เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม

ท่านผู้เฒ่า.png
อัศมิฐากำลังจับตาดูหน้านี้
Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง
เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม
454px-Ac preussen-1-.jpg
ตราประจำชาติเอริเชี่ยน
Dohko.jpg
อยู่ในวาระ
โรชิ

ตั้งแต่ ค.ศ. 2650
คนแรกอัศมิฐา
ก่อตั้ง7 อสงไขยปี ก่อนจักรวรรดิเอริเชี่ยนกำเนิด

เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม เป็นตำแหน่งของประธานทางด้านศาสนาของจักรวรรดิเอริเชี่ยน มีหน้าที่ควบคุมกำลังทหารเทพเจ้าของเอริเชี่ยน โดยเลือกสรรมาจากสมาชิกสภาเทพของเอริเชี่ยน โดยเลือกมาเฉพาะคนที่มีความซื่อสัตย์ ซื่อตรง ยุติธรรม เป็นคนที่ใครๆก็เห็นว่าเป็นคนดี

สำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม[แก้ไข]

ก่อตั้งขึ้น 1000 ปี ก่อนสงครามศักดิ์สิทธิ์ ทำหน้าที่ฝึกทเห่อของเทพเจ้า โดยมีผู้บัญชาการคือเจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม เป็นทั้งผู้นำทางทเห่อ ศาสนา และเจ้าอาวาส มีฐานะเทียบเท่ากับเจ้าสำนักธรรมเกรียนแต่มีอำนาจมากกว่ากันมาก และมีจุดประสงค์ในการตั้งไม่เหมือนกัน กล่าวคือธรรมเกรียนตั้งขึ้นเพื่อรีดเงินบริจาคจากผู้งมงาย แต่วัดสิ้นศรัทธาธรรมไม่ต้องการเงินบริจาค ไม่ต้องการความงมงาย เพราะไม่จำเป็นต้องศรัทธา แต่จะได้รับเงินอุดหนุนจากมหาเทพโดยตลอด และอีกอย่างก็คือเจ้าสำนักธรรมเกรียนมีอำนาจในการรีดไถเงินเท่านั้น แต่เจ้าสำนักมีอำนาจในการบังคับบัญชาทุกคนที่เข้าวัด และเด็กศิษย์วัดทุกคน ในฐานะเป็นทหารของเอริเชี่ยน(ดังนั้น คนเข้าวัดสิ้นศรัทธาธรรมก็มีสิทธิ์ตายได้)

ประวัติ[แก้ไข]

เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรมคนแรกได้รับเลือกจากเหล่าเทพเจ้าเพื่อให้มาบัญชากองทัพมหาเทพในสงครามศักดิ์สิทธิ์ มีอำนาจในการตัดสินใจทางเห่อทั้งหมด เจ้าสำนักเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และควบตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงกะลาหักโหมกับเลขาธิกามสภาเทพด้วย เจ้าสำนักเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากในการปราบกบฏไททัน และสถาปนาจักรวรรดิเอริเชี่ยน ดังนั้นจึงถือว่ามีตำแหน่งเป็นพวกประสานงานเทพเจ้าด้วย เจ้าสำนักคนแรกคืออัศมิฐาเป็นคนที่มีความรู้และอุดมด้วยปัญญา มีความเฉียบขาด หัวเกรียนแหลม แต่การลาออกของเจ้าสำนักคนนี้ก็ยังผลให้เอริเชี่ยนเริ่มเกิดความไม่สงบ จนกระทั่งได้เจ้าสำนักคนใหม่มาจากการเป็นผู้พิพากเสื่อมในยมโลก คือโรชิ ถือเป็นเทพพลเรือนคนแรกที่ดำรงตำแหน่งทางการทเห่อของเอริเชี่ยน

การคัดเลือกเจ้าสำนัก[แก้ไข]

เลือกจากคนที่มีความซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อมหาเทพ มีความสามารถมาก มีความยุติธรรม ตัดสินและบัญชาการอย่างตรงไปตรงมา โดยจะมีการลงมติจากสภาเทพในการเลือกเจ้าสำนัก และมหาเทพเป็นผู้แต่งตั้งเจ้าสำนัก สภาเทพสามารถถอดถอนเจ้าสำนักออกได้ถ้าพบว่า

