ไร้พจนานุกรม:ซ

(เปลี่ยนทางมาจาก เซ็กซี่)

Pencil2.jpg
ยินดีต้อนรับสู่ไร้พจนานุกรม, คุณสามารถดูรายละเอียดอื่นๆของไร้พจนานุกรมได้ที่นี่เกี่ยวกับไร้พจนานุกรม
คุณสามารถดูคำทับศัพท์ที่ใช้เฉพาะในไร้สาระนุกรมได้ที่คำทับศัพท์ และสำหรับคำศัพท์ที่มีรายละเอียดมากดูเพิ่มได้ที่นิยามคำศัพท์

Regional and Language Options.png คำทับศัพท์ - Letter.png นิยามคำศัพท์ - Crystal Clear app filetypes.png หาเรื่องโครงการ - Folder new hot.gif คำใหม่มาแรง - UpdateClock.png ปรับปรุงล่าสุด

{{#logotipo: //images.uncyc.org/th/3/3e/ThaiUndictionary_logo.png }}

[แก้ไข]

ซ ซีทีเอ็กซ์ โคตรแพง[แก้ไข]

ซ โซ่หัวดอเหงียว[แก้ไข]

  • การเรียกตัวอักษรของอูดเตาศาสนิกชน

ซ่อม[แก้ไข]

  • (ก.) - การทำโทษในระเบียบทหาร
  • (ก.) - เมื่อของเสีย หรือ เมื่อสอบตก

ซังเต[แก้ไข]

  • ที่อยู่อาศัยแบบอยู่ฟรี ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ พร้อมอาหารฟรีทุกมื้อ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโอเลี้ยงกับข้าวผัด

ซามิเซ็ง[แก้ไข]

  • เครื่องดนตรีโบราณของญี่ปุ่น

ซำเหมา[แก้ไข]

  • แต่งตัวไม่เรียบร้อย

ซิดและแนนซี่[แก้ไข]

  • ตำนานวงดนตรีพังค์ร็อค เซ็กส์ พิสทรอล

ซิ่ล, ซิ่ว[แก้ไข]

  • สละสิทธิ์, ลาออก

ซีเรียล[แก้ไข]

ซุย[แก้ไข]

ซุยเป็นการแสดงถึงความขี้โม้ โอ้อวด โชว์ว่าเก่ง ยกตัวอย่างเช่น

  • (1.) - ไอ้อ้นอย่าขี้ซุยดิ๊กุดูก็รู้ว่ากระเป๋าตังเมิงอ่ะของปลอม
  • (2.) - ขี้ซุยจิงๆเลยไอ้อ๋อนี่

เซมากูเตะ[แก้ไข]

  • ทางแคบ

เซรากาปอย[แก้ไข]

  • เสร็จแล้วก็ปล่อย

เซ็กซี่[แก้ไข]

  • สิ่งที่ทำให้เกิดอาการสยิว สุดเกินจะห้ามใจ แต่ถ้าอยากรู้ว่าเป็นไง

เซ็งเป็ด[แก้ไข]

  • (ก.) อาการเซ็งมากถึงมากที่สุด

ตัวอย่างการใช้

  1. น.นุ๊กกี้ : เบื่อจริงๆพวกคุยไม่รู้เรื่อง / ชั้นล่ะเซ็งเป็ดจริงๆ
  2. สะหมัด สุนดอระเวด : เมื่อคืนไปเสพเมถุน ทำไมไม่ชวนฟ่ะ ปล่อยให้ตูเซ็งเป็ดที่บ้านคนเดียว
  3. เป็ด(ฟาร์ม) : เกี่ยวไอไรกับกรูฟ่ะ เซ็งเป็ด!
  4. กรณีที่กระเทยใช้  : เมื่อคืนชะนีแย่งผู้ชายไปหมดเลยอ่า...เซ็งเป็ดฮ้า!

เซียงกง[แก้ไข]

  • อู่ซ่อมรถ

เซียน[แก้ไข]

  • มนุษย์โลกที่ทำความดีเมื่อตายแล้วจะไปเกิดเป็นเซียน จัดเป็นมหาเมพชนิดหนึ่ง

แซ็ค[แก้ไข]

ก. - เสียสละ (อ. - sacrify), (แสลง) ปลงเนื่องจากทำได้แย่มาก เช่นในประโยค "ตูแซ็คฟิสิกส์ไปตัวหนึ่งแล้ว"

ไซบอร์ก[แก้ไข]

  • มนุษย์จักรกล

ไซเพิร์น[แก้ไข]

  • เมืองหนึ่งของอาณาจักรดราก้อนราจา