มอนสเตอร์ ฮั๋นตูด

(เปลี่ยนทางมาจาก เกมล่าแย้)

แย้กรูอยู่ไหน?!

~ จา พนม

มอนสเตอร์ ฮั๋นตูด (Monster Huntood) (ชื่อย่อ:มอนฮัน,MonHun,MH,เกมล่าแย้) คือเกม Hunting Action ที่ผู้เล่นต้องสมบทเป็นนักล่าออกไปล่าเหล่ามังกร โดยสามารถไปล่าตัวคนเดียว หรือจะเล่นออนไลน์พาเพื่อนไปรุมตีนมังกรกันก็ได้ พัฒนาโดยแคปหมู

ระบบการเล่นเกม[แก้ไข]

นักล่ากำลังล่ามังกร
นักล่ากำลังแบกไข่มังกร

ผู้เล่นจะต้องเล่นเป็นนักล่ามังกร ซึ่งจะต้องไปรับเควสล่าตูดมังกรมาจากหัวหน้าหมู่บ้านหรือบาร์ก็ได้ เมื่อรับเควสแล้วผู้เล่นจะถูกส่งมาที่แผนที่ล่า ซึ่งสามารถสำรวจแผนที่เพื่อเก็บสะสมไอเท็ม และทำการล่ามังกร นอกจากการไล่ฟันตรงๆแล้วผู้เล่นสามารถใช้กลยุทธกลโกงในการล่าได้ เช่น การวางกับดัก,การล่อด้วยเนื้อดิบ,ใช้ระเบิด เป็นต้น ซึ่งเมื่อล่าเสร็จสิ้นก็จะได้รับรางวัลเป็นเงินและไอเท็มเพื่อนำมาพัฒนาอาวุธและชุดของนักล่าได้

เกมสนับสนุนระบบออนไลน์ จึงทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์เพื่อร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นไปรุมกระทืบมังกรได้

ตัวละครผู้เล่น[แก้ไข]

ตัวนักล่ากับอาวุธดาบใหญ่

ผู้เล่นสามารถสร้างตัวนักล่าขึ้นมาเมื่อเริ่มเกมใหม่ ซึ่งตัวนักล่าสามารถปรับแต่งรูปร่าง,หน้าตา,ทรงผม,สีผม,สีผิวและเพศไม่ว่าจะชายหรือหญิงก็แล้วแต่

อาวุธของนักล่ามีหลายชนิด แบ่งเป็น ดาบโล่,ดาบคู่,ดาบใหญ่,ดาบยาว,ขวาน,ดาบชาร์ด,พลอง,หอก,ค้อน,ปืนเล็ก,ปืนใหญ่,ธนู ซึ่งอาวุธแต่ละชนิดมีประสิทธิภาพแตกต่างกัน

หมู่บ้านและบ้านเมือง[แก้ไข]

รุ่นที่ 1[แก้ไข]

หมู่บ้านโคโคตวย
เมืองไม่กาก

รุ่นที่ 2[แก้ไข]

เมืองดอยโด้มาก
หมู่บ้านโปเก

รุ่นที่ 3[แก้ไข]

หมู่บ้านโม้กาก
เมืองลอกแหลก
หมู่บ้านยูโกโม้
ท่าเรือแทนเจี๊ยว

รุ่นที่ 4[แก้ไข]

ท่าเรือว้าวฮาบาก

รุ่นที่ 5[แก้ไข]

ศูนย์วิจัยแอสเทยร่า

มังกร และ มอน[แก้ไข]

มีหลายประเภทได้แก่

แมลง[แก้ไข]

