ท่านศาสดาเคน

(เปลี่ยนทางมาจาก เคน)
Accessibility.png นี่เป็นบทความเกี่ยวกับท่านศาสดาเคน หากท่านไม่พบข้อมูลที่ต้องการ กรุณาดูที่ เคนชิโร่
ท่านเคน
ท่านเคนโชว์เกรียน
รูปวาดของท่านยูริและเคนในสมัยจูราสสิค
ตราของลัทธิภราดรภาพแห่งน๊อต ซึ่งเลียนแบบมาจากตราของประเทศพม่า

บร๊ะศาสดาเคน มีชื่อเดิมว่า เคน เคนทร์ หรือนาเคนทร์(เรียกอันไหนก็ได้; ปะกิด: Kane; ยูริ: Kn หรือ Kèn) เป็นเพื่อนเก่าแก่ของบร๊ะศาสดายูริ เป็นผู้ก่อตั้งลัทธิภราดรภาพแห่งน๊อต องค์การยูริเคน และสมาพันธ์สายลับแห่งน๊อต

ประวัติของเคน[แก้ไข]

สงครามโลกครั้งที่ 2.5 เคนเคยเป็นที่ปรึกษาของโจเสียบสตาร์เลี่ยน(ออกมาฉากเดียว)ผู้นำของโซเวียตในสมัยนั้นเเละเป็นคนวางแผนให้โซเวียตบุกเข้าตีเยอรมันนีด้วยเรือดำน้ำและรถถังเเมมมอธเป็นจำนวนมากเคนเคยเป็นที่ปรึกษาของโจเสียบสตาร์เลี่ยนผู้นำของโซเวียตในสมัยนั้นเเละเป็นคนวางแผนให้โซเวียตบุกเข้าตีเยอรมันนีด้วยเรือดำน้ำและรถถังเเมมมอธเป็นจำนวนมากและในที่สุดมันก็ วางยาในน้ำชาและทำให้สตาเลี่ยนตายคาที่(แหมดูในวีดีโอตอนแรกนึกว่ายูริ )และหนีไปตั้งลัทธิกับที่ปรึกษาผู้ใกล้ชิดมากของสตาเลี่ยน(มากจนเคยนอนด้วย)ชื่อลิเดีย(เอ๊ะคุ้นๆ ระวังเป็นแบบสตาเลี่ยนเน้อคนบางคน)โอ๊ะผิดโทษทีเขาชื่อนาเดีย ซเเลนคอปจนกลายเป็นภารดรภาพแห่งน๊อต(ตะปู เรือใบ) ส่วนหลักฐานทางด้าน ฮิตเลอร์ จากแหล่งข่าวที่ควรเชื่อถือมั๊ง ถูกอเมริเกย์ลบทิ้งออกจากประวัตืศาตร์(เอาระเบิด ไอจนตายไปดูดฮิตเลอร์ออกจากกาลเวลาแล้ว)

สงครามโลกครั้งที่ 3 เคนไม่ได้มีส่วนโดยตรงกับสงครามครั้งนี้เพราะเคนหลบหนีไปก่อตั้งลัทธิภราดรภาพแห่งน๊อตแต่เคนคอยให้คำปรึกษากับท่านยูริเพื่อนเก่าอย่างลับ ๆ(ตรงไหนตูดูหนังแล้วมันไม่โผล่เลย)

สงครามเทยบีเรียม(สงครามโลกครั้งที่4หรือสงครามโลก50ปี) ก่อนเกิดสงครามไม่นาน เคนได้ทำนายว่าจะมีวัตถุนอกโลกเข้ามาชนโลก และทำให้โชคชะตาของมนุษย์เปลี่ยนไปตลอดกาล สิ่งนั้นคือเทยบีเรียม วัตถุลึกลับที่ไม่สามารถค้นพบได้ในโลก เป็นครั้งเเรกที่เคน และเหล่าภราดรภาพปรากกฏตัวขึ้นอีกครั้งและประกาศสงครามกับมหาอำนาจ ทำให้เหล่ามหาอำนาจก่อตั้ง กองกำลังทำลายโลก (GDI:Global Destroy Initiative)ขึ้นและเกิดสงครามเทยบีเรียมนับแต่นั้น

สงครามเทยบีเรี่ยมครั้งทีสอง(สงครามโลกครั้งที่4.2)[แก้ไข]

