ฮันเตอร์ฮันเตอร์

ฮันเตอร์ฮันเตอร์(HUNTER X HUNTER)เป็นการ์ตูนที่โด่งดังอีกเรื่องนึ่งที่เดียว มียอดขายหลายล้านเล่ม ถูกนำไปสร้างเป็นเกมส์ เป็นอนิเม เเละการ์ตูนโป๊โดยมีลักษณะเด่นคือ คนวาดมีความสามารถสูงส่งมาก เนื่องจากทางสำนักพิมพ์ได้ออกมาทำการเปิดเผยว่าคนวาดใช้ปากคาบปากกาตัดเส้นเขียนโดยไม่ร่างดินสอก่อนเเล้ววาดมันออกมา ทำให้ลายเส้น ที่ได้จึงสวยกว่าเด็กอนุบาลเขียนนิดหน่อย เเละก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามีคนซื้อไปอ่านได้ยังไง

จุดขายจุดเดียวที่มีคนอ่านคือคนวาดเป็นคนเดียวกันกับที่วาด 'คนเก่งฟ้าประทาน' เเต่ให้ตายเหอะ ใช้ปากคาบแล้ววาดได้สวยขนาดนี้ น่านับถือเหมือนกันนะเนี่ย!

เเก่นของเรื่อง[แก้ไข]

ฮันเตอร์ในการ์ตูนเรื่องนี้หมายถึงกลุ่มคนที่สอบผ่านการคัดเลือกทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยการสอบในแต่ละปีจะเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆขึ้นอยู่กับทางกรรมการผู้คุมสอบ เช่นปีนี้สอบโดยให้ปีนหน้าผาไปเอาไข่นกโดโด(?) ปีหน้าสอบโดดบันจี้จัมพ์สูงเท่าตึกใบหยกโดยไม่มีเชือก เป็นต้น เมื่อสอบผ่านแล้วจะมีการมอบการ์ดฮันเตอร์ เพื่อแสดงตัวว่าเป็นฮันเตอร์ที่แท้จริง ซึ่งการ์ดนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น ใช้เป็นบัตรผ่านสำหรับเข้าประเทศหรือสถานที่ โดยคาดว่าคนไทยคนเเรกที่ได้ บัตร คือคุณทุจศิล เพราะเขาสามารถไปในประเทศต่างๆ ได้ตามอำเภอใจ ไปในที่ต่างๆที่ห้ามคนทั่วไปเข้า หรือแม้แต่ ใช้เป็นหลักประกันในการกู้เงินเป็นจำนวนมากๆ เเละยังสามารถใช้เลี่ยงภาษีได้ด้วย (ให้ตายสิ..อยากได้ซักใบจัง) ฮันเตอร์แต่ละคนจะมีลักษณะนิสัย และหน้าที่การงานต่างกัน โดยมีตั้งแต่ ฮันเตอร์นักอนุรักษ์สัตว์ป่า ฮันเตอร์ทำกับข้าว ฮันเตอร์ธรรมดา เป็นต้น

เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นจากพระเอกชื่อ กอร์น ฟรีคส์ อายุสิบสอง เกิดอยากตามหาพ่อขึ้นมาเลยไปออกสอบฮันเตอร์

รู้หรือไม่[แก้ไข]

  • ในมังงะภาคกรี๊ดไอแลน การ์ตูนได้ออกทะเลไปเรื่องเกี่ยวกับการ์ดเกม
  • และปัจจุบัน ภาคคิเมร่า การ์ตูนเรื่องนี้ได้ออกมหาสมุทรไปเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการสอบเป็นฮันเตอร์และการตามหาพ่อของกอร์นเลยแม้แต่นิดเดียว

เน็น[แก้ไข]

เป็นพลังพิเศษชนิดหนึ่งที่ฮันเตอร์ในเรื่องใช้กัน (ต้องได้รับการฝึกฝนอย่างดีก่อน) อ่านต่อไ้ด้ที่ เน็น

ตัวละคร[แก้ไข]

กอร์น ฟรีคส์90×100:gon.jpg เกิดวันที่ 5 พฤษภาคม อายุ 12 ปี หมู่เลือด O น้ำหนัก 49 กิโลกรัม ส่วนสูง 154 เซนติเมตร หมายเลขผู้สมัครสอบฮันเตอร์ 405 เน็นสายเสริมพลัง ปัจจุบันอยู่ในประเทศอิสระเเอล เพื่อจัดการกับคิเมร่าแอนท์และช่วยเหลือไคท์ อาวุธประจำตัว เบ็ดตกปลา