มอนสุดน่ารำคานที่ชอบบินไปเสือกใส่ผู้เล่นบอสที่สู้ส่วนใหญ่เป็นตัวแม่นะจ๊ะ

แวดพลอย
ยุงนรกจมเสือกสุดแสนน่ารัมคาญต่อยที่โดนไฟฟ้าช๊อตเลย
แวดพลอยตัวแม่
ยุงตัวใหญ่เท่ามึงฆ่าลูกของเธอประมาณ25ตัวเพื่อเรียกเธอ
ฮันนี่ทอด
จิ้งหรีดสายป่วนอีกตัวมีดีแค่กระโดดไปมา
ลูกบอลดิสโก้(แมลงสายฟ้า)
รวมตัวเป็นกลุ่มคอยโจมตีนักล่าทุกคน
อัลท่ารอด
มดงานที่ทำหน้าที่เก็บพวกอาหารนำกลับรัง
บานน่าแหกบ่า
พี่น้องของแวดพลอยเหี้ยกว่าคือปล่อยกรดทำค่าdefลดลง
เซลต่า(เพศผู้)
เซลต่า(เพศเมีย)
คันจู๊
ตัวกะปื(แมลงชนิดหนึ่ง)ที่เป็นตัวเสือกอีกตัวของภาค4
เสด็จแม่ อ่าม่าเทา-ค่ะ
ตั้กแตนทองฟารวยขี้ขโมยของเพื่อนำไปต่อเกรียนดั้มในการกระทืบผู้คน

สัตว์มีเขี้ยว[แก้ไข]

เป็นมอนที่คล้ายกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยหนองโพ

1)แบบทั่วไป
  • บูดแฟนกาก:หมูป่าเหี้ยมากชอบพุ่งชนใส่ผู้เล่นจนพากันหัวร้อน
  • บูดโดรม:จ่าฝูงของอีตัวด้านบนเป็นตัวผู้ที่แข็งแกร่นในฝูง
  • อาสิวลอด:
  • ล่ากล่อมบี้:
  • โววิเด้า:
  • แมงโม้:
2)เพลย์ล่าเกย์
มอนประเภทลิงที่รักการอูดเตาผู้เล่นส่วนมากเป็นเกย์ 100%
  • คองกาก:ลิงอ้วนสีชมพูที่ชอบตดใส่มึง
  • คองกากล่าล่า:
  • บักโก๋:
  • บักก๊องกาก:
  • ไซย่าราจุ๋ย(คาคาร็อค):ลิงดำผมสีทองสุดใหดมากรักการข่มขืนพวกฮันเตอร์(ถ้าฮันผู้หญิงคนใดใส่ชุดของคิรินมันจะสนใจมากที่สุด)เป็นคู่ปรับของเดวี่วโยว์

สัตว์กินพืช[แก้ไข]

มอนที่ผู้เล่นสามารถkillเล่นได้หรือไม่ก็แล่เอาเนื้อเพื่อทำเนื้อย่าง

  • อ๊างเตอนอด:ไอ้ไดโนเสาร์ชื่อดังที่อยู่ทุกภาคและเป็นตัวที่ดรอบเนื้อเกรดA
  • แอพเสรอด:
  • เค้ปี้:
  • มอสไวน:
  • โบโปโป๊โป๋:
  • แอ๊งเตะกาว:
  • อีผีอด:
  • เลย์โนผับ:
  • สแลงทอด:
  • ลารินอท:
  • มูฟ่า:
  • แคทโต้ดอน:
  • กากโต้ดอน:

นกแย้[แก้ไข]