เป็นสงครามี่เกิดขึ้น โดยที่ลุงเคนยังไม่ตาย สงครามครั้งนี้เคนยังมีเกลอใหม่คือ เวกล้วย และคาราบาว ส่วนกองกำลังทำลายดลกก็มีโซโลแมร่งและแมคนีล สงครามนี้เกิดขึ้นเมื่อยานเอเลี่ยนลำนึงได้ตกลงมาบนพื้นโลก ในยานลำนั้นมีเทยซิตุ๊ดอยู่ เคนจึงตัดสินใจรี่เข้าไปหามัน แต่ถูกพวกจีดีไอสกัดไว้ได้ก่อน เคนจึงส่งคนไปชิงมันมา แล้วจึงตามด้วยการขโมยเดือยยักษ์พลังนิวเคลียร์ของจีดีไอ เพื่อเอามาถล่มสถานีอวกาศฟิเดลมาเฟีย ซึ่งแผนการนี้มีการหลอกตั้งเดือยหัวรบหลายที่มาก(มากเจงๆ) ไม่ว่าจะเป็นประเทศโนเวย์ ยันประเทศลิเดีย แต่จีดีไอสามารถทำลายได้ทั้งหมด รวมไปถึงวิหารเคนในประเทศลิเดียด้วย

สงครามไทบีเรี่ยมครั้งที่สาม(สงครามโลกครั้งที่4.3หรือสงครามเอเลี่ยน)[แก้ไข]

หลังจากที่ ลัทธิภราดรภาพแห่งน๊อต ต่อสู้กับ กองทัพทำลายโลกมายาวนาน ก็ยุติสงครามไปพักใหญ่ยาวนานถึง16ปีได้ เคนแอบซุกฐานยิงเดือยนิวเกรียร์ไว้ในไข่โหล ประเทศปอบหยิบซึ่งจีดีไอยังไม่ได้ทำลายเพราะไม่รู้ว่ามีอยู่ เคนจึงใช้มันซัลโวสถานีอวกาศฟิเดลมาเฟียจนย่อยยับ และนั่นทำให้สงครามครั้งนี้เกิดขึ้น ดยกองกำลังทำลายโลกได้พยายามทำลายพวกน๊อด เพื่อแก้แค้น จนกระทั่งกองกำลังทำลายโลกได้ปิดล้อมวิหารเคนที่ชาน่าเบนโล และทำลายวิหารนี้ด้วยปืนแสงหห่วยๆสังกะบ๊องซึ่งจุดระเบิดไทบีเรี่ยมทำให้ทวีปยูหลบทั้งทวีปพินาศไปในพริบตา

หลังจากเคนหายตัวไปนาน ก็เกิดสิ่งประหลาดขึ้นจากท้องฟ้า พวก สเคย มนุษย์ต่างดาวจากนอกโลกซึ่งเสาะหาแร่เทยบีเรี่ยมมากอย่างยาวนาน ตกลงมายังโลก ทำให้ กองทัพGDI และ ลัทธิภราดรภาพแห่งน๊อตต้องไปต่อสู้กับพวกมันและฉวยโอกาศแย่งกันตุ๋ยตรุดกันเองด้วย ได้มีสาวกสองคนชื่อ เคยเลีย เกย์ท่า และ อาเกย์ ซึ่งเป็นขุนพลของลัทธิภราดรภาพแห่งน็อตในระหว่างที่เคนถูกพาไปอัดถั่วดำโดย ลูกศิษย์ลึกลับของ ครูมวย ตอนนี้เคนกลับมาพร้อมอาการตรุดบวมและได้บัญชาการลลัทธิ การต่อสู้ดำเนินไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเคนก็พ่ายแพ้สงคราม หนีขึ้นเขากลับไปอยู่กับ ครูมวยและได้เป็นผู้รับ หยง เข้าร่วมทีมฟุตบอล โดย บร๊ะศาสดาเคน ได้เป็นผู้คุมทีมอยู่เบื้องหลัง และได้ถูกแต่งตั้งเป็นท่านเซอร์ในที่สุด

สงครามเทยบีเรี่ยมครั้งที่สี่ (สงครามโลกครั้งที่4.89 Kane's Wrath)[แก้ไข]

