เซี่ย

โฉมหน้าที่แท้จริงของ นายเซี่ย
ท่าทางมันจะเป็นคนบ้าเลือดนะ

เซี่ย หรือ ตัวเซี่ย หรือ เซียตัว หรือ เซี่ย เทยรัด (-"- หลายชื่อจริง) มีชื่อจริงว่า นายศักดอ เหี่ยว เป็นคอลัมนิ๊ดดดดดการ์ตอง ของกระดาษห่อโกเต็กยี่ห้อ เทยรัด เซี่ยเป็นเจ้าของผลงานที่ชาวเทยที่ติดตามการเมียรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากมุมมองที่แหลมคม เฉียบขาดจนกระดาษเป็นริ้ว ๆ เป็นผู้ที่รับรู้กันดีว่า เป็นคนขวาตกขอบ ต่อต้านเผด็จกูทุกรูปแบบโดยเฉพาะ เผด็จกูนายทุนอย่าง ทุจศิล กินชะมัด หรือเผด็จกูซ้ายตัวกลั่นอย่าง ซาหมัก สันดานเวร จึงมีพฤติกรรมโลมเลียอย่างมากต่อ พลเอกสนเทย ณ บินทุ้ง และคณะคนมันชัวร์

จึงถูกชื่นชมเป็นพิเศษจากชาวเว็บผู้จัดกวน และถูกด่าเป็นอย่างหนักจากชาวเว็บพันทาง หน้าราชดำดิน

หลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงการกลับลำ

ในปัจจุบัน เซี่ยได้แปรพักตร์เข้ามาหาโจรโพกผ้าแดงเรียบร้อยโรงเรียนแบงค์เทาแล้ว เนื่องจากทุจศีลซื้อตัวมาเหยียบหกพัน จนเป็นที่ประนามในบรรดาคนการ์ตองเทย เนื่องจากผลงานโดยมากมีความคิดสร้างสรรค์จนใครๆก็อิจฉา และมีประเด็นให้ขบคิดอย่างมากมาย และลึกซึ้งนั่นเอง ผุ้เขียนการ์ตูดเทยทั้งหลายจึงรับไม่ได้และบอยคอตไทยฟักไปเพียงเพราะนักเขียนที่แสนดี(ไปหมด)คนนี้

ดูเพิ่ม[แก้ไข]