เซนต์เกรียนอะเด้ะ ปาดจิ๋มงูสวัด

Achtung.pngAchtung.png บทความนี้ยังไม่สมบูรณ์ กรุณาช่วยแก้ไขให้บทความนี้ตลกมากขึ้นในไร้สาระนุกรม มันไม่ถือเป็นการก่อกวน

เซนต์เกรียนอ๊ะเด๊ะประทับเบื้องซ้ายพระศาสดา

... เขาโกหก เขาโกหก เพราะเขาเป็นพวกเดียวกัน เขาเป็นคนไม่มีการศึกษา คนไม่มีการศึกษา เกลียดคนรวยอยู่แล้ว เกลียดตำกวดอยู่แล้ว คนไร้การศึกษา ก็เป็นอย่างนี้แหละ มองอะไรด้านเดียว ...
                 — 'เซนต์ เกรียนอ๊ะเด้ะ' พระบิดาของท่านศาสดา กล่าวถึง พวกนอกรีต

เซนต์ เกรียนอ๊ะเด้ะ ปาดจิ๋มงูสวัด เป็นพระบิดาของ ท่านศาสดาหมูแฮม และเป็นผู้แสดงโอวาทศักดิ์สิทธิ์ อันกลายเป็นประเด็นที่ สังคมคนนอกรีตต่างรุมประนาม ในการออกมาปกป้องพระศาสดา โดยไม่สนใจความผิดชอบชั่วดี

สานตติวงศ์[แก้ไข]

เซนต์ เกรียนอ๊ะเด้ะ เกิดเมื่อ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2493 เป็นบุตรของ พลตำกวดโต กุด ปาดจิ๋มงูสวัด กับคุณหญิงข้อมูลปกปิด

จบการศึกษาในระดับปริญญาตี ด้านรัฐสาด จากมหาวิทยาลัยเซนต์ฟักกุ๊ยซ์(Saintfuck Juyz) จักรวรรดิยูริ เมื่อจบมาแล้วยูริ พลังจิต เห็นว่ามีความดีความชอบ แต่งตั้งบรรดาศักดิ์ให้เป็น "เซนต์" จึงได้มีคำว่าเซนต์นำหน้าชื่อเสมอ

และสมรสกับ อดีตนางสาวเทย พระมารดาของท่านศาสดา

ตระกูลปาดจิ๋มงูสวัดสืบสานตติวงศ์มาจาก นายตำกวดใหญ่ พลตำกวดเอ๊ก กุด ปาดจิ๋มงูสวัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริจาคที่ดินสร้าง วิทยาเขตแห่งที่ 2 ของ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จนวิทยาเขตนั้นได้ชื่อว่า วิทยาเขตปาดจิ๋มงูสวัด ฯ (ส่วนสร้อยต่อท้ายนั้น ไม่ใช่สาระสำคัญ)

แม้ว่า พลตำกวดเอ๊ก กุด ได้สร้างคุณูปการต่อการศึกษา ด้วยการเสียสละบริจาคที่ดินสร้าง มหาวิทยาลัยเปิด สำหรับคนทั่วไปโดยไม่แบ่งชั้นวรรณะ กลับมิได้สั่งสอนซึมแทรกปรัชญานอกรีต ทำให้ เซนต์เกรียนอ๊ะเด้ะ สามารถบรรลุถึงพระอริยสัจชั้นสูง ซึ่งแสดงถึงแนวคิดแบ่งชนชั้นวรรณะ เป็นไปได้ว่าได้รับส่งเสริมจาก สภาพที่มีพระบิดาเป็นนายโพน และมีพระมารดาเป็นคุณหญิง ซึ่งเป็นฐานันดรสูงส่ง ซึ่งท่านเซนต์ได้ถ่ายทอดทายาทแนวคิดแก่ท่านศาสดา

ยุทธศาสตร์ และทฤษฎีสมคบคิด[แก้ไข]

ท่านเซนต์ผู้เจริญกำลังโปรดสัตว์เผยแพร่คำสอนของศาสนาผู้มีการศึกษา

เมื่อครั้งเลือกแต้ 6 มกราคม พ.ศ. 2544 เกรียนอ๊ะเด้ะ ลงรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราดสะดอน ที่เขตเลือกตั้งที่ 20 เขตบึงกุ่ม ในนาม พรรคถิ่นเทย ของ พิจิตต์ รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ตัวเกรียนอ๊ะเด้ะไม่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักโดยทั่วไป อีกทั้งพรรคถิ่นเทยเป็นพรรคเล็ก จึงสอบตกไปด้วยคะแนนเพียง 3,426 คะแนนเท่านั้น