เคนซึ่งยังมีความแค้นฝังลึกอยู่ในหัวแม่ตีน และโลกที่กำลังจะถูกพวก สเคย กลืนกิน ด้วยความโกรธและความแค้นของเขา เคนจึงบรรดารโทสะ เคนชักดาบฟรอสมั่วออกมาเรียกปลุกลูกสมุนเผ่า Undead ทุกตัวให้ฟื้นคืนชีพ เคนออกจากบัลลังค์น้ำว่าวของเขา มุ่งหน้าลงทางใต้ และยึดเขาเทียนปันจากไว้เป็นที่มั่น ลูกสมุนของเคนคนใหม่ชื่อว่า ดาร์ทตึ๋งหนืด ด้วยอำนาจของดาร์ทตึ๋งหนืดกับพลังน้ำเว่าเทยบีเรี่ยมของเขา เคนขยายอาณาเขตไป และลูกสมุนของเขาซึ่งเป็นอมตะจึงไม่ได้รับแรงจากธาตุ เทยบีเรี่ยม จนสุดท้าย โอเวอร์ลอร์ดและกองทัพGDIต้องร่วมมือกันและพยายามช่วยกันยึดคืน สุดท้ายแล้วเคนซึ่งกลายเป็น ลิชคิง โดนดาร์ทตึ๋งหนืดล้างครู ต้องออกมากราบตีนขอขมาผู้เล่นทุกคนที่ดันมาจบเนื้อเรื่องแบบนี้ เป็นการสิ้นสุด สงครามโลกครั้งที่4อย่างสมบูรณ์

สงครามเทยบีเรี่ยมครั้งที่ 4.99 (เทยบีเรี่ยม ทไวไหล ภาคจบ)[แก้ไข]

ไอ้ท่านเคน ยังไม่เลิกรา พยายามที่จะเปิดประตูสคริน เพื่อจุติ สุดท้าย ได้จุติ ไปไหนไม่รู้ ทะลุอวกาศไป นั่นคือจุดจบของศาสดาเคน ที่ทุกคนรอคอย

ความสามารถของท่านเคน[แก้ไข]

  • ท่าขว้างผลึกเทยบีเรี่ยม
  • พลังเหม่งตะวัน(เป็นการปล่อยคลื่นความร้อนจากเหม่งของท่านไปเผาพลาญศัตรู)
  • ท่าหมัดทะลายคลื่นสึนามิ รุนแรงไม่เท่าสึนามิหยงพอต้านกันได้แต่เหมาได้เข้าช่วยโดยใช้ท่าโยนสบู่
  • ซุปเปอร์ไซย่าตูดดำ เป็นท่าไม้ตายของเคนที่ได้รับมาจากครูมวยและท่านหมาเมพเบจิต้า
  • พลังจิต แต่สามารถบังคับได้แต่สัตว์เลี้ยคลานชนิดหนึ่งซึ่งอยุ่ในตระกูลเดียวกับกิ้งก่าโคโดโมะ
  • พลังเหม่งคามิคาเซ่ เป็นท่าที่ท่านเคนไปเรียนมาจากซีดาน ทำให้เขาสามารถเอาหัวโขกทหารได้แบบเน้นๆ
  • พลัง แกล้งตายL.V99 ใช้เพื่อหลอกควายทั่วๆไป ทำไห้ไม่โดนส้นตรีน

จุดจบอันน่าสมเพชของเคน[แก้ไข]

ถูกดาร์ทตึ๋งหนืดใช้ท่าแขนยางยืดจับโยนขึ้นลอยบนท้องฟ้า ตีลังกาสิบหกตลบกระโดดถีบใส่หน้าเคนจนจมดิน จับขึ้นมาแบ็กซูเพล็กแล้วต่อด้วยอาร์มแดร้ก จากนั้นดาร์ทตึ๋งหนืดกระโดดม้วนตัวสองรอบครึ่งหน้าและแปดรอบหลังกระโดดลังกาเกลียวสิบแปดรอบ วิดพื้นสิบหกที แล้วทับใส่บร๊ะศาสดาเคนด้วยคำพูดทั้งหมดที่พิมพ์มา และต่อด้วยกระบวนท่าของครูมวย และพลังไซย่าตูดดำขั้นตรัสแตกฉาน เคนน้ำลายฟูมปากตูดบาน และพยายามคลานหนีไปพร้อมน้ำตาไหลเป็นกระทิงแดง และพูดขึ้นว่า "พวกมึง ทำกันได้แค่นี้เองน่ะเรอะ!!"จากนั้นก็วาร์ปหายไปโดยไม่รู้ว่าอยู่หลืบไหนของจักรวาล

Cita3.pngเคนไปแล้วเหรอ มันเปนครายวะCita4.png
                 — ชายในนาทีที่4.20 กว่าๆ ของไอ้คลิป นี่แหละ

Cita3.pngท่านยังไม่ตาย...เรารอบร๊ะศาสดาเพื่อให้บร๊ะองค์ชี้นำโลกด้วยเทคโนโลยีแห่งสันติภาพCita4.png
                 — P.S.II. นักโบราณคดี(ขุดเกมเก่า)และผู้สร้างนิยาย power of human (comming soonนะจ๊ะ) (พูดคุย) 18:52, 17 กันยายน 2555 (ICT)

ลิงค์[แก้ไข]