เด็กเดน

บทความนี้หมายถึงเด็กเดนจริงๆ ถ้าจะหาแบบคนละความหมายกัน กรุณาดูที่ เด็กดีดอตคอม

ผมตอบ ถ้าคุณไม่ตีกันจะตายเหรอ?
                 — หมัก

เด็กเดน หมายถึง เด็กเกกมะเหรก เด็กเกเรเกตุง หรือเรียกง่ายๆว่า เด็กไม่ดี ชอบตีกันบ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กช่างกลที่ชื่อว่า “เด็กเดนสุดๆ” อย่างเช่น พวกอุเทนถวาย กับพวกปทุมวัน

เด็กเดนในวงการฟุตบอล[แก้ไข]

ขี้ร่อน ได๋เออะ (ตรงกลาง) กำลังชกต่อยกับหลี โบะเย่อ เพื่อนร่วมทีมเดียวกัน ในเกมที่นิ่วคาสัน พบ แอดตัน กินหญ้า
นี่ก็เด็กเดน

เด็กเดนไม่จำเป็นต้องหมายถึงเด็กช่างกลเสมอไป ในวงการฟุตบอลก็มีเด็กเดนเหมือนกัน นักฟุตบอล(หรือแฟนบอล)ที่ชอบชกต่อยกันหรือแสดงความรุนแรง ทั้งในสนามและนอกสนาม ก็ชื่อว่าเด็กเดนเช่นกัน

ตัวอย่างนักฟุตบอลที่เป็นเด็กเดน[แก้ไข]

  • ขี้ร่อน ได๋เออะ
  • หลี โบะเย่อ
  • โจอี๋ บ้าตัง (เด็กเดนในตำนาน) (ไอ้นี่ก็เคยติดคุกมาแล้วนะเออ)
  • อันโต๋นิโอ๊ะ ขัดสาโนะ (เด็กเดนในตำนาน)
  • วินนิ่ง โจร (เด็กเดนในตำนาน) (ข้อหาบีบไข่ใส่พอล คอยแก๊ส)
  • พอล คอยแก๊ส (เด็กเดนในตำนาน) (ข้อหาเยอะมาก สาธยายไม่จบหรอก)