อาจเพราะเหตุผลดังกล่าวหรือไม่ ที่เป็นจุดเปลี่ยนใน แนวกรรมฐานของท่าน

นอกจากนี้ ตระกูล ปาดจิ๋มงูสวัด ยังมี พลตำกวดโต อุดกุด ปาดจิ๋มงูสวัด อดีตผู้ช่วยผู้บัญชากามตำกวดแห่งชาติ และ พลจำกวดตี เกลื้อนอ๊ะนาน ปาดจิ๋มงูสวัด รักษาการรองผู้บังคับการสำนักงานนิตุๆ วิทยาสาดตำกวด ซึ่งมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นพี่น้องของ ท่านเซนต์เกรียนอ๊ะเด้ะ ด้วยเหตุที่ชื่อมีความคล้องจองอย่าง เกลื้อนอ๊ะนาน-เกรียนอ๊ะเด้ะ

อีกทั้ง พลตำกวดโต อุดกุด เป็นตำกวดสายตรงของ พลตำกวดเอ๊ก โก๋วิด วัดราษฎร์บูรณะ อดีตผู้บัญชากามตำกวดแห่งชาติ ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พลตำกวดเอ๊ก โก๋วิด เพิ่งทำหนังสือขอพระราชทานยศ พลตำกวดเอ๊ก ให้ไป ก่อนจะถูก พลเอ๊ก สุรยัทธ์ ว่าวจุฬาเมืองนนท์ นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งปลด

อีกสงสัยว่า สานตติวงศ์ของ ท่านเซนต์เกรียนอ๊ะเด้ะ ผู้ร่ำรวย มีรถเมอร์ซิเดสเบนซ์ ทำมาหากินอะไรกันแน่ สมาชิกเว็บบอร์ดท่านหนึ่งเปิดเผยว่า ในช่วงที่พรรคเทยรักเทยมีกลยุทธ์ในการสูบ ส.ส.จากพรรคความหวังเก่า พรรคถิ่นเทยที่ท่านเซนต์เกรียนอ๊ะเด้ะ เคยเป็นสมาชิก ถูกศาลรัฐธรรมพระภูมิ มีคำสั่งยุบผัก ในคดียุบพรรคเทยรักเทยและประชาพิบัติ

ส.ส. สังกัดพรรคถิ่นเทย (จำนวน 1 คน) จึงต้องเข้า พรรคเทยรักเทย [1]

อีกปริศนาหนึ่งคือ นามสกุลที่ถูกดันมาเป็น รอง ผบ.ตร. ทั้งที่ต้องปลดเกษียณไปแล้ว ความสัมพันธ์เดียวกัน และที่จริง ตระกูลมาลีนอน เจ้าของช่องสาม กับนายตำกวดคนนี้ เป็นคนกันเอง ทำให้นายตำกวดชั้นผู้น้อยแถวทองหล่อทำใจลำบาก

ความสงสัยดังกล่าวนำมาซึ่งข้อสังเกตที่ผู้สันทัดกรณีระบุว่า ห้องราชดำเนิน พันทิป จะไม่มีใครคุยเรื่องนี้กัน เพราะมีนามสกุลที่เกี่ยวข้องเป็นที่เข้าทางของสมาชิกที่นั่น สมาชิกจากห้องราชดำเนินจะเข้าไปตั้งกระทู้เพื่อปั่นป่วนหรือปกป้องใน ห้องฉลิมไง โดยตั้งกระทู้ซ้ำๆ เยอะๆ ให้กระทู้ขัดหูขัดตาพวกเขาตกไปเร็วขึ้น แต่ก็ดูเหมือนว่า กระแสในฉลิมไงค่อนข้างต้านยาก เพราะคนฉลิมไงตั้งกระทู้เป็นจำนวนกว่าหลายร้อยความเห็น ปริศนาดังกล่าวข้างต้น ยังคงเป็นข้อมูลปกปิด และเรื่องลึกลับ กันต่อไป

อ้างเอง[แก้ไข]

  1. รังสรรค์ ธนะพรพันธุ์. อำนาจผูกขาดในทางการเมือง จากท่าพระจันทร์ถึงสนามหลวง. 24 เมษายน 2545

ดูเพิ่ม[แก้ไข]