เกรียนดั้ม 0079

เกรียนดั้ม 0079(ギリャンダム 0079) เป็นสงครามของหุ่นรบที่เรียกว่า "โมบายสูด(เตี๋ยว)" โดยเนื้อเรื่องเริ่มต้น จะเป็นเหตุการณ์ในยุค จักรวาล UC0079(ยุคแรกของ เกรียนดั้ม) สงครามนี้เกิดขึ้นจากการไม่ลงรอยกันของ 2 ฝ่าย คือ "ฝ่ายพันธมิตร" และ "ฝ่าย ษิออน" เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายเกิดผิดใจกันจากทัศนะคติที่ไม่ลงรอยกันทำให้เริ่มโต้ตอบกันจนกระทั่งถึงขั้นลงไม้ลงมือ สงครามไม่อาจจบลงง่ายๆจึงยืดเยื้อมานาน ทางฝ่าย ษิออน ผู้มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าจึงได้เริ่มผลิต โมบายสูด(เตี๋ยว)เพื่อทำให้ฝ่ายพันธมิตรต่อกรได้ยากโดยตั้งชื่อให้หุ่นรุ่นแรกว่า "เทมา แซ๊ค" เป็นเวลานานที่พันธมิตรตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ษิออน มาตลอด จนกระทั่งมีนักวิศวไฟฟ้าคนนึงได้คิดผลิต โมบายสูด(เตี๋ยว) ที่เหนือกว่าของ ษิออน ที่เรียกว่า "เกรียนดั้ม" ทำให้ฝ่าย ษิออน กระวนกระวายที่ต้องการ โมบายสูด(เตี๋ยว) รุ่นนั้นมาศึกษาเพื่อจะยึดครองเทคโนโลยีนั้น แต่ ษิออน ไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก พลังของ โมบายสูด(เตี๋ยว) รวมกับความแค้นของฝ่ายพันธมิตร ทำให้ ษิออน ยากจะทำตามต้องการได้โดยง่าย

ตัวละคร[แก้ไข]

ตัวละครจะแบ่งเป็นหลัก 2 ฝ่าย โดยเนื้อเรื่องเด่นจะดำเนินโดยฝ่ายพันธมิตร

ฝ่ายพันธมิตร[แก้ไข]

ฝ่ายพันธมิตรเป็นฝ่ายที่ยึดหลักมนุษยธรรมเป็นหลัก จะบอกว่าเป็นฝ่ายธรรมะก็ว่าได้

  • บาฟูโล่ ลิ้ม - เด็กหนุ่มผู้เป็นนักบิน เกรียนดั้ม บิดาของเขาคือผู้ที่สร้าง โมบายสูด(เตี๋ยว) เกรียนดั้ม เขามีความแค้นกับฝ่าย ษิออน มาก ที่ทำลายที่ซุกหัวนอนของพวกเขาและทำให้บิดาของเขาหายสาบสูญ ภายหลังเขาได้รู้สึกถึงพลังพิเศษในตัวเขาที่ทำให้เขาสามารถต่อกรกับ ษิออน ได้อย่างไม่ต้องเกรงกลัว

ฝ่ายษิออน[แก้ไข]

ฝ่ายษิออน เป็นฝ่ายที่ยึดหลักอำนาจเงินไม่มีวันตาย ทำให้พลเมืองของฝ่ายนี้มักจะชอบ เกะกะระราน คนทั่วไป เป็นฝ่ายที่สังคมรังเกียจ แต่ก็ทำให้สังคมยอมรับได้ด้วยอำนาจเงิน พลเมืองพวกนี้สามารถทำอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะสั่งอุ้มคน, ค้ายาบ้า, ยักยอกทรัพย์ หรือ ฆ่าคนปิดปาก โดยไม่เกรงกลัวอำนาจใดๆ เพราะพวกเขาเชื่อว่าอำนาจเงินสามารถซื้อได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ดารา, นักร้อง หรือแม้กระทั่ง ทีมฟุตบอล ทุกๆครั้งที่มีการเรียกรวมพลหลังจากแถลงการเสร็จพลเมืองทุกคนจะร้องเสียงเดียวกันว่า "ท๊าาาาาาาก! ษิออน!" 3 ครั้งด้วยกัน เพื่อเป็นการเชิดชูตำนาน "ษิออน ดวยคัน" ให้จงเจริญ

  • เชี่ย ม่าแอ๊บแบ๊ว(ลองผวนดูดิ) เป็นนายทหารขั้นสูงฝีมือดีที่มีชื่อเรื่องรือจนเป็นที่รู้จักกันในนาม "เชี่ย ดาวหะเอี้ยสีแดง" เขาเป็นนักบินผู้มีพลังพิเศษของฝ่ายษิออน โมบายสูด(เตี๋ยว) ของเขาทุกเครื่องจะถูกพ่นสีแดงและติดเขา(เพิ่มพลังโกงกิน 3 เท่า) โดยลักษณะพิเศษของเขาคือจะสวมหมวกทรง 4เหลี่ยมบดบังใบหน้าเอาไว้ คงเพื่อจุดประสงค์ที่ต้องการจะปิดบังฐานะที่แท้จริงของตนเอง โดยภายหลังเขาก็ได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมา ซึ่งเขาก็คือ "ษิออน ทุจศิล กินชะมัด" บุตรชายของ "ษิออน ดวยคัน" นั่นเอง
  • 3 ด้านจัง เป็นทีมนักบินฝีมือดีของฝ่ายษิออน ทั้ง 3 คน จะขับ โมบายสูด(เตี๋ยว) รุ่น "โนมิ นี" และมีรูปแบบโจมตีแบบกลุ่มอันร้ายกาจคือ "จิ๊ก สตางค์ แอทแทค" แต่ภายหลังทั้ง 3 ด้าน ก็ได้ พ่ายต่อ บาฟูโล่ เด็กหนุ่มผู้เป็นนักบิน เกรียนดั้ม

สถานที่ถ่ายทำ[แก้ไข]

  • มักกะโรนี ซื้อที่เซเว่น(อีเลเว่น) เป็นที่อยู่ของผู้ที่ถูกคัดเลือก ผู้ที่ได้ไปจะเป็นผู้ที่มีความสามารถ และในคนเหล่านั้นก็มี บาฟูโล่ และ บิดา ของเขาด้วย ซึ่งหลังจากได้สร้าง "เกรียนดั้ม" สำเร็จ มักกะโรนี ซื้อที่เซเว่น ก็ถูก ษิออน เข้าโจมตีและยึดเอาไว้ได้

เพลงประกอบ[แก้ไข]

  • ตะเบ๊ะ เกรียนดั้ม เป็นเพลง Opening ของเกรียนดั้ม