เกม

เกมคือสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อมนุษย์วัยรุ่น หรือแม้กระทั่งเด็กอนุบาล ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่พิการบางคนก็ยังชอบเล่น เกมมีลักษณะโดยทั่วไปคล้ายๆกันคือมีภาพและเสียง ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทุกเกมมีภาพและเสียงหมด ถ้าไม่มีภาพและเสียง นั่นถือว่าไม่ใช่เกม

เกมยังมีอีหลายความหมายด้วยกัน ว่ากันว่าการละเล่นมอญซ่อนผ้าก็ยังถือเป็นเกม การเล่นไพ่ป้อกเด้งก็ยังถือเป็นเกม รวมถึงยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มให้คำนิยามในการเอาชีวิตรอดว่าเป็นแค่เกมเกมนึงอีกด้วย

แต่ทว่าเมื่อพูดถึงเกมแล้ว ก็คงจะไม่พ้นเกมที่พวกมึงๆคุณๆ นั่งเล่นอยู่ทุกวันนั่นแหละ

ประวัติสาดเกม[แก้ไข]

เกมกำเนิดขึ้นครั้งแรกโดยท่านผู้นั้นก่อนที่ทุกสรรพสิ่งบนโลกจะเกิดขึ้น ว่ากันว่าท่านผู้นั้นเป็นคนแรกที่เล่นเกม โดยเกมเกมแรกที่ถูกสร้างขึ้นว่ากันว่าคือเกมปิงปองที่สร้างขึ้นด้วยเครื่องคำนวณทางนิวเกรียนเมื่อปีพศ00000001 และนี่ก็เป็นจุดกำเนิดของวีดีเกรียนเกมทั่วโลก

นี่คือเครื่องเร่งอนุภาคนิวเคลียร์ที่ว่ากันว่าใช้สร้างเกมในยุคแรก

ต่อมาในปีพศ00000099ประเทศสหรัฐอมาริเกย์ก็ได้เริ่มทีมวิจัยเกมขึ้นครั้งแรก โดยผู้เป็นหัวหน้าทีมวิจัยมีชื่อว่าวิลเกรียน อุกอิ้กบัทท่อม ด้วยการใช้นักโทษประหารชาวยุ่นปี่จำนวน795,453คนมาทดลองกับเครื่องยิงอนุภาคนิวเกรียน ซึ่งประสบความสำเร็จทำให้เกิดเครื่องเล่นเกมยี่ห้อXXOBขึ้น แต่ระหว่างการวิจัย มีนักโทษประหารชาวยุ่นปี่หลบหนีออกจากศูนย์วิจัย พร้อมกับนำแปลนการสร้างเครื่องวีดีเกรียนไปด้วย และไปสร้างใหม่ในชื่อว่านินสิบโ้ด้ และจดลิขสิทธิ์ว่าเป็นเจ้าแรกของโลกที่สร้างเกม ดังนั้นตามประวัติศาสตร์โลกยุ่นปี่จึงเป็นประเทศแรกที่สร้างเครื่องวีดีเกรียนสำหรับเล่นเกมสำเร็จ แต่หลังจากนั้นอีก30,000ปีสหรัฐอมาริเกย์ก็ยื่นฟ้องร้องต่อจักรพรรดิฮันเจียวเต้พร้อมกับยื่นหลักฐานว่าวิลเกรียน อุกอิ้กบัทท่อม เป็นผู้สร้างเครื่องเกมได้ก่อนโดยยื่นหลักฐานซึ่งเป็นเศษกระดาดแผ่นหนึ่งให้จักรพรรดิฮันเจียวเต้ จักรพรรดิฮันเจียวเต้จึงวิเคราะห์ร่วมกับอเด้า ซิสเลอร์โดยใช้เวลาพิจารณาคดี46,974ปี ในที่สุดวิลเกรียน อุกอิ้กบัทท่อม จึงเป็นบุคคลแรกของโลกที่สร้างเครื่องเล่นวีดีเกรียนเกม