===คิรัวร์ โซลดิ๊กส์===(สาเหตุที่นามสกุลนี้เพราะว่าในภาษาอังกฤษนั้น โซล=Soul แปลว่า จิตวิญญาณ ดิ๊ก=Dick แปลว่า กระเจี๊ยว รวมกันเป็น SoulDick หมายถึง จิตวิญญาณกระเจี๊ยว) เกิด 7 กรกฎาคม เด็กหนุ่มในตระกูลนักฆ่าที่มีชื่อเสียงเรื่องการลอบสังหาร ถูกเลี้ยงดูมาอย่างนักฆ่าตั้งแต่เล็กแต่ขี้เล่นกับกอร์น ฝีมือในการลอบสังหารนั้นถือว่าอัจฉริยะ แต่คิรัวร์ไม่ต้องการจะเป็นนักฆ่า เขาอยากใช้ชีวิตในแบบของตนที่ไม่ต้องคอยหลบซ่อน จึงเข้าสมัครสอบฮันเตอร์และได้พบกับกอร์นจนเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่นั้น คิรัวสอบตกในการสอบฮันเตอร์ในการสอบครั้งที่ 1 เนื่องจากฆ่าผู้สมัครสอบในรอบสุดท้าย แต่ในปีถัดมาได้มาสอบอีกครั้งโดยการทำให้ผู้เข้าสอบทั้งหมดสลบในการสอบเพียงรอบแรกเท่านั้น คิรัวมีเน็นสายเปลี่ยนแปลง ความสามารถแปลงออร่าให้เป็นกระแสไฟฟ้าได้ แต่ต้องชาร์ตไฟฟ้าอยู่เสมอ(อาจเป็นเงื่อนไขความสามารถแม้คิรัวจะเปลี่ยนออร่าให้เป็นไฟฟ้าได้ก็ตาม) คิรัวใช้ไฟฟ้าควบคุมกล้ามเนื้อโดยตรงให้ทำงานเองไม่ต้องผ่านสมองก่อน ทำให้คิรัวมีความเร็วดุดสายฟ้า นอกจากนี้ยังมีความสามารถคือการควักหัวใจคู่ต่อสู้ได้ภายในชั่วพริบตา แม้ตนจะบอกว่ายังไม่เก่งเท่าพ่อที่สามารถล้วงหัวใจสดๆได้โดยที่เลือดไม่ออกสักหยดเลยก็ตาม ,ท่าเท้ามายาที่ทำให้เห็นคิรัวเป็นหลายคน, มีโยโย่สั่งทำพิเศษ2อัน ใช้โจมตีระยะไกลได้ คิรัวร์มีผมสีขาวเหมือนพ่อและปู่ส่วนพี่น้องคนอื่นผมสีดำหมด แต่งตัวด้วยเสื้อแขนยาวและกางเกงขาสั้น เป็นตัวละครที่มีความนิยมคู่คี่เบียดกันมากับคุราปิก้า คิรัวร์เป็นเด็กที่บางครั้งก็โหดเหี้ยมด้วยนิสัยนักฆ่าที่ติดตัวมา แต่บางครั้งก็เป็นเหมือนเด็กทั่วไป รักเพื่อน รักพี่น้อง รักพ่อแม่ ทุ่มเทได้ทุกอย่างแม้แต่ชีวิตของตัวเอง แต่ก็สามารถละทิ้งหรือสั่งฆ่าครอบครัวได้โดยไม่ลังเลเช่นกันซึ่งเป็นเรื่องปกติมากสำหรับตระกูลโซลดิคส์(แต่ครอบครัวมีกฎห้ามลงมือกันเอง) คิรัวถูกอิรูมิฝังเข็มไว้ที่หัวตั้งแต่เด็กเพื่อให้ลืมเรื่องน้องที่ชื่อ อารูกะ และ บังคับให้คิรัวหนีเมื่อเจอศัตรูที่เก่งกว่าตัวเองแต่คิรัวเอาเข็มออกได้เองในภาคมด ในภาคเกมกรีดไอร์แลนด์ เขาเคยมีสภาพมือยับเยินเนื่องจากต้องแบกรับพลังมหาศาลที่กอร์นปล่อยออกมาเพื่อเอาชนะเกมปาบอลสุดโหดหิน

คุราปิก้า[แก้ไข]

