เดอะซิ้ม 3

Cita3.pngเกมนี้ดี มันทำให้สายเสพกราฟิกอย่างปู่ต้องคิดหนักเลยล่ะ แต่น่าเสียดาย มันพอร์ทลงเครื่องเล่นวินนิ่งไม่ได้Cita4.png
                 — PS3MAN

Cita3.pngการ์ดจอกากๆตูจะอยู่รอดไหมนี่Cita4.png
                 — ผู้ผลิตชิปกราฟิก "S3" กล่าวแบบหวาดๆ

Cita3.pngถ้าคุณทนลง ทนเล่นเดอะซิ้ม 2มาจนถึงภาคสุดท้ายได้ ยินดีด้วยครับ คุณเล่นเดอะซิ้ม 3 ได้แล้วCita4.png
                 — Popup กล่าวให้เสียขวัญและกำลังใจ

เดอะซิ้ม 3 คือภาคต่อของเกมส์ เดอะซิ้ม 2 โดยจะมีกราฟิกที่สวย สมจริงกว่าเดิม แถมยังอุดมไปด้วยการก่ออาชญากรรมที่โหด จุกจิก และสมจริงมากขึ้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ และภาคนี้เป็นภาคที่เหล่าผู้คนพูดถึงกันมากที่สุด เนื่องจากบริษัทนางสาวเอได้เล็งเห็นว่าเกมนี้จะต้องมีคนซื้อแผ่นแท้ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน จึงได้ปล่อยให้โหลดทางบิดทะเล้นฟรีก่อนตัวเกมแผ่นแท้จะออกถึงสองสัปดาห์ นับเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้ปกติอยู่เสมอไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยทีเดียว

ประวัติ[แก้ไข]

นี่คือหลักฐานว่าบริษัทกำลังจะขาดทุนย่อยยับได้กำไร

หลังจากสาวกเดอะซิ้มต่างรอวันที่สองมนถุนายิอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งเป็นวันเริ่มจำหน่ายเกมเดอะซิ้ม 3 แต่สองสัปดาห์ก่อนจะถึงวันจำหน่ายนั้น กลับได้มีพลังลึกลับไปแฮ้บเอาแผ่นเดอะซิ้ม 3 มาปลดปล่อยสวัสดิกะผ่านทางคลื่นพลังบิททะเล้น ซึ่งหลังจากมีผู้รับเอาพลังเหล่านั้นไปแล้วก็พบว่า เดอะซิ้มที่ถูกปลดปล่อยออกมานั้นเป็นของแท้! และต่างคิดกันไปต่างๆ นาๆ ว่าใครคือต้นเหตุในการปลดปล่อยสวัสดิกะครั้งนี้

เหล่าสาวกเดอะซิ้มต่างก็คิดไปเองว่าน่าจะหลุดมาจากงานที่ให้ทดลองเล่นเกมนี้ ณ ประเทศอังเกรียน แต่ใคร้มันไปรู้ล่ะว่า แท้จริงแล้ว พนักงานบริษัทนางสาวเอนี่ล่ะที่ปลดปล่อยสวัสดิกะออกมาเอง และเรื่องทั้งหมดก็ต่างได้ตระเตรียมไว้อย่างลับๆ เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าแผ่นหลุดมาจากงานทดลองเล่นที่อังเกรียนนั้น บริษัทนางสาวเอได้จัดทำขึ้นอย่างหลอกๆ เพื่อให้ผู้เล่นเพ่งเล็งไปที่ประเทศอังเกรียนเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทนางสาวเอยังออกมาด่าทอผู้ที่ปลดปล่อยสวัสดิกะทางอ้อมด้วยว่า "ไอ้ที่พวกคุณโหลดไป มันไม่ใช่ตัวเต็ม!!!" แท้จริงแล้วก็เพื่อให้สาวกต่างหลงผิดคิดว่าเกมนี้ยังไม่ใช่ตัวจริง และหันมาซื้อแผ่นแท้กันมากขึ้นต่างหาก ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็คือของแท้ทั้งดุ้น เราต้องยอมรับว่าการตลาดของบริษัทนางสาวเอนี่สุดยอดจริงๆ ถึงกับขนาดพูดให้คนหันมาเชื่อได้ ซึ่งก็แน่นอนว่าเป็นไปตามคาด เมื่อถึงวันเริ่มจำหน่ายเกม เกมนี่ก็ขายดีชนิดเทน้ำทิ้ง

แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่บริษัทนางสาวเอที่เป็นลูกข่ายที่ประเทศเทยต้องปิดตัวไป สร้างความแค้นใจให้กับสาวกเดอะซิ้มในประเทศเทยเล็กๆ (รวมถึงพนักงานบริษัทนางสาวเอของประเทศเทยที่ถูกไล่ออกด้วย) ถึงกับจะไปวางระเบิดหน้าบริษัทซ่ารูสี่ ซึ่งเป็นผู้รับเหมารายใหม่ที่รับเกมนี้มาทำการตลาดในเทยกันเลยทีเดียว

ภาคนี้มีอะไร?[แก้ไข]

ตัวอย่างบ้านจากเดอะซิ้มสาม
เหล่าซิ้ม
  1. ลักษณะนิสัย จะให้เราเลือกนิสัยและลักษณะการดำเนินชีวิตของซิ้มตามใจชอบได้ห้าแบบจากห้าสิบกว่าแบบ เช่น ดื้อ โชคดี ร้ายกาจ หื่น ฯลฯ
    • และจะมีผลต่อการเล่นเกมอย่างมาก ตัวอย่างก็ ถ้าหากซิ้มร้ายกาจมาเจอกับซิ้มนิสัยดี ซิ้มร้ายกาจจะทำการตบหน้าซิ้มนิสัยดีแล้วหัวเราะเยาะ
    • แต่ไม่มีใครรู้ว่าหากซิ้มหื่นมาเจอกันจะเกิดอะไรขึ้น
  2. มีเชื้อชาติให้เลือกตอนสร้างตัวละคร
  3. เดินทางไปสวนสาธารณะ แหล่งท่องเที่ยว กับบ้านเพื่อนบ้านได้ โดยเดินไป ขับรถ ขี่จักรยาน หรือจะขี่ฮอไปก็ได้ ไม่มีการโหลดมาขัดจังหวะเหมือนซิ้มสองภาคที่ผ่านมา
  4. สูตรโกงส่วนใหญ่ในภาคสองจะอยู่ในภาคสามนี่ด้วย หมายความว่าไม่ต้องไปดั้นด้นหาใหม่
  5. บ้านจะสร้างยากขึ้นเป็นเท่าตัว แต่ได้บ้านที่ถูกใจผู้อยู่มากขึ้น
  6. เราสามารถมีสมาชิกในบ้านเป็นผีได้
  7. สูตรครอบจักรวาล Boolprop โดนจับตัดคำว่า Boolprop ออกไปซะแล้ว (นอกนั้นเหมือนเดิม)
  8. ภาดนี้ฆ่าชิมโดยการดึงบันไดสระว่ายน้ำออกไม่ได้เเล้วเพราะภาดนี้ชิมมันฉลาดขึ้นปีนขอบสระได้(มึงเพิ่งทำได้เนาะ-_-)
  9. เเถมฆ่าชิมยากกว่าเดิมอีกกก

ภาคเสริมและของเสริม[แก้ไข]