ในปีพศ25377777ซึ่งเป็นยุคที่เกมพัฒนาขึ้นอย่างมากมาตามลำดับ มีเครื่องเล่นเกมปรากฏขึ้นมามากขึ้นโดยจะเรียงลำดับดังนี้ แม็กน่าว่อกโอดีดซี่เป็นเครื่องเล่นเกมเครื่องแรก นินสิบโด้63 เกมสี่เหลี่ยม พาราโซ่นิ้กคิ้ว แฟมี่ค่อม 3ดีโอ้ สีกาแซดเทิน ฝันแคส สุดยอดแฟมี่ค่อม น้องพ่อพ่อของแม่ริจ้ากัว เว่อชวนผู้ชาย เกมผู้ชาย เครื่องเล่นวินนิ่ง เกมผู้ชายมีสี เกมผู้ชายมีสีมากกว่า นินสิบโด้อีเอฟ เครื่องเล่นวินนิ่งภาค2 อิฐบล้อก เกมสถานีเล่นแบบพกพา(PSP) วีอายอาย อิฐบล้อกรอบด้าน เครื่องเล่นวินนิ่งภาค3ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดในปัจจุบันนี้ (หมายเหตุ คอมพิวเตอร์ไม่ใช่เครื่องเล่นเกมแต่มันถูกสร้างขึ้นเพื่อทำงานในตอนแรก แม้ปัจจุบันมันจะเอาไว้เล่นเกมมากกว่าทำงานก็เถอะ)

ปัจจุบัน จากการตรวจสอบโดยข้อมูลปกปิดปรากฏว่ามีผู้เล่นเกมทั่วโลกมากกว่า99.9%ของประชากรทั่วโลก และพบอีกว่า99.8%ของผู้ที่เล่นเกมมักจะเป็นเกรียน

เกมในปัจจุบัน[แก้ไข]

100%บนโลกมนุษย์นี้ ทุกคนต้องเคยเล่นเกม หากท่านไม่เคยเล่นเกม ท่านจะไม่ใช่มนุษย์

ปัจจุบันนี้ เชื่อกันว่านักเล่นเกม(เกมเมอร์)นั้นเล่นเกมกับคอมพิวเตอร์มากกว่าเครื่องเล่นเกมจริงๆเสียอีก(ซึ่งจากการทำโพลสำรวจ เกมเมอร์ พบว่าอ้างขอตังพ่อแม่ซื้อ คอมพิวเตอร์ ง่ายกว่า ) โดยเฉพาะเกมออนไลน์ซึ่งเหล่าเกรียนมากกว่าครึ่งของประเทศไทยเล่นมันทุกวัน บ้างไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง นั่งเกรียนอยู่ที่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลามากกว่า24ชม. ซึ่งส่งผลด้านลบต่อสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดกระทรวงทำลายล้างเทคโนโลยีสารสนเทศและปิดกั้นการสื่อสารขึ้น เพื่อจัดการเกรียนที่เล่นเกมมากกว่าเวลาที่กำหนด

ดังนั้นการเล่นเกมจึงก่อให้เกิดเหตุผลด้านลบขึ้นมาต่างๆมากมายนักวิชาเกรียนหลายท่านได้ลงความเห็นว่า ควรจะทำลายล้างเกมไปซะ แต่ทว่าเด็กที่เล่นเกมและ(เกมเมอร์)มีอยู่มากถึง90%ของน้ำหนักโลกนักวิชาเกรียนจึงไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก

ในปัจจุบัน กราฟฟิกของเกมเพิ่มมากขึ้นจนน่ากลัว เห็นได้อย่างเกมคายสิส แคมออฟเดอตี้4โมเดนวอแฟ่2 แบทเทิ่นฟิวแบดคอมปาหนี้ ซึ่งมีภาพและเอฟเฟคที่อลังการมาก นี่จึงอาจจะเป็นสิ่งที่ให้กำเนิดศาสนาการ์ดจอก็เป็นได้......

ประเภทของเกม[แก้ไข]

