เดคิสุงิ

เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (ญี่ปุ่น: 出木杉英才 Dekisugi Hidetoshi ?) ตัวละครการ์ตูนจากเรื่องโดราเอมอน

เดคิสุงิ เกิดเดือนเมษายน เป็นตัวละครคนเดียวในเรื่องที่ทุกคนจะเรียกนามสกุลโดยไม่เรียกชื่อ(มั้ง?) เดคิสุงิ เป็นตัวละครที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ตรงกันข้ามกับโนบิตะโดยสิ้นเชิง รูปหล่อแต่ว่าหล่อแต่เดือ เรียนเก่ง ขยัน นิสัยดี มีน้ำใจ รักความถูกต้องเป็นที่หมายปองของเด็กหญิงทั่วไป เดคิสุงิอยากแต่งงานชอบมาติวกับชิซูกะอยู่เสมอ ทำให้โนบิตะต้องหึงบ่อยๆ นอกจากนี้เขายังเป็นนักกีฬาและเป็นที่รักของคนทั่วไปยกเว้นโนบิตะอีกด้วย แต่บทบาทของเขาจะน้อยกว่าโนบิตะมาก

มีอยู่หลายตอนที่โนบิตะจะนำของวิเศษจากโดราเอมอนเพื่อไปใช้แกล้งเดคิสุงิ แต่มันก็ต้องเลิกล้มความตั้งใจเพราะมันเลื่อมใสในความเลวดีของเดคิสุงิ

เดคิสุงิ มีหน้าตาที่ดีมาก ความเท่หล่อยังคนเกาหลีที่ชื่อเรน

นิสัยไม่ดีของเดคิสุงิ[แก้ไข]

เดคิสุงิมักจะเลียบแบบท่าบินของซูเปอร์แมนทำตัวเหมือนพวกคนติ๊งต๊องยั่ว แต่จริงๆแล้วเขาก็ เป็นเด็กนิสัยเลเลเลวเหมือนกันนะ เหตุผลก็คือ

  1. เวลาโนบิตะโดนซูเนโอะ กีดกันไม่ให้ไปเที่ยวด้วย เขาไม่ค่อยจะช่วยเลย (ใช่สิไม่ใช่เรื่องของเขานี่)
  2. ไม่ชอบเล่นกับผู้ชาย ชอบอยู่ท่ามกลางผู้หญิง
  3. ทำเป็นสงครามกับโนบิตะ แต่ในใจก็นึกว่าฆ่าซะเลยดีกว่า
  4. ชอบแอบไปเดทสาว บ่อยๆ (เจ้าชู้ๆแหงๆ)
  5. ทำเป็นขี้งกไม่ให้โดราเอม่อนจองโดรายากิทั้งหมด
  6. หน้าไหว้หลังหลอก (ชมเพลงไจแอ้นว่าเพราะ ทั้งๆที่ในใจก็รังเกียจ)
  7. โง่ ไม่ยอมขอของวิเศษมาใช้บ้าง
  8. หลงตัวเอง คิดว่าตัวเองหล่อ เท่ ฉลาด เจ้า(ชู้)อยู่คนเดียว
  9. ไม่คบ โนบิตะ (ใช่สิโนบิตะไม่หล่อนี่)
  10. ทำตัวหลังค่อมอย่างคนแก่ขอทานไปวันๆ (หัดลำบากบ้างสิครับ ปัดโธ่)
  11. คิดว่าตัวเองหล่อ ชอบทำตัวเป็นพระเอก คิดว่าเหล่าพวกโดเรมอนติ๊งต๊อง
  12. เห็นแก่ตัว ไม่ยอมสอนการบ้านเพื่อน แม้แต่โนบิตะ ทำให้มันได้คะแนนดีคนเดียว ( ใช่ซิ เก่งนักนิ่ )
  13. ชอบเล่นละคร เรียกร้องความสนใจจากสาวๆ โดยการเก๊กหล่อบ้าง เล่าประสบการ์ณช่วยเหลือคนบ้าง
  14. มีแฟนหลายคน นอกจากชิซุกะแล้ว ยังมีอื่นๆ อีก แต่ว่าเป็นข้อมูลปกปิด
  15. อยู่บ้านวันๆ ไม่ค่อยทำอะไร นั่งๆ กินๆ(เหล้าขาวนี่ของชอบ) นอนๆ อ่านหนังสืออยู่อย่างเดียว
  16. ที่จริงจิตใจของเขาเป็นพวกเด็กแว้นต่างหาก ก็ดูจากนิสัยทั้งหมดสิ แย่มาก นิสัยไม่ดี ทุเรศ
  17. ชอบแต่งงานกับหลายคน แต่งงานกับชิซุกะแล้วยังมาแต่งงานกับสาวอเมริกา ญี่ปุ่น และถ้าเป็นเกย์ก็อาจจะไปหาหนุ่มอังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี่ สเปน นอร์เวย์ ฟินแลนด์ โปแลนด์ ลิทัวเนีย(พอเหอะๆ)
  18. เกลียด [อะเด้า ซิสเลอร์] เพราะโดนซิสเลอร์[ยาราไนก้า]