ฮิเมะ

Hime-gyaru.jpg

Hime gyaru(การแต่งกายแนวเจ้าหญิง) มาจากคำว่า Hime ในภาษายุ่นปี่ ที่แปลว่าเจ้าหญิง เป็นที่นิยมมากในประเทศยุ่นปี่(ไม่เกี่ยวกับ Anime เรื่องไม-ฮิเมะแต่อย่างใด)โดยมีการแต่งตัวคล้ายๆเจ้าหญิง แต่ไม่ฟูฟ่องเหมือนโลลิต้า(lolita) สามารถใส่ชุดตามแฟชั่นได้ ซึ่งทำให้เกิดอาการโมะเอ้ ได้ในบางครั้ง

กฏเหล็กของการเป็น ฮิเมะ[แก้ไข]

  1. เรื่องการแต่งตัวอย่าไปใส่ใจแต่งตามแฟชั่นก็ได้ คอสเพลย์ด็ดี โลลิต้าก็โอ
  2. ทรงผมเน้น สีน้ำตาล และ บลอน ยีให้ฟูๆ ดัดลอนด้วย
  3. การแต่งหน้า
    1. สีคิ้ว(อันนี้สำคัญ)ต้องย้อมให้เข้ากับสีผม ไม่เช่นนั้นจะก่อให้เกิดอาการอุบาว์จิตของคนมองได้
    2. ต้องเขียนขอบตา (ด้วยสีดำ) เพราะไม่เช่นนั้นจะเกิดการไม่เนียนของขนตาปลอมได้
    3. ต้องติดขนตาปลอม(นี่สำคัญ) ถ้าทำได้ให้ติดทั้งบนและล่าง
    4. ทาแก้มสีอ่อนๆ
    5. ทาตาแบบไหนก็ได้ตามอารมณ์
    6. ทาปากด้วยสีอ่อน (ถ้าสีเข้มจะกลายเป็นดารายุคเก่าได้)
    7. เพ้นท์เล็บ ต้องมีการปั้นอะครีลิกเป็นรูปการ์ตูน โบว์ ดอกไม้ด้วย(ไม่งั้นไม่โมะเอ้)
  4. อันนี้สำคัญ ผู้ที่จะเป็นฮิเมะได้ ต้องมีผิวขาวหรือผิวสองสีเท่านั้น(นอกเหนือจากนี้ไปแต่งมัมบะเหอะ)
การแต่งเล็บของสาวฮิเมะ
มับบะgirl

ชีวิตประจำวันของสาวฮิเมะ[แก้ไข]

สาวๆฮิเมะก็มีชีวิตประจำวันเหมือนสาวยุ่นปี่ทั่วไป แต่เธอจะต่างตรงที่บางส่วนก็ชอบไปเป็นพนักงานร้านขายของแนวฮิเมะ เหมือนคาเฟ่แห่งหนึ่งในยุ่นปี่ที่ให้พนักงานแต่งโลลิ สาวฮิเมะบางคนคลั่งขนาดที่ว่า ตกแต่งห้องนอนด้วยสีชมพู และของใช้ต่างๆก็เป็นแนวนี้ทั้งหมด(เปลือง)

ความแตกต่างระหว่างสาวฮิเมะและโลลิต้า[แก้ไข]

  1. สาวฮิเมะไม่ต้องใส่ชุดแนวเจ้าหญิงหรือชุดเมดก็ได้ แต่สาวโลลิต้องใส่
  2. สาวฮิเมะต้องแต่งหน้าแบบบางใสเน้นดวงตา
  3. สาวฮิเมะแต่งตัวเซ็กซี่ได้ แต่โลลิห้าม
  4. สาวฮิเมะนุ่งสั้นได้ แต่โลลิต้องเลยเข่า
  5. สาวฮิเมะห้ามทำสีผมเหมือนการ์ตูนโลลิต้า เช่น สีเขียว น้ำเงิน ฯลฯ
สาวโลลิต้า
สาวฮิเมะ คอสเพลย์เซเลอร์มูนแต่ไม่เปลี่ยนสีผม

ตัวอย่างนิตยสารของสาวๆสไตล์ฮิเมะ[แก้ไข]

นิตยสารของสาวๆฮิเมะนั้น หาซื้อได้ตามแผงหนังสือทั่วไปที่ยุ่นปี่ ส่วนทางบ้านเราก็หาซื้อได้ที่อีเบย์ เนื้อหาในนั้นจะประกอบด้วย การสอนแต่งหน้าทำผม แนะนำสินค้า เคล็ดลับต่างๆ สำหรับประเทศเทยนั้น ยังไม่มีนิตยสารเฉพาะกลุ่มแบบนี้

การเป็นฮิเมะแบบไม่รู้ตัว[แก้ไข]

ย้อนไปเมื่อ 1-2 ปีที่แล้วท่านจะเห็นได้ว่าสาวเทย หลายนางที่ลงทุนย้อมผมเป็นสีทอง ดัดผมลอน (แม้จะไม่ได้ยีก็ตาม) ใส่เครื่องประดับผมเป็นโบว์ มงกุฏ หรืออะไรก็ตาม ใส่ชุดเดรสสั้น ซึ่งสาวเทยเหล่านั้นเข้าใจผิดว่าตามเทรนกิมจิ แต่ความจริงมิใช่ ชุดเหล่านั้นลอกเลียนแบบมาจากการแต่งกายของสาวๆฮิเมะ นี่แหละคือการเป็นฮิเมะของสาวๆหลายๆคนแบบไมรู้ตัว

วิดีโอการเป็นฮิเมะเบื้องต้น[แก้ไข]

แหล่งโหลดแมกกาซีนญี่ปุ่น[แก้ไข]

เทรนด์และอื่นๆโดนใจวัยรุ่น

- เกรียน - ติ่งหู - แอ๊บแบ๊ว - อินดี้ - เด็กแนว - เด็กเฮฟวี่ - โกธิค - ร็อค - อีโม - แว้น - สก๊อย - ฮิเมะ - มัมบะ