เจล ยานทิป

เจล ยูทิปยานทิป แอ๊บแบ๊ว ใสๆ (ใช้เครื่องสำออยเพ็ญตุ๋ยค่ะ)

เจล ยานทิป หรือ เจลยี่หร่า ซกมกบรรลัย เป็นหญิงไม่สาว ซึ่งมีสัมผัสที่ 57 ที่สามารถสัมผัสสิ่งเร้นลับและจุดซ่อนเร้นได้ทุกชนิด และเป็นหนึ่งในพิธีกรภาคสนาม รายการคนอวดผี ซึ่งเธอนั้น อยู่ในฝ่ายบังคับบัญชากับแท็ก รันทดอยู่ โดยเธอนั้นอยู่ในสาย Support บิ้วท์อารมณ์ชาวบ้าน และให้แท็กเป็นคนบัญชาการ คอยไล่แท็กรูปสั่งชาวบ้านไปแทน มีสกิลที่สามารถสาปให้ผู้กล้าหวาดผวา ด้วยประโยคเด็ดของเธอ "ดิฉันสัมผัสได้...ถึงพลังงานบางอย่าง...โอ๊ยส์...อ๊าวส์...ซี๊ด..."

ประวัติ เจล ยานทิป[แก้ไข]

เจล ยานทิป หรือเจลยี่หร่า เดิมอาศัยอยู่ในต้นยี่หร่า ในป่ายี่หร่ากับครอบครัว ที่นครนายีรดถะมนต๊ก ปลูกต้นยี่หร่าขายส่งออกประเทศล๊าว ช่วงที่เธอเกิดใหม่ๆ ครอบครัวของเธอเห็นเจลสีเหลืองไหลออกมาจากจมูกของเจล ยานทิป (ขี้มูกมั้ง) ปนใบยี่หร่าออกมาด้วย จึงทำให้เธอชื่อเจลยี่หร่าไปในที่สุด

ปัจจุบันเจลอายุ 3000 ปี เคยศึกษาอยู่ที่คณะศิลเปรอะสาส มหาวิทยาลัยเสี้ยม ก่อนไปทำยานงานอยู่ที่บริษัท ทะเลควิท คอร์รัปชั่น จำกัด (มหาคว่ำ) และจึงโดนไล่ออก เพราะไปบอกผีเมีย ผจก. ว่าผจก. ชอบกระทำชำเราเจล เพราะกลิ่นตัวมียี่หร่าหอมดี

เหตุการณ์ที่ทำให้เธอมีสัมผัสพิเศษนั้น มีวันหนึ่งที่เธอลองหัดทำไข่เจียวยี่หร่าครั้งแรก เผลอใส่ใบยี่หร่ามากเกินไป เมื่อเธอรับประทานใบยี่หร่าเกินขนาดจึงทำให้ใบยี่หร่าเข้าควบคุมระบบประสาทเธอ และยังสร้างเซลล์สัมผัสใหม่ตัวที่ 57 ขึ้นมา จนทำให้เธอมีสัมผัสพิเศษ จนถึงทุกวันนี้ ทุกๆ ครั้งที่เธอเดินเล่นผ่านใกล้ต้นยี่หร่าเธอจะเห็นผีทุกชนิดเดินไปเดินมา เห็นผีบางตัวเดินจ่ายตลาดบ้าง ซ่อมท่อบ้าง เก็บส่วนบุญนอกระบบบ้าง นั่งขอส่วนบุญข้างตึกบ้าง ฯลฯ หากเธอกินยี่หร่าสดจะทำให้สัมผัสแรงกล้่ามากขึ้น จนเกิดแสงสีเขียวจากยี่หร่า ส่องแสงวิ้งๆ เปล่งประกาย ขั้นอัลติเมท

การเห็นผีของเจล ยานทิป[แก้ไข]

เจลเริ่มมีสัมผัสประหลาดสมัยอายุประมาณ 500 ปี มีวันหนึ่งที่เจลเดินผ่านพี่เลี้ยงของเธอซึ่งได้เลี้ยงเธอสมัยอายุ 200 ปี ขณะนั้นเธออยู่ใกล้ต้นยี่หร่าพอดี เจลเห็นภาพพี่เลี้ยงของเธอ จิ๊กขวดดูดนมของเธอไปให้หมาที่บ้านหล่อนดูดทุกวัน โดยที่ครอบครัวของเจลไม่รู้ตัว เพราะหมาของพี่เลี้ยงเพิ่งเกิดใหม่ ทำให้เจลต้องสบถคำด่าใส่พี่เลี้ยงออกมา ยิ่งกว่าแก็ตลิ่งรัว เพราะทำให้นมที่เธอดูดตอนเด็กๆ ไม่อร่อย แต่พี่เลี้ยงตอบเพียงว่าใช่และรีบวิ่งหนี ทำให้เจนร่ายคาถา ใส่สกิลยี่หร่าพันธนาการ พันตัวพี่เลี้ยง ก่อนจะถูกตำกวดจับ ข้อหาโขมยขวดดูดนมให้หมาแทะ

ฉายาเจล ยานทิป[แก้ไข]

มีวันหนึ่ง(อีกละ)ที่เธอกำลังเดินเข้าป่ายี่หร่าเพื่อจะกลับบ้าน เจลเห็นวัตถุประหลาดบนท้องฟ้า บินมายังเธอ ก่อนที่เจลจะวิ่งหนี แต่เธอหนีไม่ทัน ทำให้จานบินประหลาดนั้นดูดเธอขึ้นไปทำมิดีมิร้าย ก่อนที่จะถีบเธอลงมายังพื้นโลกอีกครั้ง ระหว่างที่ถูกจับเธอบอกว่า "ฉันเห็นนัง เบลล่า โกธ (เค้าบอกชื่อมางี้) อยู่กับพวกเอเลี่ยน บอกว่าต้องการเด็กไซด์ไลน์ขาวๆ สวยๆ (แสดงว่าฉันสวย) หารายได้พิเศษให้พวกเขา ฉันแค่ตอบเขาไปว่าฉันมีดุ้น เขาถีบฉันลงมาทันที ดีใจมากค่ะ แต่เขาชมว่าฉันขาวสวย เลยให้ทิปไป ยี่สิบบาท" เธอกล่าว หลังจากนั้นจึงเอาไปเล่าให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ฟัง จนมีคนบอกต่อจนเม้าท์ไปทั่วหมู่บ้าน เลยได้ฉายา เจล ยานทิป (เล่นง่ายเนอะ)

ผลงานปัจจุบัน[แก้ไข]

เดี๊ยนสัมผัสได้ถึง ผีเปรต ค่ะ...อู๊ยส์ ว้าย กรี๊ด
  • พิธีกรภาคสนาม รายการ คนอวดผี
  • ปลูกยี่หร่ากัมมันตภาพรังสี แข่งกับสมุนไพรแม่ระยำ
  • เขียนหนังสือ "เบลล่า โกธ...แม่เล้าชั้นต่ำ ที่พลีกายให้เอเลี่ยน"
  • โอม เนื้อหนังมังผี
  • ผีกัด อย่ากัดตอบ
  • ผีจ๋า อย่าจ๋อย