เคยคิดไหมว่าใครคนหนึ่งจะมารักคุณ

เคยคิดไหมว่า…ใครคนหนึ่งจะมารักคุณ

เคยคิดไหมว่า….

ใครคนหนึ่งที่คุณไม่ได้คาดฝันเค้าจะมารักคุณ

อย่ามองข้ามเขาไป

เพราะบางทีสิ่งที่คุณค้นหาอาจจะอยู่ในตัวของคนๆ นั้นก็ได้

ถ้าคิดว่า “รู้สึกดีๆ” กับใครคนนั้นอย่าลืมบอกเค้า

ก่อนที่มันจะสายไป …

วันเวลาอาจจะจำเป็นในการศึกษาใครซักคนหนึ่ง

แต่สิ่งทีสำคัญมากกว่านั้นคือ

“เราเข้ากันได้หรือเปล่า เวลาเราอยู่ด้วยกัน เวลาเราได้คุยกัน

เค้าทำให้เราสบายใจได้หรือเปล่าเวลาเราไม่สบายใจ

และสุดท้าย เค้ารับเราได้หรือเปล่าที่เราเป็นเรา”

มันไม่ง่ายเลยที่คุณจะเจอกับใครซักคน

ที่คุยกับคุณแล้วสร้างความรู้สึกสบายใจให้กับคุณ

เพราะว่าคนทุกคนไม่เหมือนกัน

ถ้าวันนี้คุณเจอคน ๆ นั้น

คนที่คุณรู้สึกดีเวลาอยู่ใกล้ ๆ กับเค้า

อย่าลืมบอกเค้า

อย่าคิดแค่ “รอ” ต้องรอจนแน่ใจ

เพราะวันเวลาไม่ได้ช่วยให้ความรักสมหวังซะทีเดียว

บางทีเวลาอาจจะเป็นตัวทำลายสิ่งดีๆนี้ด้วยซ้ำ

ที่แน่ที่สุดคือ “ตัวคุณ”

อาจจะเป็นคนผลักสิ่งที่ดีที่สุดไปจากชีวิตของคุณเอง!

อย่าอยู่กับอดีต เพราะอดีตคือวันเวลาที่ผ่านไป

อย่าฝันกับอนาคต เพราะไม่มีอะไรที่แน่นอน

จงอยู่กับปัจจุบัน เพราะปัจจุบันยังอยู่กับคุณ

เพราะฉะนั้น…

หากวันนี้คุณเจอใครคนหนึ่งที่คุณรู้สึกดีเวลาอยู่ใกล้เค้า

อย่าแคร์ใคร เพราะบางทีคุณอาจจะรักเค้าเข้าแล้วด้วยซ้ำ

อย่าลืมบอกเค้านะ ก่อนที่มันจะสายไป

แต่หากว่าคุณยังไม่เจอ อย่าลืม...จำไว้

“การลดทิฐิมานะ

ลดความเย่อหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเองลง

เพราะความรักไม่ได้ต้องการให้มีใครแพ้ใครชนะ

ไม่มีใครผิดและไม่มีใครถูก

แต่ถ้าคุณคิดว่าชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญ

คุณคือนักพนัน ไม่ใช่นักกีฬา

อย่าเห็นความรักเป็นเกมกีฬา”

บางทีคนที่ “เค้ารักคุณ”

อาจจะรอฟังคำ ๆ หนึ่งจากคุณอยู่ก็ได้

สำรวจดูว่าใครคนนั้นอยู่ไกลหรือใกล้คุณหรือเปล่าในเวลานี้

อย่าทำทุกอย่างให้สายไป

...โดยที่คุณไม่ได้สร้างสรรค์อะไรขึ้นมาเลย...