เทยฟอร์เมอร์ส

ทวิตติคอนส์ตัวหนึ่งขณะกำลังข่มขืน ซวย ติ๊ดติ๊ดชี่

เทยฟอร์เมอร์ส (ปะกิด:Toeiformers) เป็นหุ่นยนต์ต่างดาวของเล่นยอดนิยมยี่ห้อของฮาสโบร๋ว (Has-brow) ก่อนที่จะถูกเขี่ยเป็นเรื่องราวที่มีชีวิตชีวาขึ้นมาบ้าง คือ เทยฟอร์เมอร์สเป็นข้อมูลปกปิดของสิ่งของที่สามารถรับรู้อะไรก็ได้[1] วิวัฒนาการมาจากเควี่ยชนิดหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนร่างได้ เพื่อเปลี่ยนร่างกายไปเป็นอีกอย่างหนึ่ง เช่น ขี้หมา ส้วมบอมบ์ พาหนะ ตาลิ้ม คนบ้า หรือเทยบีเรี่ยม ความสามารถในการแปลงร่างเป็นสิ่งที่มีอยู่ในตัวของสิ่งมีชีวิตพรรค์นี้ การแปลงร่างช่วงสงครามซึ่งถูกนำมาใช้โดยทเห่อและตำกวด สิ่งมีชีวิตนี้ถือกำเนิดจากซ่องและเว็บบอร์ด บนดาวIni3ที่อยู่ไกลมาก ไกลลิบโลด จนมองไม่เห็นเรียกว่าเว็บบอร์ตรอน (Webboartron)

แม้ว่าเทยฟอร์เมอร์สเป็นคำที่ธรรมด๊าธรรมดาที่สุดสำหรับสิ่งมีชีวิตพรรค์นี้ ยังมีคำอื่นอีก โดยหลักๆ คือ เว็บบอร์ตรอน ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตซึ่งร่องรอยการกำเนิดกลับไปยังดาวเคราะห์ (คำที่ใช้เรียกสิ่งมีชีวิตพวกบ่อยๆคือ ปลิง และเกรียน)

เรื่องราวของเควี่ยเหล่านี้ ประวัติสาด โดยเฉพาะสงครามถูกบันทึกไว้เป็นเรื่องราวต่อมาในบทประพันธ์อย่างมากมาย เช่น เทยฟอร์เมอร์ส: จี้1 (Toeiformers: Gee1) เป็นชื่อของทั้งการ์ตูนชุดทางทีวี เดอะเทยฟอร์เมอร์ส (The Toeiformers) และหนังสือการ์ตูนชุดของมาเวรควยบิด (Maven Coaybids) ที่ใช้ชื่อเดียว ซึ่งแบ่งเพิ่มเติมเป็นภาษายุ่นปี่และส่วนย่อยภาษาปะกิดตามลำดับ

ประวัติ[แก้ไข]

กำเนิด[แก้ไข]

ต้นกำเนิดของเทยฟอร์เมอร์ส อยู่ในช่วงต้นทศวรรษ 1970[2] ที่บริษัท Information hiding. เริ่มออกของเล่นชุดไมโครแม่งในยุ่นปี่ ของเล่นในชุดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นหุ่นฟักเกอร์และก็ได้รับความนิยมอย่างมาก จนในปี 1980136800 Information hiding. ได้พัฒนาของเล่นชุดนี้เป็นนิว ไมโครแม่ง (แต่ก็ยังเรียกกันสั้นๆว่า ไมโครแม่ง เหมือนเดิม) พร้อมทั้งออกของเล่นห่วยแตกชุดใหม่คือชุดส้วมบอมบ์ ที่จะเน้นไปที่หุ่นยนต์อย่างเดียว จนกระทั่งปี 1982535 บริษัท ฮาสโบร๋ว ของสหรัฐอมาริเกย์ก็ได้ขโมยของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างของInformation hiding . ไปขายในสหรัฐอมาริเกย์ในชื่อ Toeiformers พร้อมกับทำเป็นแอนิเมชันฉายทางโทรทัศน์โดยร่วมมือกับบริษัท โมเอะ ของยุ่นปี่ ฉายครั้งแรกในปี198344545ที่อมาริเกย์ทั้งหมด13ตอน Toeiformers ฉายที่ยุ่นปี่ครั้งแรกในปี 1985 ซึ่งก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งแอนิเมชันและของเล่น บริษัทติดหนี้หุ้นชินคอร์ปจำนวนกว่าห้าพันล้านล้านตร๊ก ทำให้บริษัทล้มละลาย ในปีนั้น Information hiding. เห็นช่องทางที่จะโกยกำไรอีก จึงตัดสินใจยกเลิกการผลิต Microman และ Diaclone ทั้งหมด และหันมาผลิตของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างในชื่อ Toeiformers จนถึงปัจจุบัน