ดูบทความหลักที่ ประเภทของเกม
  • เกมประเภทจำลองจำคุก
    • (ปะกิด:Seeyoulater Game) เกมประเภทนี้นั้น เราจะต้องจำลองตนเองในทุกสถานการณ์ เช่น จำลองในคุก จำลองตาย จำลองข่มขืน จำลองชีวิต จำลองอาชีพ จำลองเกรียน โดยถ้าแพ้แล้ว ก็เล่นใหม่ได้ บางคนก็สะใจ ตัวอย่างเกมเช่น เดอะซิ้ม ยันจนเละ ซีมูเลเตอร์ เป็นต้น
  • เกมแอ๊บแบ๊วเป็นสาว
    • (ปะกิด:RPG/MMORPG หรือ RolePlaying Girls/Many Men Online Role-Playing Girls) เป็นเกมแนวแอ็บ ปลอมตัวเป็นผู้หญิง เนื่องมาจากผู้ชายหื่น ชุดดีกว่า สวยกว่า บลาๆว่ากันไป โดยเราจะสามารถบังคับให้ตัวละครเราเหม็นหึ่งทั้งชีวิตโดยการไม่เปลี่ยนชุดมาเป็นปีๆ ก็ได้ ตัวละครก็ไม่ว่าอะไร เราก็จะบังคับตัวละครไปตามภาระกิจ ให้ไปตาย ให้ทรมาน ซึ่งถ้าตายก็เกิดใหม่ได้ คนไม่เครียดอะไรมาก ตัวอย่างเกม เช่น แพลงก์ตอนซื้ด ดารา บนเส้น 2 และ แลคนรก
  • เกมวางแผน
    • (ปะกิด:Startegy Game) เป็นเกมที่เราต้องวางแผนต่างๆนาๆ เพื่อการตีบ้าน ตีประสาทคนอื่น โดยเกมพวกนี้มักจะน่าเบื่อ มีสนุกนิดหน่อย แต่ถ้าแพ้แล้าจะมีความรู้สึกเหมือนโลกแตก ตัวอย่างเกม เช่น เทพ ออฟ เกรียน
  • เกมผจญกับภัย
    • (ปะกิด:DangerousAdventuring Game หรือ แดก-DAG) เป็นเกมที่เราจะพจญถัย สู้กับศัตรูเพื่อผ่านด่านไป เกมบางเกมใช่ที่ทำเกม RPG มาสร้างเป็นเกมแนวนี่ เช่น ไบรอัน พจญกับภัยนั่นเอง ตัวอย่างความสนุกของเกมนี้คือ แกะชนหัวตาย สะดุดล้มตาย ปีนบันไดล้มตาย เจอเด็กเปรตตาย หีบที่ใส่กุญแจปลดล็อคหีบ เป็นต้น
  • เกมใช้ความคิด
    • (ปะกิด:Pussel game) เป็นเกมที่ปวดกระบาลมาก เพราะต้องคิดเหมือนตัวเองสอบ ปญอ. (ปริญญาเอก) ซะงั้น
  • เกมกีฬา
  • เกมยิงยานเฉก
    • (ปะกิด:ข้อมูลปกปิด) เกมนี้เป็นเกกมที่เราจะเป็นยานหนึ่งลำ ที่กำลังจะไปฆ่าบอส แต่ก่อนที่จะไปได้นั้น เราจะต้องฆ่าผู้คนให้ตายนับไม่ถ้วน ให้แตกแหกแสลกพังจนบอสทนไม่ไหว มาไฝว์ด้วยตัวเองและสุดท้ายทุกสิ่งทุกอย้่างจะเป็นคังนี้
      1. บอสตาย เล่นเกมจบแล้ว เย่ๆๆๆๆๆ
      2. เราตาย ไม่เล่นแมร่งแระ
  • เกมยิงยานเฉก เวอร์ชั่นหลบยากชิบหาย
    • (ปะกิด:Bullet hell) เกมประเภทนี้ เป็นเกมที่ยากแสรดๆ เนื่องมาจากมีกระสุนเป็นพันเป็นหมื่นมารุมเราในหน้าจอคอมแค่หน้าเดียว ถ้าแพ้แล้ว มีโอกาสอาละวาดสูง เพราะว่ามันทำให้เรามีความรู้สึกว่า "ไม่เล่นแม่งแระ เล่นไร้สาระนุกรมดีกว่า" อะไรประมาณนั้น ตัวอย่างเกม เช่น Touhou Project หรือ โครงการโถโฮ เป็นต้น
ว่ากันว่าบอสตัวนี้โหดที่สุดแล้วในเกมพวกนี้

อาการติดเกม[แก้ไข]

ว่ากันว่าเกมเมื่อเล่นไปแล้วแม้จะเพียงแค่1ครั้ง จะเกิดอาการติดเกม ลักษณะจะคล้ายๆกับคนติดยา
อาการทั่วไป

