อีเวนนี่เซนส์

อีเวนนี่ซีนส์
Evanescence.jpg
ชื่อ อีเวนนี่ซีนส์
ชื่ออื่นๆ อีเวรนี่สร้างฉากบังหน้า
กำเนิด ข้อมูลปกปิด
แหล่งกำเนิด อะมาริเกย์
อาชีพ นางครวญ
แนว โกถอกร๊อค, บัลหลัค
ค่าย โชนี่
ส่วนเกี่ยวข้อง ข้อมูลปกปิด
ดูซะก่อนว่าชะเอมไม่ได้แต่งหน้าแล้วเป็นยังไง!

อีเวรเวนนี่เซนส์ หรืออีเวนนี่ซีนส์ (Evanescence) มีต้นกำเนิดใน อะมาริเกย์ โดยเริ่มจากนักร้องนำ ชะเอมี่ หลี เริ่มเล่นเปียโนและแต่งเพลงเองตอนอายุ 14 จากนั้นได้ชวนเพื่อนๆมารวมทำอัลบั้มเถื่อนออกมาประมาณ 1.000000 ก๊อปปี้ และขายหมดภายใน 2 วินาที (แม่ชะเอมซื้อเอง) จากนั้นก็มีเพลงตามออกมาอีกหลายอัลบั้ม และเปลี่ยนสมาชิกในวง(โดยเฉพาะมือกีตาร์)ไปเรื่อยๆ เพราะทนไม่ไหวที่ชะเอมอ้วนขึ้นทุกวันๆ

สมาชิก[แก้ไข]

  • ชะเอมี่ หลี - ครวญคราง, เปียโน
  • บุุญทิ้ง แม็คคอย - กีตาร์
  • นอกนั้นเป็นข้อมูลปกปิด

เพลงดัง[แก้ไข]

  • บริง มี ทู ไลฟ์ : ฟ้อนเล่น
  • สร่างเมาแล้วโทรปลุก : เปิดประตู
  • ถ่านไฟฉาย aka ลิเธี่ยม : เปิดประตู
  • ตกต่ำ : ฟ้อนเล่น
  • ทุกคนแม่งโง่: ฟ้อนเล่น
  • สวีท แซ็คโซโฟน : เปิดประตู
  • กู๊ดอีนัฟ : เปิดประตู
  • นอกนั้นอีก 90 กว่าเพลงถ้าไม่ชอบฟังจริงๆจะไม่รู้จักเลย

ในสื่อ[แก้ไข]

  • บริง มี ทู ไลฟ์ ในซีรี่ยส์ ไร้ร่องรอย
  • บริง มี ทู ไลฟ์ ในโฆษณามิตซูบิชอฟ แหลนเซ่อ
  • วิสเปอร์ ในซีรียส์ เอเลี่ยน aka เอเลียส
  • เพลงประกอบหนัง แดร์เดวิล
  • เพลงประกอบหนัง อีนี่กล้า aka อีเล็กต้า
  • เพลงกู๊ดอีนัฟ ในซีรี่ยส์ ซีเอสไอ
  • เพลง Together Again ที่ทางวงอัดไว้ตั้งแต่ปี 2005 ถูกปล่อยออกมาหลังจากเหตุการณ์แ่ผ่นดินไหวที่เฮติหนึ่งอาทิตย์ พร้อมเปิดเผยว่าเพลงนี้เกือบจะได้เป็นเพลงประกอบหนัง หน้าเนี้ย ตอน นรสิงห์ แม่มด และตู้กับข้าวร่วมกับเพลงลาครีโมซ่า แต่ดิสนีย์ไม่เอาทั้งสองเพลง เพราะหดหู่เกิน
  • ข้อมูลปกปิด

นิทานอีเวนนี่นี่เซนส์[แก้ไข]

เริ่มตำนาน[แก้ไข]

เมื่อปี 200000000000003 มือกีตาร์เพื่อนเก่าแก่ตั้งแต่เยาว์วัยของชะเอมชื่อ เบ็น มู้ดดี้ ลาออกจากวงไปเพราะเลิกกับชะเอม จากนั้นในปี 2000000000007 จ้อน เรอเสียงเหมือนฆ้อง ก็โดนชะเอมไล่ออกด้วยสาเหตุที่เป็นข้อมูลปกปิด ร็อคกี้ เกย์ จึงตามจ้อนออกไป ทำให้เหลือชะเอมี่คนเดียวที่เป็นสมาชิกดั้งเดิมของวง พร้อมกับมือกีตาร์ บุญทิ้ง แม็คคอย ที่ร่วมงานกันมานาน

ชะเอมไม่สนใจคำสัมภาษณ์ของสมาชิกเก่าๆที่ว่าช่างหัวเธอ และกล่าวว่า 'ไม่มีพวกมันชั้นก็อยู่ได้เว้ย!' พร้อมกับประกาศศักดาจะออกอัลบั้มใหม่ในปี 200000000000010 โดยหาลูกทีมใหม่ไว้เรียบร้อยแล้ว (เร็วมาก)

อนิจจา![แก้ไข]

แต่ทว่า สมาชิกเก่าสามคนของอีเวนนี่เซนส์ไม่มีงานทำหากิน เลยตั้งวงใหม่ชื่อวีอาร์เดอะฟ้อนเล่นแล้วพาคาร์ลี่ สมิทสัน ที่เคยประกวดอเมริกันไอดอล(ตกรอบ)มาเป็นนักร้อง แต่อนิจจาอีกรอบ เพราะว่า...

  • หน้าตาของคาร์ลี่ที่ดูป้อมๆกลมๆ เหมือนชะเอม
  • ผมดำหยักศกคล้ายชะเอม
  • การแต่งตัวคล้ายชะเอม
  • การคอฟเวอร์เพลงวงอีเวนนี่เซนส์ไปใช้ตอนประกวดอเมริกันไอดอลและการออกทัวร์กับวีอาร์เดอะฟ้อนเล่น
  • และการชอบทำเสียงเหมือนชะเอมเวลาร้องเพลง
  • ชื่อวงและแนวเพลงที่โครตจะเหมือนเอามาจากอัลบั้ม 'ฟ้อนเล่น' ของอีเวนนี่เซนส์

เป็นสาเหตุทั้งหมดทั้งปวงที่ทำให้วงวีอาร์เดอะฟ้อนเล่นโดนด่าเปิงกระเจิงกระจาย