การ์ตูนที่ถูกฉายในยุ่นปี่มีการเปลี่ยนชื่อตัวละครบางตัวใหม่เพื่อให้เด็กๆที่ดูในสมัยนั้นจำชื่อหุ่นเหล่านี้ง่ายขึ้นอย่าง มาร์กติมัส ควาย ทางยุ่นปี่จะเรียกว่า ควยหมอย ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้เรียกหุ่นที่แปลงร่างเป็นรถบรรทุกในซีรีส์หุ่นของเล่น ส้วมบอมบ์

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

มีหลายตอน บ้างก็ว่ากันว่า...

  1. มีหุ่นยนต์เอเงี่ยนกลุ่มหนึ่งหนีสงครามสภามาจากดาว แต่ปรากฏว่าศัตรูตามมาอีกทำให้มาปะทะกันบนโลกนี่แหละ
  2. แบบที่ท่านผู้นั้นแต่งไปสร้างหนัง ดูตรงนี้
  3. มีหุ่นยนต์เอเลี่ยนอยู่บนดาวดวงเดียวกันแต่แบ่งเป็นสองฝ่าย ทำสงครามอภิปรายไม่ไว้วางใจกันเอง แต่ต่อมาแหล่งพลังชีวิตหรือ "คะแนนเสียง" ได้หายไป ต่างฝ่ายต่างก็ตามค้นหากันยกใหญ่ แล้วพอมาเจอกันเองก็ยิงใส่กัน ฆ่ากัน เลือดสาดท่วมจอทีวี
  4. ข้อมูลปกปิด

ตัวละคร[แก้ไข]

องค์ฟอร์แม้วแห่งทวิตติคอนส์ขณะทำลายล้างออโต้บูด

ฝ่ายออโตบูด[แก้ไข]

  1. มาร์กติมัส ควาย
  2. บัมเบิ้มบี้
  3. แร็ปเป็ด
  4. ไอรอนลี้ภัย
  5. ป่าโมก
  6. ไอจนตาย
  7. แจ็คควาย
  8. สเกียบ พิโรย
  9. หมัดแหม็บ
  10. จู๋
  11. อ้าว์ซี
  12. โคลนเมีย
  13. เอลิซ่า วีน

ฝ่ายทวิตติคอนส์[แก้ไข]

  1. องค์ฟอแม้ว
  2. หมักกะทรอน
  3. เกย์ติเลว ควาย
  4. ไบด์อเวย์
  5. ซาวเทพ
  6. บ้าสิเมพ
  7. รังควาน
  8. ขี้ปิ๊ด
  9. หยงบลัสเตอร์
  10. พี่หมอ(หรือสกาเวร)
  11. กินดอ (ฟัคเอาท์)
  12. จับตูดลนไฟเดอร์
  13. ชีวาสเลกอน
  14. สมยายเรนเจอร์
  15. ไหเรนเจอร์
  16. ลองหาว
  17. หงิกมาสเตอร์
  18. โอเวอร์โหลด
  19. รวนเพจ
  20. กระแด๊บเจ้อ
  21. อีเพ็ญลิชเชอร์
  22. สตาร์เสกรียน

ดูเพิ่ม[แก้ไข]

อ้างอิง[แก้ไข]

  1. http://transformers.wikia.com/wiki/Transformer
  2. http://srpgg.exteen.com/20090701/transformers