ภาคเสริมทั้งแหล่

  • เดอะซิ้ม 3 ภาคหลัก
  • เดอะซิ้ม 3 ผจญภัยสะท้านเจ้าโลก (God Adventures)
  • เดอะซิ้ม 3 มุ่งสู่จุดสุดยอด (Audtions)
  • เดอะซิ้ม 3 ราตรีสยองขวัญ (Ghost Night)
  • เดอะซิ้ม 3 สนุกมันส์เกวกับต่างวัย (Gerecolotions)
  • เดอะซิ้ม 3 สัตว์เลี้ยงแสนบื้อ (Pets)
  • เดอะซิ้ม 3 แสดงเวลา (Showtime)
  • เดอะซิ้ม 3 ซุปเปอร์แมนชักว่าว (Supernatural)
  • เดอะซิ้ม 3 หีสั้น (Heesons)
  • เดอะซิ้ม 3 มหาประลัย วัยกระสัน (University Life)
  • เดอะซิ้ม 3 ติดเกาะร้าง (Abandonned Island)

ภาคไอเทมเสริม ที่สืบทอดมาจากเดอะซิ้ม 2

  • ชุดแพ้น้อยไป (Low Lose Stuff)
  • ชุดตายเร็ว (Fast Death Stuff)
  • ชุดสวิงกิ้งข้างนอก (Outdoor Swinging Stuff)
  • ชุดมหาเมืองถล่มย่อยยับ (Town Bomb Stuff)
  • ชุดไอ้ขี้ซุย (Master Sui Stuff)
  • ชุดดีเซลแพง(ผู้นำฝ่ายกินแกงจากเรื่อง โมบิลสูทเกรียนดั้ม เอดส์) (Expensive Diesel Stuff)
  • ชุดอายุ70,80,90 (70s,80s,90s, Stuff)

และในที่สุด เนื่องจากประสบความสำเร็จด้านขาดทุนย่อยยับ เป็นอย่างมาก สาวเอจึงได้ปล่อยภาคเสริมที่หลอกผู้เล่น

ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ภาคเสริมแต่อย่างใด แต่มันคือเมืองที่หลอกผู้เล่นสุดห่วยที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ เหรอ ??

ประกอบไปด้วย

  • Backhump Bay ชุดอ่าวแห่งบักหำ
  • Hidden Spin ชุดวงล้อหายไปไหน ??
  • Lunar lake รูน้า เล็ก

และล่าสุดนางสาวเอก็ได้ประกาศภาคเสริม2ตัวสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ยุคอันวิปริตของเดอะซิ้ม4 คือ

  • ชุดไอเทมเสริมโม้กพี่ สตัฟ (Moke Pee Stuff)
  • เดอะซิ้ม 3 อนาคตโสโครก (Into the [Bad] Future)

ความต้องการเครื่อง[แก้ไข]

  • ถ้าใช้วินเด้าส์ เซ็กซ์ดี ให้ซีพียูอย่างต่ำ 2 กิ๊กกะเฮิร์ตซ์ แรม 1 จีบี การ์ดจอ 128 เอ็มบี และต้องมีที่เหลือในเครื่องอย่างน้อย 7 จีบี
  • ถ้าใช้วินเด้าส์ วิสด้า ซีพียูควรจะเป็น 2.4 กิ๊กกะเฮิร์ตซ์ แรม 1.5 จีบี การ์ดจอ 128 เอ็มบี และต้องมีที่เหลือในเครื่องอย่างน้อย 7 จีบี

เสียงด่าทอจากผู้เล่น[แก้ไข]

Cquote1.png มันและเพลินกว่าเกมส์ H แน่นอนครับ ผมยืนยัน! Cquote2.png
โอตาคุ
Cquote1.png มันจะมีภาค 4 ต่อมั้ยฟะเนี่ย Cquote2.png
ผู้นับถือสายเสพกราฟิกกล่าวพร้อมกุมขมับ
Cquote1.png เออ สนุก.... Cquote2.png
กวีข้างถนนปิดแล็ปท็อปแล้วสลบเหมือดไปในทันทีหลังจากเล่นโต้รุ่งมาเป็นเวลา 16 ชั่วโมง
Cquote1.png เดี๊ยนรับไม่ได้ด้ด้ กล้องมันซูมได้ใกล้กว่าเดิมแบบนี้ต้องจับแบนฮ่ะ Cquote2.png
ข้อมูลปกปิด