มี2ประเภทคือ นกแย้ และ แรฟเตอร์

1)นกแย้
เยืยน กุ๊กๆ
มังกือไก่น้อยที่นักล่าต้องพบกับมันเป็นตัวแรก
เกย์สิวลอด
มังกือไก่หางยางที่รับจ้างเป็นช่างถ่ายรูปให้แก่คุณ
เยืยน กากรูรูก้า
มังกือไก่หมาป่าที่ซึ่งเกิดจากการที่เยืยน กุ๊กๆกับราเงี่ยนเล่นผสมพันธ์กันจนเกิดมาเป็นกากรูรูก้า
ฮีบนอกคาตีน
นกแย้ที่ชอบเล่นปล่อยน้ำเชื้อที่ทำให้ผู้เล่นนอนหลับจากนั้นก็เล่นลักหลับและเป็น1ใน2ของมอนจากถาคฟรอนเทียนที่ถอดมายังภาคหลัก
คุรูปากโก้
นกเขียวปากแตรที่เป็นฝันร้ายของคนที่เล่นภาค3โดยเฉพาะhigh rankเพราะมันชอบเรียกพรี่เดวี่โจมาตลอดแถมมันยังเป็นมอนสายซัพด้วยต้องเตรียมระเบิดขี้ด้วย
กากว่าว
เป็ดอ้วนๆที่นักล่าชอบเล่นเตะตูดมันเพราะทำให้มันตกใจและออกไข่ถ้าคุณใชคดีอาจจะได้ไข่สีทอง
มาวเฟสดิโอ บรันโด้
นกฮูกที่ปล่อยพลังที่ทำมึงเกิดอาการเวียนหัวได้
ปูเกย์ปู้เก่ย์
นกคามิเลี่ยนที่ตอนนึกว่าจะโหดแต่กับมีดีแค่พ่นพิษและแลบลิ้นคือจะเลียให้ล้มเลย
2)แรฟเตอร์
จ่าฝูงทุกตัวจะมีความสามารถในการเรียกลูกน้องมารุมตีนใส่เหยื่อและนักล่าได้
เวโลสิวเพรย
มอนแรฟเตอร์ที่บอสนั้นถือว่ากากโหดมาก
เกย์เพรย
มอนที่ออกน่ารำคาญมากเพราะท่ากระโดษโดนที่อาจมีหงิกจากการโดนไฟฟ้าช๊อต
Oh Myเพรย
มอนสปีชี่เพรยที่เก่งที่สุดใน4ตัวเลยเพราะมันถืก
เกรียนเพรย
เวโลสิวเพรยที่ลงสีใหม่เป็นสีขาวด้วยโฟโต้ชอปว่ากันว่าเกิดจากความขี้เกียจการทำโมเดลใหม่ของแคปคอม
แจกกี้
แย้หมาหน้าโง่ที่มีดีแค่เห่าโฮ่งๆกับเล่นกวนตีนใส่มึง
บ้ากี้
แย้ที่จะปล่อยน้ำว่าวให้มึงและก็ลักหลับ
Fuckกี้
แย้สายปล่อยควันหรรษาที่ทำให้คุณติดพิษ
หมาเก๋า
ลูกผสมระหว่างเหี้ยกับจิงโจ้บอสของพวกมันนี้โคตรขี้ขลาด
คูลู่-ยาคูลท์
นกผู้ไร้พิษสงที่ฆ่าไปก็สงสารมันมากแต่เขากลับเป็นแชมเปี้ยนเป้ายิ้งฉุบเพราะฮันส่วนใหญ่ออกกรรไกรเขาก็ออกหิน
ทิดสิวซึกี้-ยาคูลท์
นักถ่ายรูปมือขั้นเทพที่เป็นเพื่อนที่ดีมากของผู้เล่นทุกคนเพราะพี่แกช่วยสตั้นมอนด้วยการ SAY CHEESE!!

ปู[แก้ไข]

ปูที่ชอบใช้กระโหลกม่อนยักเพื่อใช้เป็นแฟชั่น

  • เฮอร์หมีเทา
  • ซีน่าเทา:
  • ชายกาวโอยเริน:

ปลาแย้[แก้ไข]

ปลาหัวควยที่มีHitboxที่โครตเหี้ยมากจนทำนักล่าหลายคนหัวร้อนกันมามากถ้ากูจับมันได้ละก็จะทำเป็นปลาย่างซะ