  • เพื่อนของกอร์นและคิรัวร์ ใส่แหวนหมดห้านิ้วแล้วมีโซ่ล่ามเชื่อมจากแหวนไปพันรวมกันที่ต้นแขน โซ่แต่ละเส้นมีพลังพิเศษต่างกัน ไม่อยากจะเล่า (ขี้เกียจ)
  • เป็นเมียเก็บของหัวหน้ากองโจรเงามายา ที่สุดท้ายก็หนีไปหาเมียใหม่ เพราะทนความโหดของพี่ท่านไม่ไหว

เลโอลีโอ[แก้ไข]

  • เพื่อนของสามตัวข้างบนนั่น อยากเป็นหมอ (สูตินารีแหงๆ ไ้อ้นี่ม่อหญิงทุกงาน)
  • ปัจจุบันทั้งคุราปิก้าและเลโอลีโอได้หายสาบสูญจากเนื้อเรื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าถูกคณะกรรมการฮันเตอร์นำไปทิ้งไว้บนบาฮามาส์กับทุจศีล

ฮิโซกะ[แก้ไข]

  • ชอบแต่งหน้าแต่งตัวเป็นโจกเกอร์ ใช้ไพ่ตัดแขนขาคนได้ และมีความต้องการทางเพศสูงมาก (ไม่ว่าจะกับผู้ชายหรือผู้หญิง)

จิน ฟรีคส์[แก้ไข]

  • พ่อของกอร์น เป็นฮันเตอร์ที่มีฝีมือติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก แต่ปัจจุบันเดินทางไปที่ใดนั้นไม่มีใครทราบ ทิ้งเบาะแสให้กอร์นไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

มิโตะ[แก้ไข]

  • น้าสาวของกอร์น เคยสนิทกันมากกับจินสมัยเด็กๆ ไม่อยากให้กอร์นต้องเสี่ยงอันตรายเหมือนพ่อของเขาจึงพยายามรั้งไว้ แต่ก็มิอาจขวางความมุ่งมั่นของหลานชายได้

วิงคส์[แก้ไข]

  • อาจารย์สอนวิชาเน็น กอร์นและคิรัวร์ได้พบเมื่อเข้าประลองในหอคอยกลางหาว จึงขอสมัครเป็นลูกศิษย์ให้สอนวิชาให้ เขาเคยเป็นลูกศิษย์ของบิสเก็ต ครูเกอร์(ยัยป้าหกสิบยังสาว)มาก่อน

ไคท์[แก้ไข]

  • เป็นเหมือนลูกศิษย์ของจิน ฝีมือในการต่อสู้สูง คอยสอนเรื่องต่างๆให้กอร์น ปัจจุบันกลายเป็นซอมบี้ไปเรียบร้อยแล้ว

คุโรโร่ ลูซิเฟอร์[แก้ไข]

  • หัวหน้าของกลุ่มโจรเงามายา

หยง[แก้ไข]

  • (มันมาได้ไงเนี่ย)

ชมพู่[แก้ไข]

  • (เอาอีกแล้ว โผล่มาตลอด)แต่ก็รักพู่นะ><

เลย์ได้โล่[แก้ไข]

  • ประธาน ฮั่นเด๊อ โง่เท่าก้อนแต่เก่งกว่าโคตร สามารถยืนขาเดียวได้แม้ขาขาดไปข้าง

คุราปิก้าจู[แก้ไข]

  • (เป็นการรวมร่างของคุราปิก้า กับ ปิก้าจู)กูมั่ว><

ข้อเท็จจริง[แก้ไข]

  • คนเขียน HxH เป็นมะเร็งปอดทำให้งานออกมาช้า
    • แก้ตัวรึเปล่า?
  • บ.ก.บอกว่า 'จะตายที่ไหนก็ไป แต่ส่งต้นฉบับมาให้จบก่อน' น่ารักจริง!

ควยไรสัส

คำวิพากวิจารณ์[แก้ไข]

Cita3.pngเลิกอ่านไปนานแล้ว! เผาแท้Cita4.png
                 — ไอ้ท่านผู้นั้น

Cita3.pngอันอื่นผมไม่รู้ แต่ไอ้สามคนสุดท้ายนั่นมันมาได้ไงฟะ เห็นมันปรากฎตัวแทบทุกงาน กูงงจริงๆ ไอ้สาดCita4.png
                 — เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม

Cita3.pngขอตอบว่า "มาได้เพราะโชคไม่ช่วย" ครับผมCita4.png
                 — ไอ้ปาก่อน

Cita3.pngคอสเพลย์คนล่าง แววตาดุนะนั่นCita4.png
                 — ไอ้ถึก