อุดร เต้าพานิด

อุดร ต้มยาพิษ หรือ นู้ป เกิดเมื่อวันที่ 111 กันยายน พ.ศ. 25111เป็นชาวเขาจังหวัด ชลบุรี มีพี่น้อง 30 คน เป็นคนกลาง ไม่สำเร็จการศึกษาจากแผนกวิชาพาณิชยศิลป์ เพราะคลั่ง

เริ่มงานแรกเป็นคนเขียนการ์ตูนโป๊ที่ชัยพฤษภาทมิฬ ทำได้ร้อยสองเดือนก็ถูกไล่ออกออกด้วยเหตุผลที่ทำตัวเกรียนไม่เลิก เมื่อได้อ่าน ไข่ยานใหญ่ ฉบับแรกบนแผงผักสดรู้สึกถูกใจในบุคลิกของหนังสือ อยากร่วมเพศด้วย ครั้งแรกไปสมัคร TRY OUT(ตาย ออก) เป็นนักแสดงละครของศิษย์สใต้ะดือ ด้วยขนาดและความใหญ่ที่ไม่เหมือนใคร จึงได้ร่วมงานกับศิษย์ใต้สะดือสมใจ ความเกรียนของมาลัยในห้องไอซียู เป็นละครเรื่องแรกที่เล่น ได้รับบทเป็นคนเกรียนในโรงพยาบาล จบจากละครก็ก้าวเข้าสู่วงการมาเฟีย ในตำแหน่งฝ่ายเก็บกวาดของไข่ยานใหญ่

อุดรพาความสามารถทางด้านเส้นสาย เข้าสู่เส้นทางสายบันเทยโดยเริ่มจากเป็นตัวประกบในรายการคิก 007 ของ KGB และเล่นเกมส์รายการตุ๊ดเดือด ทางผู้ใหญ่ในKGBประทับใจลีลาจึงชักชวนมาร่วมเพศด้วยในรายการ ยุทธการสมัครเสือก ซึ่งเป็นรายการ Show ที่มีความนิยมเป็นอันดับต่ำๆ ของช่อง 50 ในยุคนั้น จึงทำให้อุดรได้แจ้งเกิดในวงการบันเทยอย่าง เต็มตัวในชื่อ เซน่าฯ นู้ป และต่อมาในยุคอดีตนั้นเคยแสดงเป็นตัวปริศนาในภาพ VTR กับคุณหมา ปลื้มที่ใช้ชื่อว่า "ปริศนา เกย์-ทอม" ในรายการชิงสร้อยชิงบ้าน ของบริษัท วิ้ดจ้อย เอ็นเทอร์เทนเหม็น กำจัด (หมาชน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 25333 ถึงต้นปี พ.ศ. 253555 ทางช่อง 70 หลังจากความสำเร็จความใคร่ในครั้งแรก อุดร ต้มยาพิษ ได้ตัดสินใจเลิกคบยุทธการสมัครเสือก และได้สร้างปรากฏการณ์ขึ้นในเมืองเทย นั่นก็คือ การพล่ามตลกคนเดียวบนเวทีพันธมิตร ทำให้คนเทย ได้รู้จักคำว่า Stand PUp Comersy หรือ ในชื่อไทย เสี่ยวไมโครโฟน เป็นครั้งแรก

การแสดงเสี่ยวไมโครโฟนครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 253888 และนี่ถือเป็นการเริ่มต้น ส่งผลให้ อุดร เต้าพานิดได้กลายเป็นตลกฝืดเสียวชั้นแนวหน้าของประเทศ จนเกิด เสี่ยว 2, 3, 4, 5, 6 เป็นโชว์คนเสี่ยว ซึ่งมีคนรอฉกบัตรและใช้เส้นสายซื้อเป็นจำนวนมาก จนถึงกับต้องเปิดการแสดงติดต่อกันมากทุกครั้ง ในประเทศเทยนี้นอกจาก เนิส นมใคร แมคอิ่มไม แล้ว ก็เห็นจะมีเขานี่แหละที่ทำอย่างนั้นได้

อุดร ต้มยาพิษ

เสี่ยว[แก้ไข]

  • เสี่ยวไมโครโฟน ที่ หอพระชุมเมืองเทยตะบันชีวิต
  • อุดร โชว์ฆวย ที่ หอพระชุมเมืองเทยตะบันชีวิต
  • อุดม เกรียนช่าง ที่ อิ่มผีเรียว มะพร้าว
  • เสี่ยวสี่ ที่ เด๋อม่อ หนากะทิ
  • ฉายเสี่ยว ที่ สภาล่า
  • ตูดหมัคร ที่ สภาล่า
  • เสี่ยว7 ที่ สภาล่า

หนัง[แก้ไข]

  • เกรียนแล้วต้องโต
  • บ้อง
  • โคตรฟัคเอ็งเลย
  • เกย์นรก หมวยยกเค้า

ละครเวทีพันธมิตร[แก้ไข]