  • อยากเล่นมาก จะตัวสั่นเมื่อไม่ได้เล่น อาจมีอาการเลือดออกตามไรฟันและเกร็งตามนิ้วมือนิ้วเท้า
  • ในขณะที่เล่นเกม หากมีคนพูดคุยด้วยจะไม่ได้ยิน ฟังไม่รู้เรื่อง
  • ใครเรียกหา ใครเรียกใช้ให้ไปทำงาน ถ้าอยู่ในช่วงติดพัน อย่าหา อย่าเรียก อาจมีโดนกันได้ (หรือไม่ไอ้คนที่เล่นจะโดน)
  • อาการก็แบ่งได้อีกหลายขั้นโดยแบ่งได้ตามระดับของการเล่น
    • ขั้นต้น เล่นก็ได้ ไม่เล่นก็ได้ รู้จักหนุกหนาน ไปเที่ยวเล่น หาแฟน หาเพื่อนเที่ยว ชิวๆ
    • ขั้นกลาง เวลาอยู่ห่างจากหน้าจอนานๆ จะรู้สึกอึดอัด กระวนกระวาย ไม่สบายใจ แต่ยังพอทำงานได้ ยังรับไหวอยู่
    • ขั้นสุดท้าย อาการหนัก ขาดเกมเหมือนขาดใจ ต้องดั้นด้นหามาเล่นให้ได้ ไม่สนว่ารอบตัวเป็นอย่างไร อะไรก็ช่าง ขอเล่นไว้ก่อน
    • อาการตาม rep บน พ่อแม่ก็ควรอบรมสั่งสอน ส่วนเพื่อนก็เตรียมตบเกรียนได้เลย
  • ไม่มีอะไรสามารถขัดขวางนักเล่นเกมได้ หากนักเล่นเกมไปที่ร้านเกมและไม่มีตัง ก็จะขอติดไว้ก่อน
  • หากไปร้านเกมแล้วร้านเกมเต็ม จะยืนรอจนกว่าคนที่เล่นอยู่เลิก แม่ว่าคนคนนั้นจะเล่น10ชั่วโมงก็ตาม
  • หากไปร้านเกมแล้วร้านเกมปิด จะร้องไห้ฟูมฟายแล้วไปหาร้านใหม่ แม้ว่าร้านเกมอืนจะไกลเป็น100กิโลก็สามารถไปให้ถึงได้
  • เวลานอนมองเพดานก็จะเห็นเป็นน่าจอคอม
  • เวลาไปขี้ก็นึกถึงเกม และคิดว่า 'อยากเล่นเกมโว้ยยย' พร้อมกับรีบขี้แบบออกสุดแรงเกิด
  • ผู้ติดเกมจะมีความสามารถทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าเพื่อที่จะเล่นเกม
  • ผู้ติดเกมระดับสูงมากๆถ้าแพ้จะมีอาการ Rage Quit ไม่สนทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมกับยาราไนก้าเพื่อนที่เล่นด้วย
  • ผู้ที่เล่นเกมบ่อยๆจะผันถึงเกมว่าเมพมากๆๆๆๆๆของมากเลยทีเดียว

ลักษณะของผู้มีอาการติดเกมขั้นรุนแรง

นี่คือสภาพความเป็นจริงของเหล่าเกมเมอร์ในปัจจุบัน......

วิธีการรักษาเมื่อติดเกม[แก้ไข]

  • ปัจจุบัน ยังไม่พบวิธีการรักษาอาการติดเกม
    • นี่ก็น่าจะลองเอาไปใช้กันดูนะ*-ไม่รู้ได้ผลรึป่าว
      1. บอกมัน
      2. ถ้ามันไม่ไหวก็เอาโซ่ล่ามได้
      3. ทิ้งไว้จะเหินห่างเกมมากขึ้นนะ
      4. จะทำให้อาการติดเบาลง

บุคคลที่คาดว่าน่าจะติดเกม[แก้ไข]

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม[แก้ไข]

Cita3.pngกุเล่นทุกวัน กุติดเกมป่าววะCita4.png
                 — - เกรียนตัวหนึ่ง

Cita3.pngไม่น่าถาม ไอ่ห่าCita4.png
                 — - เกรียนอีกตัว

Cita3.pngดอทเอไหมสราดดดดดดดดดCita4.png
                 — - เกรียนตัวที่สาม

Cita3.pngเขาอ่านว่า โดต้า เว้ย ฟายยยCita4.png
                 — - เกรียนตัวที่สามดอทสอง

Cita3.pngมันอ่านว่าดอทเอโว้ยยยยยยย กาก มีแต่พวกโง่ที่มั่วอ่านโดต้าCita4.png
                 — - เกรียนตัวที่ฉลาดกว่าสามดอทสอง

Cita3.pngอยากเล่นโถโฮโว้ยยยยยยย อยากเล่น Lunatic ชิบหายเลยโว้ยยยยยยยCita4.png
                 — - คนบ้าท้าเกมยาก (แต่คนท้านี่เล่นกากมาก)

Cita3.pngเอาไปเผาทิ้งเลยนะCita4.png
                 — - คนบ่ติดเกม

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นตามสบาย

เกี่ยวกับเกม[แก้ไข]

อื่นๆที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

ศาสนาการ์ดจอ