  • สิวฟ่าลอด:ปลาทรายที่แสนหัวร้อนที่มึงต้องเล่นวิ่งไล่จับกันมัน
  • เพลยสี่อวย:ฉลามมังกือที่ท่าHip checkเป็นสกิลประจำตัวของเขามาพร้อมกับhit box หรรษาสุดแสนมหาสจรรย์
  • ลาว่าวสี่อวย:ปลาลาวาที่สามารถว่ายลาวาโดยไม่เกรงว่าจะโดนย่างและเป็น1ใน2ของมอนจากถาคฟรอนเทียนที่ถอดมายังภาคหลัก
  • เดยหลีก:
  • จิ๋วราโดตัย:
  • บีโอทอยดัด:

มอนเล็ก[แก้ไข]

เป็นมอนที่คล้ายกับคนแต่ตัวเล็กมีความสามารถที่จะขุดดินเพื่อหนี

แมงมุม[แก้ไข]

มอนที่ชอบเล่นข่มขืนผู้เล่นที่ติดกับดักมัน

  • เน่าสัเกย์ล่า:

มังกร2ปีก[แก้ไข]

มี2แบบคือ แบบมีปีก และ แบบมีแขนที่เป็นปีก

1)แบบมีปีก
รักการบินอย่างอิสระ
  • ราท่าหลอน:มังกรแดงบ๊ระเอกของเกมนี้ชอบบินลาดตระเวณกลางท้องฟ้าและเป็นผัวของราเงี่ยน
  • ราเงี่ยน:มังกรเขียวนางเอกของเกมนี้เป็นเมียของอีตัวด้านบนมีนิสัยที่บ้ากามมากๆจนฮันเตอร์หลายคนชอบเล่นเด้ากับมัน
  • เดี่ยบลาสเตอร์:มังกรหัวเทยเซราต๊อปผู้มาพร้อมเสียงกรี๊ดที่แสนหนวกหูมาก
  • มะโนบลาสเตอร์:พี่น้องของเดี่ยบลาสเตอร์แต่มีเขาเดียวว่ากันว่าเสียงกรี๊ดกร๊าดของมันแรงจนแก้วหูของมึงแตกได้เลย
  • บาซ้ำม้อย:ลูกของอีตัวข้างล่างที่ปลอมตัวเป็นก้อนหินแม้เกราะมันแข็งก็จริงแต่มันตายง่ายมาก
  • กราเบะม้อย:มังกรที่หุ้มตัวด้วยก้อนเหล็กและหินขึ้นชื่อว่าถึกมากจนต้องเป็นหน้าที่ของนักแม่นปืนกับพลธนู
  • เค้สู:มังกือหัวหนอนที่มีการดมกลิ่นที่ดีมากมันชอบเล่นกับฮันเตอร์ผู้หญิงเพราะพวกเธอชอบเล่นกับมันแล้วสนุกดี
  • เซล่าเกย์ออส:คู่แค้นของราท่าหลอนเพราะชอบเสือกกับราเงี่ยน
  • ไรSex:มังกือพลังสายฟ้าฟาดเป็นมังกือเจไดองค์แรก
  • บักน้อยเป่าลูมุ:มังกรหัวหนูกับคอลูกโป่ง
  • เจ๊ ถุงเลย์เกรียนน่า:
  • มหาเมพดีเซลกรี๊ด:มังกือเครื่องบินที่ระเบิดรุ่น โป๊อิ่ง-52 ที่ชอบเล่นมาแจมและเป็นมิตรมากถ้าคุณหลงทางพี่แกก็จะส่งคุณกลับบ้านแบบเร็วทันใจ
  • assบี้ลาส:มังกือเขียวชื่อดังจากภาคฟรอนเทียนพี่แกขี้เกียดมากเพราะพี่แกจะเอาแต่นอนแต่ถ้าทำให้เขาหัวร้อนคือพี่แกเอาเรื่องเชียวโอกาศติดพิษมี100%
2)แบบมีแขนที่เป็นปีก
มักใช้ชิวิตอยู่บนบก
  • อาตี๋เล็ก:มังกือหัวเทยแรนโนสอรัสสายหัวร้อนที่มาพร้อมกับท่าไม้ตายBerserkerแสนน่ากลัว
  • นารูกากคุรุกาคุรุก๊า:มังกือเสือดำสายนินจาที่มาพร้อมกับปีกใบมีดและหางที่สามารถปาคุไนให้เป็นของสมน้ำหน้าคุณแต่คนที่มันยังกลัวอยู่ก็คือ"เปรมชัย"
  • มหาเมพอาค้างทอน:แม้พี่แกอาจจะดูไม่เหมือนมังกร2ปีกเท่าไหร่เพราะพี่แกตัวใหญ่และหนักเกินไปที่จะบินแต่พี่แกก็ยังเป็นมังกร2ปีกอยู่ดีเพราะบรรพบุรุษของพี่เขา
  • มหาเมพอูก้าลอม:คู่เกย์ซี้ของอาค้างทอนเป็นแชมเปี้ยนนักว่ายน้ำที่เก่งที่สุด
  • บ้ารีอ่อน:
  • กิกกี้น๊อต:

กบ[แก้ไข]

กบขนาดใหญ่กว่ามึงซะอิกและพร้อมจะแดกมึงทันทีเลย

  • เทสุยค้าบาด:
  • ซ่าไหม:
  • ซ่าหมีทรีโอ๊ก

มังกรตัวเหี้ย[แก้ไข]

เหี้ยตัวยักมี่ตั้งแต่ขนาดตัวเท่ามึงจนถึงขนาดเท่าบ้านSize Mขึนไป

  • รูดรอท:เห้เหลืองที่มีความสามารถพ่นน้ำเว้าใส่ให้คุณเงี่ยน
  • รูดรอน(จ่าฝูง):ลูดรอทที่มีคอเป็นฟองน้ำซึ่งกักเก็บน้ำเพื่อใช้เป็นอาวุธคือคอมันแม่งไม่ต่างอะไรกับขนุนเลย
  • รากเกียร์ครุซ:บักเข้ฟ้าผู้มาพร้อมกับไฟฟ้าแสนโวลต์
  • อูดรอกทอย:
  • อ่ากุยนาคทอย:
  • โกบุย:
  • หนี้เบลสนาบ:
  • หมีสุสูเนะ จัง:

แย้งู[แก้ไข]

มอนที่ตัวยาวยิ่งกว่าหรรมอันทรงพลังของท่านอาเบะซะอีก

  • เรยโม้บ้า:
  • นาราจาราจ่าร่าจ้าร้า:

ไดโนเสาร์[แก้ไข]

แย้ที่รอดจากการสูญพันธ์จากพลังของหยงบลัสเตอร์จนพัฒนาไปหลายแบบ

  • บ่าวรอด:ไดโนเสาร์หัวแข็งที่ชอบสาดโคลน
  • อุ่งกัง:อีคางโตสายซิ่ง
  • มหาเมพเดวี้โย่ว์:พี่เทยแรนโนสอราดกลายพันธุ์สายแดกหนึ่งในมอนสุดงานหินโคตร
  • บราคี่ดีไม่โอน บรันโด้:มอนครูมวยผู้มีสแตนด์ที่ต่อยทีระเบิดตู้มต้ามทันที่
  • กราดวินนัทถุ:ไดโนเสาร์หางดาบ1000องศาดีกรี
  • แอนจาอนาต:ทีเล็กเหี้ยกับปีกแสนไร้ประโยชน์สิ้นดี
  • ร่าโดยบาน:อีคางโตที่ก็อปมาจากอุ่งกังและใส่โครงกระดูกเท่านั้นแหล่ะ
  • แบนบ่ารวย:ไดโนเสาร์หัวกวางสายขวิดพี่แกอยู่ได้ทุกที่ในแมพภาคWorld

แย้ยักษ์[แก้ไข]