  • ลืมตัว
  • เหลิงอำนาจ
  • ทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นเทพเจ้า

โดยใช้คะแนนเสียง2ใน3ของสภาเทพในการเลือกเจ้าสำนัก และใช้คะแนนเสียง2ใน3ในการถอดถอนเช่นเดียวกัน และใช้คะแนนเสียง3ใน4ในการขับไล่เจ้าสำนักออกจากการเป็นเทพเจ้า และขับไล่ออกจากเอริเชี่ยนถ้าเป็นคนกงกิน ผักชีโรยหน้า หน้าไหว้หลังหลอก

อำนาจหน้าที่[แก้ไข]

เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรมมีอำนาจในการบังคับบัญชา

  • ขุนพลทั้ง 88 ของวัดสิ้นศรัทธาธรรม
  • ขุนพล 12 ราศี

และยังมีอำนาจในการบัญชากองกำลังต่อไปนี้

  • กองทหารไททัน
  • กองกำลังจากยมโลก
  • กองทัพหลวงของเอริเชี่ยน

โดยต้องได้รับมติจากสภาเทพก่อน

เจ้าสำนักเป็นเสมือนนายกรัฐมนตรีของเอริเชี่ยน มีหน้าที่สำคัญในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่เหล่าเทพเจ้าทั้งมวลในเอริเชี่ยน ถ้าเจ้าสำนักคลั่งสงคราม เทพทั้งมวลก็จะต้องทำสงครามบ่อยครั้งจนทนไม่ได้ และเจ้าสำนักคนนั้นก็จะถูกถอดออกจากตำแหน่ง แต่ที่ผ่านมายังไม่มีประวัติการถอดถอนตำแหน่งนี้เลย

การพ้นสภาพความเป็นเจ้าสำนัก[แก้ไข]

เจ้าสำนักที่ปฏิบัติตัวไม่ดีหรือเลวร้าย สร้างความเดือดร้อนให้กับเหล่าเทพ ทำในสิ่งที่ไม่สมควรทำ หรือไม่อยากดำรงตำแหน่งอีกแล้ว จะมีสิทธิโดนเด้งพ้นสภาพความเป็นเจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรมได้ 5 ทาง ดังนี้

  • ลาออก
  • เสียชีวิต
  • ถูกสภาเทพมีมติถอดถอน
  • ถูกสภาเทพประกาศให้เป็นศัตรูของรัฐ(ถ้าไปก่อเกรียนสร้างความเดือดร้อนให้เหล่าเทพ)
  • ถูกเนรเทศออกจากเอริเชี่ยน(ถ้าไปสร้างความเกลียดชังให้สมาชิกสภาเทพ ใช้คำพูดไม่สุภาพอย่างไม่สมควรเป็นเทพเจ้า) ซึ่งมักจะถูกถอดสถานะเทพเจ้าไปด้วย
  • ถูกมหาเทพมีโองการสวรรค์ให้ปลดออกจากตำแหน่งเพื่อลงโทษ(ถ้าไม่ทำตามกฎหมายและตามคำสั่งมหาเทพ หรือมหาเทพหมั่นใส้) ซึ่งมักตามมาด้วยคำสั่งประหาร และหลังจากการประหารจะไม่ให้สิทธิในการเกิดในเอริเชี่ยนอีก
  • ถูกจ้างล้มมวย

รายชื่อเจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม[แก้ไข]

ลำดับที่ ภาพ นามเดิม ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง หมายเหตุ
1 ท่านผู้เฒ่า.png อัศมิฐา 18 อสงไขยปีก่อนเอริเชี่ยนศักราช - เอริเชี่ยนศักราช 160 -
2 Dohko.jpg โรชิ เอริเชี่ยนศักราช 160 - ปัจจุบัน เป็นเทพพลเรือนองค์แรกที่ดำรงตำแหน่งทางการทหาร

ดูเพิ่ม[แก้ไข]