อีเห็น

อิเห็น เป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Selfish Homosapien

ตัวอย่างอีเห็นที่พบได้ในสังคมไทย

[แก้ไข] ถิ่นที่อยู่

พบได้ประปรายบนรถไฟฟ้า รถใต้ดิน ไม่ค่อยพบบนรถเมลล์ อนุมานเอาว่ารถเมลล์วิ่งค่อนข้างฉวัดเฉวียน และไม่มีเสาแนวตั้งให้พักพิง ปกติจะกลืนไปกับคนทั่วๆไป แต่จะสังเกตเห็นง่าย หากมีผู้คนอยู่ค่อนข้างมาก

[แก้ไข] ลักษณะนิสัย

เดินสองขา แต่มักจะใช้กระดูกสันหลังในการพยุงตัว ด้วยการพิงหลังเข้ากับวัตถุเรียวยาวแนวตั้งเช่นเสาเหล็ก บางครั้งอาจใช้สีข้าง หรือแขนในการพิง อิเห็นมีนิ้วมือครบสิบนิ้ว แต่จะไม่ได้ใช้ในการเกาะเกี่ยว เพราะต้องเอาไปใช้ประโยชน์ในการกดไอโฟน เล่นบีบี หรือจิ้มไอแพด พบกาแล็กซี่แท็บบ้าง แต่น้อย นัยว่าเกมไม่เยอะเท่าบน iOS เมื่อมีผู้คนอยู่มาก อิเห็นจะยิ่งแสดงลักษณะเด่นประจำตัว นั่นคือ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นอกจากจิ้มอุปกรณ์ที่ถืออยู่ แม้ว่าจะมีคนเยอะแค่ไหนที่แอบชำเลืองด้วยหางตา แต่อิเห็นจะไม่แคร์สื่อ ไม่แคร์แม้ว่าคนอีกค่อนคันรถต้องทรงตัวอยากยากลำบากเพราะไม่มีเสาให้เกาะก็ตาม

อิเห็น เป็นชื่อสั้นๆเพื่อความสะดวกในการเรียก มาจากชื่อสามัญเต็มๆว่า อิเห็นแก่ตัว พบมากที่สุดคือตัวเมีย ถ้าเป็นตัวผู้จะเรียกว่า อ้ายเห็น

นี่คืออิเห็นตัวล่าสุดที่ข้าพเจ้าได้พบ พบเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2554 บนรถใต้ดิน MRT เป็นอิเห็นที่แสดงลักษณะนิสัยออกมาชัดเจนที่สุด ไม่แคร์สื่อแม้คนรอบๆจะมองด้วยสายตารังเกียจ และไม่แคร์มือน้อยๆก็สุภาพสตรีท่านหนึ่งที่พยายามจะขอเกาะเสาด้วยการเอามือไปเกาๆ แต่ก็สู้ความหนาของชั้นไขมันท่อนแขนอิเห็นตัวนี้ไม่ไหว ไม่แคร์แม้กระทั่งว่ามีสุภาพบุรุษอายุประมาณ 60 กว่าปีท่านหนึ่งไม่มีเซแล้วเซอีก เพราะเกาะราวด้านบนไม่ถึง แต่ก็เกาะเสาไม่ได้ เพราะอิเห็นยึดครองพื้นที่เสาไว้เล่นไอแพ็ดเรียบร้อยแล้ว

[แก้ไข] ที่มา

เครื่องมือส่วนตัว
กลุ่มชื่อ

สิ่งที่แตกต่าง
การกระทำ
ป้ายบอกทาง
ลองแวะนี่ก่อน
โครงการอื่น
เครื่องมือ