เป็นมังกือที่เดินด้วยสี่ตีนเดินมา~เอย์!นันมันเพลงเต่า

  • มหาเมพพี่จินโอยกาก:พี่หมาป่าสายร็อคในตำนานที่เท่ระเบิดที่สุดมีความสามารถเรียกพวกแมลงสายฟ้าชาร์ตให้กับพี่เขาชาร์ตเต็มก็ ROCK ON!
  • แจกกาก:กิ้งก่าอีน่ากัวสายแดรกที่โคตรกระสอบทราย
  • ทอมเบะ คาวตากฉี่:กระรอกเห้พลังสายฟ้าที่มีวิชาปีนป่ายระดับS+จนนักล่าพากันหัวเสีย
  • กรี้ดรอส:ตัวเหี้ยหัวงูที่จะขาดลูกน้องไม่ได้เลย
  • โอ้เด้าการ่อน:หมาแดงที่โคตรบ้าระห่ำเหมือนซดสเตียรอนไปเป็นโหลกระโดดพุ่งไปมาโดยไม่สนอิฐกับผนังเลย
  • โดโด้ซะม่ะ:กบอ้วนสุดแสนน่ารักที่เป็นมิตรมากล่าไปก็สงสารมันไปตัวโคตรนิ่มดาบคมเหลืองยังฟันเข้าเลย
  • ทานอสชามอด:แย้ตาโตผู้มีถุงมืออินฟินิตี้ย์ที่อาศัยอยู่หุบเขาปะการัง
  • วลุก:ลูกผสมระหว่างแย้กับแบดเจอร์ จบข่าว

มอนที่ไม่สามารถบอกประเภทได้[แก้ไข]

มอนที่อาจจะคล้ายมังกือโบราณแต่ก็ไม่ใช่

  • สก้อย หมากาลาด:

มังกรโบราณ[แก้ไข]

ไอ้มังกืออายุ1000ปีที่โคตรมหาประลัยซึ่งตัวเดียวก็สร้างความชิบหายได้เลยคือสร้างความพังพินาษให้กับบ้านเมืองซึ่งใช้พลังเหนือธรรมชาตินั้นเอง

