อีโม

ตัวอย่างที่ชัดเจนของอีโม - วง "เละโทรสะโปก"

Cita3.pngโลกนี้ไม่มีใครเข้าใจกูเลยCita4.png
                 — ชาวอีโม โวยวาย (นั่นสิ ใครจะเข้าใจมึง)

Cita3.pngอีโมเเม่งโคตรกากกCita4.png
                 — ชาวร็อคกล่าวถึงอีโม

Cita3.pngไปตายซะ ไอตุ๊ด !Cita4.png
                 — ชาวร็อคอีกคน

อีโมเป็นลัทธิใหม่ ต้นกำเนิดของอีโมมาจากใหนยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ก็มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์สืบได้ว่าอีโมนั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในอารยธรรมโบราณ โดยอีโมนั้นที่เกิดขึ้นจากรากฐานของปรัชญาแห่งชีวิตอันลุ่มลึกสุดจะหยั่งถึง แม้แต่ลัทธิอื่นๆ อย่างลัทธิเต่าหรือ ลัทธิขงเบ้ง ก็ยังอธิบายไม่ได้ ซึ่งถ้าหากท่านได้ผ่านการพูดคุยกับชาวอีโมแล้ว ท่านก็จะเรียนรู้ปรัชญาขั้นเบสิคของอีโมได้ในทันที

อีโมในเยอรมัน

ในโลกตะวันตก ไม่ค่อยมีใครเข้าใจลัทธิอีโมเท่าไรนัก (ปรัชญาก็บอก)แต่ในประเทศเทยตอนนี้ อีโมกำลังมาแรง(รึเปล่า?) ลัทธิอีโมมักจะเข้าใจว่าชีวิตนี้มันช่างน่าทุกข์ทรมานเหลือเกิน สังเกตได้จากที่นักร้องวงเละโทรสะโปกจะตะโกนเหมือนเล็บขบแดกในทุกๆซิงเกิ้ลดังของเขา อีโมจะมีวัฒนธรรมเป็นของตนเอง ทั้งเสื้อผ้า แนวเพลง ศัพท์สแลงและอื่นๆ เพื่อจะทำให้ตัวเองดูแปลกแยกจากเด็กแนวลัทธิอื่นๆ

เด็กอีโมส่วนใหญ่จะมากจากครอบครัวที่ไม่มีปัญหาเท่าไรนัก แต่คิดไปคิดมากลายเป็นว่าพ่อแม่ไม่เข้าใจตุ้ม...เอ้ย...ไม่เข้าใจตนซะงั้น และจากกระแสความมาแรงของดนตรีอีโมที่เข้าไปถล่มตลาดบนดิน ก็จะมีเด็กแซ๊บส่วนหนึ่งที่คิดว่าเป็นอีโมแล้วเท่ ก็เลยอัพเกรดตัวเองขึ้นมาเป็นอีโมซะ ถ้าสังเกตดีๆ พวกเด็กแซ๊บที่มาเป็นอีโมนั้น จะยังคงความอยากเท่ไว้อยู่ บางคนก็สลัดนิสัยเกรียนไม่ออก พวกนี้ต้องเรียกว่า "เด็กอีแม๊บ"

  • ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับอีเย็น
  • มิใช่ป้าของอีเม
  • และมิใช่ญาติของนังแม้วด้วย ให้ตายสิ
  • อร่อยบ่อยๆ
  • ขูดๆขีดๆ ก็เป็นรูปได้

กษัตริย์ เลโอในดาสทรงเคยตรัสว่า"วันนี้เราจะไปแดกส์ในนรกกัน!!" อาจเป็นเครื่องยืนยันว่าอีโมมีมาตั้งแต่สมัยกรีก-โรมัน

รากศัพท์คำว่า "อีโม"[แก้ไข]

เชื่อกันว่าในยุโรปยุคเรอเนซ๊อง คำว่า"อีโม" ได้ปรากฎในวรรณกรรมต่างๆจากประเทศอังกิดในรูปของคำอุทาน ในความหมายว่า "เสียงที่อูฐสองหนอกร้องก่อนตาย" ตัวอย่างที่ชัดเจนก็เช่นวรรณคดีชิ้นเอกเรื่อง "ออมเล็ต" ที่ได้กล่าวไว้ว่า

  • "โอ้อกอิชั้นนั้นเสียใจเป็นกุรุสสุดฤทัยเจ้าข้า อันไอ้คาปุเล็ตต่ำช้าสามานย์ได้ปลิดชีวาญาณเจ้าอูฐสองหนอกพาหนะของท่านลงแล้ว เมื่อยินเสียงอีโมอิชั้นก็พลันจรมา ณ ห้องของท่านทันที" "ชิชะ!!..."
ไอน์สไตน์ยังเป็นอีโมเลยคิดดู (แถมเขียนเป็นสมการอีกแน้ะ)
เทรนด์และอื่นๆโดนใจวัยรุ่น

- เกรียน - ติ่งหู - แอ๊บแบ๊ว - อินดี้ - เด็กแนว - เด็กเฮฟวี่ - โกธิค - ร็อค - อีโม - แว้น - สก๊อย - ฮิเมะ - มัมบะ