผู้รักอิสระ[แก้ไข]

  • หนังสือจีบสาว
  • หนังสือโป๊
  • หนังสือดารา
  • เครื่องประดับไม่เหมือนใคร
  • กีตาร์
  • เพลงอินดี้
  • สังสรรค์กับพวกเพื่อนๆ
  • รักไร้สาระนุกรม
  • พ่นสี Graffiti
  • ฟังเพลงฮิปฮอปใต้ดิน
  • พูดจาหยาบคาย
  • ชอบคบกับสาวๆเป็นกิ๊ก
  • ดูหมอ
  • เกลียดอาจารย์ฝ่ายปกครอง
  • ไม่ชอบเสื้อผ้าใหม่ๆ
  • พูดจาดิบๆ ไม่ก็สุภาพเกินจนกระดากหู พูดอะไรก็ขัดหูคนอื่นไปหมด
  • ผู้หญิงออกทอม
  • Centerpoint Indy In Town คือแดนสวรรค์
  • ขอเบอร์สาวๆ
  • วาดรูป
  • เศร้า

ฯลฯ แล้วใครเป็นคนมากกว่ากันล่ะ

อุ๊บส์!!![แก้ไข]

บางคนอาจสับสนกับคำว่าอินดี้พอสมควร เพราะสื่อวิทยุโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ รวมทั้งไร้สาระนุกรมมักจะบอกอินดี้ผิดๆว่า เล่นแนวเร็กเก้ถือว่าอินดี้แล้่ว จริงๆ อินดี้ไว้เรียกแนวเพลงที่เป็นเอกเทศ ไม่อินเทรนด์ เป็นตัวของตัวเอง ผ่านการยำกระจายมาแล้ว บางคนเหมารวมไปถึงไลฟ์สไตล์ด้วย ซึ่ีงไลฟ์สไตล์ที่เรียกว่าอินดี้ได้ ต้องมีคุณสมบัติข้างบนนะ

แต่ต่อไปนี้ไม่ใช่อินดี้เลย(อย่าเหมารวมแนวเพลงพวกนี้ว่าอินดี้โดดๆเด็ดขาด)

  • แนวฮิปฮอป
  • แนวพังค์
  • แนวอีโม
  • แนวโกธิค
  • แนวเฮฟวี่เมทัล
  • แนวพาวเวอร์เมทัล
  • แนวเร็กเก้ สกา(ทุกคนจะสับสนเหมารวมว่าแนวนี้เป็นอินดี้แท้เลย)

ฯลฯ เพราะแนวอินดี้ ต้องผ่านการยำกระจาย(Mix&Match แต่ละแนวให้ได้ก่อน) อย่างเอาแนวพังค์กับฮิปฮอปผสมกัน อันนี้ก็อินดี้แล้ว เอาโกธิคผสมกับเร็กเก้(จะเข้ากันมั้ยนั่น!!!) ก็ถือว่าอินดี้เช่นกัน

หากแนวดังกล่าวตั้งชื่อเฉพาะใหม่แล้ว เช่นพังค์+ฮิปฮอป=พังค์ฮอป(สมมุตินะ) จะไม่ใช่แนวอินดี้ตลอดไป หากเป็นแนวใหม่โดยไม่ได้ตั้งชื่อทางการ ถึงจะเรียกว่าอินดี้

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

Cita3.pngเราขอคารวะให้ชนเผ่าอินดี้ ที่กระเสือกกระสนจะเป็นมันให้ได้ทุกอย่างอย่างยากลำบาก 'ยกเว้นเป็นตัวของตัวเอง' เพราะเมื่อสิ่งใดที่เขาชอบและคิดว่าอินดี้กลายเป็นเทรนด์ คือคนชอบเยอะไปแล้ว เขาก็จะทิ้งมันไปหาสิ่งอื่นที่เขาคิดว่า 'อินดี้' ต่อไปCita4.png
                 — ส่วนหนึ่งจากคำพูดของ ตี้ บ.ก.นิตยสาร POP, เมษายน 2546

Cita3.pngเพลงไทยอินดี้เเม่งโคตรกากCita4.png
                 — ชาวร็อคกล่าวถึงอินดี้

เทรนด์และอื่นๆโดนใจวัยรุ่น

- เกรียน - ติ่งหู - แอ๊บแบ๊ว - อินดี้ - เด็กแนว - เด็กเฮฟวี่ - โกธิค - ร็อค - อีโม - แว้น - สก๊อย - ฮิเมะ - มัมบะ