  • มหาเมพน้องกี้ริน:มังกรโพนี่ที่ปล่อยไฟฟ้าแสนโวลด์ใส่มึงและทำเสียงฮี้ๆๆไปในHigh rankน้องแกทำฮันหลายคนนอนแมวกันเป็นแถว
  • ล๊าวชายหลง:มังกือยักษ์กระสอบทรายที่คุณสามารภตีมันได้โดยไม่ต้องระวังอะไรทั้งนั้นแต่ระวังตีนกับหางก็พอ
  • คุชาหลัม ดาORA:มังกือเหล็กที่ทำฮันหลายคนหัวร้อนบ้างเพราะโล่ลมและพลังสแตนด์
  • เทออสสตาร์:สิงโตแดงตัวพ่อที่มีความสามารถในการใช้ไฟและSupernovaที่ซึ่งแรงเหี้ยๆ
  • ลูน้าสตาร์:เมียของเทออสสตาร์ที่มาพร้อมกับเพลิงสีน้ำเงินซึ่งเจ้แกโหดกว่าผัวของมันอีกในภาคworld
  • คามหมีลอส:กิ้งก่าสายม่วงในตำนานที่กลับไม่ได้เขาภาคWorld
  • อามาเดสุมากากสึชิ:มังกือผักกาดตัวแทนของบ๊ระเจ้าพายุสายลมแห่งยุ่นปี่
  • สิวเดอูด(ไอ้ควายทะเล):ปลาวาฬที่มีความสวยงามโคตรสุดยอดแชมเปี่ยนนักว่าน้ำที่สไตล์ที่จะทำให้คุณนั้นต้องอึ้ง
  • เจ๊ โม้ราด:วาฬทรายตัวบักควาย
  • ดากเหม็น โม้ราด:โม้ราดคนน้อง กับวิชาสว่านทะลวงโลก
  • กากมาจิ้นออด:ตัวห่าอะไรไม่รู้ตัวดำ
  • ชาก้ารู หมากาลาก:ร่างอะเด้าของสก้อย หมากาลากที่เหมือนกับเป็นมังกรของทูตสวรรค์
  • นาคานคลอด:หมึกกระดูกกับวิชาหยงบลาสเตอร์
  • วาลFUCK:มังกรสุดเท่มีปีกเป็นจรวด
  • ยาม้า สึคานหมี:หมึกบินได้ จบข่าว
  • เนืนกินกากเทย:มังกรแม่นหัวควายที่คอยไล่ล่ามังกรโบราณตัวอื่นเพื่อเอาพลังชีวิตในการสืบพันธุ์และคุมประชากรไม่ให้มีมากเกินไป
  • เวร-ฮักสัส:มังกรซอมบี้ตัวเหม็นที่ใช้หนังของมักรที่ตายทำเป็นชุดป้องกัน
  • น้าหมีเลย:แย้กระเบนพลังน้ำ จบข่าว
  • ว้าวคะน้าแมว:มังกรนักร้องเพลง let it go ที่มีพลังน้ำแข็งใสสามารถสร้างทำเป็นเกราะได้
  • เชี่ยวนุ้ย จี้วาน:แย้หน้าตาคล้ายเอเงี่ยนที่มีความซุ่มซ่ามเพราะน้องเขายังเป็นเบบี่ย์อยู่
  • โซระ แมกเด้าร้อน:ก๊อตซิล่าภูเขาไฟที่ปัจจุบันกลายเป็นเกาะซะงั้น
  • เสด็จแม่คูล ทานรุ่ง:ราชินีแห่งถ้ำทองที่รักความสวยงามกับโดนฮันเตอร์จับถอดเสื้อผ้าไม่พอขอเขาด้วย
  • ชารวย อีชาติหน้า:มังกรผู้ติดกาแฟหนักไปหน่อยหน้าพี่แกอาจจะหน้ากลัวตอนเปิดตาแต่บางคนขำก๊ากอยู่บ้าง
  • ซาฝี จี้วาน:ร่างอะเด้าของน้องเชี่ยวนุ้ยโหดมากมาพร้อมพลังดาวตกแห่งการทำลายล้าง
  • แอบป่าโทรเรียน:มังกรทรงผมโมฮอกที่ควบคุมได้4ธาตุยกเว้นน้ำแต่ภาคหลังมีธาตุน้ำแล้ว
  • กูลั่น มีร่าหมอย:มังกรโบราณภูเขาไฟที่ร่างพี่แก่ร้อนเกินจนตองมานั่งแช่ทะเลตลอด
  • หมี่ล่าโปรเลยอีก:บอสใหญ่ของภาคแรกที่คอยจับฮันเตอร์มาหลอมชุดทำเป็นเกราะของตัวเอง
  • หมี่ล่าโปรเลยอีก(ร่างแดง):หมี่ล่าที่อารมณ์ร้อนมากชอบของร้อนๆและปล่อยอุกาบาตใส่คู่ต่อสู้
  • หมี่ล่าโปรเลยอีก(ร่างขาว):ขาใหญ่ของมังกรโบราณทุกตัวและโหดมากแต่gen4ดันโดนเนิร์ฟซะงั่น

รายชื่อเกมและเครื่องเกมที่ลง[แก้ไข]

ภาคหลัก[แก้ไข]

ภาคแยก[แก้ไข]

ลิงค์ภายนอก[แก้ไข]

เว็บเกมมอนสเตอร์ ฮั๋นตูดแห่งประเทศยุ่นปี่

โครง บทความเกี่ยวกับเกมนี้ยังเป็นโครง คุณสามารถช่วยไร้สาระนุกรมได้โดยเพิ่มข้อมูล