เทยบีเรี่ยม

เทยบีเรียม (Toeiberium) เป็นแร่ในเกมเทยบีเรี่ยม เกิดจากการตกลงมาของอุกกาบาต ของชาว สเคย (Scoei) เพื่อทำการเพิ่มจำนวนทรัพยากรทางโลกอวกาศ ซึ่ง เทยบีเรี่ยม ตกลงบนผิดโรคบริเวณแม่น้ำเทยเปอร์ในประเทศอีตาขี้แล้วปรากฎผลึกสีเขียวซึ่งทำอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม

แต่หลังจากวิจัยจนค้นพบว่าแร่เทยบีเรี่ยมดูดแร่ธาตุต่าง ๆ จำนวนมากในดินออกมาสะสมในตัวผลึก ฝ่ายน๊อตก็ได้ใช้แร่นี้เป็นหลักเงินทุนในการวิจัยอาวุธและก่อสงครามขึ้น จากการเข้าใจในข้อความที่ส่งมาจากอวกาศนั้นผิดพลาด โดยมีการส่งมาจากดวงดาวที่แตกดับไปแล้วที่บันทึกการทำงานของแร่และวิธีการวิจัย มีกองทัพทำลายโลกได้ขวางเอาไว้ และจะฮุบเทยบีเรี่ยมทั้งหมดเป็นของตัวเอง จึงได้เกิดสงครามขึ้น

อนึ่ง เทยบีเรี่ยมเป็นสสารมืดจากอวกาศเอสเปอร์อย่าง เทโทคุ คาคิเนะอาจเป็นตัวการก่อเรื่องทั้งหมดก็เป็นได้

สงครามที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

อาวุธที่ดัดแปลงจากแร่เทยบีเรี่ยม[แก้ไข]

  • ปืนต๊อกต๋อยรังสีเทยบีเรี่ยม
  • นิวเคลียเทยบีเรี่ยม
  • มิซไซล์เทยบีเรี่ยม
  • ปืนเทยบีเรี่ยมชีวภาพ
  • ปืนรังสีทำหมันและก่อมะเร็งต่อมลูกหมากเทยบิเรี่ยม
  • โบท็อกซ์เทยบิเรี่ยม
  • ดาบเจเลี่ยม
  • ปืนเลเลี่ยม
  • ยังมีข้อมูลที่องค์กรต่างๆห้ามเปิดเผย อีกมาก

สถานะทางกายภาพต่อการรุกรานภายในโลก[แก้ไข]

แร่ชนิดนี้ เดิมมีสีเขียวใส สามารถทำลายแร่อื่นๆที่มีความทนทานมากๆได้ โดยการแยกสารภายในตนเองไปรวมร่างกับสารอื่นโดยสามารถสำคัญดูดกลื่นมนุษย์ได้ เช่นพวก มนุษย์ที่ถูกเทยบี่เรี่ยม ดูดกลืนจะค่อยกลายเป็น เกรียนและอาเบะ ไล่อัดถั่วดำชาวบ้าน และถ้ามีแร่เทยบีเรี่ยมในร่างมากเกินไป จะระเบิดออกมาคืนสภาพเป็นแร่ดังเดิม

การป้องกัน[แก้ไข]

มนุษย์ต้องมีชุดที่ทำจากแร่ เช่นเดียวกันกับแร่เทยบี่เรียม ไม่เช่นนั้นจะถูกดูดกลืนเช่นกัน แปลงฟันให้สะอาดหลังจากรับประทานอาหารทุกครั้ง ล้างมือให้สะอาด ออกกำลัง กินผักและผลไม้ นอนแต่หัวค่ำ เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรกิน กระเทยแดง เกินวันละ2ครั้ง อาจเกิดอาการ เงี่ยน ได้

ชนิดของเทยบีเรียม[แก้ไข]

  • สารพิษสีเขียว มีลักษณะเป็นสารเหลว สีเขียวๆ ไม่มีพิษ กินได้ แต่ไม่ควรกิน เพราะอาจเป็นพาหะนำโรคติดต่อ

ปัจจุบันถูกนำไปค้นคว้าในวงการวิทยาสาดแห่งองค์การยูริเคน (เป็นองค์การแห่งลัทธิเรดอเลิร์ท) พบว่าสารพิษชนิดนี้เมื่อสกัดออกมาแล้วสามารถทำให้คนกลายพันธุ์ได้ พวกเขาได้นำไปพัฒนาอาวุธของเขาจนเป็นอาวุธที่ห่วยที่สุด ให้ความรู้สึกแปลกๆ ไปอีกแบบ เทยบีเรี่ยม.jpg

ส่วนประกอบเทยบีเรี่ยม[แก้ไข]

แผนผังความสัมพันธ์กับส่วนอื่นๆ[แก้ไข]

แผนผังไร้สาระ.jpg

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้ไข]